Top 10 Laptop màn hình 15,6 inch tốt nhất gợi ý bạn nên mua trong năm 2019

Phân khúc laptop 15,6 inch luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt từ những bạn có nhu cầu đồ họa, gaming, thiết kế… bởi màn hình lớn cho trải nghiệm hình ảnh rất tốt. Trong bài viết này, Toplist sẽ gợi ý cho bạn những mẫu laptop 15,6 inch tốt nhất nên mua trong năm 2019 nhé!

Asus TUF FX505GE – Giá: 27 triệu

Cỗ máy chơi game mới nhất Asus TUF Gaming FX505 vượt xa sự kỳ vọng với màn hình tràn viền, đem lại trải nghiệm đỉnh cao và phần cứng siêu mạnh mẽ. Những hình ảnh như nổi lên sống động ngay trước mắt bạn nhờ công nghệ màn hình viền mỏng NanoEdge chỉ 6,5 mm, cho không gian hiển thị rộng lớn ở một kích thước nhỏ gọn hơn. Màn hình Asus TUF Gaming FX505GE có kích thước 15,6 inch, độ phân giải Full HD. Các tựa game của bạn không chỉ hiện ra sắc nét, đầy đủ chi tiết, màu sắc chính xác mà còn rất mượt mà. Dù là những chuyển động nhanh hay phức tạp thì vẫn không có hiện tượng nhòe hay mở ảnh. Bạn sẽ được đắm chìm trong trò chơi thực sự.


Để đến được tay người dùng, Asus TUF FX505 đã phải vượt qua hàng loạt bài thử nghiệm khắc nghiệt ở tiêu chuẩn quân đội MIL-STD-810G. Chiếc laptop gaming của bạn vẫn bền vững trước áp lực của bức xạ mặt trời, thả rơi, nhiệt độ cao. Các bài thử nghiệm đảm bảo FX505 sẽ chống chịu được những tác nhân mà bạn thường gặp phải khi sử dụng hàng ngày như va đập, hay đột ngột rơi từ trên bàn. Luôn luôn bền bỉ và ổn định, FX505 hoàn toàn để game thủ yên tâm thể hiện tài năng mà không lo những mối lo bất ngờ.


Dù có vẻ bề ngoài nhỏ gọn hơn các laptop gaming khác, nhưng sức mạnh của Asus TUF FX505 lại khiến tất cả phải bất ngờ. FX505 mang trên mình sức mạnh của một máy tính chơi game để bàn khi trang bị bộ vi xử lý lên đến sáu nhân Intel® Core™ i7-8750H thế hệ thứ 8 với tốc độ lên đến 3,9GHz. Với sáu nhân và mạnh hơn 23% so với thế hệ tiền nhiệm, bộ vi xử lý mới nhất này cho phép xử lý đa nhiệm nhanh hơn, hiệu quả hơn, bao gồm chơi game, ghi hình và phát trực tiếp cùng lúc. FX505 còn được trang bị VGA đồ họa rời NVIDIA® GeForce® GTX 1050 Ti cho hình ảnh sống động và trải nghiệm chơi game siêu mượt mà. Asus TUF FX505GE trang bị công nghệ tản nhiệt HyperCool độc quyền, không chỉ làm mát vượt trội mà còn có thể Tản nhiệt chống bụi để bạn chơi game lâu mà hiệu năng vẫn đảm bảo ở mức cao nhất, đồng thời tuổi thọ linh kiện bền vững. Cách bố trí nắp lưng cắt hình thang và quạt song song thông minh cho tản nhiệt hiệu quả và tính thẩm mĩ cao.


Asus TUF FX505GE hỗ trợ nhiều cồng kết nối đa dạng, bao gồm một cổng USB 2.0 và hai cổng USB 3.1 thế hệ 1 Type-A để kết nối với thiết bị ngoại vi gaming, cùng với cổng HDMI 2.0 để kết nối với màn hình bên ngoài. Tất cả các cổng kết nối đều nằm trên cạnh trái của máy để tay phải dùng chuột thoải mái, không lo vướng dây mạng hay các thiết bị ngoại vi. Mọi thứ đều được tính toán cho trải nghiệm chơi game tốt nhất. Hiệu ứng chơi game trên TUF FX505 sẽ vô cùng chân thực nhờ công nghệ DTS Headphone: X, mang đến âm thanh vòm ảo với chất lượng âm thanh như trong rạp chiếu phim. Dù bạn sử dụng loa ngoài hay tai nghe thì những âm thanh trung thực phát ra khắp mọi nơi sẽ khiến bạn như một nhân vật trong game. Hơn nữa, Asus FX505 còn có các chế độ tối ưu các hoạt động khác nhau để trải nghiệm âm thanh luôn sông động cả khi chơi game, xem phim hay nghe nhạc.

