Top 15 Tác phẩm văn học kinh điển dành cho thiếu nhi

Văn học là những hạt giống nuôi dưỡng tâm hồn. Chúng ta đang sống trong một thời đại văn minh nhưng lại thừa trí tuệ và thiếu tâm hồn. Trẻ em là những mầm non tương lai của thế giới. Các em phải được bồi dưỡng về trí tuệ và cả tâm hồn. Đó là lý do mà nhiều nhà thơ, nhà văn đã dành hầu hết cuộc đời mình để viết những tác phẩm văn học dành cho thiếu nhi. Những tác phẩm văn học ấy mang những thông điệp giáo dục vô cùng sâu sắc dành cho tất cả mọi người.

Công chúa nhỏ (Frances Hodgson Burnett)

Giới thiệu về tác giả:
Frances Hodgson Burnett là nhà văn, nhà viết kịch người anh. Bà sinh ra tại Manchester nhưng cùng gia đình di cư đến Mỹ vào năm 1965. Sống trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn, từ năm 19 tuổi, bà đã phải kiếm tiền bằng cách viết truyện ngắn cho các tạp chí Mỹ. Bà kết hôn với vị bác sĩ Swan Burnett và lấy bút danh Frances Hodgson Burnett, bà đã trở thành nhà văn thiếu nhi nổi tiếng. Ngoài tác phẩm kinh điển "Công chúa nhỏ" (1905), bà còn cho ra đời một tác phẩm kinh điển nổi tiếng hơn sau này đó là "Khu vườn bí mật" (1911).
Giới thiệu về tác phẩm:
Sara Crewe là một cô công chúa nhỏ bởi cha cô Đại úy Crewe sở hữu một tài sản kết xù. Mẹ cô bé đã mất từ rất sớm, một mình người cha giàu có yêu thương và chăm sóc cô. Đến năm cô bé được 7 tuổi, tại Ấn Độ khí hậu rất có hại buộc các đứa trẻ phải lánh đi nơi khác. Cô bé được cha đưa đến một trường nữ tư thục tại Anh. Tất cả mọi người đều xem Sara như một "học sinh bày tủ kính" bởi ở trường, cô cũng là công chúa. Chính những bộ trang phục lỗng lẫy, những con búp bê thật đắt tiền,...mà cha cô cho cô. Ông còn dặn dò cô giáo "hãy cho nó bất kỳ thứ gì nó muốn".
Nhưng rồi, biến cố xảy đến với Sara - cha cô bé qua đời, tài sản của ông hoàn toàn bị tiêu tán. Cô bỗng chốc từ một công chúa trở thành một đứa trẻ ăn mày. Sara bị chuyển lên căn gác xép dành cho người hầu và không được đi học nữa, cô bé rơi vào cảnh lao dịch, chạy việc vặt ở trường và thậm chí bị ghẻ lạnh, ngược đãi.
Thế nhưng, Sara dù rơi vào hoàn cảnh khó khăn thế nào đi nữa, với sự thông minh, nhạy bén của mình, cô bé hoàn toàn chứng minh được mình vẫn là công chúa dù không có cha bên cạnh.
Bài học rút ra: tình cảm bạn bè, tính thật thà, khiêm tốn, sự giản dị.

Frances Hodgson Burnett (1849 - 1924)
Frances Hodgson Burnett (1849 - 1924)
Công chúa nhỏ
Công chúa nhỏ

Cuộc phiêu lưu của Alice ở xứ sở thần tiên

Giới thiệu về tác giả:

Charles Lutwidge Dodgson (27 tháng 1 năm 1832 – 14 tháng 1 năm 1898), nổi tiếng với bút danh Lewis Carroll, là một nhà văn, nhà toán học, nhà thần học, nhà logic học kiêm nhà nhiếp ảnh người Anh. Những tác phẩm nổi tiếng nhất của Carroll là Cuộc phiêu lưu của Alice vào Xứ sở thần tiên và phần tiếp Nhìn qua gương soi cũng như tập thơ "Săn tìm quái vật" và "Jabberwocky", tất cả đều là tác phẩm tưởng tượng. Hồi trẻ, Dodgson đã viết thơ và truyện ngắn, đóng góp nhiều cho tạp chí gia đình Mischmasch và sau đó gửi chúng cho nhiều nhà xuất bản khác, thu được một số thành công. Từ năm 1854 đến năm 1856, ông có việc làm trong nhà xuất bản Quốc gia, The Comic Times và The Train, cũng như vài tạp chí nhỏ khác như Whitby Gazette và Oxford Critic. Phần lớn là truyện cười, thỉnh thoảng châm biếm.

