Top 10 Hồ nước cao nhất thế giới có thể bạn chưa biết

Có thể các bạn không còn lạ lẫm gì với những hồ nước đẹp nhất trên thế giới. Nhưng chắc hẳn không phải ai cũng biết đâu mới là hồ nước cao nhất thế giới. Vậy hãy tìm hiểu cùng Chúng tôi nhé!

Hồ Ridonglabo

Trong danh sách các hồ nước cao nhất thế giới, hồ Ridonglabo đến từ vùng đất Tây Tạng cũng phải được nhắc đến bởi vì nó nằm ở độ cao 5.801m so với mực nước biển. Tuy nhiên, các nhà khoa học cũng nhận định rằng hồ Ridonglabo là một điều bí ẩn và không ai biết được nguồn gốc của hồ nước này. Theo như một nghiên cứu cách đây 30 năm, các nhà khoa học đã chỉ ra rằng nước trong hồ được hình thành bởi sự tan chảy của một dòng sông băng. Điều đó chính là một minh chứng cho việc trái đất đang nóng lên.
Hồ Ridonglabo
Hồ Ridonglabo

Hồ Damavand

Hồ Damavand là trong những hồ nước nổi tiếng của đất nước Iran xinh đẹp. Các bạn có biết không? Cái tên của hồ nước này bắt nguồn từ chính vị trí của nó - ngọn núi Damavand. Người ta tin rằng đây là một hồ nước chứa nhiều phép thuật và mang trong mình nhiều truyền thuyết được truyền miệng từ thời xa xưa cho đến nay. Không chỉ có vậy, hồ Damavand thường xuyên được nhắc đến trên các trang báo cũng như thơ ca, chẳng hạn như trong thơ của Mohammad Tagi Bahar - người thường xuyên dùng lời hay ý đẹp để miêu tả sức mạnh của thiên nhiên. Thêm vào đó, hồ Damavand thường xuyên bị đóng băng vì nó nằm ở độ cao 5.650m so với mực nước biển.
Hồ Damavand
Hồ Damavand

Hồ Aguas Calientes

Hồ Aguas ở vùng đất Chile cũng được liệt kê vào danh sách những hồ nước cao nhất thế giới mà bạn không nên bỏ qua bởi nó nằm ở độ cao 5,870m so với mực nước biển. Và hồ Aguas cũng khá phổ biến và được nhiều người biết đến bởi vẻ đẹp tự nhiên tuyệt diệu. Những đặc điểm tuyệt vời ấy chính là sự cuốn hút của Chile với khách du lịch mỗi năm. Đặc biệt, những người leo núi rất thích đến nơi đây để tận hưởng không khí mát lạnh và ngắm nhìn các núi lửa xung quanh. Thỉnh thoảng, bạn sẽ nghe người ta gọi hồ này với cái tên Simbad. Nên cũng đừng quá ngạc nhiên khi nhiều người không biết hồ này cũng có tên gọi là Aguas.
Hồ Aguas
Hồ Aguas

Hồ Acamarachi

Thêm một hồ nước nữa ở đất nước Chile được nhắc đến trong danh sách những hồ nước cao nhất thế giới. Đó chính là hồ Acamarachi nằm ở khu vực núi lửa Cerro Aguas Calientes với độ cao 5,950m so với mực nước biển. Và khung cảnh nơi đây phải nói là hết sức thú vị. Nó trông giống như một bể bơi khổng lồ dành cho những ai đang muốn hạ nhiệt trong những ngày nắng nóng. Không chỉ vậy, hồ Acamarachi cũng là một nơi khá cổ kính và được ghi vào sách kỷ lục Guinness bởi vì những đặc điểm khác biệt của nó với các hồ nước khác.
Hồ Acamarachi
Hồ Acamarachi

