Top 12 địa điểm hứa hẹn đông vui nhất dịp Giáng sinh 2020 ở Hà Nội

Những ngày này, không khí Noel đang dần lan tỏa khắp mọi nơi, nhất là các thành phố lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng,... . Đây là những địa điểm lý tưởng ở Hà Nội, được trang hoàng lộng lẫy cây thông, đèn, hoa… cho đêm Giáng Sinh 2020 an lành và hạnh phúc. Các bạn hãy cùng TopList ghé thăm các địa điểm sau nhé!

Hồ Hoàn Kiếm

Hồ Hoàn Kiếm còn được gọi là Hồ Gươm, là một hồ nước ngọt tự nhiên nằm ở trung tâm thành phố Hà Nội. Hồ có diện tích khoảng 12 ha. Trước kia, hồ còn có các tên gọi là hồ Lục Thủy, hồ Thủy Quân, hồ Tả Vọng và Hữu Vọng.


Ngày thường Hồ Gươm vốn đã đẹp, đã lung linh thì Noel về Hồ Gươm như khoác thêm tấm áo mới đẹp, lung linh, huyền ảo hơn. Địa điểm đi chơi Noel ở Hà Nội - Hồ Gươm đều được trang hoàng bởi ánh đèn lấp lánh, cây thông, ông già tuyết… Bạn có thể cảm nhận không khí Giáng sinh trong một góc nhỏ ở quán “cafe Phố Cổ” trên phố Hàng Gai, ngắm nhìn Hồ Gươm ở trên cao và gọi ly café trứng thơm ngon, nóng hổi vốn là món đồ uống đặc trưng tại Hà Nội. Sánh đôi cùng người yêu, vừa đi dạo vừa ngắm nhìn, ghé thăm phiên chợ đêm với nhiều mặt hàng đặc sắc.


Thông tin liên hệ:


  • Địa chỉ: Hồ Gươm, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Hồ Hoàn Kiếm
Hồ Hoàn Kiếm
Hồ Hoàn Kiếm
Hồ Hoàn Kiếm

Nhà thờ Lớn Hà Nội

Nhà thờ Lớn Hà Nội (tên chính thức: Nhà thờ chính tòa Thánh Giuse) là nhà thờ chính tòa của Tổng giáo phận Hà Nội, nơi có ngai tòa của tổng Giám mục. Đây cũng là một nhà thờ cổ tại thành phố này, thường xuyên diễn ra các sinh hoạt tín ngưỡng của các giáo dân thuộc tổng giáo phận Hà Nội.


Nhà Thờ Lớn là địa điểm đi chơi Noel Hà Nội lý tưởng nhất, nhưng muốn có được một chỗ đứng nơi đây, bạn phải đến từ rất sớm. Nhà Thờ Lớn là trung tâm của các hoạt động Công giáo tại Hà Nội và các vùng phụ cận vì thế đừng ngỡ ngàng khi thấy nơi đây được trang hoàng lộng lẫy nhất. Những cây thông được trang trí cầu kỳ, lung linh ánh đèn và hang đá phía sau nhà cũng rực rỡ ánh đèn khiến bạn như lạc vào nơi tiên cảnh.


Đặc biệt, các tuyến phố gần đó như phố Ấu Triệu, phố Lý Quốc Sư, phố Nhà Thờ, Nhà Chung… là điểm “hội tụ” những món ăn ngon mà bạn có thể thưởng thức sau khi dạo chơi Noel. Bạn cũng có thể có những lựa chọn khác như: Nhà thờ Hàm Long (21 phố Hàm Long, quận Hoàn Kiếm), Nhà thờ Cửa Bắc (56 Phan Ðình Phùng, quận Ba Đình), Nhà thờ Thịnh Liệt (Ngõ Giáp Bát), Nhà thờ Phùng Khoang (quận Thanh xuân), Nhà thờ Sainte Marie (37 Hai Bà Trưng), Nhà thờ Hàng Bột (162 Tôn Ðức Thắng), Nhà thờ Nam Đồng (178 Nguyễn Lương Bằng)…



Thông tin liên hệ:


  • Địa chỉ: Số 40 Nhà Chung, Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
  • Giờ mở cửa:
    • Từ thứ 2- thứ 7: 8h00- 11h00 & 14h00- 20h00.
    • Chủ nhật: 7h00- 11h30 & 15h00- 21h00.
Nhà thờ Lớn Hà Nội
Nhà thờ Lớn Hà Nội
Nhà thờ Lớn Hà Nội
Nhà thờ Lớn Hà Nội

