Top 10 Mẫu laptop cũ tốt nhất khuyên bạn nên mua trong tầm giá 10 triệu

Sở hữu một chiếc laptop mới tinh đập hộp luôn là mong ước của nhiều người, trong đó có cả các bạn sinh viên. Tuy nhiên, nếu ngân sách không cho phép bạn hoàn toàn có thể nghĩ đến việc sở hữu những chiếc laptop cũ đã qua sử dụng. Ưu điểm của laptop cũ là thường rẻ hơn laptop mới khá đáng kể, kèm theo đó là nếu lựa chọn địa điểm mua uy tín thì hoàn toàn có thể sử dụng trong thời gian dài mà không gặp vấn đề gì. Trong bài viết này, Toplist sẽ giới thiệu đến bạn những mẫu laptop cũ tốt nhất có thể mua trong tầm giá 10 triệu đồng!

HP Elitebook Folio G1 – Giá: 10.000.000 đồng

Cấu hình tham khảo:

  • CPU: Intel Core M5 – 6Y57
  • RAM: 8GB
  • Ổ cứng: SSD 128GB
  • Card đồ họa: Intel HD Graphics 515
  • Màn hình: 12.5 inch Full HD cảm ứng

HP Elitebook Folio G1 kiệt tác của nghệ thuật, nó đủ sức để thuyết phục nhưng người khó tính nhất, khao khát một vẻ đẹp của một món đồ trang sức cao cấp. Máy được thiết kế không quạt nên chỉ mỏng 12mm và có trọng lượng 1.1Kg, với thiết kế mở được 180 độ giúp khi mang theo chiếc máy bên mình thì giống như ta chỉ mang theo cuốn sách thôi vậy. Mong manh nhưng không dễ vỡ, HP EliteBook Folio G1 thậm chí đã vượt qua 12 bài kiểm tra theo tiêu chuẩn quân sự MIL-STD-810G (nhiệt độ, độ ẩm, bụi vv). Mình đã thử cầm hai tay tác động lực vào thân máy nhưng không hề có hiện tượng lỏng lẻo. Rõ ràng, về chất lượng xây dựng, HP đã hoàn thiện rất tốt.


Cổng kết nối là điểm tệ nhất của HP Elitebook Folio G1, máy không có nhiều cổng kết nối. Cạnh trái của máy là jack tai nghe 3.5 bao gồm cả mic thoại. Cạnh phải là 2 công USB Type-C. Bạn nên mua một dây chuyển đổi để thuận tiên cho việc sử dụng hơn. Elitebook Folio G1 với màn hình 12.5 inch với độ phân giải Full HD cho chất lượng hiển thị hình ảnh chân thực cùng với đó là độ nét cao sắc nét cũng như là cho góc nhìn rộng, cộng thêm máy trang bị màn hình cảm ứng, giúp tăng thêm khả năng làm việc cũng như thao tác dễ dàng hơn rất nhiều. Với bộ vi xử lý Intel Core M5-6Y57, đi kèm theo đó là 8Gb RAM LPDDR3 cho bus 1866MHz, Card đồ họa intel HD 515 với bộ nhớ 4Gb sẽ cho hiệu năng đáp ứng được các nhu cầu người dùng, máy phù hợp với những tác vụ văn phòng cũng như giải trí cơ bản nhưng vô cùng tiết kiệm điện. Bên cạnh đó SSD 128 Gb sẽ cho bạn đủ tốc độ truyền dữ liệu cao nhất có thể.

