Top 15 Loại hoa phổ biến nhất dịp tết miền Bắc

Một bình hoa tươi sẽ làm cho ngôi nhà của bạn thêm rực rỡ và tràn đầy sinh khí trong ngày Tết. Bên cạnh giá trị thẩm mỹ, mỗi loại hoa còn mang nhiều ý nghĩa và may mắn cho ngôi nhà của bạn. Ở mỗi vùng miền có thú chơi hoa ngày Tết rất khác nhau, hôm nay Toplist sẽ điểm danh các loại hoa phổ biến nhất trong gia đình xứ Bắc ngày Tết.

Hoa ly

Trong những năm gần đây, nhiều gia đình thích cắm ly trong nhà, nhất là trong những ngày Tết bởi hoa có nhiều màu sắc, bền lâu cùng hương thơm mạnh mẽ hòa với mùi hương trầm. Vẻ đẹp của hoa ly gắn với sự trong trắng, thủy chung và cao thượng.

Hoa ly
Hoa ly

Hoa thược dược

Hoa thược dược là một trong các loại hoa ngày Tết được rất nhiều người ưa chuộng. Hoa thược dược với những cánh hoa mỏng manh, màu sắc sặc sỡ và hương thơm mềm mại đậm chất lãng mạn rất thích hợp với thời tiết mềm mại ngày xuân. Cùng với đó, hoa thược dược còn mang ý nghĩa giúp hòa giải những vướng mắc cho tình yêu.

Hoa thược dược
Hoa thược dược

Hoa đào

Hoa đào là loại hoa phổ biến nhất trong các gia đình ở xứ bắc mỗi dịp Tết đến. Không chỉ tô điểm cho không gian ngày Tết thêm rực rỡ, vui tươi, hoa đào còn được người xưa gửi gắm rất nhiều tầng ý nghĩa. Hoa đào được coi là tinh hoa của ngũ hành, có thể xua đuổi tà ma, xui xẻo mang lại một cuộc sống bình an, hạnh phúc và niềm tin, hi vọng vào một cuộc sống tốt đẹp trong tương lai.

Hoa đào
Hoa đào

Hoa cúc

Ở Việt Nam hoa cúc được xếp vào bộ tranh tứ quý (mai, cúc, trúc, tùng) với đặc điểm "Diệp bất ly chi, hoa vô lạc địa" đã hàm ý tượng trưng cho khí tiết kiên trung của người quân tử. Mỗi dịp Tết đến, xuân về người ta thường đặt những chậu cúc vàng trước nhà. Màu sắc mạnh mẽ của hoa cúc làm cho ngày xuân thêm vui vẻ, ấm cúng, cùng với ý nghĩa phong thủy tượng trưng cho sự sống, tăng thêm phúc thọ và niềm vui, hoa cúc trở thành một lựa chọn không thể thiếu trong các gia đình mỗi dịp Tết đến.

Hoa cúc
Hoa cúc

Hoa trạng nguyên

Trạng nguyên cũng là một loại hoa ý nghĩa trong dịp đầu năm mới. Theo quan niệm của người Việt Nam, hoa trạng nguyên là biểu tượng cho sự thành đạt trong học hành, thi cử. Ngoài ra, hoa trạng nguyên mang sắc đỏ thắm, tượng trưng cho sự may mắn, niềm vui và hạnh phúc.

Hoa trạng nguyên
Hoa trạng nguyên

Hoa lan

Từ xưa đến nay, hoa lan vốn được coi là biểu tượng của sự quý phái và người quân tử nên việc lựa chọn những cành lan để cắm vào mỗi dịp Tết đến là điều dễ hiểu. Hoa lan mang vẻ đẹp kiều diễm cùng hương thơm tinh khiết, là biểu tượng phong thủy của sự sinh sôi nảy nở. Cùng với ý nghĩa đó, hoa lan còn rất đa dạng về chủng loại, màu sắc, giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn cho việc trang trí ngôi nhà mỗi dịp đầu năm.

