Top 13 Quán cà phê cổ kính đốn tim du khách ở Đà Lạt

Đà Lạt - thành phố ngàn hoa - nơi níu bước chân biết bao người lữ khách. Trong tiết trời se lạnh của cao nguyên, nhâm nhi ly cà phê nóng hổi nồng nàn hương núi thì còn gì tuyệt vời hơn thế. Trong khuôn khổ bài viết này, toplist muốn mang đến cho các bạn một số địa chỉ có không gian cổ kính thưởng thức cà phê phố núi tại Đà lạt, cùng toplist tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây bạn nhé.

Tiệm cà phê tháng 3

Tiệm cafe tháng 3 - tiệm cà phê có cái tên gợi nhớ mang phong cách Rustic của thập niên 60 có nguồn gốc từ khu vực Bắc Âu. Đồ nội thất trong quán chủ yếu là đồ gỗ thô mộc mang lại cảm giác giản dị mà tinh tế đến vô cùng. Giữa mùa đông Đà Lạt, còn gì bằng khi được cùng nhau uống những tách cà phê ấm, tận hưởng không khí yên bình trong căn quán nhỏ giữa lưng chừng ngọn đồi.


Tại Tiệm cà phê tháng 3, những thức uống có cà phê chiếm đến hơn 80%. Các loại hạt đến từ nhiều nơi, nhiều nhà rang khác nhau với mong muốn mang lại trải nghiệm cho những bạn khách khi đến đây. Tiệm đặc biệt chú trọng việc chọn lựa nguyên liệu, luôn ưu tiên những loại hạt có độ đường cao từ những trái cà phê được hái khi chín, rang ở mức độ sáng màu để giữ tính a-xít đặc trưng của loại hạt đó.


Những ngày gió lạnh chảy tràn vào thành phố, người ta đến đây, ủ ấm lòng nhau bằng những tách cà phê nóng, bên những câu chuyện không đầu không cuối của những tháng ngày tuổi trẻ. Người ta ghé thăm quán để trải lòng mình thảnh thơi, gửi lại những muộn phiền bề bộn trong những tách cà phê thơm lừng, cùng lắng nghe những bản nhạc jazz nhẹ nhẹ vang, hoà lẫn tiếng chim cùng tiếng lá rơi xào xạc ngoài ô cửa.

Thông tin tham khảo:


  • Địa chỉ: Số 4, Phường 3, TP Đà Lạt
  • Điện thoại: 033 816 8017
  • Thời gian mở cửa: 7:00 - 21:00
  • Facebook: https://www.facebook.com/Tiemcafethang3
lắng nghe những Đến Tiệm cà phê Tháng Ba vào một sáng mùa đông để cùng lắng nghe bản nhạc jazz nhẹ nhẹ vang, hoà lẫn tiếng chim cùng tiếng lá rơi xào xạc ngoài ô cửa. 
lắng nghe những Đến Tiệm cà phê Tháng Ba vào một sáng mùa đông để cùng lắng nghe bản nhạc jazz nhẹ nhẹ vang, hoà lẫn tiếng chim cùng tiếng lá rơi xào xạc ngoài ô cửa.
Đồ nội thất trong quán chủ yếu là đồ gỗ thô mộc mang lại cảm giác giản dị mà tinh tế.
Đồ nội thất trong quán chủ yếu là đồ gỗ thô mộc mang lại cảm giác giản dị mà tinh tế.

Sunshine Coffee Dalat

Nếu muốn thoải mái, mát mẻ với sân vườn thoáng đãng ngoài trời nhưng cũng lại muốn có vài tấm ảnh trong nhà kín đáo, riêng tư, bạn hãy đến Sunshine Coffee. Không gian quán là hai thế giới khác biệt. Nếu như bên ngoài khá rộng rãi, thoáng mát và được trang trí cực kì dễ thương thì phía trong được trang trí theo kiểu lãng mạn, với tông tím làm chủ đạo. Nếu như bên ngoài được tận dụng lốp xe cũ, khung cửa cũ, treo các chai thủy tinh hay đèn dầu xưa trang trí thì bên trong có hoa đào, có piano,..