HP Elitebook Folio G1
HP Elitebook Folio G1
HP Elitebook Folio G1

Asus Vivobook X505ZA – Giá: 9.900.000 đồng

Cấu hình tham khảo:

  • CPU: AMD Ryzen 3 2200U
  • RAM: 4GB DDR4
  • Ổ cứng: HDD 1TB
  • Card đồ họa: AMD Radeon Vega 3
  • Màn hình: 15.6 inch Full HD

ASUS VivoBook 15 X505ZA là sự kết hợp hoàn hảo giữa vẻ đẹp hoàn mỹ và hiệu năng. Với nhiều tùy chọn màu sắc và lớp hoàn thiện, VivoBook 15 là máy tính xách tay chạy Windows 10, được tiếp sức mạnh từ bộ vi xử lý AMD Ryzen™ 7 thế hệ mới nhất cùng với RAM DDR4 lên đến 16GB và bộ xử lý đồ họa AMD Radeon™ Vega¹⁰. Mẫu máy tính này tự hào giới thiệu thiết kế ổ lưu trữ kép kết hợp giữa tốc độ truyền dữ liệu siêu nhanh của ổ SSD và dung lượng lưu trữ lớn của ổ HDD, nhờ đó biến mình thành mẫu máy tính lý tưởng cho giải trí và xử lý điện toán thường ngày. ASUS VivoBook 15 X505ZA mỏng hơn và nhẹ hơn bao giờ hết – với độ mỏng đáng kinh ngạc chỉ 18,9mm và chỉ nặng 1,6kg*. Đây là mẫu máy tính xách tay thường ngày với trọng lượng và kích thước nhỏ gọn chỉ bằng với một ultrabook.


ASUS VivoBook 15 X505ZA được tiếp sức mạnh từ bộ vi xử lý AMD Ryzen 3 thế hệ mới nhất, RAM DDR4 có thể nâng cấp lên đến 16GB và bộ xử lý đồ họa AMD Radeon Vega¹ cho hình ảnh hiển thị mượt mà và trải nghiệm làm việc văn phòng, giải trí cơ bản tốt. Chiếc máy tính này còn hỗ trợ Wi-Fi 2x2 802.11ac hai băng tần để bạn được tận hưởng trải nghiệm trực tuyến siêu nhanh. Cổng USB 3.1 với đầu nối USB Type-C™ cho phép kết nối hai chiều giúp kết nối các thiết bị nhanh chóng và dễ dàng. USB 3.1 cho phép truyền dữ liệu ở tốc độ lên đến 5Gbps, nhanh gấp 10 lần kết nối USB 2.0! Bạn có thể truyền các tệp ảnh, nhạc và video lớn chỉ trong nháy mắt. Đơn cử như bộ phim 2GB chỉ mất chưa đầy hai giây!


Công nghệ tối ưu hóa hình ảnh ASUS Splendid mang đến hình ảnh hiển thị tốt nhất cho mọi loại nội dung. Siêu phẩm này hỗ trợ bốn chế độ hiển thị, cho phép lựa chọn chỉ bằng một cú nhấp chuột. Chế độ Thông thường là lựa chọn lý tưởng cho các tác vụ thường ngày; chế độ Sống động sẽ giúp tối ưu độ tương phản để đem đến những bức ảnh và video tuyệt đẹp; chế độ Eye Care giảm thiểu ánh sáng xanh dương để tránh mỏi mắt; và chế độ Thủ công cho phép bạn tùy chỉnh màu sắc theo sở thích cá nhân. Làm mát cho máy tính xách tay cũng rất quan trọng bởi nó tác động trực tiếp đến trải nghiệm điện toán của bạn. Công nghệ ASUS IceCool sử dụng chức năng kiểm soát quạt thông minh, các ống dẫn nhiệt mỏng cùng một thiết kế khoa học để tạo nên một hệ thống làm mát hiệu quả giữ cho nhiệt độ trung bình trên bề mặt bàn dựa tay ở mức dưới 36°C — thấp hơn nhiệt độ cơ thể. Điều này đảm bảo hiệu năng làm mát thông suốt và trải nghiệm người dùng cực dễ chịu.

Asus Vivobook X505ZA
Asus Vivobook X505ZA
Asus Vivobook X505ZA

Lenovo Ideapad 330s – Giá: 10.000.000 đồng

Cấu hình tham khảo:

  • CPU: Intel Core i3 – 8130U
  • RAM: 4GB DDR4
  • Ổ cứng: SSD 256GB
  • Card đồ họa: Intel HD 620
  • Màn hình: 14 inch Full HD

Với bộ vỏ nhôm sáng bóng thời trang và chắc chắn, Lenovo Ideapad 330S tạo nên sự ấn tượng trong mắt người dùng. Trọng lượng cực nhẹ chỉ 1,67kg mang đến chiếc laptop đầy cơ động, dễ dàng để bạn mang đi bất cứ đâu. Thời lượng pin trung bình của Lenovo Ideapad 330S lên tới 7 giờ đồng hồ, tương đương một ngày làm việc thông thường. Bạn có thể sử dụng máy cả ngày ở những nơi không có nguồn sạc điện, đảm bảo công việc được trôi chảy.


