Top 7 Sách hay về pha chế hướng dẫn một cách chi tiết và dễ hiểu nhất

Đối với những người có niềm đam mê nghệ thuật pha chế và có ý định thử sức với lĩnh vực này, những cuốn sách dạy pha chế đồ uống là công cụ hỗ trợ không thể thiếu. Hôm nay toplist sẽ giới thiệu đến bạn top những sách hay về pha chế đồ uống mà các bạn không thể bỏ qua khi tìm hiểu nghệ thuật học pha chế.

70 Món Thức Uồng “Take Away” Pha Chế Tại Nhà

Nếu anh chị yêu thích những thức uống tại các cửa hàng cafe take away và muốn thử sức pha chế chúng tại nhà, cuốn sách “70 món thức uống “take away” pha chế tại nhà” rất phù hợp với các bạn. Sách sẽ đưa đến 70 thức uống nổi tiếng và được yêu thích nhất như oreo, latte, matcha hay các món ice-blended cùng hướng dẫn chi tiết cách pha chế các loại đồ uống này.


Thức uống gồm hai loại cơ bản là thức uống có cồn và không có cồn. Chúng khác nhau về mùi vị, hình thức trang trí, loại ly sử dụng cũng như tên gọi người pha chế. Những chuyên viên pha chế rượu được gọi là Bartender. Còn Barista là tên thường gọi những chuyên viên pha chế cà phê và các loại thức uống khác.


Cuốn sách này sẽ giới thiệu đến các bạn những loại thức uống Barista nổi tiếng và được yêu thích nhất tại các quán cà phê “take away” như cà phê Ý, soda Ý, thức uống đá xay, Mojito, sinh tố trái cây đặc biệt….Công thức pha chế được trình bày đơn giản, có nguyên liệu dễ tìm sẽ giúp các bạn pha chế thành công các món thức uống yêu thích và cùng người thân, bạn bè thưởng thức chúng ngay tại nhà.


Sách rất phù hợp với những người muốn tự tay chế biến cho bản thân và gia đình những món đồ uống ngon miệng ngay tại nhà. Đối với những người kinh doanh các cửa hàng cafe take away, đây cũng là một giáo trình pha chế đồ uống anh chị nên tham khảo cho công việc của mình.

70 Món Thức Uồng “Take Away” Pha Chế Tại Nhà
70 Món Thức Uồng “Take Away” Pha Chế Tại Nhà

Bí Quyết Pha Chế Sinh Tố Và Nước Ép Trái Cây

Cơ thể chúng ta mỗi ngày cần rất nhiều nguồn năng lượng khác nhau, phần lớn những nguồn năng lượng ấy được cung cấp từ trái cây và rau quả. Chúng ta biết rằng trái cây và rau củ là những loại thực phẩm giàu vitamin và các loại khoáng chất. Các vitamin A, C, E.. và các chất khoáng như Kali, Phốt Pho, Ma giê,… hay các axit, protein trong trái cây và rau củ vô cùng cần thiết cho cơ thể, giúp chúng ta bổ sung năng lượng hàng ngày, tăng cường sức đề kháng, phục hồi nhanh chóng sự mệt mỏi, tái tạo lượng máu trong cơ thể,…