Asus TUF FX505GE
Asus TUF FX505GE
Asus TUF FX505GE

Lenovo Flex 5 2 in 1 – Giá: 22 triệu

Lenovo Flex được thiết kế với vỏ ngoài màu đen, và được làm từ chất liệu nhôm cao cấp. Máy với các góc cạnh rất dễ dàng cầm trên tay, ngoài ra do được thiết kế bằng vỏ nhôm nên máy mang đến khả năng chống bám bẩn dấu vân tay và chống ố. Máy có khả năng xoay gập 300 độ cho bạn sử dụng tiện lợi ở chế độ Laptop và Stand. Máy có thiết kế khá mỏng và nhẹ, phiên bản 15 inchs có trọng lượng 2,3kg cùng độ dầy 22,2mm. Sở hữu cho mình dạng khe tản nhiệt Intel Advanced Cooling Technology, nên các luồng khí mát sẽ được lấy thông qua bề mặt của các phím bấm làm mát chung cho hệ thống sau đó được đẩy ra bên ngoài nhờ vào khe tản nhiệt nằm phía bên trái của máy.


Lenovo Flex 15 inchs có màn hình Full HD với độ phân giải 1920x 1080. Với độ phân giải phổ biến này máy hoàn toàn phù hợp cho công việc cũng như giải trí của bạn. Bên cạnh đó máy còn có độ sáng trung bình ở 200 nits, mang đến cho bạn độ sáng tốt đi kèm với những màu sắc rực rỡ. Việc bạn thao tác với màn hình cũng trở nên dễ hơn do máy sử dụng được loại cảm ứng 10 điểm chạm, cho phép người dùng thao tác nhanh hơn với các ứng dụng. Tuy nhiên vẫn có điều đáng nói ở màn hình của Lenovo Flex, do được thiết kế theo dạng màn hình gương, nên màn hình sẽ bị bóng khi sử dụng ở những nơi có ánh sáng cao. Bên cạnh đó, các góc nhìn trên Lenovo Flex vẫn chưa thật sự tốt, màn hình sẽ bị mờ hay bị nhòe nhẹ ở những góc nhìn rộng.


Về mặt cấu hình, Flex 15 chạy CPU Intel Core I thế hệ thứ 4. Máy chạy ổn định với bộ xử lý 1.60 GHz Core i5- 4200U, hỗ trợ RAM DDR3L 8GB, ổ cứng SSD 128 GB cùng với đồ họa tích hợp Intel ® HD Graphics 4400. Lenovo Flex 15 sở hữu cho mình hệ thống âm thanh v2 Dolby Advanced Audio nhằm giúp mang đến chất lượng âm thanh tuyệt hảo. Máy được thiết kế với các loa Stereo nằm phía dưới của máy cho nên có thể nói, khi bạn sử dụng máy ở chế độ Stand thì chất lượng âm thanh là tuyệt hảo nhất.


Lenovo Flex 15 mang đến cho bạn những kết nối thông dụng nhấthiện nay. Với phía bên trái là sự xuất hiện của jack sạc nguồn, kết nối Ethernet, cổng HDMI cùng với một cổng USB 3.0. Phía bên phải có một nút nguồn, nút Onekey, hai cổng USB 2.0, một khe đọc thẻ 2 in 1 và một jack âm thanh tích hợp heandphone+ micro. Do muốn thiết kế gọn nhẹ, nên trên máy đã được loại bỏ ổ đĩa quang, tuy nhiên bạn vẫn có thể khắc phục sự bất tiện này bằng cách trang bị thêm cho mình một ổ đĩa quang DVD. Có thể nói các cổng kết nối được bố trí vô cùng phù hợp giúp bạn có thể sử dụng thuận tiện ở cả 2 chế độ Laptop và Stand.

Lenovo Flex 5 2 in 1
Lenovo Flex 5 2 in 1
Lenovo Flex 5 2 in 1

Dell XPS 15 – Giá: từ 40 triệu đến 60 triệu

Siêu gọn gàng và vô cùng mạnh mẽ, xin giới thiệu với các bạn Dell XPS15/i7-8750H, chiếc laptop màn hình 15,6 inch nhỏ gọn nhất thế giới, đồng thời mang trên mình hiệu năng đáng kinh ngạc. Với thiết kế kiểu mới viền màn hình siêu mỏng chỉ 5,7mm, Dell XPS 15 thu gọn kích thước đến mức tối giản, mang đến cho bạn một chiếc laptop màn hình 15,6 inch nhưng tổng thể chỉ bằng những mẫu laptop màn hình 14 inch thông thường. Bạn sẽ vẫn có màn hình lớn cho công việc và giải trí, nhưng lại dễ dàng bỏ vào balo hay cặp xách một cách gọn gàng.


Là chiếc laptop tối ưu cho công việc nhưng Dell XPS 15 vẫn hết sức mỏng nhẹ với điểm mỏng nhất thân máy chỉ là 8mm và trọng lượng 1,8kg. Để có được sự mỏng nhẹ này, đội ngũ thiết kế của Dell đã phải kết hợp giữa hai vật liệu cao cấp là nhôm nguyên khối và sợi carbon cho lớp vỏ máy. Đây là những vật liệu siêu bền, cứng cáp nhưng lại rất nhẹ và cho cảm giác mát lạnh thoải mái khi chạm vào. Hơn thế nữa, Dell XPS 15 là chiếc laptop hiếm hoi đạt chuẩn ENERGY STAR, thân thiện với môi trường khi không chứa các chất độc hại và 90% thành phần có thể tái chế. Tại triển lãm CES vừa qua, Dell XPS 15 đã vinh dự nhận giải thưởng sáng tạo nhất 2018.


