Top 12 Hình ảnh khiến bạn nhớ về tuổi thơ ngay lập tức

Tuổi thơ của mỗi thế hệ 8x, 9x gắn liền với những cánh diều bay bổng, với những trò chơi rất đỗi bình dị cùng những món ăn dân dã đến thú vị. Thế nhưng, cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ, những cái hồn nhiên ấy đang dần mất đi, có thể có, nhưng những cảm giác thân thuộc ấy chẳng thể nào quay trở về.

Trò chơi điện tử

Có một thời từng rất rất mê bộ đồ chơi điện tử này bởi thời kì bấy giờ, chỉ có những gia đình có điều kiện mới có thể có được. Những hình dáng, những trò chơi trong trò chơi điện tử này thực sự đã trở thành một phần của tuổi thơ.
Trò chơi điện tử

Chơi cù

Trò chơi dân gian quen thuộc của trẻ con nông thôn. Cù được làm bằng gỗ hay tre nứa đẽo thành khối có đỉnh nhọn để xoay, khi chơi thường dùng dây để quật. Ai quay lâu nhất sẽ thắng.
Chơi cù

Hoa dâm bụt

Hoa dâm bụt thường mọc ở các hàng rào thay thế cho tre, trúc. Đây có lẽ là loài hoa có tác dụng nhất đối với tuổi thơ khi vừa có thể làm đèn lồng, làm tiền lại có khi làm bánh dẻo.
Hoa dâm bụt

Kẹo chong chóng

Loại kẹo có hình dáng cái chong chóng, bên dưới có kẹo viên tròn đủ màu sắc, thường xếp theo cột. Chúng được bán hầu hết khắp các cổng trường tiểu học cũng như THCS mỗi giờ ra chơi hay ra về. Có ai mua chúng chỉ vì muốn được chong chóng thì điểm danh nào ?
Kẹo chong chóng

Bim bim đậu hà lan

Đây là một loại bim bim có lẽ gắn liền với tuổi thơ của mỗi chúng ta nhất bởi vì trên thị trường lúc bấy giờ, chỉ có chúng là phổ biến cho trẻ em. Ngày xưa ăn cảm giác rất ngon. Sao bây giờ không tìm lại hương vị ấy nhỉ ?
Bim bim đậu hà lan

Hoàn châu cách cách

Bộ phim nổi tiếng nhất châu Á trong những năm 1997, 1999 đã làm nên tên tuổi của các sao Hoa ngữ nổi tiếng bây giờ như Lâm Tâm Như, Phạm Băng Băng, Triệu Vy,... Phim nói về câu chuyện của hai cách cách dân gian với những tình huống dở khóc, dở cười. Có ai từng lấy khăn để bên hông và đi đi lại lại :"Hoàng thượng cát tường không " ?
Hoàn châu cách cách

Kẹo bông

Lọại kẹo thần thánh của tuổi thơ khi cứ nghĩ nó được làm từ mây trên trời. Có ai biết nó được làm từ gì không nào ?
Kẹo bông

Bắn ná

Trò chơi điển hình của các bạn nam mỗi khi đi học về khi ná gồm 2 bộ phận chính là ống tre có dùi lỗ và que để đấy giấy cũng như đá sỏi ra ngoài. Trò chơi này cũng không kém phần nguy hiểm cho người bên cạnh.
Bắn ná

Báo mực tím

Tạp chí hay còn được gọi là báo mực tím là thể loại báo đầu tiên và lâu đời nhất dành cho các thế hệ thiếu niên 8x, 9x. Mỗi báo thường có giá dao động từ 2000 đồng - 3000 đồng nhưng nếu ai có được một chồng báo thời đó thì qura là quá xa xỉ rồi.
Báo mực tím

Cao sao vàng

Đây là loại cao phổ biến trong những năm đầu của thế kỉ 21 cũng như cuối thập niên 90 được bày bán trên thị trường nước ta. Chắc giờ không còn bán trên thị trường nữa đâu các bạn nhỉ ?
Cao sao vàng

Chơi nắp bia

Nắp bia sau khi được uống được dùng búa đập bè ra và đục hai lỗ đối xứng qua tâm. Sau đó đun hai dây qua và dùng nó để xoay vòng. Cũng có nơi gọi đó là chơi tùng xèng.
Chơi nắp bia

Sinh nhật

Khác với bây giờ, khi sinh nhật thường được tổ chức tại nhà hàng, sinh nhật trước kia được tổ chức tại nhà vô cùng đơn giản với những món quà vô cùng ngộ nghĩnh. Ôi tuổi thơ tôi.
Sinh nhật

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?