Top 10 Ngành hot nhất sử dụng môn Hóa để xét tuyển vào các trường đại học

Việc lựa chọn được một ngành nghề phù hợp với cả năng lực và sở thích của bản thân luôn là một nỗi trăn trở và rất nan giải đối với các sĩ tử khi sắp bước vào kì thi THPT vô cùng quan trọng. Nếu bạn có thế mạnh về môn Hóa mà không biết nên lựa chọn ngành nghề nào cho kì thi sắp tới thì hãy theo dõi bài viết 10 ngành hot nhất xét tuyển môn Hóa vào các trường đại học dưới đây và tham khảo nhé.

Nhân viên bán Sale chuyên nghiệp với nhiều loại hàng, khách hàng đặc biệt

Sale ở đây không phải chỉ là công việc bán hàng đơn thuần như chúng ta vẫn thường bắt gặp. Sale đòi hỏi bạn phải có kiến thức, có kỹ năng bán hàng, có kỹ năng quảng cáo đồng thời phải am hiểu kỹ về sản phẩm cũng như tâm lý khách hàng mới có thể bán được sản phẩm của mình. Chính vì thế các bạn có thể lựa chọn và theo học các ngành như ngành kinh tế, ngành quản trị kinh doanh, ngành marketing tại một số trường đại học tên tuổi như như: ĐH Thương mại, ĐH Kinh tế quốc dân, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, ĐH Ngoại thương,…
Nhân viên bán Sale chuyên nghiệp với nhiều loại hàng, khách hàng đặc biệt
Nhân viên bán Sale chuyên nghiệp với nhiều loại hàng, khách hàng đặc biệt

Nghề kế toán

Kế toán là một bộ phận đặc biệt quan trọng và là một phần không thể thiếu bất kì cơ quan, ban, ngành nào. Kế toán cũng là một ngành có xét tuyển môn Hóa, nếu bạn đặc biệt yêu thích ngành này hãy lựa chọn và đăng kí xét tuyển tại các trường đại học như Học viện Tài chính, ĐH Thương mại, Học viện Ngân hàng, ĐH Kinh tế (ĐH Quốc Gia), Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, ĐH Kinh tế quốc dân,…
Nghề kế toán
Nghề kế toán

Chuyên gia pháp lý

Ngành học gần nhất với công việc là một chuyên gia pháp lý chính là các nhóm ngành luật như luật, luật quốc tế, luật kinh tế ở các trường đại học như ĐH Luật Hà Nội, ĐH Quốc tế Hồng Bàng, khoa Luật (ĐHQGHN), ĐH Kinh tế – luật (ĐHQG TP.HCM), ĐH Luật TP.HCM.
Chuyên gia pháp lý
Chuyên gia pháp lý

Ngành Công an, Quân đội

Công an, Quân đội là khối ngành đảm nhiệm việc đảm bảo, duy trì trật tự xã hội và an ninh Tổ quốc, phòng chống và xử lý tội phạm. Bạn có thể sử dụng môn Hóa để xét tuyển vào ngành Công An, Quân đội tại các trường như Học viện Cảnh sát nhân dân, Học viện An ninh nhân dân, học viện Hậu cần, Học việN Kỹ thuật quân sự, Cao đẳng Cảnh sát nhân dân, Cao đẳng An ninh nhân dân, Học viện Quốc phòng, Học viện Phòng không, không quân, Học viện Lục quân.
Ngành Công an, Quân đội
Ngành Công an, Quân đội

Nghề phân tích dữ liệu

Với nghề phân tích dữ liệu bạn sẽ phải xây dựng, quản trị cơ sở dữ liệu đồng thời triển khai hoạt động phân tích các số liệu để đánh giá chính xác hiệu quả các hoạt động và xây dựng mô hình phân tích hành vi khách hàng đúng đắn. Phân tích dữ liệu là ngành gần nhất với nhóm ngành hệ thống thông tin quản lý tại các trường đại học nổi tiếng như: ĐH Kinh tế Đà Nẵng, Huế; ĐH Kinh tế TP.HCM hoặc ngành hệ thống thông tin trường ĐH Khoa học tự nhiên, ĐH Công nghệ thông tin thuộc ĐH Quốc gia; ĐH Bách Khoa Hà Nội, TP.HCM.
Nghề phân tích dữ liệu
Nghề phân tích dữ liệu