Nhà thờ Giáo xứ Cửa Bắc

Nhà thờ Cửa Bắc, còn có tên là nhà thờ Đức Mẹ Hà Nội nằm ở phố Phan Đình Phùng (Ba Đình, Hà Nội), đây là một trong những nhà thờ đẹp nhất tại Hà Nội. Nhà thờ Cửa Bắc được xây dựng từ 1925 -1930, tọa lạc trên khoảnh đất trải dài theo phố Phan Đình Phùng và góc phố Nguyễn Biểu, cạnh cửa bắc thành Thăng Long nên từ đó người dân cũng quen gọi là nhà thờ Cửa Bắc.


Về mặt kiến trúc, nhà thờ gồm một không gian lớn hình chữ nhật kéo dài với hai hàng cột song song theo hai phía, được chia tương đối thành một không gian đón tiếp nhỏ và một không gian long trọng dành cho việc cử hành thánh lễ, quen gọi là cung thánh. Giữa hai khu vực này có một không gian chuyển tiếp lớn phía dưới mái vòm. Không gian nội thất được cấu tạo và trang trí hoàn toàn theo thiết kế nhà thờ châu Âu.

Nhà thờ Cửa Bắc
trong dịp lễ giáng sinh 2020 sẽ là địa điểm tổ chức chợ Giáng Sinh kiểu Đức. Tháp chuông ngân và những khung cửa sổ kính màu của nhà thờ góp phần tạo nên hiệu ứng Giáng Sinh rõ nét cho phiên chợ hấp dẫn tại đây.

Thông tin liên hệ:


  • Địa chỉ: 56, phố Phan Đình Phùng, Ba Đình, Hà Nội.
  • Thời gian: 8h30 – 12h00 & 14h00 -17h30 ( từ thứ 2- chủ nhật).
Nhà thờ Giáo xứ Cửa Bắc
Nhà thờ Giáo xứ Cửa Bắc
Nhà thờ Giáo xứ Cửa Bắc
Nhà thờ Giáo xứ Cửa Bắc

Nhà Thờ Hàm Long

Nhà thờ Hàm Long là một nhà thờ của Giáo hội Công giáo Rôma, thuộc Tổng giáo phận Hà Nội, Việt Nam. Đây là một trong những nhà thờ lớn ở Hà Nội. Nhà thờ được khởi công xây dựng vào tháng 12 năm 1934 và hoàn thành vào ngày 7 tháng 5 năm 1939, cao 17m.


Là một trong những nhà thờ đẹp nhất Hà Nội với hai mặt tiền nằm trên các tuyến phố Hàm Long và Ngô Thì Nhậm, nhà thờ Hàm Long là nơi được nhiều cô dâu chú rể lựa chọn tổ chức đám cưới. Nhà thờ có không gian rộng, các họa tiết trang trí bằng dây thừng kiểu dây áo dòng Phanxico vừa cổ kính vừa hiện đại. Đến mùa Noel nhà thờ Hàm Long được trang trí lung linh với cây thông, đèn led, ông già Noel khiến bất kỳ ai đến địa điểm đi chơi Noel ở Hà Nội cũng ngắm nhìn mải mê.


Thông tin liên hệ:


  • Địa chỉ: 21, Hàm Long, P. Hàng Bài, Q. Hoàn Kiếm, Tp. Hà Nội
Nhà thờ Hàm Long
Nhà thờ Hàm Long
Nhà Thờ Hàm Long
Nhà Thờ Hàm Long

Công viên nước Hồ Tây

Một địa điểm vui chơi và không kém phần thú vị nữa đó là công viên Hồ Tây. Nơi đây luôn luôn đông vui nô nức vào mùa Giáng sinh bởi được trang trí bắt mắt không kém những nơi khác trong Hà thành.


Bình thường công viên Hồ Tây đã đông đúc, nhộn nhịp thế nên Noel về thì càng đông đúc, nhộn nhịp, vui tươi hơn. Cứ vào dịp Noel, Công viên Hồ Tây lại được trang hoàng lộng lẫy với những hình ảnh như: ông già Noel, chiếc xe tuần lộc, cây thông, những gói quà tặng… vô cùng đẹp đẽ thân quen với các em nhỏ và tất cả mọi người. Đặc biệt, nơi đây trang trí đẹp mắt khắp hai công viên (Công viên Nước và Công viên Mặt trời Mới), cùng các hoạt động bổ ích cho các trẻ nhỏ cùng gia đình trong cả ngày và các bạn thanh thiếu niên đặc biệt vào buổi tối.