Giới thiệu về tác phẩm:

Truyện kể về cô bé Alice chui qua một hang thỏ rồi lạc vào thế giới thần tiên có những sinh vật lạ kỳ. Câu chuyện được viết nên bằng trí tưởng tượng của nhà văn Lewis Carroll đã ngay lập tức gây sốt với độc giả khi xuất bản cách đây 150 năm.

Cho tới hôm nay, hành trình của Alice vào hang thỏ vẫn tiếp tục chinh phụ những độc giả nhí. Câu chuyện là món quà dành cho những tâm hồn bé thơ yêu văn chương và thích tưởng tượng.

Bài học rút ra: các em nhỏ tìm thấy chính mình với sự tò mò, hiếu kỳ và dũng cảm.

Charles Lutwidge Dodgson
Charles Lutwidge Dodgson
Cuộc phiêu lưu của Alice ở xứ sở thần tiên
Cuộc phiêu lưu của Alice ở xứ sở thần tiên

Harry Potter (J. K. Rowling)

Giới thiệu về tác giả:
J. K. Rowling sinh năm 1965 tại thành phố Chepstow, Scotland. Bà từng là một bà mẹ độc thân có cuộc sống khó khăn (sống nhờ tiền trợ cấp xã hội). Khi đó, bà đang bắt đầu cuốn Harry Potter đầu tiên (Harry Potter và hòn đá phù thủy).
Loạt truyện Harry Potter đã đoạt được nhiều giải thưởng lớn. Các tập truyện Harry Potter: Harry Potter và hòn đá phù thủy, Harry Potter và phòng chứ bí mật, Harry Potter và tên tù nhân ngục Akaban, Harry Potter và chiếc cốc lửa, Harry Potter và hội Phượng Hoàng, Harry Potter và hoàng tử lai, Harry Potter và bảo bối tử thần.
Giới thiệu về tác phẩm:
Bộ truyện Harry Potter bắt đầu từ khi Harry 11 tuổi cho đến 17 tuổi. Bộ tiểu thuyết thiên về pháp thuật, với những góc nhìn nhiều chiều, có thể xem chúng thuộc thể loại Bildungsroman, một loại tiểu thuyết dành cho việc giáo dục, câu chuyện xoay quanh ngôi trường pháp thuật Hogwarts, một ngôi trường nội trú ở Anh dành cho phù thủy, nơi giảng dạy việc sử dụng phép thuật.
Bài học rút ra: tình mẫu tử thiêng liêng, tình thầy trò, tình bạn, tình yêu, sức mạnh của sự đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau.
Nhà văn J. K. Rowling
Nhà văn J. K. Rowling
Thế giới của Sophie - một cuốn sách về lịch sử triết học đáng được đọc
Thế giới của Sophie - một cuốn sách về lịch sử triết học đáng được đọc

Những Tấm Lòng Cao Cả (Edmondo De Amicis)

Giới thiệu về tác giả:
là một nhà văn, nhà báo và nhà thơ người Ý. Một nửa cuộc đời mình, ông dành để viết du ký và phê bình văn học. Một nửa còn lại, ông viết về những vấn đề chính trị và xã hội. Ông được biết đến với tác phẩm dành cho thiếu nhi nổi tiếng toàn thế giới Cuore (Những tấm lòng cao cả). Đây là tác phẩm thành công nhất của ông.
Giới thiệu về tác phẩm:
Những tấm lòng cao cả là cuốn sách viết dưới dạng nhật ký của nhân vật chính - Enrico. Cậu bé viết về tất cả từ gia đình, trường học cho đến những gì xảy ra xung quanh cuộc sống của cậu. Tác phẩm không chỉ dành riêng cho thiếu nhi mà còn cho cả những bậc phụ huynh và thầy cô giáo để biết cách giáo dục con em mình.
Bài học rút ra: tình cảm gia đình, tình thầy trò, tình cảm bạn bè, cuộc sống,...
Edmondo De Amicis (1846-1908)
Edmondo De Amicis (1846-1908)
Những tấm lòng cao cả
Những tấm lòng cao cả

Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên

Giới thiệu về tác giả:
Laura Ingalls Wilder
(7 tháng 2 năm 1867 - 10 tháng 2 năm 1957) là nhà văn nổi tiếng người Mỹ về loạt sách cho trẻ em Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên phát hành từ năm 1932 đến năm 1943 được tác giả dựa theo thời thơ ấu của mình trong một gia đình tiên phong. Trong những năm 1970 và đầu thập niên 1980, bộ phim truyền hình Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên được dựa theo bộ sách Ngôi nhà nhỏ với sự tham gia của Melissa Gilbert vai Laura Ingalls và Michael Landon vai Charles Ingalls.

Giới thiệu về tác phẩm:

Loạt tiểu thuyết “Ngôi nhà nhỏ” gồm 9 tập được lấy cảm hứng từ chính tuổi thơ của nữ nhà văn ở thế kỷ 19, trong đó, tập tiểu thuyết “Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên” (1935) được yêu thích nhất và đã được chuyển thể thành bộ phim truyền hình ăn khách (1974-1983).

