Top 23 Tàu lượn siêu tốc đáng sợ nhất thế giới

Với tốc độ cực nhanh, độ dốc thẳng đứng và những đường xoắn 360 độ, tàu lượn siêu tốc đang được xem là trò giải trí dành cho những ai ưa cảm giác mạnh. Được rơi từ độ cao hàng trăm mét với tốc độ siêu khủng khiếp sẽ khiến cho người chơi rùng mình, đan xen sự hoảng sợ lẫn thích thú là điểm nổi bật mà những chiếc tàu lượn siêu tốc mang lại. Bài viết này, Toplist sẽ giới thiệu cho các bạn những tàu lượn có tốc độ đáng sợ nhất thế giới. Hãy cùng tham khảo nhé.

Takabisha (100 km/h)

Tàu lượn siêu tốc Takabisha trong công viên Fuji-Q Highland ở Fujiyoshida, Nhật Bản, được thiết kế với đường trượt thẳng đứng có góc 121 độ, chiều cao 42 m, tốc độ đạt tới 100 km/h giúp cho du khách có cảm giác như đang bay trong không gian. Hãy thử trải nghiệm cảm giác đi tàu lượn vừa đáng sợ vừa thú vị là thế nào nhé!

Takabisha
Takabisha

Gravity Max (149 km/h)

Tàu lượn siêu tốc Gravity Max nằm trong công viên giải trí Lihpao Land Discovery World ở Đài Loan khiến những người can cảm nhất cũng phải khiếp sợ với cú rơi thẳng đứng 90 độ từ độ cao hơn 34m xuống đất cùng vận tốc 149km/h. Có thể bạn sẽ bị choáng ngợp vì sự rơi thẳng đứng nhưng cực đã đấy nhé!

Gravity Max
Gravity Max

Skyrush (121 km/ giờ)

Tàu lượn siêu tốc Skyrush trong công viên Hersheypark ở Mỹ gây ấn tượng với vẻ đồ sộ và tốc độ nhanh với có tháp cao 65 m và đạt vận tốc tối đa 121 km một giờ phù hợp với du khách ưa cảm giác mạnh. Hãy làm cho chuyến khám phá và trải nghiệm điểm đến tại Mỹ của mình thêm đáng nhớ bằng chuyến tàu lượn siêu tốc đầy kích thích này nhé!

Skyrush
Skyrush

Cannibal (112 km/ giờ)

Tàu lượn siêu tốc Cannibal nằm trong công viên Lagoon ở Mỹ sẽ đưa du khách lên độ cao 63m rồi rơi tự do với góc 116 độ, vận tốc đối đa 112 km một giờ rồi chạy vào đường hầm tối. Tàu lượn siêu tốc Cannibal mang đến cho bạn cảm giác vừa được trải nghiệm độ cao, tốc độ, vừa thử mình có sự kết nối như thế nào với đoạn bóng tối mà tàu lượn lao vào đấy nhé!

Cannibal
Cannibal

El Toro (112 km/giờ)

El Toro là hệ thống tàu lượn siêu tốc bằng gỗ nhanh nhất thế giới nằm trong công viên Six Flags ở bang New Jersey, Mỹ với vận tốc 112 km/giờ. Đây cũng là một trong những tàu lượn siêu tốc độc đáo nhất thế giới đáng để bạn "bay" cùng với nó một lần đấy nhé

El Toro
El Toro

Shivering Timbers

Tàu lượn Shivering Timbers được làm từ gỗ dài thứ 6 trên giới có hệ thống đường ray được thiết kế với nhiều đoạn dốc thẳng đứng đang nằm tại Công viên Khám phá ở bang Michigan của Mỹ. Vì vậy, hãy lên kế hoạch du lịch đến đây để thử cảm giác mạnh với tàu lượn siêu tốc hứng thú và đi kèm theo sự bất ngờ nữa nhé!

Shivering Timbers
Shivering Timbers

Intimidator 305 (140 km/h)

Tàu lượn Intimidator 305 được đặt tại công viên giải trí Kings Dominion của Mỹ. Tàu lượn này đem lại cho du khách cảm giác dựng tóc gáy với độ cao đáng sợ cùng tuyến đường phức tạp và tốc độ lên tới 140 km/h. Ngồi trên tàu lượn này, bạn sẽ cảm thấy dường như chưa kịp qua giây phút mạo hiểm này lại một mạo hiểm khác ập đến.
Tàu lượn này đem lại cho du khách cảm giác dựng tóc gáy với độ cao đáng sợ
Tàu lượn này đem lại cho du khách cảm giác dựng tóc gáy với độ cao đáng sợ

Kingda Ka (206 km/h)

Tàu lượn siêu tốc Kingda Ka được đặt tại công viên giải trí Six Flags Great Adventure của Mỹ. Kingda Ka từng nắm vị trí nhanh nhất thế giới trong khoảng thời gian từ tháng 5/2005 đến tháng 11/2010 và hiện tại nó vẫn nằm trong top những tàu lượn có tốc độ kinh hoàng nhất trên thế giới. Có thiết kế tương tự
Top Thrill Dragster nhưng Kingda Ka đem lại cho du khách cảm giác mạnh hơn hẳn. Điều đặc biệt, tàu lượn này chỉ mở của từ tháng 4 đến tháng 10 hàng năm, nếu là người mê tốc độ thì bạn không thể bỏ qua chiếc tàu lượn này.