Dell XPS15/i7-8750H là một trong những chiếc UltraBook cấu hình mạnh nhất thị trường hiện nay. Gần như mọi linh kiện cao cấp và mạnh mẽ nhất đều được tích hợp trên chiếc laptop nhỏ gọn này. Dell XPS 15 trang bị bộ vi xử lý Intel Core i7 8750H thế hệ thứ 8 cực mạnh, đi cùng VGA đồ họa rời cao cấp Nvidia GeForce GTX 1050, 16GB RAM và 512GB ổ cứng thể rắn SSD. Cấu hình này đủ sức để bạn làm tất cả những điều mình cần, kể cả chạy những chương trình đồ họa nặng hay chơi các game 3D ở tốc độ khung hình cao. Dell XPS15/i7-8750H mang trên mình sức mạnh hoàn hảo trong thân mình một chiếc UltraBook.


Dell XPS15/i7-8750H đáp ứng xuất sắc cả phần nhìn và phần nghe, đưa bạn đến với thế giới giải trí vô cùng sống động. Màn hình lớn 15,6 inch độ phân giải Full HD sắc nét đi cùng công nghệ tấm nền cao cấp nhất, mang tới dải màu đen sâu thẳm, những màu sắc rực rỡ và độ chi tiết cao. Trong khi đó công nghệ âm thanh Waves MaxxAudio Pro sẽ phát ra những âm thanh ở chất lượng giống như phòng thu chuyên nghiệp, cực lớn, sắc nét và hiệu ứng âm thanh nổi hấp dẫn. Tha hồ tận hưởng những bộ phim hay tựa game yêu thích của bạn trên Dell XPS 15.

Dell XPS 15
Dell XPS 15
Dell XPS 15

Macbook Pro 15 inch Touch Bar – Giá: từ 45 triệu đến 70 triệu

MacBook Pro 15 Touch Bar là chiếc laptop mạnh nhất hiện nay cho công việc, với sự hỗ trợ từ Touch Bar thông minh sẽ thay đổi thói quen sử dụng laptop của bạn. MacBook Pro 15 Touch Bar được trang bị bộ vi xử lý Intel Core i7 thế hệ thứ 8 mới nhất với 6 nhân cực mạnh, mạnh hơn tới 70% so với thế hệ trước. Với tốc độ 2,2GHz Turbo Boost 4,1GHz, MacBook Pro 15 có hiệu năng CPU siêu nhanh, xử lý tuyệt vời mọi tác vụ chuyên dụng. Bạn có thể thao tác thoải mái với những ứng dụng nặng như rending video 3D; thêm các hiệu ứng đặc biệt; xử lý bản nhạc đa phương tiện; lập trình các phần mềm phức tạp; … mọi thứ đều diễn ra nhanh chóng như ý muốn.


Sử dụng GPU đồ họa rời Radeon Pro 555X cực mạnh, MacBook Pro 15 Touch Bar là một trong những chiếc laptop xử lý đồ họa tốt nhất hiện nay. GPU này có bộ nhớ 4GB GDDR5, cho hiệu suất tùy chỉnh theo thời gian thực, luôn mang lại hiệu quả cao nhất trong từng tác vụ của bạn. Những game 3D tuyệt đẹp hay những phần mềm xử lý đồ họa chuyên sâu, mọi thứ đều diễn ra mượt mà trên MacBook Pro 15 Touch Bar. Dung lượng RAM có sẵn trên MacBook Pro 15 Touch Bar 2018 là 16GB DDR4 2400MHz, có thể nâng cấp lên tối đa 32GB. Dung lượng RAM cực lớn giúp cho tốc độ máy vẫn đảm bảo nhanh dù bạn làm việc với những file nặng, hay chạy quá nhiều ứng dụng cùng lúc và thậm chí cả giả lập máy ảo.


MacBook Pro 15 sử dụng bộ nhớ flash SSD 512GB với tốc độ truyền dữ liệu cực nhanh. Tốc độ đọc lên tới 3,2GB/s và tốc độ ghi lên tới 2,2GB/s. Không chỉ đủ không gian cho bạn lưu trữ những nội dung cần thiết, ổ cứng SSD còn giúp tốc độ khởi động, mở đa nhiệm và truyền dữ liệu nhanh như chớp. TouchBar là một bước tiến vượt trội trên MacBook Pro 15 khi nó thay thế hoàn toàn hàng phím chức năng trước đó, thay đổi thói quen sử dụng laptop của bạn. Với sự tùy chỉnh cảm ứng linh hoạt, TouchBar sẽ tự động thay đổi dựa trên ứng dụng và hành động bạn đang làm một cách thông minh để bạn thao tác tiện dụng nhất. TouchBar còn có thêm các thao tác nhấn giữ, vuốt trượt để thay đổi mọi thứ bạn muốn.