Ngoài những cách sử dụng và chế biến trái cây, rau quả thông thường, quyển sách: “Bí quyết pha chế sinh tố và nước ép trái cây” giới thiệu các kiểu pha chế thức uống khác nhau để tăng thêm sự đa dạng và phong phú cho những bữa tiệc trái cây và rau củ ngon miệng. Quyển sách được chia làm 2 phần, phần đầu tiên giới thiệu cách thức pha chế từ các loại trái cây, phần tiếp theo là từ các loại rau củ. Do đặc điểm ngôn ngữ của từng miền có cách gọi tên khác nhau nên mỗi loại đều được minh họa bằng hình ảnh rõ nét để tất cả chúng ta dễ dàng nhận dạng và phân biệt chúng. Ngoài ra, quyển sách còn giới thiệu về nguồn gốc, đặc điểm, tính năng, tên khoa học cũng như bí quyết chọn mua và sơ chế của từng loại trái cây, rau củ. Quyển sách cũng phân tích kỹ lưỡng những giá trị dinh dưỡng mà từng loại trái cây cung cấp để chúng ta có thể chọn lựa loại nào phù hợp nhất với nhu cầu cơ thể hay nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày. Các đơn vị đo lường dùng trong quyển sách đã được quốc tế chuẩn hóa. Nhưng để thuận tiện cho bạn đọc, quyển sách có giới thiệu thêm một bảng các đơn vị tương đương, quen thuộc với chúng ta so với đơn vị đo lường quốc tế.

Hy vọng quyển sách sẽ giúp chúng ta có được những phút giây thư giãn khi cùng chế biến, trang trí và thưởng thức hương vị của từng loại thức uống bên cạnh gia đình, bạn bè hay những người thân yêu.

Bí Quyết Pha Chế Sinh Tố Và Nước Ép Trái Cây
Bí Quyết Pha Chế Sinh Tố Và Nước Ép Trái Cây

Kỹ Thuật Pha Chế Cocktail

Bạn là một người sành điệu và rất am hiểu cuộc sống hiện đại. Thế nhưng, thật đáng tiếc nếu như bạn chưa bao giờ nếm thử một ly cocktail, loại thức uống của quá khứ, hiện tại và cả tương lai. Kỹ thuật pha chế Cocktail nhằm cung cấp cho những ai yêu thích việc pha chế đồ uống - một thứ nước uống bổ dưỡng không những trong mùa hè mà các mùa trong năm. Cuốn sách trình bày những kỹ thuật cơ bản để pha chế được một loại đồ uống Ngon, Bổ dưỡng và làm thoả mãn thị giác, vị giác của thực khách.


Một trong những công thức cocktail lâu đời nhất được công nhận là Martini. Vào khoảng năm 1862, người ta gọi nó là Martinez. Thành phần gồm bốn phần vermouth ngọt, một phần rượu gin, trang trí bằng một quả anh đào. Nhiều thông tin cho rằng “tác giả” Jerry Thomas - làm việc ở khách sạn Occidental, San Francisco - đã nghĩ ra loại cocktail cho một mỏ vàng trên đường đến thị trấn Martinez. Rõ ràng công thức hồi đó khác xa một ly Dry Martini thời nay. Bao gồm rượu gin, vermouth trắng và trang trí bằng ô-liu. Lý do khác nhau có thể là vì gin ngày xưa khác gin ngày nay rất nhiều (trước kia ngọt hơn). Nguồn gốc cái tên Martini vẫn chưa ngã ngũ. Nhiều người khẳng định loại cocktail uống “nặng đô” này có liên quan đến thời điểm xuất hiện loại súng trường Martini-Henry, được dùng trong quân đội Anh trong khoảng năm 1870. Nếu căn cứ vào “sức mạnh” của cả hai thứ này thì có lẽ câu chuyện này khá lọt tai. Đến đầu thế kỷ 20, Martini nổi danh khắp nước Mỹ, rồi lan cả sang bên kia bờ Đại Tây Dương. Đây được coi là thời điểm bắt đầu sự lên ngôi của thứ đồ uống mới. Danh mục những loại cocktail kinh điển dần dần được nối dài và càng ngày càng trở nên phổ biến.


