Top 10 điều cần biết cho người mới bắt đầu tập Yoga

Bạn muốn cải thiện dáng vóc nhưng chỉ là những động tác nhẹ nhàng vậy bạn hãy chọn cho mình bộ môn Yoga, đây sẽ là phương pháp hữu hiệu giúp bạn đẹp dáng và cân bằng cuộc sống. Và tất nhiên bạn cần phải biết mình sẽ chuẩn bị gì để bắt đầu với Yoga dễ dàng nhất, hãy để toplist giúp bạn nhé.

Trang phục và phụ kiện

Trang phục và phụ kiện sẽ là những thứ không thể thiếu trong bộ môn này, bạn cần chuẩn bị cho mình những thứ như sau:
- 1 chiếc quần legging với chất liệu co giãn sẽ giúp bạn tập luyện một cách thoải mái nhất, đặc biệt là các động tác khó. Loại quần này rất phổ biến trên thị trường hiện nay nên bạn rất dễ dàng mua.
- 1 chiếc áo jacket sẽ giúp giữ ấm cho cơ thể trong những ngày đông tập luyện mà vẫn đảm bảo được sự thoải mái cho cơ thể khi tập luyện.
- 1 chiếc áo 2 dây đủ dài để bạn có thể tập luyện thoải mái.
- 1 chiếc thảm tập yoga không thể thiếu khi tham gia bộ môn này. Giúp chống trơn trượt và bảo vệ bạn trong quá trình tập luyện.
- 1 áo crop top phù hợp tập luyện mùa hè, thoải mái và thoáng mát.
Những trang phục và đồ dùng bạn cần chuẩn bị
Những trang phục và đồ dùng bạn cần chuẩn bị

Chú trọng khởi động

Giống như các bài tập thể dục trước khi tập cần khởi động để làm nóng cơ thể và Yoga cũng thế, bạn hãy dành 45 phút cho việc làm nóng các cơ với động tác xoay hay chạy nhảy. Điều này giúp bạn không gặp các sự cố như chuột rút và dễ dàng theo được các bài tập trong quá trình tập hơn.
Khởi động trước khi vào tập các động tác Yoga
Khởi động trước khi vào tập các động tác Yoga

Chế độ ăn uống khi tập Yoga

Trước khi bắt đầu tập Yoga bạn nên để ruột và bàng quang trống rỗng, cố gắng tránh ăn (trừ một bữa ăn nhẹ khi thực sự cần thiết) trong khoảng 2 giờ trước buổi tập. Nếu không bạn sẽ cảm thấy rất mệt mỏi và nặng nề trong suốt buổi tập.
Tránh ăn trong khoảng 2 giờ trước buổi tập
Tránh ăn trong khoảng 2 giờ trước buổi tập

Thời gian tập Yoga

Lựa chọn thời gian tập Yoga hợp lý sẽ giúp bạn tập hiệu quả hơn. Buổi sáng sớm và tối muộn là 2 thời điểm phù hợp giúp bạn tập Yoga đạt hiệu quả nhất. Buổi sáng sớm tâm trí tỉnh táo dù các cơ vẫn chưa thức dậy hoàn toàn. Còn buổi tối ngược lại, các cơ đạt được độ dẻo dai cần thiết nhưng tâm trí bắt đầu mệt mỏi. Nếu tập vào buổi sáng bạn nên tập thở trước khi tập các động tác, nếu tập buổi chiều, nên tập các động tác trước sau đó tập thở.
Nên tập sáng sớm và tối muộn sẽ có hiệu quả
Nên tập sáng sớm và tối muộn sẽ có hiệu quả

Sách Yoga

Sách là kho tàng nhân loại vì vậy trước khi tập, bạn cần phải chuẩn bị những cuốn sách Yoga này. Có rất nhiều loại sách Yoga khác nhau bạn cần phải lựa chọn hợp lý cho bản thân, và lựa chọn những cuốn cơ bản nhất cho người mới bắt đầu như bạn (nếu bạn tự tập tại nhà).
Cuốn Yoga của Liz Lark & Mark Ansari
Cuốn Yoga của Liz Lark & Mark Ansari

Biết lắng nghe cơ thể

Tập trung vào hơi thở chính là bí quyết của tất cả các bài tập Yoga. Vì vậy hãy luôn lắng nghe cơ thể mình khi tập. Bạn đừng ép mình vào một tư thế khó nếu chưa làm được, nếu cảm thấy đau hay khó chịu hãy dừng lại. Cử động chậm rãi khi di chuyển các tư thế, đừng vội vàng ngay cả khi bắt đầu lẫn kết thúc với bất kì động tác nào. Sau mỗi động tác bạn nên ngừng 1 chút để cơ thể thư giãn và hồi phục.
Hãy lắng nghe cơ thể bạn
Hãy lắng nghe cơ thể bạn

Lựa chọn loại Yoga cần học

Bộ môn Yoga chia ra nhiều loại với mục đích khác nhau: thẩm mỹ, tăng cường sức khỏe, giảm cân,... Vì vậy bạn cần xác định mục đích học là gì để lựa chọn các bài tập phù hợp, cũng như có sự hỏi kĩ lưỡng các giáo viên để bạn có thể học hiệu quả nhất các bài tập mà mình đã lựa chọn.
Một lớp học Yoga tại Hà Nội
Một lớp học Yoga tại Hà Nội

Chú tâm các động tác của mình

Các bài tập Yoga có thể dễ dàng với một số người và không dễ chút nào với một số khác. Nhưng bạn không nên so sánh mình với mọi người nhé. Hãy thong thả và hoàn toàn tập trung vào quá trình của mình. Vì việc so sánh chỉ khiến bạn bị áp lực, không tốt cho sức khỏe và tinh thần. Việc chú tâm vào động tác của mình chính là cách bạn giúp cơ thể giải phóng khi tập Yoga.
Đừng gây áp lực cho bản thân trong quá trình tập
Đừng gây áp lực cho bản thân trong quá trình tập

Lựa chọn cho mình 1 giảng viên

Giáo viên tập luyện Yoga là một người cực kỳ quan trọng nếu bạn đến các trung tâm để học. Họ là người sẽ chỉ dạy cho bạn tập thế nào cho hiệu quả và giúp bạn thêm yêu bộ môn này hơn. Hoặc bạn có thể lựa chọn một lớp học yoga với nhiều học viên. Bạn có thể tập luyện cùng với họ để thêm cảm hứng tập Yoga hơn.
Giáo viên chỉnh từng động tác cho người tập Yoga
Giáo viên chỉnh từng động tác cho người tập Yoga

Thường xuyên vệ sinh thảm tập

Thảm tập là nơi tiếp xúc với cơ thể bạn suốt buổi tập. Chúng thường dính mồ hôi và cả bụi bẩn, vì vậy bạn nên chuẩn bị khăn lau chúng sạch sẽ và phơi ở nơi khô thoáng sau mỗi lần tập. Bạn nên lau thảm với dung dịch xà phòng loãng và phơi chúng ở nơi râm, tránh ánh nắng trực tiếp để bảo vệ thảm.
Thường xuyên lau sạch thảm
Thường xuyên lau sạch thảm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?