Màn hình Retina trên MacBook Pro 15 là màn hình tốt nhất từ trước đến nay nay trên những chiếc laptop Mac. Màn hình này sử dụng đèn nền LED và độ tương phản cao, tạo ra màu đen sâu thẳm cùng ánh sáng trắng sáng hơn. Công nghệ P3 wide color và sRGB giúp màu xanh và đỏ rực rỡ hơn. Ngoài ra phiên bản Touch Bar còn có cả công nghệ True Tone, cân bằng trắng tự động dựa theo nhiệt độ môi trường để mang đến trải nghiệm tự nhiên nhất. Không thể không nhắc đến độ phân giải siêu cao 2880 x 1800 pixels, cho bạn những hình ảnh sắc nét đến từng chi tiết. Âm thanh trên MacBook Pro được đầu tư kỹ lưỡng để có được những âm thanh phát ra cân bằng, độ trung thực cao, dải tần rộng và tập trung vào âm trầm mạnh mẽ. Loa ngoài MacBook Pro được kết nối trực tiếp với năng lượng hệ thống, cho khả năng khuếch đại âm thanh tốt hơn, âm thanh phát ra to hơn. Bạn sẽ có những giờ phút giải trí dễ dàng hơn, chỉnh sửa video hiệu quả hơn ở bất cứ đâu trên MacBook Pro.

Macbook Pro 15 inch Touch Bar
Macbook Pro 15 inch Touch Bar
Macbook Pro 15 inch Touch Bar

Acer Predator Helios 300 – Giá: từ 32 triệu đến 40 triệu

Helios 300 sử dụng thiết kế lục giác với những đường cắt trên thân máy và mang nhiều nét sắc sảo của dòng Predator chuyên nghiệp. Acer đã sử dụng hai tông màu đỏ - đen đặc trưng và tích hợp hệ thống khe tản nhiệt ở cạnh sau để tạo nên nét nhấn nhá về mặt thẩm mĩ. Các cạnh bên của sản phẩm được cắt kim cương sáng bóng hết sức bắt mắt. Cạnh bên cũng là nơi mà Predator Helios 300 trang bị hệ thống cổng kết nối như: USB Type-C, USB 3.0, HDMI, Ethernet RJ 45. Predator Helios 300 sử dụng màn hình 15.6 inch với độ phân giải lên tới 1920 x 1080 pixels. Những trải nghiệm thực tế cho thấy màn hình của sản phẩm cho chất lượng hiển thị tốt với hình ảnh sắc nét và màu sắc trung thực. Công nghệ IPS với độ sáng cao kết hợp với lớp phủ Anti – Glare có giúp Predator Helios 300 có thể hiển thị hình ảnh ngoài trời tốt bất chấp môi trường ánh sáng xung quanh.


Trên Helios 300, Acer đã trang bị hệ thống bàn phím FullSize được bố trí hết sức hợp lý với các phím bấm thiết kế lớn. Bạn sẽ có được trải nghiệm gõ phím thú vị bởi các phím của sản phẩm có độ phản hồi rất tốt, hành trình phím sâu 1.6mm và không đòi hỏi nhiều lực nhấn từ người dùng. Để đem tới cảm hứng chơi game, Helios 300 được tích hợp thêm đèn led đơn sắc với 3 mức độ sáng khác nhau. Về TouchPad, Predator Helios 300 sở hữu bàn rê chuột kích cỡ lớn mà trong đó, hai phím chuột trái phải đều được giấu dưới bề mặt rê. Mọi trải nghiệm với chuột như đa nhiệm hay phóng to thu nhỏ đều được thực hiện một cách nhẹ nhàng.


Về mặt cấu hình, Predator Helios 300 sử dụng màn hình 15.6 inch Full HD (1920 x 1080 pixel), máy chạy chip Intel Core i7, sử dụng GPU NVIDIA GeForce GTX 1060, có 16GB RAM và bộ nhớ trong 1TB HDD + 256GB SSD. Những thông số trên hứa hẹn giúp Helios 300 đem tới hiệu năng hết sức ấn tượng, chạy mượt các tựa game nặng nhất hiện tại và giúp người dùng đắm mình vào thế giới game một cách tối đa. Predator Helios 300 được trang bị hệ thống 2 quạt tản nhiệt bằng thép với 59 cánh quạt được trang bị công nghệ AeroBlade 3D độc quyền từ Acer nhằm đảm bảo hệ thống sẽ luôn giữ mát kể cả khi chơi game trong suốt thời gian dài. Ngoài ra, ứng dụng PredatorSense cũng giúp người sử dụng có thể tùy chỉnh các thiết lập cho hệ thống như theo dõi nhiệt độ CPU hay tùy chỉnh tốc độ quạt.

Acer Predator Helios 300
Acer Predator Helios 300
Acer Predator Helios 300

HP Pavilion 15 – Giá: 20 triệu

HP Pavilion 15-cs0104TX sở hữu cấu hình đáp ứng được mọi điều bạn cần với bộ vi xử lý Intel Core i7 cực mạnh, công nghệ Optane, VGA rời trong một thiết kế tuyệt mỹ. HP Pavilion 15-cs0104TX được trang bị cấu hình đáng mơ ước của bất cứ chiếc laptop nào trong tầm giá. Bộ vi xử lý Intel Core i7 8550U thế hệ thứ 8 có xung nhịp tối đa lên tới 4.0 GHz, 8 MB bộ nhớ đệm, cho tốc độ cực nhanh và đáp ứng mọi nhu cầu của bạn. Trong khi đó chuẩn RAM mới DDR4 cho phép đa nhiệm mượt mà, mở được nhiều phần mềm hay nhiều tab duyệt web cùng lúc mà không có hiện tượng lag giật. Chưa kể đến việc bạn còn có thể dễ dàng nâng cấp thêm RAM khi máy có 2 khe RAM, để bạn nâng cao hiệu năng một cách hiệu quả và tiết kiệm.


