Top 9 Món mì nổi tiếng nhất Hàn Quốc

Ẩm thực Hàn Quốc từ lâu đã nổi tiếng với sự đa dạng và mang đậm nét truyền thống. Đặc biệt, các món mì là món ăn không thể thiếu trong nền ẩm thực của đất nước này. Hãy cùng Toplist khám phá ngay sau đây để có cái nhìn cụ thể hơn nhé!

Naengmyeon - Mì Lạnh

Đây là món ăn rất phổ biến ở Hàn Quốc đặc biệt là khi mùa hè tới. Sợi mì rất nhỏ, thường được làm từ bột sắn dây hoặc kiều mạch. Theo truyền thống, mì được đựng trong bát kim loại với nước dùng được ướp lạnh, dùng chung với các loại rau, trứng luộc và thịt bò. Để thơm ngon hơn người ta còn cho thêm mù tạt và giấm vào. Vào mùa hè người Hàn rất chuộng mì lạnh, một phần do mì là món nước dễ ăn, thêm vào đó thành phần lẫn cách chế biến của mì lạnh còn có tác dụng điều hòa cơ thể rất tốt trong thời tiết nắng nóng.
Món mì lạnh rất được ưa chuộng vào mùa hè
Món mì lạnh rất được ưa chuộng vào mùa hè

Milmyeon - Mì Lúa Mì

Milmyeon là món mì có nguồn gốc từ Busan, người ta cũng chế biến theo hai phong cách là mì trộn và mì với nước dùng tuy nhiên mì lúa mì có nước dùng vẫn được ưa chuộng hơn cả. Theo lời kể thì vào chiến tranh Triều Tiên, do thiếu kiều mạch nên người dân dùng lúa mì để làm thành sợi mì để cứu trợ cho chiến tranh. Và đến tận bây giờ, món mì này vẫn là món ăn phổ biến và rất được ưa chuộng tại Hàn.
Nước sốt cay phủ trên lớp mì lúa mì dai ngon
Nước sốt cay phủ trên lớp mì lúa mì dai ngon

Jajangmyeon - Mì Tương Đen

Đây là món mì nổi tiếng nhất của xứ sở kim chi, trở thành món ăn phổ biến và được người dân nơi đây đặc biệt yêu thích. Thành phần cơ bản của món Jajangmyeon này bao gồm mì trộn và nước sốt tương đen ăn kèm với củ cải ngọt hoặc kim chi. Những người độc thân Hàn Quốc thường ăn món ăn này vào ngày Black Day (14/4) như để quên đi nỗi cô đơn và mong muốn cho mình tìm được ý trung nhân sớm.
Loại nước sốt đen đặc biệt của Jajangmyeon
Loại nước sốt đen đặc biệt của Jajangmyeon

Jjolmyeon - Mì Trộn Rau Củ

Jjolmyeon là một dạng mì trộn với sợi mì dai và to hơn sợi mì thông thường, kèm với nước sốt ớt bột cay, các loại rau củ thái sợi và một quả trứng luộc lòng đào. Gia vị của món này nổi bật là có giấm, đường và tỏi băm. Đây là món ăn nhẹ rất phổ biến với giới trẻ Hàn Quốc.
Bày trí bắt mắt của Jjolmyeon
Bày trí bắt mắt của Jjolmyeon

Kimchi Bibim Guksu - Mì Trộn Kim Chi

Nếu bạn không thích ăn mì trộn với nước dùng thì bạn có thể chọn món Kimchi Bibim Guksu. Người ta trộn mì chung với các loại rau thái nhỏ, dưa chuột và kim chi cay rất đặc trưng của Hàn Quốc vào. Trong những bữa trưa hè nóng nực thì mì trộn kim chi là một sự lựa chọn hoàn hảo nhất vì bạn chỉ mất vài phút là có được một đĩa mỳ cay nồng và vô cùng thơm ngon.

Màu sắc bắt mắt của kimchi khi hòa trộn với sợi mì
Màu sắc bắt mắt của kimchi khi hòa trộn với sợi mì

Kongguksu - Mì Sữa Đậu Nành

Đây là một trong những món ăn chay tuyệt vời và rất được ưa thích tại Hàn Quốc. Nước soup được làm từ đậu nành và được nêm nếm rất tỉ mỉ, cẩn thận để tạo ra sự tinh tế trong nước dùng, thỉnh thoảng người ta còn rắc thêm hạt mè để tăng thêm hương vị cho món ăn. Các tín đồ ăn chay khi du lịch tới nơi đây thì không nên bỏ qua món ăn thú vị này đâu nhé!
Nước dùng với sữa đậu nành rất đặc biệt
Nước dùng với sữa đậu nành rất đặc biệt

Jjamppong - Mì Hải Sản Cay

Một trong những món ăn cay nổi bật của Hàn Quốc có thể kể đến là Jjamppong với nước soup hải sản cay xé lưỡi hòa trộn với những sợi mì dai ngon, món này được xem là một thách thức táo bạo với những bạn thích ăn cay. Đặc biệt là món mì này còn được biến thể thành món mì cay, hiện đang rất phổ biến trong giới trẻ Việt Nam và còn được sản xuất theo kiểu mì cay ăn liền nữa đấy!
Màu sắc bắt mắt của món mì cay hải sản
Màu sắc bắt mắt của món mì cay hải sản

Kimchimari Guksu - Mì Lạnh Kim Chi

Quả là không hổ danh là "xứ sở kim chi" khi kim chi được ăn kèm và dùng làm nguyên liệu chế biến ra rất nhiều món ăn đặc trưng ở Hàn Quốc. Món Kimchimari Guksu là món ăn truyền thống ở các tỉnh phía Bắc của Hwanghaedo và Pyongando. Mì trộn sẽ được trộn trong nước dùng ướp đá lạnh cùng với kim chi cay, rong biển và dưa chuột. Ở một số nơi họ còn cho thêm dầu mè và hạt vừng. Với vị cay mát, món ăn thích hợp phục vụ như một bữa ăn nhẹ hoặc dùng sau khi ăn một bữa quá nhiều tinh bột với thịt nướng.

Khá giống mì trộn kim chi nhưng món này được ướp thêm đá
Khá giống mì trộn kim chi nhưng món này được ướp thêm đá

Kalguksu - Mì Cắt

Một món mì rất phổ biến và thơm ngon khác của Hàn Quốc phải kể đến là Kalguksu, đây là món mì truyền thống có từ lâu đời của Hàn Quốc với điểm nhấn là nước hầm gà và sợi mì cắt rất đặc biệt. Sợi mì Kalguksu được làm từ bột mì, trứng và bột đậu nành, không được ép hoặc kéo như sợi mì thông thường mà được cắt bằng dao. Thực tế, có rất nhiều biến thể từ mì Kalguksu, tùy vào thành phần dùng kèm với mì sẽ có cách làm khác nhau nhưng hương vị đặc trưng của sợi mì sẽ vẫn không thay đổi.
Kalguksu - Mì Cắt
Kalguksu - Mì Cắt

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?