Top 7 Món ăn vặt bình dân nhất tại Quảng Ngãi

Sau đây mình xin chia sẻ với các bạn những món ăn ngon cực kỳ hấp dẫn,giá cả lại phải chăng tại vùng đất Quảng Ngãi quê mình nhé!Nếu bạn là người Quảng Ngãi hay bạn là khách du lịch,bạn hãy đến những địa điểm sau đây dù chỉ một lần.Mình tin rằng chắc chắn bạn sẽ nhớ mãi về nó

Bún mắm

Món này nghe tên quen, nhưng khẩu vị hoàn toàn khác với những nơi khác. Bởi vậy bún mắm Quảng Ngãi tạo nên một sự khác biệt. Mắm cá muối là gia vị chính, kèm theo các gia vị thường dùng như đường, bột ngọt kết hợp với đậu phộng, hành lá, rau sống và khóm sẽ là một món ngon tuyệt vời nhất. Món này bạn nên tìm đến địa chỉ quốc lộ 1A, thị trấn Châu Ổ, huyện Bình Sơn, TP.Quảng Ngãi.

Búm mắm nêm Quảng Ngãi
Búm mắm nêm Quảng Ngãi
Búm mắm nêm Quảng Ngãi

Don

Tên này là đặc sản Quảng Ngãi, khi đến nơi đây bạn nên ăn dù chỉ một lần, có lẽ bạn sẽ bị nghiện bởi sức hấp dẫn của nó. Đó là một tô don nhiều nước ăn kèm với bánh tráng, một gia vị thơm của don,một ít thịt bằm kèm với hành lá thì không còn gì ngon hơn nữa. Tuyệt vời nếu món này bạn tìm đến đúng địa điểm, đó là ngã ba đường Trần Hưng Đạo - Quang Trung gần trường học Trần Quốc Tuấn, ngon tuyệt cú mèo.

Don Quảng Ngãi
Don Quảng Ngãi
Don Quảng Ngãi

Bánh tráng mắm ruốc

Bánh tráng mắm ruốc sẽ làm bạn khoái khẩu với giá cả phải chăng,món ngon tuyệt đỉnh khi có sự kết hợp của bò kho,một ít lá hẹ,thêm mắm ruốc cùng với bánh tráng rồi chấm tương ớt. Ôi cái bánh tráng giòn tan,nướng theo yêu cầu của khách sẽ được bạn chọn lựa và ăn như sở thích của chính mình. Món này có rất nhiều chỗ các bạn nha nhưng nổi bật nhất là bờ kè Quảng Ngãi nằm cạnh sông Trà Khúc. Vừa ăn vừa ngắm cảnh lên đèn của thành phố thì còn gì tuyệt bằng nữa.

Bánh tráng mắm ruốc
Bánh tráng mắm ruốc
Bánh tráng mắm ruốc

Ốc hút

Khi tiết trời se se cái lạnh, một tô ốc hút trước mặt thì còn gì bằng nữa bạn nhỉ.Những con ốc nhỏ,nấu chung với sả,thêm ớt,thêm gia vị cay cay thơm của sa tế thì còn gì bằng.Cùng với hương vị cay cay the the,mùi hương của ốc bốc lên thật sự là khó cưỡng lại được. Bởi vậy,khi đã đến Quảng Ngãi, bạn hãy đến với quán ốc cây me đường Nguyễn Nghiêm để thử món này các bạn nhé!

Ốc hút
Ốc hút
Ốc hút

Bánh xèo

Hương vị nồng nàn,mềm mại của bánh xèo nóng hổi khi cuộn với bánh tráng kết hợp với rau sống, chấm cùng nước mắm ngọt, sẽ làm nên một món hấp dẫn,thơm ngon,bánh xèo ăn vào mùa đông thì tuyệt hảo không gì cưỡng lại. Món này bạn nên tìm đến với Mỹ Khê, đường đi xuống biển, vừa giòn, vừa ngon lại vừa rẻ.


Bánh xèo được đổ vàng ươm, vỏ giòn, thơm mùi bột nghệ, nước cốt dừa. Nhân tôm thịt đều rất nạc, tươi ngon và có vị ngọt rất thanh. Tô được dùng loại tôm nhỡ không quá những nhiều thịt, thịt lợn nạc ít mỡ nên không ngấy lắm đâu nhé. Nước chấm mắm chua ngọt rất ngon, có thêm chút nộm cà rốt. Rau sống ăn kèm đảm bảo tươi ngon, sạch và siêu nhiều luôn, bạn lấy bao nhiêu cũng được hết nhé!

Bánh xèo Quảng Ngãi
Bánh xèo Quảng Ngãi
Bánh xèo Quảng Ngãi

Ram bắp

Món này có vẻ hơi ngạc nhiên với những bạn ngoài tỉnh. Đa số các bạn dùng bắp để luộc,nấu chè nhưng ít khi bạn biết được nó còn là nguyên liệu hấp dẫn để gói ram. Bánh tráng gói ram ở xứ Quảng chúng mình không giống như tỉnh khác, bánh tráng mềm mịn, mỏng, khi bắp được xước nhỏ đưa vào làm nguyên liệu kết hợp với thịt xay và lá hẹ, bắt đầu chiên lên với mùi thơm ngào ngạt từ bắp sẽ giúp bạn có một món ăn ngon tuyệt hảo. Bắp nếp mềm dẻo,gia vị lại cực ngon. Món nay dễ làm, bán rất nhiều chỗ nhưng ngon nhất là những quán vỉa hè trên đường Trần Hưng Đạo, bạn nên tìm để nếm thử nhé!

Ram bắp Quảng Ngãi
Ram bắp Quảng Ngãi
Ram bắp Quảng Ngãi

Bò hít

Nếu là người Quảng Ngãi thì sẽ không ai xa lạ với món này nữa,còn những bạn ngoài tỉnh có lẽ bạn ít nghe đến bò hít,chúng được gọi là bò hít bởi vì chúng có sự kết hợp hoàn hảo của đu đủ, rau răm, bò khô kèm theo ớt tươi và một số gia vị khác. Món này ăn vào trời về lạnh thì không còn gì ấm áp hơn nữa. Nước mắt không ngừng chảy, cái miệng không ngừng cay, món này sẽ thử thách bạn với hương vị cay nồng, xè xè của sự kết hợp này. Tuyệt cú mèo với món này khi bạn tìm đến đường Trần Hưng Đạo.

Bò hít Quảng Ngãi
Bò hít Quãng Ngãi
Bò hít Quãng Ngãi

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?