Bên cạnh con chip cực mạnh, HP Pavilion 15-cs0104TX còn có VGA đồ họa rời NVIDIA GeForce MX130 2GB DDR5. Đây là card đồ họa rời mới mà NVIDIA dành cho laptop, có hiệu năng đồ họa mạnh gấp 2,5 lần đồ họa tích hợp Intel UHD620. Chính vì thế bạn có thể chạy các phần mềm đồ họa hay chơi các tựa game giải trí một cách mượt mà, chất lượng hình ảnh và tốc độ khung hình cao. HP Pavilion 15 có ổ cứng HDD dung lượng cao 1TB, đặc biệt đi kèm 16GB SSD Optane. Intel Optane là giải pháp tăng tốc toàn diện cho máy tính mới nhất từ Intel, giúp bạn vừa có dung lượng lưu trữ cao, lại vừa có tốc độ khởi động và mở ứng dụng nhanh như sử dụng ổ cứng SSD. Chưa kể đến Optane đóng vai trò bộ nhớ đệm, cải thiệu hiệu suất đáng kể cho RAM. Từ đó laptop của bạn luôn có tốc độ vượt trội so với những laptop chỉ có HDD thông thường.


Mọi chi tiết trong thiết kế của HP Pavilion Laptop 15 đều toát lên vẻ đẹp cao cấp. Máy được làm từ kim loại nguyên khối, hoàn thiện tỉ mỉ và phối hai màu sắc sang trọng vàng champagne cùng bạc. Những đường nét sắc sảo, từ phần phím bấm cho đến dải loa đều hoàn thiện hết sức tinh tế. Đặc biệt, phần viền màn hình siêu mỏng giúp cho HP Pavilion 15-cs0104TX không chỉ đẹp hơn mà còn gọn gàng hơn rất nhiều so với các laptop 15,6 inch khác. Kích thước tổng thể của HP Pavilion 15 chỉ tương đương với những laptop 14 inch thông thường, dễ dàng cho vào cặp xách hay balo. Tất nhiên mẫu laptop này cũng đặc biệt mỏng nhẹ ở độ mỏng 17,9mm và trọng lượng 1,86kg.


Màn hình HP Pavilion 15 có kích thước tiêu chuẩn 15,6 inch, độ phân giải Full HD sắc nét, công nghệ đèn nền chống chói giúp máy luôn hiển thị rõ ràng trong mọi hoàn cảnh. Viền màn hình siêu mỏng đem lại hiệu ứng thị giác tuyệt vời khi bạn sẽ có cảm giác hình ảnh nổi lên ngay trước mắt. Dù là làm việc, chơi game hay xem phim, màn hình ấn tượng của HP Pavilion 15-cs0104TX cũng sẽ mang lại trải nghiệm thú vị dành cho bạn. Phần âm thanh của HP Pavilion 15-cs0104TX được đầu tư kỹ lưỡng, với một loạt công nghệ như loa kép HP, tăng cường âm thanh HP Audio Boost và tùy chỉnh bởi B&O Play. Bạn sẽ được tận hưởng âm thanh sống động, nguyên bản và độ chi tiết cực cao, mang tới những giờ phút giải trí vui vẻ.

HP Pavilion 15
HP Pavilion 15
HP Pavilion 15

Asus Vivobook S530UN – Giá: 18 triệu

ASUS VivoBook S15 S530UN là mẫu máy tính xách tay nói lên cá tính riêng của bạn với thiết kế táo bạo, màu sắc độc đáo, màn hình NanoEdge viền mỏng và bản lề ErgoLift đột phá. ASUS VivoBook S15 có kiểu dáng thanh thoát, khác biệt so với các laptop trên thị trường. Đặc biệt, ASUS đưa ra nhiều lựa chọn màu gây ấn tượng mạnh để phù hợp với cá tính từng người. Ngoài ra, đội ngũ thiết kế từ phía ASUS còn sử dụng triết lý màu sắc tương phản trên từng phiên bản kết hợp hài hòa, tinh tế giữa các màu sắc để chiếc máy tính xách tay của bạn trở nên nổi bật hơn. Sự cơ động là điều quan trọng trên một chiếc laptop. ASUS VivoBook S15 S530UN rất dễ dàng mang đi bất cứ đâu nhờ thiết kế siêu mỏng nhẹ và nhỏ gọn. Viền màn hình mỏng giúp cho VivoBook S15 chỉ tương đương một chiếc laptop 14 inch, dù máy có màn hình lớn 15,6 inch. Đồng thời độ mỏng 18mm và cân nặng chỉ 1,8kg hết sức nhẹ nhàng để bạn cho vào cặp xách hay balo.