Lenovo Ideapad 330S-14IKB chạy bộ vi xử lý mới nhất Intel Core i3 – 8183U vừa mạnh mẽ, vừa tiết kiệm điện năng sẽ xử lý mượt mà những tác vụ thường ngày, dù là công việc hay giải trí. RAM 4GB chuẩn DDR4 cho phép mở nhiều ứng dụng hơn, duyệt web nhiều tab hơn và ổ cứng HDD 1TB cho bạn không gian lưu trữ cực lớn. Bạn có thể làm việc văn phòng, học tập, chơi game giải trí nhẹ nhàng, chạy đa nhiệm, xem phim một cách thoải mái trên Ideapad 330S. Màn hình Lenovo Ideapad 330S có kích thước tiêu chuẩn 14 inch, độ phân giải Full HD sắc nét đến từng chi tiết. Đặc biệt, viền màn hình cực mỏng chỉ 5,7mm mang tới hiệu ứng hình ảnh nổi bật thú vị, cho trải nghiệm xem tuyệt vời, đặc biệt là khi bạn xem phim.


Công nghệ âm thanh Dolby Audio trên Lenovo Ideapad 330S nâng cao trải nghiệm giải trí của bạn với những âm thanh lớn, độ chi tiết cao, âm bass dày. Kết hợp với màn hình viền mỏng sắc nét, Lenovo 330S chính là phương tiện giải trí tuyệt vời. Sẽ có những lúc bạn cần mang laptop đi làm nhưng không còn nhiều thời gian để sạc pin. Hãy yên tâm khi Ideapad 330S hỗ trợ tính năng sạc nhanh, chỉ cần 15 phút cắm sạc sẽ cung cấp tới 2 giờ sử dụng. Ngoài ra, trên cổng USB 3.0 của máy bạn cũng có thể sạc điện thoại ngay cả khi laptop tắt nguồn. Luôn sẵn sàng cho công việc của bạn.

Lenovo Ideapad 330s
Lenovo Ideapad 330s
Lenovo Ideapad 330s

HP Pavilion x360 14 – Giá: 10.000.000 đồng

Cấu hình tham khảo:

  • CPU: Intel Core i3 – 8130U
  • RAM: 4GB
  • Ổ cứng: HDD 1TB
  • Card đồ họa: Intel HD 620
  • Màn hình: 14 inch HD

HP Pavilion x360 14 là mẫu laptop rất được lòng người dùng nhờ vẻ ngoài xuất sắc, mỏng nhẹ thời trang, dễ dàng di chuyển, phù hợp với người dùng văn phòng không đòi hỏi quá nhiều về sức mạnh nhưng ưa thích tính thẩm mỹ mà Pavilion x360 mang lại. HP Pavilion x360 14 là một trong những mẫu laptop đẹp nổi bật so với các đối thủ trong phân khúc hiện nay. Màn hình cảm ứng có thể xoay lật mang đến sự thoải mái và tiện lợi cho người dùng khi làm việc, học tập giải trí... Các góc cạnh được bo tròn tạo nên nét mềm mại và cảm giác cầm tay chắc chắn. Máy nhỏ gọn giúp bạn dễ dàng mang theo mọi lúc mọi nơi. HP Pavilion x360 14 có bản lề lật 360 độ giúp bạn có thể tuỳ biến sử dụng nó như một chiếc laptop truyền thống hoặc như một chiếc máy tính bảng.