Bên cạnh đó, thức uống của quán khá phong phú. Bên cạnh cà phê thì có khoảng trên 60 loại nước uống được chế biến từ những loại trái cây sạch và nguyên chất với giá cả khá “mềm”, dao động từ 18.000 – 37.000 đồng. Đặc biệt đến Sunshine, bạn nhất định phải thử món nước ép Sunshine Juice - thứ nước ép từ ớt đỏ Đà Lạt kết hợp với thơm với hương vị rất độc đáo, thơm ngon và tốt cho sức khỏe.


Thông tin tham khảo:


  • Địa chỉ: 09 Trần Hưng Đạo, P10, TP Đà Lạt.
  • Điện thoại: 0911 665 021
  • Thời gian mở cửa: 7h - 22h
  • Facebook: https://www.facebook.com/sunshinecoffeedalat/
Không gian bên trong lấy tông tím làm chủ đạo
Không gian bên trong lấy tông tím làm chủ đạo
Không gian bên ngoài được tận dụng lốp xe, xe đạp cũ, các loại đèn dầu,..để trang trí
Không gian bên ngoài được tận dụng lốp xe, xe đạp cũ, các loại đèn dầu,..để trang trí

Cổ cafe

Đúng như tên gọi của nó, Cổ cafe là không gian của hoài niệm. Tất cả những vật dụng ở đây đều gợi nhớ đến Đà lạt xưa, mang hơi hướng của người Pháp: từ những chiếc máy đĩa, những chiếc xe vespa cổ, đến những chiếc đèn dầu thiết kế sang trọng dùng để trang trí cho những biệt thự cổ thời ấy. Với thiết kế nội thất hoàn toàn bằng gỗ, cafe Cổ mang lại cho bạn một cảm giác ấm cúng và thoải mái trong tiết trời se lạnh của Đà Lạt.

Đến Cổ vào buổi tối, bạn sẽ thấy quán lung linh trong ánh đèn vàng nâu, huyền hoặc mờ mờ ảo ảo. Chỉ cần nhả ra một ngụm khói, bạn cũng sẽ thấy được chúng bay lượn như thế nào. Sự lắng đọng ở Cổ như thể cà phê phin nơi đây chắt ra từng hạt nước cảm xúc đậm đà, sóng sánh, làm người ta cứ vấn vương mãi không muốn rời. Còn gì thú vị hơn khi được ngồi nhấm nháp ly cafe trong một căn phòng với những món đồ có độ tuổi lớn hơn mình rất nhiều, lắng nghe những bản nhạc Trịnh để thấy lòng mình thư thái.


Ở đây, bạn có thể chọn cho mình rất nhiều những góc ngồi. Từ mỗi góc ngồi của cà phê Cổ đều có những ý nghĩa riêng của nó: nơi có thể nhìn bao quát thành phố, nơi có thể phóng tầm mắt xuống thung lũng sâu xanh rì màu lá điểm xuyết lác đác vài đốm hoa bìm bịp tim tím, nơi thoáng đãng cùng “khoảng rộng” của đám lau khô thấp thoáng chiếc xe vespa cổ. Đến Cafe Cổ, thực khách sẽ tìm được cho mình cảm giác yên tĩnh và thư giãn, rất hợp với chất lãng mạn của người Đà Lạt.


Thông tin tham khảo:


  • Địa chỉ: 28 Đường 3 tháng 4, Phường 3, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng.
  • Điện thoại: 0961041396
  • Thời gian mở cửa: 7h - 22h
Màu nâu trầm của gỗ tạo cảm giác ấm áp rất hợp với cái se lạnh của Đà Lạt
Màu nâu trầm của gỗ tạo cảm giác ấm áp rất hợp với cái se lạnh của Đà Lạt
Biển hiệu khá nhỏ nên bạn nhớ chú ý một chút nhé.
Biển hiệu khá nhỏ nên bạn nhớ chú ý một chút nhé.

Ông Ba bà Ba garden

Với vị trí nằm gần hồ Than Thở, cà phê Ông Ba Bà Ba garden là "con đẻ" của 2 chàng trai Liêu Anh Tuấn và anh Lưu Minh Tuấn. Điểm thu hút nhất của Ông Ba Bà Ba garden là quán được bố trí hàng loạt góc sống ảo khiến mà bất cứ ai khi đến chắc chắn phải thốt lên muôn lời khen ngợi. Tất cả những vật dụng, góc nhà, góc vườn tại đây đều được sử dụng, chăm chút một cách tỉ mỉ và được thiết kế một cách độc lạ, bắt mắt trông vừa cổ kính lại vừa bí ẩn; vừa cầu kỳ nhưng lại vô cùng đơn giản.