Màn hình ASUS VivoBook S15 S530UN mới phá vỡ mọi giới hạn nhờ viền mỏng ở tất cả các cạnh, cho bạn đắm chìm vào những hình ảnh hay thước phim đầy chân thật. Màn hình này có kích thước lớn 15,6 inch, độ phân giải Full HD sắc nét và tỉ lệ màn hình trên thân máy lên tới 86%. Màn hình viền mỏng luôn đem lại rất nhiều lợi thế khi không chỉ cho trải nghiệm xem tốt hơn mà còn giúp thân máy gọn gàng hơn đáng kể. Bên cạnh đó, công nghệ góc nhìn rộng 178 độ kết hợp với khả năng tái tạo màu sắc sẽ mang đến hình ảnh đẹp và chân thực nhất. Công nghệ tối ưu hóa hình ảnh ASUS Splendid có 4 chế độ để bạn lựa chọn trong hoàn cảnh phù hợp dựa theo sở thích cá nhân.


ASUS VivoBook S15 S530UN là chiếc laptop tối ưu cho công việc và giải trí nhờ việc được trang bị thông số cấu hình mới nhất. Phiên bản này chạy bộ vi xử lý Intel Core i5 8250U xung nhịp 1,60GHz Turbo Boost 3,40GHz, đi cùng 4GB RAM DDR4 và ổ cứng HDD 1TB. Đặc biệt, VGA rời Nvidia GeForce MX150 2GB DDR5 cực mạnh cho phép bạn thoải mái chơi những game 3D và xử lý đồ họa ở các phần mềm chuyên dụng. Ngoài ra thiết kế ổ lưu trữ kép của VivoBook S15 cho phép bạn lắp thêm một ổ SSD nữa bên cạnh ổ HDD mặc định. Sự kết hợp này làm cho chiếc laptop của bạn vừa có tốc độ nhanh lại vừa có dung lượng lớn. Wi-Fi là mạng không dây mà chúng ta sẽ sử dụng thường xuyên trên laptop. ASUS VivoBook S15 S530UN sở hữu chuẩn Wi-Fi mới dải tần kép 802.11a/g/n/ac, nhanh hơn chuẩn cũ 802.11n tới 6 lần và tốc độ lên đến 867Mbps. Đồng thời khoảng cách bắt sóng cũng xa hơn, bạn có thể sử dụng mượt mà ngay cả khi cách router 225 mét, xa hơn 65 mét so với tiêu chuẩn của các máy tính xách tay khác.


ASUS VivoBook S15 S530UN được trang bị một loạt tính năng để bạn làm việc thông suốt trong cả ngày. Chiếc máy này có cảm biến vân tay một chạm, đăng nhập cực nhanh mà không cần mật khẩu; đèn nền bàn phím để làm việc tốt trong đêm tối; bàn phím số cho phép nhập liệu cực nhanh; cổng USB Type-C đời mới truyền dữ liệu siêu tốc và sạc nhanh giúp sạc pin từ dung lượng thấp lên 60% chỉ trong vòng 49 phút.

Asus Vivobook S530UN
Asus Vivobook S530UN
Asus Vivobook S530UN

Acer Chromebook CB5 – Giá: 15 triệu

Vẻ ngoài của chiếc máy khá đẹp mắt, người dùng có thể sẽ bị thu hút bởi Acer Chromebook 15 là một chiếc máy mỏng, đẹp và mang một màu trắng tinh khôi. Về kiểu dáng, nó có thể được đem ra để so sánh với laptop MacBook 12 mới của Apple hoặc Google Chromebook Pixel. Tuy nhiên những sản phẩm kia là những chiếc máy đắt tiền, cả chất lượng và chất liệu đều tốt hơn rất nhiều Chromebook 15. Nếu MacBook Pro là một sản phẩm cao cấp chất liệu vỏ nhôm, độ bền cực cao thì Acer Chromebook 15 là chiếc máy đại diện cho những sản phẩm trung bình. Phần vỏ của Chromebook 15 hầu hết được làm từ chất liệu nhựa nhưng không gây cảm giác rẻ tiền khi nhìn vào. Các cạnh máy được vát dẹp lại, phần cạnh máy tiếp xúc với bản lề được làm cong lên. Không gian phía bên trái và bên phải máy được bố trí hai loa. Nhìn chung thiết kế của Chromebook 15 khá ổn, với mức giá chỉ 249$, dường như Acer đã rất cố gắng trau chuốt cho vẻ ngoài sản phẩm của mình. Chỉ có một điểm duy nhất mà chúng tôi cảm thấy chưa hài lòng là chiếc máy này nặng khoảng 2,5kg, tức là nặng hơn cả những máy tính sử dụng chất liệu vỏ nhôm.


Phiên bản cao cấp của Acer Chromebook 15 có màn hình thị độ phân giải Full HD 1920 x 1080 cho hình ảnh khá tốt, hiển thị sắc nét, màu sắc sinh động. Mặc dù không được tốt như các MacBook Pro hay những Ultrabook nhưng màn hình của Acer Chromebook 15 vẫn tạo được cảm giác thoải mái cho mắt người dùng, không bị mờ nhạt như màn hình của các Chromebook khác. Điều khiến người dùng cảm thấy tiếc là màn hình này không có chức năng cảm ứng nhưng lại hỗ trợ Chrome OS. Ngoài ra phiên bản giá rẻ của Acer Chromebook 15 sở hữu màn hình 1366x768p chắc chắn không được đánh giá cao.


