Các hãng sản xuất ô tô đã bắt đầu chuyển dần sang sử dụng động cơ tăng áp và hybrid. Nguyên nhân được cho là để đáp ứng với chuẩn khí thải ra môi trường mới EURO 3 và EURO 4. Các mẫu xe của Bugatti, Pagani, Koenigsegg, McLaren... đều đã chuyển hướng, các hãng bảo thủ hơn như Ferrari và Aston Martin cũng đang dần hội nhập. Dù vậy, vẫn có một số trường hợp ngoại lệ sử dụng động cơ nạp khí tự nhiên như một số mẫu xe dưới đây.
Porsche 911 GT3
Porsche 911 GT3 sử dụng động cơ nạp khí tự nhiên 4.0L, công suất 469 mã lực, tăng tốc 0-97km/h trong 3,5 giây. Còn với GT3 RS, động cơ 4.2L của nó cho công suất 500 mã lực và tăng tốc từ 0-97km/h chỉ mất 3,3 giây.
Porsche 911 R cũng sử dụng động cơ nạp khí tự nhiên 4.0L, hộp số sàn 6 cấp và tăng tốc từ 0-97km/h trong 3,8 giây.
Audi R8
Động cơ V10 2.5L nạp khí tự nhiên trên Audi R8 cho công suất 773 mã lực, mô-men xoắn 805Nm. Tăng tốc từ 0-100km/h trong 4,2 giây và tốc độ tối đa đạt 305km/h. Chính động cơ nạp khí tự nhiên này giúp Audi R8 cạnh tranh rất tốt với các mẫu cùng phân khúc như Mercedes AMG GT hay các phiên bản 911 của Porsche.
Ferrari F12
Về cơ bản, động cơ nạp khí tự nhiên trên Ferrari F12 cho hiệu suất không hề thua kém so với động cơ tăng áp hoặc hybrid, tiếng pô cũng vô cùng ấn tượng. Ferrari F12 Berlinetta sử dụng động cơ V12 6.3L, công suất cực đại 736 mã lực và mô-men xoắn 509 Nm tại 8700 vòng/phút.
Cũng sử dụng động cơ này nhưng chiếc Ferrari TDF cho công suất 769 mã lực, mô-men xoắn 520 Nm tại 8900 vòng/phút. Có lẽ đây sẽ là 2 mẫu xe sử dụng động cơ khí tự nhiên cuối cùng của Ferrari trước khi hãng từ bỏ hoàn toàn động cơ này.
Aston Martin Vanquish S
Aston Martin gần đây ra mắt mẫu DB11 sử dụng hệ động cơ tăng áp hoàn toàn mới, cơ sở gầm bệ mới. Động cơ tăng áp trên DB11 được Aston Martin hợp tác phát triển cùng Mercedes-AMG. Hãng cũng công bố kế hoạch bổ sung động cơ tăng áp kép V12 5.2L và động cơ V8 trên các mẫu xe sắp tới.
Lamborghini
Asterion concept ra mắt cách đây vài năm là mẫu xe đầu tiên được Lamborghini trang bị động cơ hybrid và sắp tới đây, Urus - mẫu SUV đầu tiên của Lamborghini sẽ tiên phong sử dụng động cơ tăng áp kép.
Các mẫu siêu xe còn lại như Hurracan hay Aventador sẽ vẫn được sử dụng động cơ nạp khí tự nhiên V10 và V12 để cho hiệu suất cao và tiếng pô ấn tượng.