Top 5 Phim điện ảnh Hàn Quốc khiến khán giả không thể ngừng rơi nước mắt

Không chỉ đơn giản là những câu chuyện buồn, các bộ phim dưới đây còn chứa đựng sự nhân văn trong đó. Phim điện ảnh Hàn Quốc luôn được đánh giá cao bởi sự đầu tư tỉ mỉ, kỹ lưỡng từ kỹ thuật cho đến hình ảnh. Đặc biệt là những giá trị nhân văn, nhân đạo mà những bộ phim mang lại cho khán giả. Mỗi ngày toplist hy vọng sẽ giới thiệu đến bạn vô vàn các bộ phim hay và hôm nay là top các phim điện ảnh Hàn Quốc khiến khán giả không thể ngừng rơi nước mắt.

Chuyến tàu sinh tử - Train To Busan

Train To Busan (Chuyến Tàu Sinh Tử) là bộ phim điện ảnh Hàn Quốc sẽ bắt đầu khởi chiếu ở Việt Nam từ ngày 12/8/2016 các cụm rạp toàn quốc. Là một sản phẩm của điện ảnh xứ kim chi nên Chuyến Tàu Sinh Tử không thiếu những tình huống lấy nước mắt. Phong cách này là đặc trưng và xuất hiện cả trong các phim ở thể loại lịch sử (Đại Thủy Chiến) hay kịch tính (Time Renegades, Snowpiercer). Với Chuyến Tàu Sinh Tử, đôi chỗ nó khiến nhịp phim lê thê và đoạn kết phim không được gãy gọn. Mô-típ “hy sinh để cứu nhau” cũng được lặp lại nhiều lần nên càng về cuối phim càng dễ đoán trước. Mặc dù vậy, về tổng thể kịch bản vẫn khá chặt chẽ từ đầu đến cuối.


Chuyến Tàu Sinh Tử lấy bối cảnh đất nước Hàn bị tấn công bởi một loại virus bí ẩn, biến con người thành những xác sống hung hăng, khát máu. Có mặt trên chuyến tàu từ Seoul tới Busan là một người cha cùng con gái, hai vợ chồng chuẩn bị đón đứa con đầu lòng và một số cô cậu học sinh cấp 3. Khi đại dịch xác sống bất ngờ bùng phát, họ không còn cách nào khác ngoài đương đầu với nó để bảo vệ những người thân yêu của mình. Hành trình 453km từ Seoul tới vùng an toàn Busan bỗng trở thành cuộc chiến khốc liệt để sinh tồn.

Chuyến tàu sinh tử - Train To Busan
Chuyến tàu sinh tử - Train To Busan

Nhà vua và chàng hề - King and the Clown

Bộ phim Nhà vua và chàng hề sản xuất năm 2005, xoay quanh nhân vật chính Lee Gong Gil do Lee Jun Ki đảm nhận. Thời ấy, Hàn Quốc đang ở giai đoạn suy thoái của một vương triều thối nát. Gong Gil và Jang Saeng vốn là hai chàng hát kép ngoài đường, nay đây mai đó, chuyên diễn kịch chế nhạo nhà vua và phi tần, hoàng hậu để kiếm sống.


Một ngày nọ cả hai biểu diễn cho một thương gia giàu có xem thì ông ta thích cô gái kia, lúc này họ bị đánh và ép cô gái phải ở lại. Lúc này vì tự vệ, họ đã ra tay giết chết một người và phải lẫn trốn ở một vùng đất xa xôi hẻo lánh. Rồi số phận đưa đẩy, cả hai phải vào cung biễu diễn cho hoàng thượng xem, nếu làm cho ngài cười thi sẽ không sao, còn không sẽ bị chém đầu.


Sau khi bị bắt kịp thời, họ đang đưa ra một cơ hội để phụ tùng chính mình nếu họ có thể khiến cho nhà vua cười. Để mọi người ngạc nhiên, quốc vương ngây ngất yêu chương trình và tên các diễn viên tên hề tòa án chính thức, cho họ ăn ngông cuồng hơn và nơi trú ẩn hơn họ từng tưởng tượng. Nhưng sự chú tâm của vua Gong-gil làm cho nó nhanh chóng rõ ràng rằng sự hài hước không phải là điều duy nhất thúc đẩy sự hào phóng của mình. Được vua sủng ái hết mình là một niềm vinh hạnh không thể chối cãi của Gong-gil, nhưng từ đó cũng nảy sinh ra nhiều vấn đề xoay quanh sự ghanh tị, ghen ghét giữa ái phi của vua, Jang-seng cùng nhiều người khác.


Một trong số những mối nguy hiểm phải kể tới ái phi Nok Su vốn từng được nhà vua yêu chiều hết mực nay bỗng dưng bị thất sủng thì ôm hận trong lòng, quyết hãm hại Gong Gil. Nok Su thuê người giả mạo chữ viết của anh với nội dung bêu nhọ Yonsan. Thế nhưng lại một lần nữa Jang Saeng cứu mạng Gong Gil bằng cách nhận hết tội về mình và chấp nhận cái chết. Yonsan lúc này đã thật sự trở thành bạo chúa, một bạo chúa làm mọi việc để giữ chân những người mà ông ta yêu quý, kể cả việc đuổi Cheo-seon ra khỏi cung.