Phiên bản rẻ hơn của Chromebook 15 có giá 249$ có bộ nhớ RAM 2GB, dung lượng lưu trữ 16GB. Hiệu suất của chiếc máy này không có nhiều điểm đặc biệt để nói. Phiên bản đắt hơn với giá 349,99$ có bộ nhớ RAM 4GB, dung lượng lưu trữ 32GB, sử dụng bộ vi xử lý dual-core Intel Celeron. Ngay cả với phiên bản được nâng cấp thì Acer Chromebook 15 vẫn chỉ có cấu hình thuộc tầm trung so với những chiếc máy tính xách tay Windows. Phần cứng này cho phép người dùng sử dụng chiếc máy phục vụ công việc đơn giản, lướt web và chơi những game bình thường, không đòi hỏi cấu hình mạnh. Chiếc máy là một sản phẩm khá phù hợp với mức giá của nó. Phần cứng của Acer Chromebook 15 chưa được mạnh nhưng đổi lại phần thiết kế, bàn phím và trackpad lại rất tốt. Với mức giá chỉ từ 249$ đến 349$, bạn còn mong chờ điều gì hơn thế. Acer Chromebook 15 sẽ là một trong số những sản phẩm mà bạn có thể tin tưởng với khoản tiền đó.

Acer Chromebook CB5
Acer Chromebook CB5
Acer Chromebook CB5

Microsoft Surface Book 2 – Giá: từ 55 triệu đến 80 triệu

Cùng với Windows 10 Fall Creators, Microsoft đã bất ngờ ra mắt Surface Book 2 với 2 phiên bản 13,5″ và 15″. Mặc dù có thiết kế không đổi nhưng Microsoft đã trang bị cho máy cấu hình rất mới với CPU Core i thế hệ 8 và đặc biệt là tùy chọn GPU thế hệ Pascal gồm GTX 1050 trên bản 13,5″ và GTX 1060 trên bản 15″. Ở thế hệ Surface Book 2, Microsoft tiếp tục trang bị màn hình PixelSense cho cả 2 phiên bản 13,5″ và 15″ với độ phân giải và mật độ điểm ảnh trên phiên bản 13,5″ như cũ, riêng phiên bản 15″ có độ phân giải cao hơn nhằm đảo bảo mật độ điểm ảnh đạt 260 ppi, chỉ thấp hơn 7 ppi so với phiên bản 13,5″. Màn hình cũng hỗ trợ cảm ứng 10 điểm chạm, Microsoft gọi là G5 có lẽ là thế hệ mới, hỗ trợ Surface Pen và Surface Dial như thế hệ Surface Book trước.


Surface Book 2 đã có các tùy chọn GPU GeForce GTX mạnh mẽ hơn bên cạnh các phiên bản dùng GPU tích hợp theo chip Intel. Vì vậy nếu người dùng cần năng lực đồ họa thì việc không hỗ trợ Thunderbolt 3 sẽ định hướng người dùng đến Surface Book 2 bản 15″ với GTX 1060 6 GB GDDR5 – đủ để chiến nhiều tựa game, chạy được nhiều tác vụ đồ họa nặng và hỗ trợ VR. Surface Book 2 vẫn có cổng Surface Connect – đây là một cổng kết nối dùng băng thông PCIe do Microsoft thiết kế riêng. Giả dụ như Microsoft có làm một chiếc dock card đồ họa gắn ngoài thì sẽ hợp lý hơn khi chiếc dock này dùng cổng Surface Connect, tương tự như các loại dock dành cho Surface xưa nay. Điều này cũng đảm bảo rằng chiếc dock sẽ có thể tương thích với các thế hệ Surface cũ.


Chuyển sang cấu hình thì đây là phần thú vị nhất khi Surface Book 2 là dòng Surface đầu tiên được trang bị vi xử lý Core i thế hệ 8 (Intel gọi là thế hệ Kaby Lake-R) và lần đầu tiên có tùy chọn GPU thuộc thế hệ Pascal của Nvidia gồm GTX 1050 và GTX 1060. Thật sự với những trang bị này thì Surface Book 2 sẽ có thể cạnh tranh sòng phẳng hơn với MacBook Pro cũng như nhiều dòng máy khác đến từ các OEM của Microsoft. Surface Book 2 phiên bản 13,5″ sẽ có các tùy chọn Core i5-7300U và Core i7-8650U, tùy chọn GPU rời GTX 1050 chỉ có trên phiên bản Core i7. Riêng phiên bản 15″ chỉ chạy Core i7-8650U đi kèm với GPU rời GTX 1060. Core i5-7300U là phiên bản CPU khá mới thuộc thế hệ Kaby Lake, tính ra chỉ mới được Intel bán hồi đầu năm và mạnh hơn đôi chút so với phiên bản Core i5-7200U vốn rất phổ biến trên nhiều dòng laptop. Microsoft đáng ra phải chơi luôn phiên bản Core i5-8350U 4 nhân 8 luồng thay cho Core i5-7300U nhưng có lẽ đây là chiến lược nhằm chia phân khúc thị trường cho Surface Book 2. Riêng Core i7-8650U thì hiện tại đây là con CPU dành cho laptop xịn nhất trong dòng Core i thế hệ 8 hay Kaby Lake-R. Loạt phiên bản CPU Kaby Lake-R cho laptop được Intel tiết lộ gần đây đều có 4 nhân 8 luồng, xung nhịp cơ bản khá thấp nhưng lại có 2 mức Turbo Boost cho phép đẩy lên xung 4,2 GHz (đơn nhân). Ngoài ra bộ đệm L3 tăng đến 8 MB, hỗ trợ cả DRAM DDR4-2400 MHz hoặc LPDDR3-2133 MHz. Mặc dù vậy, Microsoft vẫn chỉ trang bị bộ nhớ RAM LPDDR3 cho Surface Book 2 và mục tiêu duy nhất không gì khác ngoài tiết kiệm điện năng. Intel hứa hẹn dòng CPU mới này sẽ có hiệu năng cao hơn 40% so với các phiên bản thay thế thuộc thế hệ Kaby Lake-U với cùng mức TDP 15 W.