Cho đến ngày nay, Cocktail đã trở thành thức uống phổ biến trên toàn thế giới với ước tính khoảng 8000 – 10000 các loại với màu sắc và mùi vị khác nhau. Các loại đồ uống Cocktail được chia theo nhiều cách khác nhau: theo dung tích, theo nồng cồn, theo dịp uống rượu, theo mùi vị, theo thành phần, theo cách pha chế... Cuốn sách “Kỹ thuật pha chế Cocktail” cung cấp tất cả những kiến thức, kỹ thuật liên quan đến Cocktail như lịch sử, xuất xứ, các bí quyết để pha chế ngon và đặc biệt là rất nhiều công thức Cocktail để những người đam mê thức uống này hoặc đang học hỏi để trở thành một Bartender có thể dễ dàng pha chế, thưởng thức và chiêu đãi gia đình, người thân trong các dịp như sinh nhật, pic-nic, party...

Kỹ Thuật Pha Chế Cocktail
Kỹ Thuật Pha Chế Cocktail

Cẩm Nang Pha Chế Thức Uống

Ăn uống là con đường tốt nhất để cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể. Nhưng do cuộc sống quá bề bộn, nhiều nỗi lo toan, đôi lúc chúng ta không thể tươm tất trong công việc chế biến thức ăn, vậy hãy chăm chút sức khỏe bằng cách sử dụng thức uống hàng ngày.

Thức uống rất đa dạng và phong phú về thể loại. Ngày nay, khuynh hướng dùng thức uống không đơn thuần để giải khát hay phòng và trị bệnh, mà còn kết hợp bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể. Nguyên liệu dùng pha chế thức uống có thể là rau, lá, củ, hạt, trái cây các loại... Một số loại thức uống còn dùng cả gia vị làm nguyên liệu.

Dụng cụ và phương pháp pha chế thức uống khá đơn giản, nếu không có dụng cụ chuyên dùng như bình lắc (Shaker), có thể khuấy, quậy hoặc dùng máy sinh tố để chế biến. Sản phẩm thức uống cũng như thức ăn, cần phải đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, hấp dẫn về màu sắc và trang trí, đáp ứng được chức năng của chúng.

Quyển Cẩm Nang Pha Chế Thức Uống sẽ cung cấp cho các bạn nội trợ một số kiến thức căn bản về kỹ thuật pha chế thức uống hàng ngày hoặc các dịp lễ, tết... hoặc hơn nữa, có thể kinh doanh với quy mô nhỏ để cải thiện đời sống kinh tế gia đình. Nó cũng sẽ giúp nhà vườn tăng thu nhập bằng cách chế biến một số sản phẩm có giá trị từ nguồn nguyên liệu rẻ tiền trong mùa vụ.

Đây còn là quyển tài liệu tham khảo khá tốt cho các bạn có hứng thú tìm hiểu về thức uống như một phần của nghệ thuật ẩm thực.

Cẩm Nang Pha Chế Thức Uống
Cẩm Nang Pha Chế Thức Uống

Pha Chế Thức Uống Bằng Rau Quả Đậu Hạt

Pha Chế Thức Uống Bằng Rau Quả Đậu Hạt hướng dẫn cách pha chế các thức uống ngon, bổ dưỡng và đẹp mắt. Cuốn sách sẽ giúp các bạn đọc có thể chế biến những thức uống một cách dễ dàng, đơn giản nhất. Tạo được sự bất ngờ cho người thân và gia đình.


Cuốn sách Pha Chế Thức Uống Bằng Rau Quả Đậu Hạt bao gồm bảy phần chính:


  • I. Các loại nước từ lá.
  • II. Pha chế nước quả
  • III. Pha chế nước giải khát từ đậu hạt
  • IV. Pha chế các loại sirô giải khát
  • V. Pha chế các loại rượu
  • VI. Pha chế các loại chè nước (Nấu loãng)
  • VII. Pha chế kem lạnh.

Cách thức uống trong mỗi phần được hướng dẫn một cách chi tiết và dễ hiểu nhất. Thực đơn của cuốn sách thì vô cùng đa dạng, tạo cơ hội cho các chị em phụ nữ thỏa sức trổ tài, chăm sóc gia đình của mình bằng những món nước ngon.