Máy được trang bị màn hình cảm ứng đa điểm với kích thước 14 inch, độ phân giải HD. Phủ trên đó là một tấm kính bóng giúp tăng khả năng chạm. Điều này cũng là thiết yếu trên các mẫu màn hình cảm ứng laptop giúp cho độ chính xác khi chạm cao hơn. Công nghệ SVA WLED-backlit có chất lượng hoàn thiện khá tốt, màu sắc trung tính, viền màn hình chắc chắn, các lớp hiển thị được ép chặt vào nhau, hiển thị chi tiết đủ đáp ứng nhu cầu giải trí cơ bản của người dùng.


Với HP Pavilion x360 14 có hiệu năng ổn định nhờ chạy bộ xử lý Intel Core i3 7100U Kaby Lake, chip đồ hoạ Intel HD Graphics 620, 4 GB RAM, ổ cứng 1TB. Vì thế nó đáp ứng tốt hầu hết các nhu cầu giải trí như xem phim, nghe nhạc, chơi game phổ biến và các tính năng văn phòng. HP Pavilion x360 được trang bị đầy đủ các cổng kết nối cần thiết như HDMI, 2 cổng USB 3.1 gen (Data up to 5.1Gb/s), 1 jack âm thanh combo 3.5 mm, Ethernet RJ45 cùng 1 khe thẻ nhớ SD media, 1 cổng USB 3.1 type C đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng cho khả năng kết nối truyền dẫn tới các thiết bị khác.

HP Pavilion x360 14
HP Pavilion x360 14
HP Pavilion x360 14

Macbook Pro 2010 MC371– Giá: 10.000.000 đồng

Cấu hình tham khảo:

  • CPU: Intel Core i5
  • RAM: 4GB
  • Ổ cứng: HDD 320GB
  • Card đồ họa: Intel HD Graphics 330M
  • Màn hình: 15.4 inch 1440x900 pixels

MacBook Pro được gia công từ nhôm nguyên khối, được cắt tỉa một cách vô cùng tỉ mỉ và chi tiết. Nó được gọi là unibody - và lần đầu tiên bạn tiếp xúc MacBook Pro bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt nó làm ra. Toàn bộ được bao bọc bởi nhôm cao cấp và mỏng hơn, nhẹ hơn so với máy tính xách tay khác. Thiết kế bóng bẩy, tinh tế và sang trọng. Các phím được Apple gia công rất tính tế và tỉ mỉ, khoảng cách vừa phải với bàn tay và độ nảy cực tốt. Đặc biệt bàn phím còn có đèn nền phát sáng vào ban đêm nên rất tiện dụng. Touchpad hỗ trợ đa điểm cực tốt, các thao tác trên touchpad mang lại cảm giác mượt mà và chính xác.


MacBook Pro 15" được trang bị bộ vi xử lý Intel Core i5 2,66 GHz với Turbo Boost lên đến 3,1 GHz và cache 4MB L3. CPU này mang lại sức mạnh tuyệt vời để tất cả mọi thứ hoạt động nhanh chóng. Các kết nối và các cổng trên MacBook Pro chẳng hạn như điện MagSafe, Gigabit Ethernet, Thunderbolt, hai cổng USB 3.0 , đầu đọc thẻ SDXC và âm thanh vào / ra, tất cả đều tích hợp trên máy tính xách tay. Vì vậy, các loại cáp của bạn đều gọn gàng khi kết nối và ngắt kết nối thiết được dễ dàng và thuận tiện. Thunderbolt cho phép bạn kết nối các thiết bị hiệu suất cao và màn hình độ phân giải cao với một duy nhất, cổng nhỏ gọn . Nó thậm chí còn hỗ trợ các thiết bị Mini DisplayPort , chẳng hạn như Apple LED Cinema Display của bạn hoặc một bộ chuyển đổi HDMI cho truyền hình của bạn

Macbook Pro 2010 MC371
Macbook Pro 2010 MC371
Macbook Pro 2010 MC371

Dell XPS 13 L322x – Giá: 10.000.000 đồng

Cấu hình tham khảo:

  • CPU: Intel Core i7 – 3537U
  • RAM: 8GB
  • Ổ cứng: SSD 240GB
  • Card đồ họa: Intel HD Graphics 4000
  • Màn hình: 13 inch Full HD

