Top 10 Món quà ý nghĩa dành tặng để khích lệ trẻ

Được tặng quà là niềm hạnh phúc bất ngờ đối với bất kì ai. Tuy nhiên, tặng quà mang một ý nghĩa vô cùng to lớn mà nhiều người chưa biết. Chẳng hạn như: khích lệ, động viên,... Quà không nhất thiết phải có giá trị quá lớn, nó chỉ cần đủ để người nhận quà cảm thấy mình xứng đáng được nhận. Bài viết này chia sẻ một số món quà ý nghĩa mà giáo viên hay phụ huynh có thể dành tặng cho học trò, con của mình khi đạt được thành tích tốt trong học tập.

Đồ chơi trí tuệ

Đồ chơi trí tuệ gần như là một xu hướng đồ chơi mới dành cho các bé hiện nay. Đồ chơi trí tuệ bao gồm đồ chơi xếp hình, rút gỗ … Đồ chơi trí tuệ hiện nay có nhiều loại phù hợp cho mọi lứa tuổi. Những món đồ chơi này có thể kích thích sự tư duy của các bé. Đây sẽ là món quà thú vị cho bé trong dịp 1/6 này. Với món quà này kỳ nghỉ hè của bé cũng sẽ trở nên thú vị hơn rất nhiều.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đồ chơi robot biến hình Transformer

Đối với bé trai, chắc chắn đồ chơi là một lựa chọn không thể bỏ qua. Bộ đồ chơi biến hình Transformer, biến hình robot thành xe và ngược lại vừa mang lại niềm vui vừa kích thích trí tưởng tượng sáng tạo cho bé. Một chút lưu ý nhỏ là khi lựa chọn đồ chơi cho các bé cần tìm hiểu nguồn gốc và chất liệu sử dụng để tuyệt đối an toàn cho bé khi sử dụng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thú cưng

Đây là một món quà dành riêng cho những bé yêu động vật. Bố mẹ có thể tặng các bé một chú mèo hay chú cún đáng yêu thay cho quà ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 này. Những chú thú cưng đáng yêu vừa có thể trở thành người bạn chơi cùng các bé trong mùa hè này, vừa giúp các bé học được cách quan chăm sóc động vật và trách nhiệm trong công việc.


Tuy nhiên, bố mẹ cần chú ý để mắt đến bé những lúc chơi với thú cưng và tắm cũng như tiêm phòng cho thú cưng thường xuyên để bảo vệ sức khỏe của cả các bé và vật cưng của gia đình mình.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Truyện tranh

Đối với những em nhỏ thì ngoài thú bông thì truyện tranh cũng là một món quà vô cùng ý nghĩa với các bé. Độ tuổi ăn chơi, khám phá thế giới nên trẻ còn rất tò mò và hiếu kì với những sự vật xung quanh. Vì vậy mà truyện tranh lại có một tác dụng vô cùng tuyệt vời với trẻ chưa biết chữ.


Nó sẽ giúp trẻ hứng thú và muốn biết thông tin từ những hình ảnh trong truyện. Bố mẹ cũng đừng cảm thấy phiền khi con mình hỏi liên tục hay bắt đọc truyện cho con nghe nhé. Khi được tặng quà là truyện tranh làm trẻ cảm thấy hứng thú thì bạn hãy ra nhiều điều kiện để con học tập tốt ở trường cũng như ở nhà và đừng quên dành những phần thưởng ý nghĩa cho trẻ nhé.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thú bông

Đối với những em nhỏ đang học mầm non hay lớp 1 thì gấu bông là món quà vô cùng ý nghĩa đối với các bé. Khi trẻ đạt được những thành tích theo yêu cầu, bạn hãy nên chọn một chú gấu bông theo sở thích của trẻ để làm quà cho trẻ. Vì trẻ em rất thích những chú gấu bông làm bạn của mình.


Nhiều trẻ còn tâm sự với gấu bông nhiều hơn tâm sự với bố mẹ. Khi trao giải thưởng là gấu bông, trẻ sẽ có những hành động và hành vi trở nên tốt hơn để đạt được giải thưởng đó. Khi đạt được giải thưởng yêu thích của mình rồi thì trẻ lại càng có những hành vi tích cực hơn để cố gắng đạt những giải thưởng tiếp theo.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bộ ảnh kỷ niệm

Một bộ ảnh kỷ niệm ghi lại từng giai đoạn trong quá trình trưởng thành của các bé chắc hẳn là lựa chọn bố mẹ không thể bỏ qua. Những bức ảnh này sẽ càng trở nên ý nghĩa hơn khi các bé lớn lên. Đây sẽ là những khoảnh khắc đáng yêu và quý giá mỗi khi bố mẹ nhìn lại những bức ảnh. Đây sẽ là một món quà tặng 1/6 vô cùng ý nghĩa.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bộ đồ chơi nghề nghiệp: bác sĩ, đầu bếp

Tương tự như các loại đồ chơi khác, đồ chơi nghề nghiệp cũng là món quà nhiều bé mong muốn nhận được trong dịp Quốc tế thiếu nhi 1/6. Đồ chơi nghề nghiệp bao gồm rất nhiều loại: bác sĩ, đầu bếp, làm vườn… vừa tạo nên niềm vui vừa giúp các bé có thêm sự tìm hiểu với các nghề nghiệp khác nhau. Với những bộ đồ chơi này, các bé có thể cùng chia sẻ và chơi cùng với bạn vừa tăng khả năng giao tiếp vừa như một bài học hướng dẫn bé biết chia sẻ đồ chơi cùng với bạn bè.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đồ chơi đất sét

Cũng giống như bộ tranh ghép hình, bộ đồ chơi đất sét là một món quà giúp tăng trí tưởng tượng và sáng tạo của các bé. Chỉ với một bộ đất sét các bé có thể tạo nên rất nhiều món đồ theo trí tưởng tượng của các bé.


Bố mẹ còn có thể cùng các bé nặn đất sét giúp bố mẹ và các bé thêm gần gũi, thân thiết với nhau. Bố mẹ có thể kết hợp cùng các bé vừa chơi vừa học để hướng dẫn các bé nhận biết màu sắc, đồ vất rất hiệu quả nữa đấy.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đồ chơi handmade

Hiện nay có rất nhiều bố, mẹ muốn tự làm đồ chơi như những món quà tặng 1/6 cho các bé. Những món đồ chơi handmade vừa thể hiên tình cảm dành cho bé vừa là những món đồ chơi độc đáo. Bên cạnh đó các mẹ còn có thể dành thời gian cùng với bé làm nên những món đồ chơi này, để bé phụ giúp những công việc nhỏ.


Đó sẽ là khoảng thời gian rất vui và đáng nhớ danh cho bé. Việc phụ giúp mẹ làm ra những món đồ chơi sẽ làm cho bé hào hứng hơn khi nhận được món quà có cả công sức của mình trong đó.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Balo hình thú

Hiện nay có rất nhiều thiết kế balo dễ thương dành cho các bé: balo hình thú, balo siêu anh hùng, balo mô phỏng các nhân vật hoạt hình. Những chiếc balo vừa có thể sử dụng như vật dụng hàng ngày cùng bé đến trường vừa có thể trở thành đồ chơi cho các bé.


Ngoài ra, việc tặng một chiếc balo giúp bé rèn luyện được cách tự sắp xếp đồ dùng cho bản tân nữa đấy. Đây chắc hẳn là một trong những sự lựa chọn hàng đầu của bố mẹ khi chọn quà Quốc tế thiếu nhi 1/6 cho bé.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?