Quán được thiết kế theo phong cách vintage, mang lại cảm giác gần gũi, thân quen: từ chiếc đồng hồ cũ, chiếc quạt nhỏ, vài ba chiếc ấm, tách, bộ bàn ghế đủ kích thước, chủng loại… tựa như một phim trường thu nhỏ, tái hiện lại cuộc sống của những thập kỷ trước. Một điểm rất đặc biệt nữa là tại "Ông Ba Bà Ba garden" còn bố trí một gác xép nhỏ. Góc nhỏ này được trải thảm, trang bị gối bệt sẵn, để bạn có thể nằm ngó nghiêng cảnh sắc và đánh một giấc no say.


Còn về đồ uống, menu quán khá đa dạng với các món như coffee, trà, soda, smoothie, đồ ăn nhanh… Trong đó món được gọi nhiều nhất có lẽ là trà “Ông Ba, Bà Ba”, khi uống được kèm thêm một dĩa mứt nhỏ ăn kèm rất vừa miệng. Tại đây,bạn cũng có thể ngồi bên ly cà phê bốc khói, thả hồn theo mây trời lãng đãng, hít thở cái không khí trong lành của thành phố mộng mơ.


Thông tin tham khảo:


  • Địa chỉ: Số 59 a Đường Nam Hồ, Phường 11, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Điện thoại: 078 515 0980 & 090 750 77 76
  • Thời gian mở cửa: 8h - 21h
  • Facebook: https://www.facebook.com/ongbababagarden
Không gian cổ kính và bí ẩn
Không gian cổ kính và bí ẩn
Bạn sẽ tìm được rất nhiều góc check in độc đáo
Bạn sẽ tìm được rất nhiều góc check in độc đáo

Quán của Thời Thanh Xuân

Nằm ẩn mình dưới một con dốc ở số 9, đường Triệu Việt Vương, Quán của Thời Thanh Xuân hiện đang là cái tên được nhiều người biết đến. Có lẽ đây là quán cà phê đặc biệt nhất bởi khách đến quán chủ yếu giao tiếp với các nhân viên bằng giấy bút là chính và nhân lực làm việc của quán chủ yếu là người điếc. Tuy không thể nghe hay nói nhưng họ giao tiếp với nhau bằng nụ cười và ngôn ngữ kí hiệu hình thể.


"Quán của Thời Thanh Xuân" là một dự án doanh nghiệp xã hội mang tính nhân văn, giúp cho những bạn trẻ không nghe, không nói được có những trải nghiệm về nghề nghiệp, tác phong làm việc, tích lũy vốn để có thể tự lập về sau. Người đưa ra ý tưởng và phát triển dự án chính là anh Võ Thành Luân (quê Bảo Lộc, Lâm Đồng). Với trăn trở làm gì để mình thấy hạnh phúc, làm gì để mọi người cũng cảm nhận được điều đó - anh đã bỏ dở chương trình du học ở Philippines, trở về Đà Lạt thực hiện ý tưởng của mình cùng các bạn trẻ cùng chí hướng.


Quán của Thời Thanh Xuân, không có sự phân biệt giữa chủ hay người làm công, dù là phục vụ hay người làm bánh đều giống nhau. Mọi người ăn uống, nghỉ ngơi hay làm việc đều giống nhau và có thời khóa biểu cụ thể. Họ gọi nhau với cái tên rất gần gũi là người nói và người điếc. Ngoài trà bánh, quán còn bày bán những sản phẩm handmade như tinh dầu chiết xuất từ cây cỏ Đà Lạt, xà phòng, các sản phẩm đồ thủ công như vòng tay, vòng cổ, túi vải, sen đá,... Tất cả đều do các bạn điếc làm. Cũng vì thế mà mỗi khi bước vào quán luôn có mùi thơm dễ chịu.