Dell XPS 13 L322x là chiếc máy thuộc thế hệ thứ 2 của dòng sản phẩm XPS13 sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới. Nhìn nó không khác biệt nhiều so với chiếc XPS13 đời mới nhất hiện nay, ngoại trừ viền màn hình dày hơn một chút. Các bạn có thể thấy chiếc máy Dell XPS 13 này không có viền bằng nhựa bao quanh màn hình như các dòng máy phổ thông mà thay vào đó là lớp kính Gorilla Glass bao phủ toàn bộ màn hình và phần khung của nó. Thiết kế này đã trở thành tiêu chuẩn cho tất cả các dòng máy tính XPS 13 và vẫn được sử dụng cho đến thời điểm hiện tại.


ầm chiếc máy Dell XPS 13 này trên tay có cảm giác chắc chắn hơn nhiều khi so sánh với các đối thủ của nó như là Thinkpad X1 Carbon hay là Asus Zenbook UX32. Thực tế thì máy được chế tạo bằng sự kết hợp của sợi carbon và gia cố bằng nhôm, mặt kính cường lực Gorilla Glass cũng giúp cho phần màn hình của máy chắc chắn hơn và gần như không thể bị bẻ cong cho dù dùng lực mở màn hình ở tận góc máy. Chắc chắn là thế nhưng trọng lượng của máy lại ở mức khá là ấn tượng: chỉ có 1.4kg. Trọng lượng như này là vô cùng nhẹ, các bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn nếu muốn tìm kiếm những mẫu máy tính 13” nặng dưới 1.5kg trên thị trường. Mình có thể cầm máy bằng tay trái trong khi sử dụng nó bằng tay phải một cách nhẹ nhàng.


Dell XPS L322x là một chiếc máy đẹp, bề ngoài nhìn khá sang trọng. Chất lượng hoàn thiện máy tốt, bàn phím và touchpad dễ chịu, âm thanh ổn, màn hình chất lượng vừa phải. Máy gọn gàng và trọng lượng rất nhẹ, thuận tiện với người dùng hay di chuyển. Điểm trừ là khả năng nâng cấp hạn chế, số lượng cổng kết nối rất ít và khả năng chơi game thì rất kém. Do vậy, chiếc máy này chỉ phù hợp với các bạn sử dụng văn phòng mà thôi.

Dell XPS 13 L322x
Dell XPS 13 L322x
Dell XPS 13 L322x

Macbook Air 2012 MD231 – Giá: 10.000.000 đồng

Cấu hình tham khảo:

  • CPU: Intel Core i5 1.8 GHz
  • RAM: 4GB
  • Ổ cứng: SSD 128GB
  • Card đồ họa: Intel HD Graphics
  • Màn hình: 13 inch HD

Macbook Air 13 inch- MD231 là một trong những dòng sản phẩm đẹp nhất của Apple. Chiếc Macbook này có vỏ ngoài được làm từ nhôm nguyên khối unibody cực đẹp. Ngoài ra, với màu chỉ đạo là tro xám càng làm nổi bật hơn vẻ sang trọng của nó. Bên cạnh đó, chiếc Macbook này có sự cải tiến rất lớn về mặt kích thước. Nó chỉ mỏng 3mm và dày nhất chỉ 17mm với khối lượng trong mơ 1.34 kg rất tiện lợi và dễ dàng để bạn luôn mang theo bên mình. Logo quả táo Apple phát sáng mặt trên máy tạo điểm nhấn khác biệt và đầy sang trọng khi kết hợp cùng vỏ màu bạc quý phái.