Hoa lan
Hoa lan

Hoa hồng

Hoa hồng có lẽ là loại hoa quen thuộc và phổ biến không chỉ trong những ngày thường, mà mỗi dịp Tết, đây cũng là loại hoa được nhiều gia đình lựa chọn mua về để cắm cũng như trang trí. Hoa hồng có thể để bên cạnh bàn thờ hay nhiều gia đình thì chưng những bình hồng rất to ở phòng khách. Nó vừa đẹp, lại trang trọng, mang ý nghĩa đem đến những điều may mắn, tốt lành

Hoa hồng
Hoa hồng

Hoa đồng tiền

Hoa đồng tiền hoặc còn được gọi là cây kim tiền thường được các gia đình trồng trong vườn hoặc cắm trong nhà mỗi dịp đầu năm mới. Hoa đồng tiền tượng trưng cho tiền tài, những bông hoa đồng tiền mang lại ước vọng về một năm mới tài lộc và thịnh vượng cho gia đình.

Hoa đồng tiền
Hoa đồng tiền

Hoa thủy tiên

Hoa thủy tiên là một loài hoa không thể thiếu trong thú chơi hoa ngày Tết của các gia đình xứ Bắc, đặc biệt là người Hà Nội. Hoa thủy tiên mang ý nghĩa khử tà, mang thêm phúc lộc và may mắn cho gia đình. Người Hà Nội thường đặt một bình thủy tiên trên bàn thờ, chờ đúng thời khắc giao thừa hay mùng một có một bông hoa bật nở thì không có lộc đầu năm nào quý giá bằng.

Hoa thủy tiên
Hoa thủy tiên

Nụ tầm xuân

Ngày tết hầu hết trên khắp đất nước Việt Nam luôn nụ tầm xuân được nhiều người tìm mua về trang trí. Theo quan niệm của họ, hoa này với những nụ hồng nhỏ nhắn lại truyền cho người ngắm nó hy vọng, niềm tin và nghị lực vô cùng mạnh mẽ

Nụ tầm xuân
Nụ tầm xuân

Hoa rum

Rum là một loài hoa rất đẹp và màu sắc chúng ta thường thấy nhất là màu trắng. Nhưng loài hoa này còn có rất nhiều màu khác như đỏ tía, hồng, vàng, tím than, và da cam.

Hoa Rum
Hoa Rum

Hoa sống đời

Loài hoa nhỏ nhắn nhưng lại mang màu sắc sặc sỡ và sức sống bền bỉ này mang theo một ý nghĩa cầu chúc một năm mới dồi dào sức khỏe cho cả gia đình. Bên cạnh đó nó còn thể hiện sự sinh sôi, nảy nở, và sự đoàn kết giữa các thành viên trong gia đình. Hoa sống đời là một lựa chọn không thể thiếu cho việc trang trí ngôi nhà của bạn ngày Tết.

Hoa sống đời
Hoa sống đời

Hoa hải đường

Hoa hải đường là một loài hoa quý, cả năm chỉ nở hoa một lần vào mùa xuân, đặc biệt là dịp Tết, theo quan niệm của người xưa thì đây là loài hoa tượng trưng cho mùa xuân. Hoa hải đường thể hiện cho sự giàu sang, phú quý - điều mà bất cứ gia đình nào cũng mong muốn đạt được trong năm mới. Nhiều gia đình miền Bắc thường cắm hoa hải đường lên bàn thờ hoặc trưng trong nhà mỗi dịp Tết.

Hoa hải đường
Hoa hải đường

Hoa lay ơn

Hoa lay ơn còn có một cái tên rất đài các nữa là "kiếm lan" vì lá nó dài giống như lưỡi kiếm. Đây là loài hoa đẹp được nhiều người ưa chuộng trong dịp đầu xuân năm mới. Hoa có dáng đẹp, tươi rất lâu, nhiều người thường cắm lay ơn thành một chùm to để chơi được từ Tết cho đến rằm tháng Giêng.

Hoa lay ơn
Hoa lay ơn

Hoa cẩm chướng

Tùy theo màu sắc, hoa cẩm chướng mang ý nghĩa khác nhau. Hoa cẩm chướng đỏ thể hiện sự ái mộ, cẩm chướng trắng thể hiện ngọt ngào và đáng yêu, ngây thơ, trong sáng, món quà may mắn cho phụ nữ; nhưng hoa cẩm chướng vàng thể hiện sự từ chối, khinh thường

Hoa cẩm chướng
Hoa cẩm chướng

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?