Nhà vua và chàng hề - King and the Clown
Nhà vua và chàng hề - King and the Clown

Âm mưu của lọ lem

Dựa trên cuốn tiểu thuyết “La Femme de paille”, đạo diễn Yoon Jae Koo dựng nên màn kịch bất ngờ, kịch tính về số phận “nàng Lọ Lem” trong xã hội ngày nay. Nhân vật chính của Perfect Proposal là Ji Yeon (Lim Soo Jung), cô gái Hàn Quốc hiền lành, chăm chỉ nhưng phải loay hoay xoay sở với món nợ trên từ trên trời rơi xuống do bạn cô để lại. Tại đất Macau, định mệnh đưa cô gặp gỡ Sung Yeol (Yoo Yeon Seok), chàng doanh nhân lịch lãm, hào hoa hứa hẹn sẽ thay đổi cuộc đời và đưa cô gái thoát khỏi cơn bĩ cực.


Hai người lập âm mưu để chiếm đoạt khối tài sản kếch xù của chủ tịch Kim, cha đẻ của Sung-Yeol. Đây là một trong những đại gia hàng đầu ở Macau khi ông sở hữu hàng loạt chuỗi sòng bài lớn. Kế hoạch tưởng như hoàn tất thì đúng vào phút chót, “nàng Lọ Lem” Ji Yeon vướng vào vòng lao lý vì cái chết bất ngờ của ngài Kim. Kịch bản của Perfect Proposal khá mạch lạc, bù đắp cho lối kể chuyện có phần đơn điệu của bộ phim. Người xem dễ thấy tác phẩm được chia làm hai phần: nửa đầu xoay quanh việc “Lọ Lem lên ngôi hoàng hậu”, còn nửa sau xoay quanh vụ mưu sát bí hiểm mà “Lọ Lem” bị biến thành bị can.


Bên cạnh cốt truyện kịch tính đan xen giữa âm mưu và tình yêu, điều có thể khiến khán giả tâm đắc là chi tiết đóng vai trò như chìa khóa mở ra cánh cửa bí mật về vụ án. Không khó để đoán ra ai là hung thủ thực sự, nhưng để tìm ra bằng chứng giải cứu Ji Yeon không phải là điều dễ dàng. Các tình tiết và sự kiện không có nhiều. Song, chúng được móc nối khá chặt chẽ khi dẫn dắt người xem đến câu trả lời cuối cùng. So với nhiều tác phẩm tình cảm Hàn Quốc thông thường, yếu tố bất ngờ là một trong những điều mà Perfect Proposal đã làm được.

Âm mưu của lọ lem
Âm mưu của lọ lem

Áo cưới

Phim xoay quanh Seo Go Eun (Song Yoon Ah thủ vai), một nhà thiết kế váy cưới. Bất chấp mọi sự phản đối của gia đình, cô đã kết hôn với người mình yêu. Nhưng cuộc sống hạnh phúc của Go Eun không kéo dài lâu khi chồng cô qua đời. Một mình nuôi con gái So Ra (Kim Hyang Gi), Go Eun phải làm việc vất vả để kiếm tiền. Con gái cô cũng được gửi cho chị dâu chăm sóc.


Thế nhưng ông trời tiếp tục thử thách mẹ con Go Eun thêm một lần nữa. Cô mắc bệnh nan y khó lòng qua khỏi. Go Eun đã dành hết thời gian còn lại cho con và quyết định tự tay may một bộ váy cưới tặng con gái. Từ một người mẹ bận rộn, vụng về, xa cách, Go Eun đã học được cách gần gũi con hơn, tận hưởng tình cảm gia đình. Thế nhưng, khi cô nhận ra điều gì là hạnh phúc nhất thì thời gian của cô lại không còn nhiều nữa.

Áo cưới
Áo cưới

Điều kì diệu ở phòng giam số 7

Ra mắt năm 2013 với sự tham gia của Ryu Seung Ryong, Kal So Won và Park Shin Hye. Nội dung phim vừa hài hước vừa cảm động xoay quanh Yong Goo - người đàn ông có vấn đề về thần kinh bị kết tội giết người oan và phải ở tù. Tại đây, anh ta đã kết bạn với những tên tội phạm nguy hiểm và được họ giúp gặp lại con gái mình bằng cách lén lút đưa cô bé vào tù.


Những chi tiết trong Miracle In Cell No.7 đã khiến khán giả vừa khóc vừa cười. Tình phụ tử giữa một phạm nhân tâm thần và cô con gái Ye Seung đã làm bộ phim lấy đi nước mắt của hàng triệu khán giả. Cao trào của phim là khi Yong Goo bị ép phải nhận tội để đối lấy sự an toàn của Ye Seung, dù các bạn tù đã giúp anh luyện tập trả lời cho phiên tòa. Yong Goo bị tuyên án tử hình vào đúng ngày sinh nhật của con gái. Trước ngày đó, những người bạn trong tù đã làm một khinh khí cầu để hai cha con Yong Goo và Ye Seung có thể ngắm cảnh hoàng hôn cùng nhau lần cuối cùng.


Nhiều năm sau, Ye Seung lớn lên và trở thành luật sư. Cô đã tập hợp những người bạn cũ ở trong tù của cha mình để làm chứng, lật lại vụ án. Cuối cùng, Yong Goo được minh oan. Miracle In Cell No.7 tạo ra cơn sốt phòng vé ở Hàn Quốc, thu về 80 triệu USD. Phim cũng nhận được giải thưởng Bộ phim được yêu thích nhất tại giải Rồng Xanh năm đó.


Điều kì diệu ở phòng giam số 7
Điều kì diệu ở phòng giam số 7

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?