Macbook Air 13 inch- MD231 được trang bị công nghệ Turbo Boost tích hợp cùng bộ vi xử lý Intel Core i5 1.8Ghz và có thể đạt tới tốc độ xung nhịp 2.8Ghz giúp cho việc xử lý dữ liệu hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, bộ xử lý đồ họa Intel HD Graphics 4000 mới cho tốc độ xử lý nhanh hơn 60% cho phép bạn làm việc và giải trí một cách thoải mái. Với cấu hình này, mọi nhu cầu công việc văn phòng hay giải trí của bạn đều làm việc một cách trơn tru mượt mà và không gây bất cứ một khó chịu nào. Vì thế giúp nâng cao hiệu năng xử lý tổng thể, nhờ đó khả năng xử lý đa nhiệm của càng trở nên mượt mà và nhanh chóng hơn. Nó giúp bạn nâng cao hiệu quả làm việc một cách tối đa nhờ tốc độ truyền tải và xử lý dữ liệu siêu khủng.


Công nghệ bàn phím đa chạm mượt mà được áp dụng trên Macbook air MD231 cho phép bạn trải nghiệm mọi thao tác cùng máy mà không cần phải dùng đến chuột. Bàn phím còn có đèn backlit với các cảm biến ánh sáng tự phát đèn trong điều kiện ánh sáng yếu, cho bạn nhìn rõ nội dung cũng như các phím ngay cả trong bóng đêm. Một trong những cải tiến của chiếc Macbook này là phần loa Macbook được chọn vị trí gọn bên hông máy, chất lượng âm thanh tốt hơn rất nhiều. Âm thanh phát ra vang, êm cho người dùng cảm giác tận hưởng nhạc sống trên chính chiếc Macbook của mình.

Macbook Air 2012 MD231
Macbook Air 2012 MD231
Macbook Air 2012 MD231

Dell Latitude E7450 – Giá: 9.200.000 đồng

Cấu hình tham khảo:

  • CPU: Intel Core i7 – 5600U
  • RAM: 8GB
  • Ổ cứng: SSD 240GB
  • Card đồ họa: Intel HD Graphics 5500
  • Màn hình: 14 inch HD

Dòng Latitude Series của Dell là dòng laptop luôn được biết đến với ngoại hình chắc chắn, sang trọng, hiệu năng tốt để hướng tới đối tượng khách hàng là doanh nhân, nhân viên văn phòng. Về thiết kế, E7450 có khung máy được làm từ hợp kim Magie giúp cho máy chắc chắn. Những bài test khắc nghiệt chuẩn quân sự Mỹ MIL-STD-810G về khả năng chống chịu va đập, bụi bẩn và nhiệt độ khắc nghiệt đã giúp khẳng định sự chắc chắn bền bỉ của E7450.


Về các cổng kết, E7450 được trang bị khá đầy đủ các cổng kết nối cho công việc văn phòng và được bố trí chủ yếu ở cạnh sau của thân máy. Phía bên trái, E7450 có 1 khe đọc thẻ SD, 1 khe Smart Card và khe tản nhiệt. Chuyển sang phía bên phải, chúng ta có 1 khóa Kensington, 1 cổng USB 3.0, 1 jack audio 3.5mm combo. Cuối cùng, cạnh sau thân máy có 1 cổng mạng LAN, 1 cổng Mini-DisplayPort, 2 cổng USB 3.0, 1 cổng HDMI và cổng cắm sạc. Các cổng kết nối được bố trí chủ yếu ở phía sau thân máy giúp cho việc kết nối các thiết bị có dây như chuột, mạng Ethernet, xuất hình ảnh dễ dàng và giúp cho người dùng có cảm giác gọn gàng, không bị vướng hai bên khi làm việc.


Về hiệu năng, E7450 được trang bị con chip i7 thế hệ thứ 5 5600U, 8GB RAM DDR3L, 256GB SSD, card đồ họa onboard Intel HD Graphics 5500. Với những gì được trang bị, Latitude E7450 có thể xử lí tốt các tác vụ văn phòng như Word, Excel hay Powerpoint. Với 8GB RAM, bạn có thể mở cả 30 tabs trình duyệt mà vẫn không lo hết RAM. Với ổ cứng SSD 256GB, nó vừa giúp máy khởi động nhanh, mở phần mềm nhanh, truyền tải dữ liệu tốt hơn để phần mềm xử lý, song nó vẫn có đủ không gian để người dùng lưu trữ những dữ liệu cá nhân. Về khả năng chơi game, sau những giờ làm việc căng thẳng, E7450 cũng có thể giúp bạn xả stress với những ván game như LOL hay PUBG Mobile. Khi chơi tựa game LOL, với 2 mức setting được test là trung bình và rất cao, mức fps đạt được lần lượt là 80fps và 50 fps, rất mượt mà và thoải mái để chơi. Chuyển sang PUBG Mobile với trình giả lập Tencent Gaming Buddy với mức setting phù hợp mức fps mà tựa game này đạt được là 40 fps và ổn định ở mức 30fps, như vậy là chúng ta cũng có thể sẵn sàng chiến đấu sinh tồn rồi.