Trong lúc nhâm nhi ly trà hay cà phê, bạn có thể viết thư tay, những điều bạn muốn nhắn gửi cho một ai đó, một điều gì đó, hoặc cho chính mình, lời nhắn của Thời Thanh Xuân từ tận tâm bạn! Và hãy dán nó lên bức tường của quán, một ngày bạn quay lại, sẽ tìm thấy nó. Điều đặc biệt nữa ở Quán của Thời Thanh Xuân là không có giá bán. Tùy thành ý của mỗi vị khách mà góp vào thùng tiền trong quán. Du khách đến quán chắc chắn sẽ có những kỷ niệm khó quên. Hãy ghé "Quán của Thời Thanh Xuân", để được thấy những con người vượt lên số phận, để gạt đi những bộn bề, lo toan và cảm nhận hơi thở của cuộc sống đầy tươi đẹp.

Thông tin tham khảo:


  • Địa chỉ: 9 Đường Triệu Việt Vương, Phường 4, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Điện thoại: 091 414 28 50
  • Giờ mở cửa: 08h00 – 22h0
  • Website: https://nhacuathoithanhxuan.com/
  • Facebook: https://www.facebook.com/quancuathoithanhxuan/
Đây là bức tường đặc biệt nhất. Nó được gắn lên bởi vô số những bức thư mà du khách từng ghé quán...Mời bạn đến đọc những lá thư đó để khi muốn bỏ cuộc, lại nhớ việc mình làm không chỉ cho riêng mình.
Đây là bức tường đặc biệt nhất. Nó được gắn lên bởi vô số những bức thư mà du khách từng ghé quán...Mời bạn đến đọc những lá thư đó để khi muốn bỏ cuộc, lại nhớ việc mình làm không chỉ cho riêng mình.
Quán của Thời Thanh Xuân
Quán của Thời Thanh Xuân

Bicycle Up Cafe

Đây là một quán cà phê có không gian khá nhỏ bé, không có bảng hiệu quảng cáo nổi bật, ko dể nhìn. Nhưng nếu để ý kỹ bạn sẽ thấy có chiếc xe đạp treo phía dưới một cái bảng gỗ với dòng chữ nhỏ: Bicycle.Up coffee bar & store - 82 Truong Cong Dinh, Dalat.


Điều ấn tượng đối với du khách thập phương có lẽ là lối trang trí của quán. Không gian nhỏ bé nhưng lại xinh xắn, càng nhỏ càng xinh mà, style cổ, đồ cổ được ưu tiên trưng dụng để trang trí từ cái bàn, cái ghế, điện thoại bàn quay số, chiếc xe đạp,…Dường như quán được trang trí và sắp đặt khá lung tung, nhưng thực ra sự lung tung đó khi thưởng thức lại có gì đó rất kiểu mẫu theo một ý đồ rõ ràng. Đây là vị trí “vàng” để các tín đồ chụp ảnh tự sướng.


Bicycle Up luôn mang đến cho bạn một không gian thoải mái, thưởng thức ly cà phê sạch, những bài nhạc hay, những quyển sách cũ hay cả một không gian tĩnh lặng, yên bình. Nước uống ở đây khá độc đáo và sáng tạo. Bạn sẽ được thưởng thức nhiều loại nước uống thú vị như: syphone, sữa chua trái cây,.. hay những loại nước truyền thống như: cafe đen, capuccino, sinh tố,…Nếu bạn là người thích phong cách cổ điển, còn chần chừ gì nữa, hãy đến Bicycle Up để ngắm cho thỏa mắt.


Thông tin tham khảo:


  • Địa chỉ: 82 Trương Công Định, P1, TP Đà Lạt (cuối dốc đường một chiều Trương Công Định).
  • Điện thoại: 0263 3700 177
  • Thời gian mở cửa: 7h - 22h30
  • Website: https://bicycle-up-cafe.business.site/
  • Facebook: https://www.facebook.com/Bicycleup/
Chiếc xe đạp treo trên tường là một trong những đặc điểm nhận dạng của quán.
Chiếc xe đạp treo trên tường là một trong những đặc điểm nhận dạng của quán.
Đồ vật trong quán có vẻ đặt rất lung tung nhưng thực sự, càng nhìn càng thấy có ý đồ.
Đồ vật trong quán có vẻ đặt rất lung tung nhưng thực sự, càng nhìn càng thấy có ý đồ.