Pha Chế Thức Uống Bằng Rau Quả Đậu Hạt
Pha Chế Thức Uống Bằng Rau Quả Đậu Hạt

Pha Chế Thức Uống Thông Dụng

Nuớc uống hằng ngày là một nhu cầu cần thiết cho cơ thể. Ngoài thức uống thông dụng là nước đun sôi để nguội người ta còn sử dụng các loại hoa, lá, quả, hạt để chế biến ra nhiều loại nước uống ngon miệng lại có lợi cho sức khỏe. Đời sống ngày càng cao thì các loại thức uống bổ dưỡng càng chiếm vị trí quan trọng hơn trong sinh hoạt mỗi cá nhân và gia đình. Ở một nước nhiệt đới quanh năm cây trái phong phú như nước ta, chế biến các loại hoa trái làm thức uống thật hợp lý và tiện lợi.


Trong phạm vi cuốn sách này tác giả giới thiệu với các bạn một số cách chế biến thông thường từ các loại hoa, lá, quả, hạt, đồng thời cũng đưa ra nhiều công thức pha chế mới trong đó có sự phối hợp giữa hoa trái và các nguyên liệu bổ dưỡng thông dụng như sữa bò, sữa đậu nành, rau câu.. Những sáng tạo này đều đã được thị trường nước uống chấp nhận, nhiều món thậm chí đã trở nên rất “thời thượng”. Sử dụng những công thức này bạn có thể tự pha chế cho gia đình hay cho bạn bè trong những buổi họp mặt một thức uống hấp dẫn, bổ dưỡng, không mấy tốn kém, và nhất là hợp vệ sinh, an toàn thực phẩm vì không sử dụng hóa chất.


Ngoài ra, nếu muốn làm kinh tế phụ gia đình thì bạn cũng có thể kinh doanh nhỏ bằng một xe sinh tố hay một cửa hàng nhỏ bằng một xe sinh tố hay một cửa hàng giải khát chuyên bán các loại nước trái cây. Hy vọng cuốn sách sẽ làm bạn hài lòng. Mục lục: Lời nói đầu Nước uống chế biến từ lá, hoa, hột khô Nước ép trái cây và các loại nước sinh tố Nước uống chế biến từ trái cây tồn trữ Các món chè giải khát. Mời bạn đón đọc.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thức Uống Pha Chế Từ Cà Phê

“Thức uống pha chế từ cà phê” là cuốn sách tổng hợp những kiến thức về cà phê cùng cách thức pha chế chi tiết những loại cà phê ngon miệng. Sách đưa đến cho người đọc những hiểu biết cơ bản về cafe như các loại tách cà phê, vị trí đặt tách cà phê cũng như cách sử dụng đường trong cà phê. Bên cạnh đó, với cuốn sách này, các bạn cũng được tìm hiểu về sự đa dạng của cà phê cùng kỹ năng pha chế chúng như cà phê phin, cà phê sữa, cà phê hoàng gia, cà phê theo phong cách Pháp.


Từ những hạt cà phê, muốn có được nước sốt cà phê thơm ngon phải dùng nước sôi để pha cà phê. Do cách sống mỗi nước khác nhau nên cách thưởng thức cà phê cũng rất đa dạng, vì vậy trên thế giới xuất hiện nhiều cách pha cà phê khác nhau, dẫn đến mùi vị cà phê cũng không giống nhau và vì thế càng làm tăng thêm sự thú vị của nó.


Cuốn sách là sách dạy pha chế đồ uống cực kỳ bổ ích cho những người mới nhập môn pha chế cà phê nói riêng và các loại đồ uống nói chung. Bên cạnh đó, sách cũng phù hợp với người thích tự nghiên cứu và tự tay pha cà phê đúng chuẩn ngay tại nhà.

Thức Uống Pha Chế Từ Cà Phê
Thức Uống Pha Chế Từ Cà Phê

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?