Top 10 Người giàu nhất thế giới năm 2019 - 2020 được xếp hạng bởi Tạp chí Forbes

TOP những người giàu nhất trên thế giới vẫn luôn là chủ đề hot với các bạn trẻ mong muốn học hỏi những kiến thức và kinh nghiệm làm giàu. Nếu bạn là một trong số những bạn trẻ đang tò mò về họ - những người giàu nhất trên thế giới vào năm 2019 - 2020 thì hãy tham khảo ngay bài viết sau đây nhé!

Mark Zuckerberg, Nhà sáng lập, Chủ tịch kiêm CEO của Facebook - 54.7 tỷ USD

Mark Zuckerberg, với tổng giá trị tài sản là 54.7 tỷ USD, là nhà lập trình máy tính người Mỹ gốc Do Thái, kiêm doanh nhân công nghệ Internet. Bên cạnh đó, anh còn là nhà từ thiện internet từ Mỹ. Mark là nhà đồng sáng lập, chủ tịch và CEO của Facebook. Mark thành lập Facebook tại Harvard vào năm 2004 ở tuổi 19 để giúp sinh viên ghép tên với ảnh của các bạn cùng lớp với nhau. Ông đã phổ biến Facebook đến cộng đồng vào tháng 5 năm 2012 và sở hữu khoảng 15% cổ phần trong đó. Vào tháng 12 năm 2015, Mark và vợ, Priscilla Chan, cam kết sẽ cho đi 99% cổ phần Facebook trong suốt thời gian tồn tại. Ở tuổi 23, anh đã nắm trong tay tổng giá trị tài sản trị giá 1,5 tỷ USD, trở thành tỷ phú trẻ tuổi nhất hành tinh.

Video về Mark Zuckerberg - Từ Thần Đồng Công Nghệ Đến Ông Chủ Facebook Với Tài Sản 74 Tỷ USD

Warren Buffett, CEO của Berkshire Hathaway - 67.5 tỷ USD

Warren Buffett, với tổng tài sản 67.5 tỷ USD, là một trong những nhà đầu tư thành công nhất mọi thời đại, được mệnh danh là “Nhà hiền triết xứ Omaha”. Ông là chủ tịch của Berkshire Hathaway – tập đoàn đầu tư vào hơn 60 công ty khác nhau, bao gồm Geico, Duracell, Dairy Queen... Ông là con trai của một nghị sĩ Hoa Kỳ, lần đầu tiên ông mua cổ phiếu vào năm 11 tuổi và lần đầu tiên nộp thuế ở tuổi 13. Ông hứa sẽ quyên góp hơn 99% tài sản của mình và cho đến nay, ông đã cho đi hơn 41 tỷ đô la. Năm 2010, ông và Gates đã khởi động Giving Pledge, yêu cầu các tỷ phú cam kết quyên góp một nửa tài sản của họ cho các hoạt động từ thiện.

    Video về Warren Buffett Và Những Cuộc Gặp Gỡ Làm Nên Một Huyền Thoại

    Alice Walton, Chủ tịch Bảo tàng Nghệ thuật Hoa Kỳ Crystal Bridges - 54.4 tỷ USD

    Alice Walton, với tổng giá trị tài sản là 54.4 tỷ USD, là con gái duy nhất của Sam Walton, nhà sáng lập đế chế bán lẻ Walmart. Thay vì tập trung làm việc cho Walmart như anh chị em của mình, Rob và Jim, bà đã tập trung vào việc quản lý nghệ thuật. Năm 2011, bà đã mở Bảo tàng Nghệ thuật Hoa Kỳ Crystal Bridges tại quê nhà của mình, Bentonville, Arkansas. Crystal Bridges có các tác phẩm của Andy Warhol, Norman Rockwell và Mark Rothko. Bà và anh trai Jim đang dẫn đầu một chương trình sẽ phát hành 300 triệu đô la trái phiếu để giúp các trường bán công đầu tư vào cơ sở vật chất.

    Chân dung bà Alice Walton, Chủ tịch Bảo tàng Nghệ thuật Hoa Kỳ Crystal Bridges
    Chân dung bà Alice Walton, Chủ tịch Bảo tàng Nghệ thuật Hoa Kỳ Crystal Bridges
    Bộ 3 anh em nhà Walton
    Bộ 3 anh em nhà Walton

    Jeff Bezos, Nhà sáng lập và CEO của Amazon - 113 tỷ USD

    Jeff Bezos - chủ sở hữu và CEO của Amazon - là cái tên đầu tiên được nhắc đến trong danh sách. Tổng tài sản của ông lên đến 113 tỷ USD. Bên dưới là một vài thông tin tiêu biểu về Jeff Bezos và những hoạt động của ông trong năm 2020 (Theo Forbes):