Thông tin liên hệ:


  • Địa chỉ: 614, Lạc Long Quân, P. Nhật Tân, Q. Tây Hồ, Tp. Hà Nội.
  • Số điện thoại: 024.37184.222
  • Facebook: https://www.facebook.com/hotaypark.fanpage
  • Website: http://congvienhotay.vn/
Công viên nước Hồ Tây
Công viên nước Hồ Tây
Công viên nước Hồ Tây
Công viên nước Hồ Tây

Trung tâm Thương mại Vincom Bà Triệu

Tòa tháp Vincom Center Bà Triệu gồm 3 tòa cao ốc liên thông nằm ở vị trí giao thương lý tưởng bậc nhất của thành phố Hà Nội, cách Hồ Gươm khoảng 2 km về phía Nam. Vincom Center Bà Triệu chính thức đi vào hoạt động từ ngày 23 tháng 11 năm 2004.


Tại Trung tâm thương mại Vincom trong tuần lễ này, các em nhỏ sẽ được xem ông già Noel, công chúa Tuyết biểu diễn xiếc đầy vui nhộn và sẽ được nhận quà từ họ trên mỗi tầng của tòa nhà. Bốn phía của tòa tháp này đều trang hoàng cực kỳ lộng lẫy, với biển đèn LED sáng trưng, một “con đường tuyết” được dựng lên bằng ánh sáng xanh mờ ảo, những cỗ xe tuần lộc và ông già Noel. Đặc biệt có năm địa điểm đi chơi Noel ở Hà Nội còn trang trí một cây thông Noel cao 2m được cho là cây thông “khổng lồ” nhất miền Bắc.


Thông tin liên hệ:


  • Địa chỉ: 191 Bà Triệu, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, VN.
  • Số điện thoại: 0967.55.9999
Trung tâm Thương mại Vincom Bà Triệu
Trung tâm Thương mại Vincom Bà Triệu
Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Phố Hàng Mã

Mùa Noel này bạn đừng bỏ qua khu phố Hàng Mã nhé. Phố Hàng Mã là một trong những hàng phố nằm trong khu phố cổ Hà Nội. Khi người Pháp đặt chân lên Bắc Kỳ (1872), phố có tên tiếng Pháp là Rue du Cuivre. Phố Hàng Mã ngày nay thuộc phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội. Phố nằm theo hướng Đông - Tây, trải dài trên 300m. Đầu phía Đông của phố là ngã tư giao với Hàng Đường, Hàng Ngang và Hàng Chiếu. Đầu phía Tây của phố là ngã ba giao với Phùng Hưng và đường tàu hỏa. Hàng Mã nằm ở vị trí cách chợ Đồng Xuân 100m về phía Nam và cách Hồ Hoàn Kiếm 700m về phía Bắc.


Nơi đây có nghề thủ công truyền thống làm đồ mã dùng cho công việc cúng lễ và đồ trang trí bằng giấy. Đến đây vào đêm Noel, bạn sẽ chứng kiến không khí đông vui nhộn nhịp với những dòng người từ khắp nơi đổ về tham quan, mua sắm. Noel về phố Hàng Mã cũng rất được trang trí rất lộng lẫy, lung linh đấy. Bạn có thể đến đây để dạo chơi, chụp những tấm hình kỷ niệm.


  • Đồ trang trí dịp Giáng sinh trên phố Hàng Mã ngoài những đồ truyền thống còn có nhiều mẫu mã kiểu dáng mới. Những đồ trang trí đặc trưng như: Cây thông, vòng nguyệt quế, ông già Noel, tuần lộc, người tuyết...
  • Rất nhiều mặt hàng được bày bán với màu sắc bắt mắt, nhiều kích thước và giá cả phù hợp.


Thông tin liên hệ:


  • Địa chỉ: Hàng Mã, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
  • Giờ mở cửa: từ thứ 2- chủ nhật.
Phố Hàng Mã
Phố Hàng Mã
Phố Hàng Mã
Phố Hàng Mã

Ngắm nhìn Giáng sinh từ những quán Cafe lãng mạn.

