Top 15 Quốc gia có hệ thống y tế tốt nhất thế giới

Bảng thống kê dựa theo số liệu của Viện nghiên cứu Legatum ở London gần đây đã công bố báo cáo: Chỉ số Thịnh vượng toàn cầu thường niên lần thứ 10. Đó là một cuộc khảo sát có quy mô rất lớn nhằm đánh giá mức độ thịnh vượng của các quốc gia trên toàn thế giới năm 2017.

Qatar

Không mấy ngạc nhiên khi Qatar có mặt trong top này, bởi đây chính là quốc gia Trung Đông được xếp hạng cao nhất trong báo cáo thịnh vượng toàn cầu. Không những thế trong những năm gần đây, quốc gia này đã có những định hướng và triển khai xây dựng một hệ thống chăm sóc sức khỏe toàn dân, hướng đến sự phát triển toàn vẹn cho các dịch vụ y tế.
Qatar
Qatar

Nhật Bản

Chất lượng các dịch vụ y tế của Nhật Bản hết sức tuyệt vời, tuổi thọ trung bình của người dân quốc gia này là 83,7 – cao nhất hành tinh. Người Nhật làm việc rất chăm chỉ, ăn uống điều độ nên tuổi thọ trung bình cao nhất thế giới. Chính điều này đã khiến cho quốc gia này trở thành đất nước có dân số già.
Nhật Bản
Nhật Bản

Đức

Mặc dù là tín đồ của bia và xúc xích, những loại thực phẩm nếu sử dụng quá nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe, người dân ở Đức vẫn là một trong số những người khỏe mạnh nhất trên thế giới. Tại đây tuổi thọ trung bình của người dân nước này là 81 tuổi.
Đức
Đức

Hồng Kông

Mặc dù, Hồng Kông là một quốc gia có diện tích nhỏ so với các quốc gia khác, nhưng thị quốc này có đến 11 bệnh viện tư và 42 bệnh viện công để phục vụ cho số dân chỉ vỏn vẹn hơn 7,2 triệu người. Phụ nữ ở đây được chăm sóc hết sức chu đáo. Theo thống kê năm 2012, phụ nữ Hồng Kông có tuổi thọ trung bình cao nhất thế giới.
Hồng Kông
Hồng Kông

Isael

Tại Israel người dân có tuổi thọ trung bình cao thứ 8 hành tinh, trung bình là 82,5 tuổi. Theo đánh giá của Viện Legatum Bỉ là quốc gia có hệ thống y tế tốt nhất khu vực Trung Đông.
Isael
Isael

Australia

Với lợi thế là thời tiết ôn hòa dễ chịu, không khí trong lành rất ít ô nhiễm, nên không quá bất ngờ gì khi Australia là quốc gia ở Nam bán cầu được xếp hạng cao nhất trong bảng báo cáo thịnh vượng. Tại đây, tuổi thọ trung bình của người dân nước này là 82,8 tuổi, cao thứ tư trên thế giới.
Australia
Australia

New Zealand

Người dân tại New Zealand rất coi trọng đến sức khỏe, hầu hết mọi người đều có thể lực rất tốt, đây là một trong những quốc gia năng động nhất thế giới. Người dân ở đây có cú đấm với lực trung bình lớn hơn trọng lượng cơ thể của họ trong các cuộc tranh tài thể thao trên thế giới. Hơn nữa, tuổi thọ trung bình của người dân New Zealand là 81,6 tuổi, một con số khá cao.
New Zealand
New Zealand

Pháp

Pháp nổi tiếng thế giới về chất lượng dịch vụ y tế, nên không quá ngạc nhiên khi Pháp đứng tại vị trí thứ 14 trong bảng xếp hạng hệ thống y tế tốt nhất thế giới. Theo những nghiên cứu gần đây thì tuổi thọ trung bình của người dân nước này là 82 tuổi, một con số tuổi thọ khá cao so với các quốc gia khác trên thế giới.
Pháp
Pháp

Thụy Điển

Không chỉ có phong cảnh đẹp thu hút khách du lịch mà Thụy Điển cũng như các quốc gia khác ở Bắc Âu là một trong những nước có chất lượng cuộc sống và sức khỏe đứng vị trí cao nhất trong bảng xếp hạng. Theo thống kê, đàn ông Thụy Điển có tuổi thọ cao thứ tư thế giới, với độ tuổi trung bình 80,7 tuổi.
Thụy Điển
Thụy Điển

Luxembourg

Luxembourg nằm giữa ba nước Bỉ, Pháp và Đức, nhờ vị trí địa lí thuận lợi để phát triển kinh tế cũng như văn hóa nên cường quốc này luôn đứng đầu bảng xếp hạng các chỉ tiêu về sức khỏe của Viện Legatum. Theo thống kê tuổi thọ trung bình của người dân Luxembourg là 82.
Luxembourg
Luxembourg

Thụy Sỹ

Ngoài vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ và nền kinh tế phát triển ra, người Thụy Sỹ còn vô cùng khỏe mạnh, họ có hầu như tất cả mọi thứ mà người dân của quốc gia nào trên thế giới cũng đều mong muốn. Điều đặc biệt là mọi công dân đều phải tham gia đóng bảo hiểm y tế buộc một cách đầy đủ, hướng đến chăm sóc sức khỏe toàn diện cho người dân tại đây.
Thụy Sỹ
Thụy Sỹ

Na Uy

Cũng giống như các nước trên bán đảo Scandinavia, Na Uy không chỉ luôn thuộc top đầu trong các bảng xếp hạng về chất lượng cuộc sống toàn cầu, mà còn lọt top những quốc gia có hệ thống y tế tốt nhất thế giới. Ở đây, trẻ em dưới 16 tuổi được chăm sóc y tế hoàn toàn miễn phí, nhưng những công dân trên 16 tuổi phải tự chi trả toàn bộ chi phí cho các dịch vụ y tế của bản thân mình. Quốc gia Bắc Âu này đứng đầu thế giới về việc chi tiêu công quỹ để chăm sóc sức khỏe người dân.
Na Uy
Na Uy

Bỉ

Theo thống kê Bỉ có độ tuổi thọ trung bình là 81,1 tuổi, người dân nước này có tuổi thọ nằm ngoài top 20 của thế giới. Bởi Bỉ có hệ thống chăm sóc y tế toàn dân, tất cả các công dân trong cả nước đều phải tham gia bảo hiểm bắt buộc. Vấn đề sức khỏe rất được quan tâm và chú trọng.
Bỉ
Bỉ

Hà Lan

Hà Lan luôn luôn là một trong những quốc gia đứng đầu về chỉ số sức khỏe người tiêu dùng Châu Âu thường niên trong bảng xếp hạng hệ thống chăm sóc sức khỏe của các nước Châu Âu, với điểm số đáng kinh ngạc 916/1.000 điểm. Xứng đáng là một trong những quốc gia có hệ thống y tế tốt nhất.
Hà Lan
Hà Lan

Singapore

Không khí trong lành, khí hậu ôn hòa, kinh tế phát triển, không những thế Singapore còn là thị quốc đứng trong top đầu trong bảng xếp hạng sức khỏe của báo cáo Chỉ số Thịnh vượng. Hiện nay dân số của Singapore khoảng 5,6 triệu người và tuổi thọ trung bình 83,1, rất cao so với các quốc gia khác.
Singapore
Singapore

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?