Top 10 Món ăn hot nhất năm 2016

Bạn đã thử qua hết những món ăn "đình đám" trong năm 2016 này chưa?

Kem gậy

Kem gậy ăn là phải "cắn trên, cắn dưới", cũng là kem, nhưng món kem này có phần hơi "quái" khi ăn cả một lúc hai đầu, nếu không kem sẽ bị tan và chảy khắp nơi. Đây là món kem gậy trứ danh và từng gây sốt ở nhiều thành phố, quốc gia, cho đến vài tháng gần đây thì khắp các phố đi bộ Nguyễn Huệ đều đã thấy xuất hiện bóng dáng của món kem này ở mọi nơi, từ lề đường cho tới các tiệm ăn, phố ẩm thực lớn.
Giá bán: 20.000 - 50.0000 VNĐ
Nơi bán: Tầng 3 - Parkson Cantavil, 1 Song Hành, P. An Phú, Quận 2, TP. HCM
Kem gậy

Bánh mì nướng muối ớt

Bánh mì nướng muối ớt là món ăn vốn có nguồn gốc từ An Giang. Ban đầu, loại thức ăn được những người dân Khơ Me chế biến đơn giản theo kiểu quét muối ớt lên ổ bánh mì rồi mang đi nướng trên bếp than, cứ thế lan dần và bây giờ là khắp cả nước. Ở mỗi nơi bánh mì nướng muối ớt đều được biến tấu khác đi một chút tùy theo ý thích của người bán và phong vị thực khách.
Giá: 10.000 - 25.000 VNĐ
Nơi bán:131/63 Tô Hiến Thành, P. 13, Quận 10, TP. HCM
Bánh mì nướng muối ớt

Bánh bao kim sa

Bánh bao kim sa hay còn gọi là bánh bao trứng muối chưa bao giờ hết hot. Bánh bao nóng hổi khi mang ra, được dùng tay bẻ đôi, nhân trứng sữa bùi béo, thơm nồng nàn chảy ra rất gợi thèm. Nếu bánh để nguội, nhân sẽ đặc hơn, nhưng hương vị vẫn vô cùng kích thích.
Giá bán: 15.000 - 30.000 VNĐ
Nơi bán: 78 Nguyễn Tri Phương, P. 7, Quận 5, TP. HCM
Bánh bao kim sa

Mỳ Cay

Nếu phải liệt ra danh sách những món ăn hot nhất của năm 2016 thì chắc chắn không thể nào vắng mặt món mỳ cay được. Món ăn này tạo thành một cơn sốt từ hồi tháng 5 nhưng đến giờ vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Bằng chứng là các quán mỳ cay cứ thi nhau mọc lên và đi đâu cũng thấy người ta rủ nhau tham gia thử thách mỳ cay 7 cấp độ. Nếu như bạn là tín đồ của các món cay thì cũng hãy kiềm chế lại mà đặt sức khỏe lên đầu, nếu thấy cay hơn mức bản thân có thể chịu đựng thì nên dừng lại, đừng cố quá nhé!
Giá bán: 25.000 - 40.000 VNĐ
Nơi bán: 268 Tô Hiến Thành, P. 14, Quận 10, TP. HCM
Mỳ Cay

Trà sữa nhiều ngăn

Cơn sốt trà sữa nhiều ngăn bắt đầu ở Sài Gòn rồi dần dần lan ra tới Đà Nẵng và bây giờ là Hà Nội. Từ 2 ngăn đã nhanh chóng "cải tiến" lên 3 ngăn! Từ vị ban đầu là trà sữa, tới nay, đã có thêm nhiều phiên bản như Trà sữa x Trà đào, Trà đào x Hồng trà, Trà sữa x Trà đào x soda...
Giá bán: 30.000 VNĐ
Nơi bán: Double Tea (23 Hàng Đường, Quận Hoàn Kiếm)
Trà sữa nhiều ngăn

Mỳ bay

Vâng! Không chỉ mỳ cay hot mà giờ đây còn xuất hiện món hot hơn chính là mỳ bay. Nó xuất hiện ở khắp mọi nơi từ Facebook cho đến Instagram, "mỳỳbay" mới chính là món ăn gây sốt nhất. Thậm chí cũng đã có rất nhiều bài viết chia sẻ về món mì có tên gọi nghe như một màn... ảo thuật này.
Giá bán: 79.000 VNĐ
Nơi bán: 37 Đường Số 9A, KDC Trung Sơn (Bùng Binh Trung Sơn), Bình Chánh, TP. HCM
Mỳ bay

Bingsu

Bingsu mang tiếng là món tráng miệng mới toanh vừa được du nhập từ xứ Hàn. Một ly Bingsu ngập tràn bánh cookie, trái cây, kem, sữa, kẹo, chocolate, trà xanh,... toàn những thứ ngọt ngào đầy màu sắc mà thôi. Thời buổi công nghệ thông tin check in là thủ tục mà, chả trách món tráng miệng với vẻ ngoài long lanh này ngay lập tức làm mưa làm gió mạng xã hội Việt.
Giá bán: 70.000 - 95.000 VNĐ
Nơi bán: 184 Nguyễn Thái Học, P. Cầu Ông Lãnh, Quận 1, TP. HCM
2 Nhà Thờ, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Bingsu

Kem đen

Mặc dù ngay từ cái tên đã tạo một ấn tượng "đen" cho giới ăn vặt, và ngay cả hình dáng cũng đã khiến nhiều người há hốc ngạc nhiên vì lần đầu được nhìn thấy một loại kem có phần kem đen mà ngay cả vỏ cũng đen nốt. Nhưng đa phần những người thưởng thức một lần đều muốn ăn thêm lần nữa, thậm chí một lúc họ có thể xơi đến no món kem được làm từ một dạng than hoạt tính dinh dưỡng này. Các bạn trẻ vẫn hay thường cho các cây kem mới lạ này lên sàn Instagram vì sự độc đáo gần như hiếm có của nó.
Giá bán: 39.000 VNĐ
Nơi bán: 012 Lô E Chung Cư Ấn Quang, Bà Hạt, Quận 10, TP. HCM
Kem đen

Bánh "cầu vồng" Churros

Chỉ mới xuất hiện được vài tháng gần đây nhưng món bánh này lại đang được bày bán ở khắp mọi nơi, từ những chiếc xe đẩy ngoài đường rồi thành những cửa hàng lớn trong các trung tâm thương mại. Và còn các bạn trẻ Sài Gòn thì điên cuồng vì loại bánh này không chỉ vì nó mới, nó lạ, mà còn là ngon và chụp hình bắt mắt.
Giá bán: 20.000 - 50.000 VNĐ
Nơi bán:122 Hồ Tùng Mậu, P. Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM
Bánh

Xoài lắc

Năm 2016 người ta không còn ăn xoài chấm mắm ruốc nữa rồi mà chuyển sang ăn xoài lắc. Xoài lắc thực ra cũng là món xoài vị muối tôm ớt quen thuộc thôi, nhưng cái ý tưởng "lắc" xoài lên ăn vừa độc đáo mà lại quá đơn giản, nên lập tức đã được nhân rộng ra trên khắp đường phố Việt Nam. Có giai đoạn xoài lắc hot tới nỗi mọi người phải xếp hàng dài, lấy số để chờ mua được một ly xoài lắc đem về.
Giá bán: 10.000 - 15.000 VNĐ
Nơi bán: 1239 Hoàng Sa, Quận Tân Bình, TP. HCM
Xoài lắc

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?