Ngoài những lựa chọn trên, bạn có thể ngắm Giáng Sinh tuyệt đẹp của Hà Nội từ các quán cà phê với không khí lãng mạn như: Avalon Cafe nằm tại 73 Cầu Gỗ và số 9 Đinh Tiên Hoàng, với một mặt trông ra Hồ Gươm, một mặt nhìn ra khu phố cổ. Hay City View – phố Đinh Tiên Hoàng đem đến cho bạn một góc nhìn khác về Hà Nội trên cao. Ở đường Triệu Việt Vương thì có Zodi Cafe với thiết kế vừa sang trọng, ấm cúng vừa lãng mạn… cũng là địa điểm đi chơi Noel ở Hà Nội tuyệt nhất.


Thông tin liên hệ:


  • Địa chỉ:
    • 73 Cầu Gỗ, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
    • 156 Triệu Việt Vương, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
    • Hồ Gươm Plaza, 110, Trần Phú, P. Mộ Lao, Q. Hà Đông, Tp. Hà Nội.
Giáng sinh từ những quán Cafe lãng mạn.
Giáng sinh từ những quán Cafe lãng mạn.
Ngắm nhìn Giáng sinh từ những quán Cafe lãng mạn.
Ngắm nhìn Giáng sinh từ những quán Cafe lãng mạn.

Khu phức hợp Times City

Thu qua đông lại về, một mùa giáng sinh nữa lại đến. Không khí giáng sinh đã tràn ngập khắp các phố phường Hà Nội. Đặc biệt là ở các trung tâm thương mại, nhà thờ lớn đã được trang hoàng lộng lẫy. Nằm trong số đó không thể bỏ qua Time City khu đô thị đẹp nhất mọi thời đại. Tại đây mọi ngóc ngách của các con phố đã được trang trí với những tạo hình bắt mắt thu hút được rất nhiều bạn trẻ, gia đình đưa các em nhỏ đến tham quan, vui chơi trước ngày giáng sinh.


Noel đến địa điểm đi chơi Noel ở Hà NộiTimes City rực rỡ ánh đèn và những tạo hình trang trí lung linh màu sắc. Khu đô thị Vinhomes Times City Hà Nội (Vinhomes Times City, gọi tắt là Times City) là một tổ hợp đô thị phức hợp tại Hà Nội được đầu tư bởi tập đoàn Vingroup.


Hình ảnh những chú tuần lộc quen thuộc đêm giáng sinh được trang trí cầu kỳ. Khu quảng trường tràn ngập sắc màu với các bóng đèn led, tạo hình hộp quà và cây thông Noel. Dòng chữ “Merry Christmas’ khiến lòng người xốn xang, chờ đón đêm Giáng sinh an lành bên bạn bè và gia đình.


Thông tin liên hệ:


  • Địa chỉ: 458, Minh Khai, P. Vĩnh Tuy, Q. Hai Bà Trưng, Tp. Hà Nội
  • Điện thoại: 0938 976 074
Times City
Times City
Khu phức hợp Times City
Khu phức hợp Times City

Summit Lounge - Khách sạn Sofitel Plaza

Với mặt tiền được thiết kế theo hình zigzag và kiến trúc dạng bậc thang, khách sạn 20 tầng Khách sạn Hà Nội Sofitel Plaza được coi như một dấu ấn trong kiến trúc cao tầng Hà Nội. Tất cả 322 phòng nghỉ, phòng căn hộ thường và phòng căn hộ lớn đều có tầm nhìn đẹp, nội thất sang trọng. Các thang máy bao kínhkhu nghỉ ngơi trên tầng thượng sẽ mang tới cho bạn tầm nhìn tuyệt đẹp xuống Hồ Tây, hồ Trúc Bạch, sông Hồng và đường Thanh Niên. Khách sạn cũng phục vụ thực khách các món ăn Trung Hoa, Việt Nam, Buffee theo phong cách Âu, Á. Khu giải khát trên tầng thượng với tầm nhìn bao quát thành phố. Câu lạc bộ đêm, phòng khiêu vũ, phòng họp, trung tâm thể dục, bể bơi trong nhà và bể bơi ngoài trời thích hợp cho mọi loại thời tiết-được xếp hàng đầu khu vực Đông Nam Á.