Cà phê Tùng - 6 khu Hòa Bình

Cafe Tùng có mặt có mặt tại Đà Lạt hơn một nửa thế kỷ và trở thành một phần của lịch sử Đà Lạt xét ở một góc độ nào đó. Bạn cứ đi khắp Đà Lạt, nếu bắt gặp một người không biết đến cà phê Tùng, chắc chắn người đó không phải là dân bản địa. Chủ nhân của quán là người gốc Bắc. Trước đây cafe Tùng là địa chỉ thưởng thức cafe dành cho giới trí thức, ngày nay quán là nơi ghé thăm của nhiều thành phần: họ là những người nghệ sĩ bản địa, những nghệ sĩ từ các nơi ghé thăm khi đến Đà Lạt, dân du lịch bụi, du khách nước ngoài,…

Không gian quán không rộng, nho nhỏ với những chiếc bàn cũ kỹ, những bức tranh bạc màu, ánh đèn mờ mờ,… Tuy nhiên có lẽ đó lại là những yếu tố góp phần tạo nên chất riêng không lẫn vào đâu của cafe Tùng. Có một Đà Lạt nhẹ nhàng và bình yên ở nơi đây. Cafe Tùng tồn tại gắn liền với tên tuổi nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cùng Khánh Ly. Rất nhiều thế hệ người Đà Lạt tìm đến đây để đắm mình trong không gian xưa của mảng tường xanh cổ kính cùng ly cà phê phin tí tách ngắm nhìn dòng người đi lại qua từng khe cửa kính, lắng nghe những tình khúc vang lên từ chiếc loa thùng.

Thông tin tham khảo:


  • Địa chỉ: 6 Đường Khu Hoà Bình, Phường 1, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Điện thoại: 02633821390
  • Thời gian mở cửa: 07:30 - 22:00
Bên trong là những bộ bàn ghế cũ kỹ, những bức tranh bạc màu, ánh đèn mờ mờ,..
Bên trong là những bộ bàn ghế cũ kỹ, những bức tranh bạc màu, ánh đèn mờ mờ,..
Bạn có thể vừa nhâm nhi ly cà phê vừa lắng nghe những tình khúc vang lên từ chiếc loa thùng.
Bạn có thể vừa nhâm nhi ly cà phê vừa lắng nghe những tình khúc vang lên từ chiếc loa thùng.

An cafe

An Cafe nằm trên đường 3/2, Phường 1, TP. Đà Lạt với diện tích 200m2 chia thành 5 khu riêng biệt. Tuy khá mới mẻ nhưng An Cafe vẫn vô cùng thu hút khách hàng nhờ mô hình mới mẻ, phong cách mộc mạc, giản dị và rất... Đà Lạt. Quán nằm ngay trên sườn dốc, xung quanh bao bọc bởi 5 cây mai anh đào. Chủ nhân của An Cafe là một chàng trai của thế hệ 8X, người gốc Đà Lạt.


Khách đến quán được ngồi trên những chiếc xích đu gỗ, có rau cải "mọc" trên bàn để ăn, được tự tay trồng rau làm kỷ niệm...Rau được bắt gặp ở mọi nơi trong quán. Những chậu rau cải, rau húng, rau bạc hà được đặt xinh xắn trên những chiếc bàn gỗ, không chỉ khiến không gian có gì đó xinh xắn hơn, mà còn là một trải nghiệm nho nhỏ mà thú vị, khi bạn ăn một món gì đấy và có thể đưa tay bứt rau sạch được trồng ngay trước mặt mình.


Ngồi bên những bộ bàn ghế gỗ nâu mộc mạc thưởng thức ly cà phê nóng hổi, thả tầm mắt qua ô cửa sổ thì thật là tuyệt phải không bạn!


Thông tin tham khảo:


  • Địa chỉ: 63Bis, 3Tháng 2, Phường 1, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Điện thoại: 0975 735 521
  • Website: https://www.ancafe.vn/
  • Thời gian mở cửa: 7h - 22h
  • Facebook: https://www.facebook.com/ancafedalat
An cafe với phong cách vô cùng giản dị
An cafe với phong cách vô cùng giản dị
Rau được trồng ngay trên bàn để bạn có thể thưởng thức rau sạch ngay nếu muốn.
Rau được trồng ngay trên bàn để bạn có thể thưởng thức rau sạch ngay nếu muốn.

Cà Phê Chồn Trại Hầm – Đà Lạt

Cà phê Chồn chính là loại cà phê ngon nhất, đắt giá nhất thế giới. Chủ nhân của Cà phê Chồn - Trại Hầm Đà lạt là Luật sư Nguyễn Quốc Minh - người đã sẵn sàng bỏ ra hàng chục tỷ đồng để xây dựng trang trại sản xuất thứ thức uống “quý tộc” này. Khu cà phê Chồn - Trại Hầm có diện tích rộng 2,5 hecta gồm 3 khu vực: khu nuôi chồn, khu trồng cà phê và khu thưởng thức.