Dell Latitude E7450
Dell Latitude E7450
Dell Latitude E7450

Dell Vostro 5480 – Giá: 9.300.000 đồng

Cấu hình tham khảo:

  • CPU: Intel Core i5 – 5200U
  • RAM: 4GB
  • Ổ cứng: HDD 500GB
  • Card đồ họa: Nvidia GeForce 830M
  • Màn hình: 14 inch HD

Dell V5480 nổi bật bởi thiết kế vỏ kim loại thanh thoát, gọn nhẹ với độ mỏng chưa đến 2.0 cm và trọng lượng chỉ 1.5 kg, nhẹ hơn rất nhiều so với các sản phẩm laptop 14 inch khác. Có được điều này là do đội ngũ phát triển của Dell đã trang bị cho máy một lớp vỏ nhôm cao cấp, không những đem lại khả năng chống trầy xước và dấu vân tay mà còn giúp giảm một trọng lượng đáng kể cho máy và giúp máy hoạt động mát mẻ hơn. Nhờ vậy chiếc máy tính xách tay của bạn sẽ bền bỉ hơn, đồng thời công việc cũng sẽ tiện lợi và thoải mái hơn rất nhiều.


Nhờ màn hình 14 inch độ phân giải HD 1366 x 768 pixels trên Dell V5480, mọi trải nghiệm làm việc cũng như giải trí của bạn sẽ đều trở nên tuyệt vời hơn. Bởi màn hình này sẽ đem lại cho bạn những hình ảnh sắc nét, rực rỡ với đầy đủ chi tiết cùng những màu sắc chân thực nhất trong mọi điều kiện sáng, kể cả trong nhà lẫn ngoài trời. Không chỉ được thỏa mãn về phần nhìn mà phần nghe trên Dell V5480 cũng hết sức sống động nhờ việc sở hữu bộ loa 2.0 kết hợp cùng công nghệ âm thanh MaxAudio được làm tương thích hoàn hảo với phần cứng giúp âm thanh lan tỏa tốt hơn trên mỗi ứng dụng, bao gồm cả âm nhạc, phim ảnh hay chơi game. Đảm bảo mọi âm thanh phát ra đều rõ ràng, trong trẻo, đem đến những trải nghiệm chân thực và gần gũi hơn.


Vi xử lý Broadwell Core i5 - 5200U mạnh mẽ, kết hợp thêm dung lượng RAM 4GB cho máy xử lý những tác vụ đa nhiệm mượt mà. Bên cạnh đó, Dell V5480 còn được trang bị card đồ họa rời Nvidia GT830M 2GB giúp nâng cao chất lượng đồ họa để mang đến bạn nhiều trải nghiệm hơn khi xem các bộ phim Full HD và chơi các game 3D giải trí đầy thú vị. Máy còn có ổ cứng 500GB cho bạn một không gian thoải mái để lưu trữ tài liệu, phim ảnh, bài hát,… để luôn sẵn sàng làm việc và giải trí bất cứ lúc nào.