Ngày Noel năm nay, nếu bạn vẫn đang băn khoăn chưa biết đi đâu thì Summit Lounge là địa điểm đi chơi Noel ở Hà Nội lý tưởng. Summit Lounge nằm trên tầng thượng của khách sạn Sofitel Plaza, số 1 đường Thanh Niên. Từ tiền sảnh khách sạn, bạn sẽ phải đi hai lần thang máy để lên đến đó: Lần thứ nhất thang máy sẽ đưa bạn đến tầng 19, sau đó bạn lại tiếp tục đi một thang máy khác để lên được tầng 20. Tại đây, bạn có thể ngồi ở những quán cà phê tuyệt đẹp ngắm Giáng Sinh Hà Nội lung linh, huyền ảo từ trên cao, đó là trải nghiệm không thể nào quên.


Thông tin liên hệ:


  • Địa chỉ: 1 Thanh Niên, Q. Ba Đình, Hà Nội.
Khách sạn Sofitel Plaza
Khách sạn Sofitel Plaza
Summit Lounge - Khách sạn Sofitel Plaza
Summit Lounge - Khách sạn Sofitel Plaza

Aeon Mall Long Biên

Aeon MallL Long Biên là trung tâm thương mại Nhật Bản đầu tiên tại Hà Nội khai trương vào ngày 28 tháng 10 năm 2015. Dự án với số vốn đầu tư lên đến 200 triệu đô la Mỹ được xây dựng trên tổng diện tích đất khoảng 10 ha, hiện tại Aeon Mall Long Biên là một trong những khu trung tâm mua sắm sầm uất, tiện lợi bậc nhất Hà Nội.


  • Là trung tâm thương mại với quy mô lớn, thế nên Aeon Mall cũng là địa điểm được nhiều bạn trẻ chờ đón dịp giáng sinh. Mặc dù cách xa trung tâm, thế nhưng bù lại Aeon Mall lại có nhiều trò chơi thú vị cùng không gian đẹp. Giống như nhiều trung tâm thương mại khác, các hoạt động đón Giáng Sinh ở Aeon Mall hoàn toàn miễn phí nên bất kì ai cũng đều có thể tham gia.
  • Dịp giáng sinh năm 2020, AEON MALL Long Biên mang tới cho bạn chuỗi sự kiện đón Giáng Sinh đặc biệt để khuấy động bầu không khí cuối năm và sẵn sàng đón một năm mới rực rỡ: Chương trình hàng ngày - Siêu ưu đãi mùa Giáng Sinh, Đổi hóa đơn nhận ngay quà tặng từ AEON MALL Long Biên, Siêu ưu đãi lên tới 50% diễn ra tại các gian hàng, Cuộc thi viết thư gửi Ông già Noel, Chương trình cuối tuần - Vui chơi dành riêng cho bé yêu, Làm đồ thủ công, Cuộc thi viết thư gửi Ông già Noel, Diễu hành cùng những người bạn của Ông già Noel.
  • Chương trình đặc biệt (24/12) Đêm Giáng sinh: Biểu diễn nghệ thuật, Trao giải cuộc thi viết thư cho ông già Noel
  • (31/12) Đếm ngược đón chào năm mới 2021, Bốc thăm trúng thưởng, Biểu diễn ca nhạc.


Thông tin liên hệ:


  • Địa chỉ: Địa chỉ: Số 27 đường Cổ Linh, Phường Long Biên, Quận Long Biên, Thành Phố Hà Nội.
  • Hotline: (84-24) 3269 3000 & (84-24) 3269 3001
  • Email: longbien.cs@aeonmall-vn.com.
Aeon Mall Long Biên
Aeon Mall Long Biên
Aeon Mall Long Biên
Aeon Mall Long Biên

Khu phức hợp Royal City

Vinhomes Royal City là khu đô thị mới kết hợp trung tâm thương mại, vui chơi giải trí, văn phòng hiện đại bậc nhất Việt Nam hiện nay. Royal City là địa điểm đón Noel lãng mạn ở Hà Nội với cảnh đêm thêm sống động nhờ những tạo hình trang trí Noel cầu kỳ, đẹp mắt.


Royal City mùa Noel nào cũng được trang trí với nhiều hạng mục hoành tráng như những cái cây khổng lồ Giáng sinh, một khu vực đài phun nước với ánh sáng ngoạn mục. Bạn có thể đến đây cùng bạn bè, người thân để thưởng thức không khí Noel đặc biệt nhất.


Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 72A Nguyễn Trãi, phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Hotline: 090 179 1269.
  • Facebook: https://www.facebook.com/dailyphanphoiroyalcity/.
Royal City
Royal City
Khu phức hợp Royal City
Khu phức hợp Royal City

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?