Khu thưởng thức được thiết kế với không gian mang phong cách đậm đà bản sắc Việt xưa. Từ nhà rường, đến những hàng cột gỗ tròn, cái bàn, chiếc ghế hay những đồ vật cũ đều gợi nhớ cho ta về những ngày tháng của thập kỷ trước. Cà phê Chồn - Trại Hầm Đà Lạt nổi tiếng với chất lượng ngon nhất, tốt nhất thu hút nhiều du khách đến thưởng thức. Được sản xuất theo mô hình khép kín, sạch sẽ và an toàn từ khâu trồng cà phê đến chăm sóc rồi thu hoạch, và chế biến thành phẩm. Trước khi đưa ra cho người tiêu dùng cà phê được kiểm định chất lượng kỹ càng. Chính vì vậy, cà phê Chồn có giá rất đắt đỏ 20 triệu/ kg và khoảng 200k/ ly cà phê thơm ngon.


Nếu một lần được đến với Đà Lạt, bạn không nên bỏ lỡ cơ hội khám phá trải nghiệm tại trang trại cà phê Chồn Đà Lạt, thưởng thức hương vị thơm ngon hấp dẫn của ly cà phê đắt nhất thế giới này. Đừng quên check in hoặc chọn vẽ một bức tranh từ cà phê để làm kỷ niệm, bạn nhé!


Thông tin tham khảo:


  • Địa chỉ: 135E Hoàng Hoa Thám, Phường 10, TP. Đà Lạt.
  • Điện thoại: 02633996444
  • Thời gian mở cửa: Cả ngày
  • Website: http://caphechondalat.com.vn/
  • Facebook: https://www.facebook.com/CaPheChonTraiHamDaLat
Nhà cửa, rường cột hay đồ vật đều gợi nhớ đến những tháng năm xưa.
Nhà cửa, rường cột hay đồ vật đều gợi nhớ đến những tháng năm xưa.
Hãy thử thưởng thức hương vị của loại cà phê thơm ngon và đắt giá nhất thế giới này.
Hãy thử thưởng thức hương vị của loại cà phê thơm ngon và đắt giá nhất thế giới này.

Cafe Tiên Dung

Cafe Tiên Dung nằm trên một ngọn đồi thông ở độ cao trên 1500m. Nét đặc sắc và độc đáo của quán cafe Tiên Dung chính là ngôi nhà sàn được làm hoàn toàn bằng gỗ đinh hương rất quý hiếm theo phong cách nhà sàn Bắc Bộ. Để có được ngôi nhà này, chủ nhân của quán đã mất nhiều công sức di chuyển nó về Đà Lạt từ Thanh Hóa. Có người cho rằng, quán trông như một ngôi đình ở ngoài Bắc, hay một biệt phủ nhà “Cụ Chánh “ ngày xưa cũng có người nói trông giống Cung đình Huế..…Còn bạn, chắc chắn bạn sẽ có cảm nhận riêng khi ghé nơi đây.


Đến với Cafe Tiên Dung, bạn có thể đón bình minh cùng màn sương sớm trên những cánh rừng thông trùng điệp; có thể ngắm hoàng hôn tắt dần sau dãy núi xa; và ngắm vẻ lung linh, huyền ảo như một cung điện hoành tráng, lấp lánh vân gỗ của ngôi nhà khi đêm xuống.…Không chỉ có không gian đẹp, Cafe Tiên Dung có một phong cách âm nhạc đặc sắc không “đụng hàng”, đồ uống thì siêu ngon. Tại đây có thể thưởng ngoạn khung cảnh núi rừng hùng vĩ xanh thẳm một màu. Lắng nghe tiếng chim hót líu lo trên tán thông đại thụ, đắm mình trong những tình ca nổi tiếng: Oh Mon Amour – Christophe, Solenzara – Enrico Macias…


Còn nếu muốn được thưởng thức Piano, bạn hãy ghé đến quán từ 8h – 9h30 thứ 7 và chủ nhật hàng tuần.