    • Jeff Bezos đã thành lập công ty thương mại điện tử Amazon vào năm 1994 trong nhà để xe ở Seattle của mình. Ông vẫn là CEO và sở hữu 11% cổ phần.
    • Từ tháng 3 đến tháng 4 năm 2020, trong bối cảnh đại dịch toàn cầu (COVID), Amazon cho biết họ đã thuê thêm 175.000 công nhân.
    • Vào tháng 4 năm 2020, Bezos cho biết ông sẽ cung cấp 100 triệu đô la cho Feed America, một tổ chức phi lợi nhuận điều hành các ngân hàng thực phẩm và cửa hàng thực phẩm trên khắp đất nước.
    • Anh ly dị vợ MacKenzie vào năm 2019 sau 25 năm chung sống và chuyển một phần tư cổ phần Amazon của mình cho bà.
    • Năm 2019, Amazon đạt doanh thu 280,5 tỷ USD và lợi nhuận ròng kỷ lục 11,5 tỷ USD.
    • Bezos sở hữu The Washington Post và Blue Origin, một công ty hàng không vũ trụ đang phát triển tên lửa để sử dụng thương mại.
    Video về Jeff Bezos - Ông Chủ Amazon Và Câu Chuyện Thần Kỳ Về “Tỷ Phú Giàu Nhất Thế Giới”

    Bill Gates, Đồng sáng lập, Chủ tịch kiêm CEO của Microsoft - 98 tỷ USD

    Cái tên kế tiếp trong danh sách đó chính là Bill Gates với tổng mức tài sản lên đến 98 tỷ USD. Bên dưới là một vài thông tin tiêu biểu về Bill Gates và những hoạt động của ông trong năm 2020 (Theo Forbes):

    • Bill Gates đã cùng với vợ Melinda thành lập Bill & Melinda Gates Foundation - quỹ từ thiện tư nhân lớn nhất thế giới. Quỹ này hoạt động để cải thiện sức khỏe toàn cầu và tạo cơ hội bình đẳng cho mọi người trên toàn cầu.
    • Vào tháng 5 năm 2020, Quỹ Gates cho biết họ sẽ chi 300 triệu đô la để chống lại đại dịch COVID, tài trợ cho việc điều trị, phát hiện và vắc xin chữa bệnh.
    • Bill Gates đã bán hoặc cho đi phần lớn cổ phần của mình trong Microsoft - ông chỉ sở hữu hơn 1% cổ phần - và đầu tư vào nhiều loại cổ phiếu và tài sản khác.
    • Vào giữa tháng 3 năm 2020, Bill Gates từ chức thành viên hội đồng quản trị của Microsoft, công ty phần mềm do ông cùng Paul Allen thành lập (mất năm 2018) vào năm 1975.
    • Đến nay, Gates đã quyên góp số cổ phiếu Microsoft trị giá 35,8 tỷ USD cho Quỹ Gates.
    Video về Bill Gates – “Huyền Thoại Khởi Nghiệp” Và Hành Trình Tỷ Đô Với Microsoft

    Amancio Ortega, Nhà sáng lập, cựu giám đốc của công ty thời trang Inditex - 55.1 tỷ USD

    Amancio Ortega, tổng giá trị tài sản là 55.1 tỷ USD, ông là một trong những người đàn ông giàu nhất châu Âu và là nhà bán lẻ quần áo giàu có nhất thế giới. Ngoài ra, Amancio Ortega còn là người tiên phong trong lĩnh vực thời trang nhanh, ông đồng sáng lập Inditex, được biết đến với chuỗi thời trang Zara, với vợ cũ Rosalia Mera (mất năm 2013) vào năm 1975. Ông sở hữu khoảng 60% Inditex được liệt kê ở Madrid, có 8 thương hiệu, bao gồm Massimo Dutti và Pull & Bear, và 7.500 cửa hàng trên khắp thế giới. Ortega thường kiếm được hơn 400 triệu đô la tiền cổ tức mỗi năm. Ông đã đầu tư cổ tức chủ yếu vào bất động sản ở Madrid, Barcelona, London, Chicago, Miami và New York.

    Video về Amancio Ortega - Ông Trùm Bán Lẻ Thời Trang Giàu Nhất Tây Ban Nha

    Rob Walton, cựu Chủ tịch Walmart - 54.1 tỷ USD

    Rob Walton, với tổng giá trị tài sản là 54.1 tỷ USD, là con trai cả của người sáng lập Walmart - Sam Walton. Ông tiếp quản vị trí chủ tịch của Walmart sau khi cha ông qua đời vào năm 1992. Walton nghỉ hưu với tư cách chủ tịch vào tháng 6 năm 2015 và chức vụ đó đã được thay thế bởi con rể của ông, Greg Penner. Ông vẫn là một trong những hội đồng quản trị của Walmart. Ông và những người thừa kế khác của Sam Walton cùng sở hữu khoảng một nửa cổ phần của Walmart. Sau vụ xả súng hàng loạt chết người tại một trong những cửa hàng của mình, vào tháng 9 năm 2019, Walmart cho biết họ sẽ hạn chế bán đạn dược và không khuyến khích 'mang theo' súng vào cửa hàng.