Tàu lượn Kingda Ka giữ kỷ lục cao nhất về độ cao thả rơi
Tàu lượn Kingda Ka giữ kỷ lục cao nhất về độ cao thả rơi
Trải nghiệm cảm giác mạnh trên tàu lượn siêu tốc Kingda Ka

Dodonpa (172 km/h)

Tàu lượn Dodonpa được đặt tại công viên giải trí Fuji-Q Highland của Nhật Bản. Với hệ thống khởi động khí nén giúp tàu có thể tăng tốc từ 0 - 172 km/h trong thời
gian chưa tới 2 giây. Tàu lượn Dodonpa lên tới độ cao 52 m và cả chuyến đi kéo
dài trong 55 giây đầy phấn khích khiến du khách như cảm thấy bay trong vũ trụ,
toàn bộ cơ thể ở trạng thái không trọng lượng.

Tàu lượn Dodonpa được đặt tại công viên giải trí Fuji-Q Highland của Nhật Bản
Tàu lượn Dodonpa được đặt tại công viên giải trí Fuji-Q Highland của Nhật Bản
Trải nghiệm cảm giác mạnh trên tàu lượn siêu tốc Dodonpa

Top Thrill Dragster (190 km/h)

Top Thrill Dragster là tàu lượn siêu tốc tiếp theo “ghi tên” trong top những tàu lượn có tốc độ kinh hoàng nhất thế giới. Tàu lượn Top Thrill Dragster có chủ đề về xe đua với tốc độ 190km/h. Không chỉ đáng sợ về tốc độ, hệ thống khởi động thủy lực khiến cho tàu tăng tốc vô cùng nhanh chóng. Chỉ sau 4 giây, tàu có thể đạt tốc độ cao nhất rồi xuống dốc một mạch và quay ngoắt 270 độ.

Tàu lượn siêu tốc Top Thrill Dragster
Tàu lượn siêu tốc Top Thrill Dragster
Trải nghiệm cảm giác mạnh trên tàu lượn siêu tốc Top Thrill Dragster

Leviathan (148 km/h)

Tàu lượn Leviathanđặt tại công viên giải trí Canada’s Wonderland của Canada cũng là tàu lượn được lọt vào danh sách những tàu lượn nhanh nhất thế giới. Mặc dù có tốc độ đáng sợ lên tới 148 km/h nhưng Leviathan chạy khá êm và khiến những người ưa cảm giác mạnh không quá “sốc” khi trải nghiệm.

Tàu lượn siêu tốc Leviathan
Tàu lượn siêu tốc Leviathan

Superman (160 km/h)

Tàu lượn này được đặt tại công viên giải trí Six Flags Magic Mountain của Mỹ. Tàu lượn của công viên Six Flags Magic Mountain có tháp cao tới 127m và chạy với vận tốc 160 km/h. Nó từng là chiếc tàu lượn cao nhất và nhanh nhất thế giới khi
khai trương vào năm 1997.

Tàu lượn của công viên Six Flags Magic Mountain có tháp cao tới 127m
Tàu lượn của công viên Six Flags Magic Mountain có tháp cao tới 127m

Fury 325 (153 km/giờ)

Tàu lượn Fury 325 ở Carowinds, Mỹ, có chiều cao 99 m, cao hơn 6 m so với tượng Nữ thần Tự Do và có tốc độ lên tới 153 km/giờ cùng độ dốc 81 độ cực đã để trải nghiệm cùng bạn bè, người thân đều mê thử thách mạo hiểm và tốc độ nhé!

Fury 325
Fury 325

Wicked Twister (116 km/h)

Tàu lượn siêu tốc Wicked Twister trong công viên giải trí Cedar Point ở bang Ohio, Mỹ, có đường ray thiết kế theo kiểu xoắn hướng thẳng lên trời, cao 66 m, tốc độ lên tới 116 km/h khiến du khách “quay cuồng” khi trải nghiệm. Nếu bạn đã đến đây du lịch thì hãy thử để biết cảm giác đã thế nào nhé!

Wicked Twister
Wicked Twister

GateKeeper (108 km/ giờ)

Tàu lượn siêu tốc GateKeeper cao 52 m và đạt vận tốc 108 km một giờ trong công viên Cedar Point ở bang Ohio, Mỹ nhưng sẽ đem lại cho du khách cảm giác phấn khích tột độ với những đường xoáy và hai lỗ xuyên siêu hẹp cuốn hút và "đã" nhé các bạn yêu tốc độ và thích trải nghiệm.

GateKeeper
GateKeeper

Full Throttle (106 km/giờ)

Tàu lượn siêu tốc Full Throttle tọa lạc tại Công viên giải trí Six Flags Magic ở bang California của Mỹ sở hữu vòng xoay tàu lượn siêu tốc cao nhất thế giới (49m). Tàu lượn siêu tốc Full Throttle chạy trên đường ray này với tốc độ 106 km/giờ khiến du khách phải choáng váng và phiêu với nhiều âm thanh thú vị đấy nhé!