Thông tin tham khảo:


  • Địa chỉ: 9C Khởi Nghĩa Bắc Sơn, Phường 10, TP Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng
  • Điện thoại: 0834 070 662 ( 0969 368 073 )
  • Email: tranquy159@gmail.com
  • Thời gian mở cửa: cả ngày
  • Website: https://tiendung.net/
  • Facebook: https://www.facebook.com/Tiendungcoffeeshop/
Quán là ngôi nhà làm bằng gỗ đinh hương quý hiếm theo phong cách nhà sàn Bắc Bộ
Quán là ngôi nhà làm bằng gỗ đinh hương quý hiếm theo phong cách nhà sàn Bắc Bộ
Bạn có thể ngắm vẻ lung linh, huyền ảo như một cung điện hoành tráng, lấp lánh vân gỗ của ngôi nhà khi đêm xuống.
Bạn có thể ngắm vẻ lung linh, huyền ảo như một cung điện hoành tráng, lấp lánh vân gỗ của ngôi nhà khi đêm xuống.

Still Cafe

Still cafe. nằm khá xa trung tâm nhưng là không gian lý tưởng để tận hưởng một Đà Lạt thật sự yên bình. Nếu bạn đến đây vào một chiều mùa thu, ngồi trong khoảng sân ngập nắng và đầy lá, có thể cảm nhận được sự lãng mạn tinh tế của không gian Still cafe từ trong ra ngoài. Với phong cách hoài cổ, từ màu gỗ chủ đạo đến đồ uống được trình bày trong các bộ gốm sứ bắt mắt sẽ tạo ấn tượng với bất kỳ du khách nào khi đến đây. Still cafe rất thích hợp để bạn ẩn mình cùng một cuốn sách hay, vừa đọc sách vừa thưởng thức cà phê và bánh bích quy trong một chiều thu Đà Lạt.


Đến Still, bạn sẽ có cảm giác như được trở về ngôi nhà gỗ nhỏ đầy nắng ấm, nhân viên ở đây thì luôn thân thiện, nhiệt tình như những người bạn lâu ngày gặp lại vậy. Quán có vài ba chiếc bàn ghế gỗ cũ đủ kiểu, thêm cái bộ ghế sofa ở một góc chính, có đủ vật dụng thân thuộc như một ngôi nhà. Không gian quán không quá rộng, thoang thoảng mùi tinh dầu rất thư thái, dễ chịu. Sau một buổi dạo chơi mỏi mệt, hãy chọn Still Cafe làm điểm dừng chân, tin chắc rằng bạn sẽ rất hài lòng.


Ngoài việc là một quán cà phê xinh đẹp được yêu thích, nơi đây còn có một tiệm bánh Totochan, quán cơm Chờ Miêu và tiệm tạp hóa Lem rất dễ thương. Sự pha trộn giữa phong cách kiến trúc Nhật và Đà Lạt mang lại cho bạn một cảm giác vừa quen vừa lạ hết sức thú vị. Với tông màu nâu trầm của gỗ, tô điểm thêm bằng màu xanh lá của cây cối, Still mang lại cảm giác hoài cổ nhưng chứa đựng sự an yên.


Thông tin tham khảo:


  • Địa chỉ: Số 59 Nguyễn Trãi, Phường 9, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Điện thoại: 036 815 1215
  • Email: stillcafe.dalat@gmail.com
  • Thời gian mở cửa: 08:00 - 21:00
  • Facebook: https://www.facebook.com/still.cafe.dalat/?rf=115484769109153
Đến Still, bạn sẽ có cảm giác như được trở về ngôi nhà gỗ nhỏ đầy nắng ấm.
Đến Still, bạn sẽ có cảm giác như được trở về ngôi nhà gỗ nhỏ đầy nắng ấm.
Ngồi trong khoảng sân đầy nắng trong một chiều thu vàng, nhâm nhi ly cà phê bốc khói
Ngồi trong khoảng sân đầy nắng trong một chiều thu vàng, nhâm nhi ly cà phê bốc khói

Black Rock garden coffee

Black Rock garden coffee - Trại Mát - góc sống ảo này đóng trên một ngọn đồi, mang phong cách của những người dân du mục xưa. Từ trung tâm thành phố Đà Lạt, bạn chạy thẳng theo đường Trần Hưng Đạo, rẽ phải vào quốc lộ 20 đi Trại Mát. Tọa lạc tại số 344 tổ 13 Lương Định Của, Black Rock garden coffee được hưởng bầu không khí trong lành và yên ả. Ấn tượng đầu tiên khi bạn bước vào khu vườn thiên đường này chắc chắn sẽ là một loạt gương mặt xinh đẹp của hàng chục em… cún đủ giống nòi chạy rần rần theo chân. Toàn là mấy em Alaska to oành nhưng đừng sợ, chúng hiền khô luôn.


