Top 8 Món đồ thời trang có thể huỷ hoại sức khoẻ bạn nên biết

Có người nói rằng đẹp là đau. Và mặc dù thời kỳ mặc những chiếc áo nịt ngực bó sát khiến phụ nữ ngất xỉu của thời Victoria đã qua lâu, và những chiếc áo cổ cứng khiến người ta khó thở đã có từ trước, nhưng ngày nay vẫn có một số kiểu quần áo nguy hiểm nếu mặc trong thời gian dài. Toplist đã tìm hiểu được một số phụ kiện, quần áo và giày dép tuy đẹp nhưng có thể dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng cho sức khỏe.

Giày lớn hơn 1-2 cỡ

Những người nổi tiếng thường đi giày lớn hơn 1-2 cỡ so với cỡ chân của họ. Họ làm điều đó để tránh vết chai và sưng tấy - nếu giày không chật, máu lưu thông bình thường và không có áp lực lên bàn chân. Nhưng việc đi đôi giày như vậy thường xuyên lại là một vấn đề lớn. Giày quá cỡ sẽ khiến dáng đi của chúng ta bị ảnh hưởng. Không những vậy, những đôi giày này cũng dẫn đến các vấn đề với bàn chân, đầu gối, lưng và thậm chí cả cổ.

Giày lớn hơn 1-2 cỡ
Giày lớn hơn 1-2 cỡ

Giày mũi nhọn

Những đôi giày mũi nhọn có thể không tốt cho đôi chân của bạn như những đôi giày cao gót. Những kiểu giày như vậy không có đủ không gian cho các ngón chân của bạn và chúng bị ép ở vị trí không tự nhiên. Ngoài ra, toàn bộ trọng lượng của bạn đều dồn lên phần đầu bàn chân, điều này có thể dẫn đến các vết chai và tổn thương dây thần kinh giữa các ngón chân.

Giày mũi nhọn
Giày mũi nhọn

Quần cạp cao

Quần dài và quần jean bó sát, đặc biệt là những loại quần cạp cao, có thể gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe. Áp lực lên dạ dày có thể gây ra trào ngược axit. Khi mặc loại quần này và ngồi xuống, thắt lưng sẽ ép vào bụng. Ngoài ra, lưng và các cơ xung quanh sẽ luôn dựa vào sự hỗ trợ của những chiếc quần này và gây ra những tác dụng tiêu cực và có thể dẫn đến đau lưng.


Nguồn: BRIGHTSIDE

Quần cạp cao
Quần cạp cao

Quần áo bó

Quần áo quá bó cũng có thể gây nguy hiểm nếu bạn mặc quá lâu và quá thường xuyên. Kiểu quần áo này sẽ gây kích ứng da và dẫn đến nhiễm trùng ở các vết thương hở và các vấn đề về tiêu hóa. Vậy nên, hãy hạn chế mặc kiểu quần áo này đi nhé!

Quần áo bó
Quần áo bó

Đồ lót định hình

Bằng cách sử dụng đồ lót định hình, bạn có thể làm cho cơ thể của mình trông thon gọn hơn. Nhưng hãy cẩn thận, đặc biệt nếu bạn không chọn đúng sản phẩm chất lượng thì điều này có thể nguy hiểm cho bản thân. Vấn đề thường gặp nhất mà đồ lót định hình có thể gây ra là kích ứng da. Nếu áo định hình quá chật, nó sẽ đè lên các dây thần kinh và gây cảm giác tê bì. Nếu lưu thông máu trong cơ thể bạn không tốt, nó cũng có thể gây phù nề chân nhiều hơn.

Đồ lót định hình
Đồ lót định hình

Giày nhựa

Các cô gái thời thượng đã đi giày nhựa trong suốt vài năm nay. Trông chúng thật ấn tượng và hợp thời trang. Nhưng tốt hơn là không nên đeo những đôi giày này quá thường xuyên. Đó là vì nhựa ngăn không khí lưu thông, vì vậy, nấm và vi khuẩn có thể bị mắc kẹt bên trong giày. Giày làm bằng nhựa cũng khiến chân bạn đổ nhiều mồ hôi và chắc chắn đôi chân của bạn sẽ hình thành các vết chai.

Giày nhựa
Giày nhựa

Giày búp bê

Giày búp bê cũng không phải là lựa chọn tốt nhất để mang mọi lúc. Những mẫu giày không hỗ trợ nhiều cho bàn chân của mình, dẫn đến các vấn đề về đầu gối và lưng. Giày búp bê có đế rất mỏng, đó là lý do tại sao đôi chân của bạn sẽ cảm nhận được từng tảng đá nhỏ mà bạn đi trên đường. Và nếu bạn giẫm phải vật gì sắc nhọn, sẽ có nguy cơ làm thủng đế giày.

Giày búp bê
Giày búp bê

Các trang sức nặng

Bông tai to và nặng trông có vẻ rất ngầu nhưng chúng có một nhược điểm là luôn có nguy cơ làm mất tác dụng của dái tai. Ngoài ra, những phụ kiện này cũng nặng và gây ra sức kéo quá nhiều, có thể dẫn đến lão hóa sớm. Vì vậy, bạn cũng nên cân nhắc trước khi chọn mua các phụ kiện thời trang nhé.

Các trang sức nặng
Các trang sức nặng

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?