Full Throttle
Full Throttle

Ultra Twister (71 km/h)

Tàu lượn siêu tốc Ultra Twister nằm trong công viên Nagashima Spa Land ở tỉnh Mie, Nhật Bản chạy trong khung hình ống bằng sợi thủy tinh độc đáo có vận tốc 71km/h giúp du khách cảm thấy an toàn, nhưng không kém phần đáng sợ với những đoạn rơi thẳng đứng với góc 83 độ nên bạn hãy đợi đấy, cực đã là có thực!

Ultra Twister
Ultra Twister

Millennium Force (150 km/h)

Tàu lượn Millennium Force cũng là cái tên không thể bỏ qua khi liệt kê những tàu lượn siêu tốc nhanh nhất thế giới. Nó được đặt tại công viên giải trí Cedar Point của Mỹ với vận tốc lên tới 150 km/h, Millennium Force đem lại cảm giác mạnh tới mức nhiều người phải phát hoảng. Chiếc tàu lượn này hiện cũng giữ nhiều kỷ lục thế giới, trong đó có diện tích lớn nhất 52.000m2 và thời gian lượn dài nhất trong vòng 2 phút 20 giây.

Tàu lượn siêu tốc Millennium Force
Tàu lượn siêu tốc Millennium Force

Tower of Terror (160 km/h)

Một trong những tàu lượn có tốc độ kinh hoàng nhất thế giới cần phải kể tới nữa là Tower of Terror. Tàu lượn này được đặt tại công viên giải trí Dreamworld của Úc. Nó sử dụng động cơ nam châm như tàu lượng Superman, chiếc tàu lượn này đi theo đường ray hình chữ L, dừng lại ở đỉnh và trượt xuống với tốc độ 160 km/h trên cả hai chiều.

Tàu siêu tốc Tower of Terror
Tàu siêu tốc Tower of Terror
Trải nghiệm cảm giác mạnh trên tàu siêu tốc Tower of Terror

Sky Scream (62 km/h)

Hệ thống tàu lượn siêu tốc Sky Scream nằm tại công viên Holiday ở Hassloch, Đức, có vận tốc 62km/h khiến du khách thót tim với những đường xoắn và vòng lặp 360 độ. Vì vậy, bạn muốn trải nghiệm bạn hãy chuẩn bị tinh thần chắc chắn và không sợ hãi để thực sự cảm nhận được điều thú vị từ tàu lượn này nhé!

Sky Scream
Sky Scream

Hades 360

Tàu lượn siêu tốc Hades 360 trong công viên giải trí Núi Olympus ở bang Wisconsin, là hệ thống tàu lượt bằng gỗ đầu tiên trên thế giới được thiết kế theo kiểu hình xoắn. Bạn hãy thử trải nghiệm cảm giác mới với mô hình tàu lượn mới mà hấp dẫn này nhé!

Hades 360
Hades 360

Steel Dragon 2000 (153 km/h)

Tàu lượn Steel Dragon 2000 được đặt tại công viên suối nước nóng Nagashima Spa Land của Nhật. Khác với những tàu lượn nhanh trên thế giới, Steel Dragon 2000 có đường ray kiểu truyền thống với chiều dài 2.479m và độ cao lên tới 100m. Đây cũng là tàu lượn có đường ray dài nhất thế giới. Vì thế, nó được ghép từ hai nửa, một từ trên xuống, một từ dưới lên và phải mất khá lâu thời gian mới lên tới đỉnh dốc của tàu lượn này nhưng du khách sẽ được trải nghiệm tốc độ chóng mặt 153 km/h.

Steel Dragon 2000 là tàu lượn có đường ray dài nhất thế giới
Steel Dragon 2000 là tàu lượn có đường ray dài nhất thế giới
Trải nghiệm cảm giác mạnh trên tàu lượn siêu tốc Steel Dragon 2000

Formula Rossa (240 km/h)

Formula Rossa là một trong top 10 tàu lượn có tốc độ đáng sợ nhất thế giới. Tàu lượn siêu tốc này được đặt tại công viên giải trí Ferrari World thuộc Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất. Với vận tốc tối đa là 240km/h, có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong khoảng 5 giây và lên tới độ cao 52m, Formula Rossa vẫn nắm giữ kỷ lục tàu lượn siêu tốc nhanh nhất thế giới kể từ năm 2010 tới nay. Để du khách có thể được nhào lộn trong không trung nhiều hơn, tàu được thiết kế với nhiều đoạn dốc uốn lượn, đồng thời phanh ở đầu dốc sau đó để trôi tự nhiên khiến du khách trải nghiệm được cảm giác tụt hẫng rồi lại bồng bềnh.

Tàu lượn nhanh nhất thế giới Formula Rossa
Tàu lượn nhanh nhất thế giới Formula Rossa
Formula Rossa
Formula Rossa

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?