Microsoft Surface Book 2
Microsoft Surface Book 2
Microsoft Surface Book 2

MSI GF 63 – Giá: 25 triệu

MSI GF63 8RC-203VN là mẫu laptop chơi game mạnh mẽ dành cho những ai thích sự cơ động, dễ dàng di chuyển nhờ sự mỏng nhẹ đầy thời trang. MSI GF63 8RC có thiết kế hiện đại và phong cách đặc trưng của dòng laptop chơi game MSI. Toàn thân máy được làm từ lớp vỏ nhôm vừa bền vững, cứng cáp lại vừa rất nhẹ. MSI đã cải tiến để MSI GF63 mỏng nhẹ nhất có thể, nhưng vẫn đảm bảo được quá trình tản nhiệt hiệu quả. Máy chỉ dày 2,17cm và cân nặng vỏn vẹn 1,86kg. Toàn thân MSI GF63 có màu đen chủ đạo với một số điểm nhấn màu đỏ như logo MSI. Phần quạt thông gió hình chữ X ẩn dưới thân máy, tạo nên sự thanh thoát và liền khối trong thiết kế tổng thể.


MSI GF63 8RD được trang bị bộ vi xử lý Intel Core i7 8750H thế hệ thứ 8 Coffee Lake mới nhất. Điểm đặc biệt của con chip Core i7 thế hệ mới là đã nâng từ 4 lõi lên 6 lõi, qua đó tăng hiệu năng lên tới 40% so với chip core i7 đời trước. Vi xử lý trên MSI GF63 8RD có tốc độ xung nhịp 2,2 – 4,1GHz, bộ nhớ đệm 9MB, có thể đáp ứng được mọi game nặng nhất hiện nay. VGA đồ họa rời Nvidia GeForce GTX 1050 Ti trên MSI GF63 8RD là một trong những VGA mạnh nhất hiện nay và được tối ưu cho chơi game. Hiệu suất của GTX 1050 Ti mạnh hơn tới 40% so với series 900 trước đây, đáp ứng mọi nhu cầu của bạn, từ chơi game cho đến những chương trình đồ họa nặng. GTX 1050 Ti sử dụng công nghệ GeForce Max-Q, tốc độ nhanh hơn, trọng lượng nhẹ hơn để tích hợp được tốt trong những chiếc laptop mỏng nhẹ như MSI GF63.


Màn hình MSI GF63 có kích thước 15,6 inch, độ phân giải Full HD sắc nét, viền siêu mỏng theo phong cách mới. Chính vì thế mà không chỉ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời, màn hình này còn góp phần giúp cho kích thước máy gọn gàng hơn, chỉ như những máy 14 inch. Màn hình MSI GF63 sử dụng công nghệ IPS, cho góc nhìn rộng, độ tương phản cao để bạn có thể tận hưởng tựa game yêu thích ở mọi góc độ. Tùy theo mức độ game nặng bạn chơi mà thời lượng pin MSI GF63 có thể thay đổi. Máy có khả năng chơi game trung bình trong vòng 7 giờ đồng hồ. Đây là con số rất tốt với một chiếc laptop chơi game, đủ để bạn tận hưởng niềm vui trong một buổi nếu không có điều kiện sạc.


MSI GF63 sử dụng công nghệ tản nhiệt mới, làm mát tốt hơn và đỡ ồn hơn 10% so với các thiết bị khác. Bạn sẽ không phải lo đến việc máy quá nóng dẫn đến hiệu năng giảm khi chơi game. Máy sẽ tản nhiệt hiệu quả để tuổi thọ linh kiện được bền nhất và không gây khó chịu khi sử dụng. MSI GF63 sử dụng bộ phần mềm và công nghệ âm thanh Nahimic3, mang đến trải nghiệm âm thanh vòm 3D dành cho các game thủ. Bên cạnh đó thì công nghệ Audio Boost sẽ cho chất âm chi tiết hơn 30% với Audio Power Amplifier bên trong và cổng tai nghe chân vàng. Nói qua một chút về Nahimic3, công nghệ âm thanh này cho trải nghiệm vô cùng sống động, giống như là bạn đang ở trong trò chơi, đồng thời nó cũng tùy chỉnh theo hoạt động của bạn như nghe nhạc hay xem phim.

MSI GF 63
MSI GF 63
MSI GF 63

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?