Ngành Y

Ngành y được hiểu là ngành chuyên tổ chức việc phòng bệnh và chữa bệnh đồng thời bảo vệ sức khỏe cho con người cùng các loại động vật. Hiện nay ngành y là một ngành xét tuyển môn Hóa rất hot ở nước ta. Bạn có thể theo học ngành y đa khoa, răng – hàm – mặt, bác sĩ thú y, y tá, điều dưỡng viên,… tại các trường như ĐH Y Hà Nội, khoa Y dược (ĐHQG TP.HCM), ĐH Y tế công cộng, Học viện Y dược cổ truyền, Học viện Quân Y,…
Ngành Y
Ngành Y

Quản trị logistics và vận tải đa phương thức

Logistics được hiểu là quá trình lên kế hoạch, áp dụng và kiểm soát những luồng chuyển dịch của hàng hóa hoặc thông tin có liên quan tới đầu vào (các loại nguyên liệu vật tư) và đầu ra (sản phẩm cuối cùng) tính từ điểm xuất phát tới địa điểm tiêu thụ sản phẩm. Bạn có thể theo học các ngành này tại các trường đại học như: ĐH Quốc tế (ĐHQG TP.HCM), ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, ĐH Giao thông vận tải TP.HCM, ĐH Hàng hải chọn chuyên ngành kinh doanh quốc tế – chuyên ngành kinh doanh quốc tế và logistics.
Quản trị logistics và vận tải đa phương thức
Quản trị logistics và vận tải đa phương thức

Nhà quản lý công nghiệp cấp cao

Nhà quản lý cấp cao là những người sẽ đưa ra các chiến lược mới để giúp doanh nghiệp thay đổi có những bước đột phá nhằm đem lại hiệu quả cuối cùng là hoạt động kinh doanh tốt và thu lợi nhuận lớn. Để thực hiện được mục tiêu này, các bạn có thể học nhóm các ngành quản lý công nghiệp như: quản lý công nghiệp, kỹ thuật công nghiệp, kỹ thuật hệ thống công nghiệp, kinh tế công nghiệp ở các trường đại học lớn như ĐH Bách khoa, ĐH Quốc tế (ĐHQG TP.HCM) đều có xét tuyển môn Hóa.
Nhà quản lý công nghiệp cấp cao
Nhà quản lý công nghiệp cấp cao

Nghề liên quan đến Toán học và máy tính

Các nghề liên quan đến Toán học và máy tính chuyên về sử dụng Toán học, các phần mềm và hệ thống bảo mật như ngành toán; ngành toán ứng dụng; ngành truyền thông và mạng máy tính; ngành an toàn thông tin; các ngành về công nghệ thông tin hoặc kỹ thuật phần mềm tại các trường đại học như: ĐH Bách khoa, ĐH Công nghệ thông tin, ĐH Khoa học tự nhiên và Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông,…
Nghề liên quan đến Toán học và máy tính
Nghề liên quan đến Toán học và máy tính

Nghề kỹ sư

Hiện nay, kỹ sư chính là nhóm ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng cao nhất, chính vì thế lự chọn làm kỹ sư là quyết định khá đúng đắn khiến bạn không phải lo lắng quá nhiều về cơ hội việc làm trong tương lai. Để làm được kỹ sư, bạn hãy theo học các ngành kỹ thuật – công nghệ tiêu biểu như hóa sinh, ngành công nghệ nano, ngành robotics hay vật liệu. Các trường đại học chuyên về kỹ thuật nổi tiếng bạn có thể tham khảo để lựa chọn như ĐH Bách khoa Hà Nội, TP.HCM; ĐH Công nghiệp Hà Nội, TP.HCM; hoặc ĐH Công nghệ TP.HCM.
Nghề kỹ sư
Nghề kỹ sư

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?