Nếu muốn qua đêm ở đây, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác ngủ trại của những người dân du mục. Đừng lo, tuy trên đồi vắng nhưng bên cạnh bạn luôn có những cảnh vệ vừa đáng yêu vừa hùng dũng.Có một điều bạn cũng cần biết đó là các bạn cún ở đây rất có kỷ luật, chỉ được ra sân chơi theo từng khung giờ nhất định. Vì vậy muốn vui chơi thoả thích cùng cún cưng, bạn nên thuê lều, ngủ 1 đêm rồi thong thả ăn sáng, đến 9h30 là được gặp các em, chơi đùa cùng các em khoảng 2 giờ đồng hồ. Buổi chiều cũng vậy, từ 15h30 đến 17h00. Trong thời gian chờ đợi, bạn sẽ thảnh thơi thưởng thức hương vị cà phê nồng nàn trong cái se lạnh của đất trời Đà Lạt.


Thông tin tham khảo:


  • Địa chỉ: Số 344 Lương Định Của, Phường 11, TP Đà Lạt
  • Điện thoại: 094 790 90 68
  • Thời gian mở cửa: 09:30 - 11:00 | 15:30 - 17:00
Black Rock garden coffee nằm trên một quả đồi, trang trí theo phong cách du mục.
Black Rock garden coffee nằm trên một quả đồi, trang trí theo phong cách du mục.
Đây là thiên đường của các chú Alska
Đây là thiên đường của các chú Alska

Dalat Train and Villa

Dalat Train Cafe tọa lạc ngay trong khu biệt thự bên đường sắt. Quán cafe này chính là toa tàu cổ xưa độc nhất vô nhị với tuổi đời từ năm 1910 được chị chủ quán mua về từ Bình Dương. Con đường dẫn vào quán trải dài màu đỏ rực của hoa trạng nguyên khiến mọi thứ trở nên thật thơ mộng. Bên trong DaLat Train and Villa được trang trí hài hoà, đậm phong cách người Pháp tạo nên không gian xưa cũ và ấm áp. Ngồi trong toa tàu, với những bạn yêu sách đã từng đọc Tottochan chắc chắn sẽ có cảm giác như mình là cô bé trong lớp học toa tàu thú vị ấy.


Vì là một toa tàu nên không gian quán khá nhỏ nhưng được chủ nhân sắp xếp gọn gàng, nội thất độc đáo với màu xanh coban dịu mắt và màu ghế gỗ ép vàng tạo cảm giác nhẹ nhàng. Trên tường cũng có treo nhiều bức tranh xinh xinh, đặc biệt là các bức tranh về hình ảnh của những chiếc xe lửa khắp nơi trên thế giới. Ngoài ra, quán còn có view đẹp và lãng mạn, có thể nhìn được khắp thành phố cộng với có mấy góc tường cổ cổ chụp ảnh lên hết ý luôn. Nếu muốn ngắm hoàng hôn Đà Lạt, bạn hãy ghé quán vào buổi chiều tà. Bạn có thể vừa nhâm nhi ly cà phê nóng, vừa ngắm hoàng hôn trên đỉnh Liang biang. Nhớ đừng quên check in ở không gian tuyệt vời này bạn nhé!

Thông tin tham khảo:


  • Địa chỉ: Số 1, Đường Quang Trung, Phường 9, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Điện thoại: 0263 3816 365
  • Email: dalattrainvilla@gmail.com
  • Thời gian mở cửa: 7h - 21h30
  • Facebook: https://www.facebook.com/DalatTrainVilla
Quán cà phê chính là toa tàu cổ xưa độc nhất vô nhị trên 100 tuổi
Quán cà phê chính là toa tàu cổ xưa độc nhất vô nhị trên 100 tuổi
Trang trí phía trong đậm phong cách người Pháp xưa.
Trang trí phía trong đậm phong cách người Pháp xưa.

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?