Dell Vostro 5480
Dell Vostro 5480
Dell Vostro 5480

Lenovo Thinkpad T450S – Giá: 10.000.000 đồng

Cấu hình tham khảo:

  • CPU: Intel Core i5 – 5300U
  • RAM: 8GB
  • Ổ cứng: SSD 240GB
  • Card đồ họa: Intel HD Graphics 5500
  • Màn hình: 14 inch Full HD

ThinkPad T450s là phiên bản nâng cấp của đàn anh T440s với thiết kế mỏng nhẹ, chất lượng thiết kế cao cấp, bền bỉ cùng cấu hình được nâng cấp đáng kể. Lenovo Thinkpad T450s mang lại cho người dùng một cảm giác sử dụng chiếc laptop đẳng cấp vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc. Điểm nhấn của T450s là chất liệu chế tạo bằng carbon và magnesium, nhẹ nhưng rất chắc chắn, màn hình có độ tương phản cao và bàn phím cho cảm giác gõ rất tốt. Thiết kế của T450s vẫn theo phong cách truyền thống của dòng ThinkPad, so với T440s thì không khác gì nhưng so với các thế hệ dòng T cũ hơn thì cảm nhận sự cao cấp xuất hiện ngay khi cầm máy trên tay. T450s là một chiếc Ultrabook, trọng lượng khoảng 1,7 kg và để giữ được trọng lượng nhẹ trong khi vẫn đảm bảo tiêu chuẩn độ bền MIL-SPEC thì Lenovo đã dùng chất liệu sợi carbon làm nắp máy và hợp kim magnesium cho thân máy.


T450s được trang bị màn hình 14" với 2 tùy chọn 1 là matte chống chói không cảm ứng, 2 là glossy cảm ứng. Mẫu máy hiện tại là phiên bản không cảm ứng, cùng độ phân giải Full HD 1920 x 1080 cung cấp hình ảnh sắc nét, chân thực. Màn hình có thể sản xuất ra 94% gam màu sRGB có nghĩa có có thể hiển thị màu đáng kể hơn so với các máy tính xách tay trung bình (76.6%), Carbon X1 (86%) và Macbook Pro (91%). Màu sắc của nó tương đối chính xác với tỷ lệ lỗi e Delta là 3.9. Điểm ấn tượng đầu tiên là màn hình có tương phản rất tốt, các mảng màu tối sáng được hiển thị rất rõ rang,đã mắt, màu đen sâu như kiểu màn hình AMOLED trên điện thoại. Chiếc màn hình này có độ phân giải Full HD cùng với kích thước 14" thì độ phân giải này cho độ chi tiết cao, mật độ điểm ảnh dày khoảng 157 ppi. Tấm nền màn hình là IPS cho góc quan sát rộng và độ sáng màn hình theo cảm nhận của mình khoảng 240 - 260 nit, vừa phải và rất phù hợp khi dùng lâu.


Với lõi Intel Core i7-5600U 2.3GHz, RAM 8GB và bộ nhớ SSD 256GB, cấu hình phần cứng của chiếc T450s thực sự mạnh mẽ để xử lý tốt các tác vụ làm việc văn phòng. Nhờ vào bộ nhớ SSD 240GB, chiếc T450s hoàn thành bài kiểm tra chuyển đổi dữ liệu chỉ trong vòng 34 giây. Thời gian đó tương đương với tốc độ xử lý là 149.7 MBps, hơn tốc độ trung bình là 104.2MBps khoảng 40%. Được thiết kế để làm việc văn phòng, chiếc ThinkPad T450s chỉ mất 4 phút 41 giây để hoàn thành bài thử bảng tính lớn, bao gồm nối 20,000 tên với địa chỉ của các tên này trong OpenOffice Calc. Thời gian này nhanh hơn so với thời gian trung bình là 5 phút 41 giây và 33 giây nhanh hơn so với chiếc T440s (5 phút 14 giây). Điều thú vị trên chiếc máy này là Lenovo đã tích hợp khá nhiều thứ, chẳng hạn như RAM thì có 4 GB gắn trên bo mạch chủ, có 1 khe nâng cấp được và pin cũng có 1 nửa dung lượng được tích hợp, phần tháo rời là nửa còn lại. Có lẽ việc tích hợp nửa này nửa kia vào máy giúp cho T450s giữ được kích thước nhỏ gọn nhưng việc nâng cấp hay thay thế sẽ bị hạn chế ít nhiều.

Lenovo Thinkpad T450S
Lenovo Thinkpad T450S
Lenovo Thinkpad T450S

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?