    Hình ảnh ông Rob Walton, cựu Chủ tịch Walmart
    Hình ảnh ông Rob Walton, cựu Chủ tịch Walmart
    Bộ 3 anh em nhà Walton
    Bộ 3 anh em nhà Walton

    Larry Ellison, CTO và Nhà sáng lập của Oracle - 59 tỷ USD

    Larry Ellison, với tổng tài sản 59 tỷ USD, là nhà đồng sáng lập công ty phần mềm Oracle vào năm 1977 nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về cơ sở dữ liệu quản lý quan hệ khách hàng. Năm 2014, ông rời vị trí CEO của công ty này nhưng vẫn giữ chức chủ tịch hội đồng quản trị và giám đốc công nghệ. Một vài thông tin tiêu biểu liên quan đến Larry Elison (Theo Forbes):

    • Oracle đã phát triển một phần nhờ các thương vụ mua lại đều đặn các công ty phần mềm, trong đó lớn nhất là 9,3 tỷ USD cho Netsuite vào năm 2016.
    • Vào tháng 5/2016, Ellison đã cam kết tài trợ 200 triệu USD cho Đại học Nam California để xây dựng một trung tâm điều trị ung thư.
    • Năm 2012, Ellison chi 300 triệu USD để mua gần như toàn bộ đảo Lanai của Hawaii; Cho đến nay, ông đã xây dựng một trang trại thủy canh và một spa sang trọng ở đó.
    • Ellison gia nhập hội đồng quản trị của Tesla vào tháng 12 năm 2018, sau khi mua 3 triệu cổ phiếu Tesla vào đầu năm đó.
    Video về Larry Ellison - Từ Tuổi Trẻ Ngông Cuồng Trở Thành Bố Già Làng Công Nghệ

    Jim Walton, Chủ tịch và CEO của Tập đoàn Arvest Bank Group - 54.6 tỷ USD

    Jim Walton, với tổng giá trị tài sản là 54.6 tỷ USD, ông là con trai út của người sáng lập Walmart - Sam Walton. Ông đã cho đi 1,2 tỷ đô la trong cổ phiếu Walmart vào tháng 6 năm 2019, nhưng vẫn là người giàu nhất trong dòng dõi họ Walton một phần nhờ ước tính 44% cổ phần của Arvest Bank. Jim đã ngồi trong hội đồng quản trị của Walmart trong hơn một thập kỷ trước khi nhường ghế cho con trai mình, Steuart, vào tháng 6 năm 2016. Nói chung, ông và những người thừa kế khác của Sam Walton sở hữu khoảng một nửa cổ phần của Walmart. Jim và em gái Alice đang dẫn đầu một chương trình sẽ phát hành 300 triệu đô la trái phiếu để giúp các trường bán công đầu tư vào cơ sở vật chất.

    Chân dung của Jim Walton, Chủ tịch và CEO của Tập đoàn Arvest Bank Group
    Chân dung của Jim Walton, Chủ tịch và CEO của Tập đoàn Arvest Bank Group
    Bộ 3 anh em nhà Walton
    Bộ 3 anh em nhà Walton

    Bernard Arnault, CEO của Tập đoàn LVMH - 67.5 tỷ USD

    Bernard Arnault, với tổng tài sản 76 tỷ USD, là một trong những nhà tạo mùi hương hàng đầu thế giới, Bernard Arnault sở hữu và giám sát 70 thương hiệu bao gồm Louis Vuitton và Sephora. Sau đây là một vài thông tin tiêu biểu về Bernard Arnault và những hoạt động của ông trong năm 2019 - 2020 (Theo Forbes):

    • Vào tháng 11 năm 2019, LVMH đã ký thỏa thuận mua công ty kim hoàn Mỹ Tiffany & Co với giá 16,2 tỷ USD, được cho là thương vụ mua lại thương hiệu xa xỉ lớn nhất từ trước đến nay.
    • LVMH đã chi 3,2 tỷ USD vào năm 2019 cho tập đoàn khách sạn sang trọng, Belmond, nơi sở hữu hoặc quản lý 46 khách sạn, tàu hỏa và du thuyền trên sông.
    • Cha của ông đã tạo ra một tài sản nhỏ trong xây dựng; Arnault bắt đầu bằng việc bỏ ra 15 triệu đô la từ việc kinh doanh đó để mua Christian Dior vào năm 1985.
    • Bốn trong số năm người con của Arnault làm việc trong tập đoàn LVMH: Frédéric, Delphine, Antoine và Alexandre.
    Video về Bernard Arnault - “Ông Trùm Hàng Hiệu” Thâu Tóm Hơn 70 Thương Hiệu Thời Trang Xa Xỉ

    Bình luận

    Có Thể Bạn Quan Tâm ?