Hồ East Rongbuk

Khi kể đến những hồ nước cao nhất thế giới mà bạn không thể bỏ qua, chắc chắn rằng hồ nước East Rongbuk nằm ở Tây Tạng và nằm ở độ cao 6,100m so với mực nước biển cũng được đề cập đến. Và hồ nước East Rongbuk được hình thành bởi sự tan chảy của các khối băng khi nhiệt độ lên cao. Đặc biệt, khi nhiệt độ ở mức quá cao, nước trong hồ bốc hơi và trở nên khô hạn, song khi nhiệt độ trở lại mức trung bình thì nước trong hồ cũng tự nhiên quay trở lại. Mà bạn có muốn biết ai là người tìm ra hồ nước thú vị này không? Đó chính là Graham Hoyland. Ông đã phát hiện ra hồ nước này khi ông đang tham gia một chuyến phiêu lưu thám hiểm cùng một số người khác.
Hồ East Rongbuk
Hồ East Rongbuk

Hồ Licancabur

Có thể nói rằng Chile là đất nước có nhiều hồ nước cao nhất thế giới. Và hồ Licancabur là một trong số đó. Cũng giống như các hồ khác, hồ Licancabur cũng là một địa điểm thu hút khách du lịch hàng năm cho Chile mặc dù nó nằm ở độ cao 5.916m so với mực nước biển. Hồ này nằm cách các ngọn núi lửa ngừng hoạt động chừng vài mét và được phát hiện bởi một nhóm khá nổi tiếng với tên gọi SETI. Tuy hồ Licancabur khá gần với hồ Poquentica nhưng chúng thì hoàn toàn khác biệt.
Hồ Licancabur
Hồ Licancabur

Hồ Lhagba

Nằm ở độ cao 6.358m so với mực nước biển và bên cạnh đỉnh núi Everest, hồ Lhagba ở Tây Tạng chính là một trong những hồ nước cao nhất thế giới mà bạn nên biết. Nếu bạn và người thân muốn trải nghiệm cảm giác mạo hiểm khi leo núi và được tận hưởng không gian thoáng đãng khi đứng bên bờ hồ thì đến với hồ Lhagba là một quyết định sáng suốt đấy!
Hồ Lhagba
Hồ Lhagba

Hồ Poquentica

Khi nói về những hồ nước cao nhất thế giới thì chắc chắn không thể bỏ qua hồ nước Poquentica. Hồ nước này nằm ở độ cao 5.750m so với mực nước biển và thuộc địa phận của vùng đất Bolivia hay đơn giản hơn là ở Chile. Thêm vào đó, hồ nước này cũng được xem như là một địa danh du lịch nổi tiếng của vùng đất này và đem lại không ít ngoại hối cho Chile. Cũng vì lý do đó mà Chile đang dần cải thiện khu vực này. Không chỉ có vậy, phần núi lửa đã nguội ở trong hồ cũng tạo thêm vẻ cuốn hút cho khung cảnh nơi đây. Chính vì thế, đưa gia đình bạn đến đây là một quyết định tuyệt vời mà bạn vừa đưa ra. Bạn cùng những người thân trong gia đình sẽ có những kỉ niệm đáng nhớ, đồng thời quên đi mọi khó khăn trong cuộc sống.
Hồ Poquentica
Hồ Poquentica

Hồ Changtse

Nếu như bạn vừa muốn được đi leo núi lại vừa muốn tận hưởng không gian tuyệt vời bên hồ nước, hồ Changtse ở Tây Tạng cũng là một gợi ý hay dành cho bạn bởi vì nó nằm ở độ cao 6,216m so với mực nước biển và nằm gần đỉnh núi Everest - nơi được ví như là nóc nhà của thế giới. Không chỉ vậy, hồ Changtse còn có thể được nhìn thấy một cách dễ dàng trên bản đồ Topological.
Hồ Changtse
Hồ Changtse

Hồ Nevado Ojos Del Salado

Nếu bạn đang tìm một nơi nào đó thật sự ấn tượng để có những trải nghiệm mới với chính những người thân trong gia đình hay bạn bè của mình, Nevado Ojos Del Salado ở Argentina là một gợi ý không thể nào tuyệt vời hơn. Tại sao ư? Bạn sẽ được trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khi ngắm quang cảnh hồ cũng như toàn bộ thế giới từ độ cao 6,390m so với mực nước biển. Thật sự là rất tuyệt phải không?
Hồ Nevado Ojos Del Salado
Hồ Nevado Ojos Del Salado

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?