Tác phẩm kể về cuộc sống của cô bé Laura lớn lên trong một gia đình đi khai hoang ở miền Tây. Qua câu chuyện của nữ nhà văn, người đọc được hình dung một cách chi tiết và chân thực cuộc sống của cô bé giữa vùng đất còn nhiều hoang dã. Hình ảnh đẹp nhất mãi đọng lại chính là một thảo nguyên mênh mông, có một ngôi nhà gỗ nhỏ màu xám mọc lên.

Cuộc sống gia đình được cô bé Laura kể lại thật sinh động và nên thơ.
Bài học rút ra: Qua bao thế hệ, câu chuyện truyền cảm hứng về một gia đình đi khai hoang vẫn luôn hấp dẫn độc giả, khơi gợi ham muốn đẹp đẽ về những cuộc hành trình, những vùng đất mới và hơn hết thảy là những giá trị gia đình.

Laura Ingalls Wilder
Laura Ingalls Wilder
Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên
Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên

Chúa Có Đó Không? Là Con, Margaret (Judy Blume)

Giới thiệu về tác giả:
Judy Blume sinh ra và lớn lên ở thành phố Elizabeth, bang New Jersey, Hoa Kỳ. Bà có thói quen sáng tác truyện trong tâm trí ngay từ nhỏ. Khi trưởng thành, bà chuyển tới sống ở rất nhiều nơi khác nhau. Hiện tại, bà đang sống tại Bờ Đông của Mỹ cùng với chồng của mình. Bà giành được rất nhiều giải thưởng quý giá và lòng mến mộ của độc giả từ những cuốn sách của mình.
Giới thiệu về tác phẩm:
Cô bé Margaret sắp tròn 12 tuổi, thích tóc dài, cá ngừ, mùi mưa và những thứ có màu hồng. Cô mới từ New York chuyển đến Farbrook, New Jersey và đang lo lắng vì sẽ không hòa nhập được với bạn mới. Nhưng rồi, cô cũng làm quen được đám bạn mới gồm Nancy, Gretchen, Janie. Mấy cô nhóc lập một câu lạc bộ bí mật để bàn về những điều riêng tư của bọn con trai, áo lót, kỳ kinh đầu tiên.
Các cô bạn của Margaret không hề biết rằng cô có mối quan hệ đặc biệt với Chúa, theo cách riêng của cô. Với chúa, cô mới có thể thổ lộ được mọi chuyện về gia đình, bạn bè, và cậu hot boy Phillip Leroy.
Bài học rút ra: tình bạn, tình cảm học trò,...

Judy Blume (1838)
Judy Blume (1838)
Chúa có ở đó không? Là con, Margaret
Chúa có ở đó không? Là con, Margaret

Hoàng tử bé (Antoine de Saint-Exupery)

Giới thiệu về tác giả:
Antoine de Saint-Exupéry là một nhà văn, phi công Pháp nổi tiếng. Ông dành phần lớn cuộc đời mình cho nghề nghiệp lái máy bay, nhưng vẫn có nhiều tác phẩm văn học để đời. Hoàng tử bé là tác phẩm thành công, được nhiều người biết đến nhất của ông.
Giới thiệu về tác phẩm:
Hoàng tử bé là một cuốn sách kể về một tiểu hoàng tử cô đơn từ một tinh cầu xa xôi đến với Trái Đất và sau đó lại lìa xa nơi này. Tác phẩm là một câu chuyện, một bài thơ bất hủ, là quà tặng của tình yêu đã lấy đi nước mắt của không biết bao nhiêu người.
Bài học rút ra: "chúng ta nên khám phá thế giới khi đã sẵn sàng".
Antoine de Saint-Exupéry (1900-1944)
Antoine de Saint-Exupéry (1900-1944)
Hoàng tử bé
Hoàng tử bé

Gấu Pooh xinh xắn (A. A. Milne)

Giới thiệu về tác giả:
A. A. Milne sinh năm 1882 tại thành phố London, Anh. Ông bắt đầu sự nghiệp bằng nghề cộng tác viên cho tạp chí Punch, sau đó làm thơ và viết kịch.
Năm 1926, Milne xuất bản những câu chuyện đầu tiên về Gấu Pooh. Những câu chuyện ấy của ông ngay lập tức thành công vang dội. Kể từ đó, Gấu Pooh xinh xắn (Winnie-the-Pooh) đã trở thành chú gấu nổi tiếng và được trẻ em khắp thế giới yêu thích. Gấu Pooh xinh xắn hiện nay đã được dịch ra hơn 31 thứ tiếng khác nhau.
Giới thiệu về tác phẩm:
Gấu Pooh xinh xắn là tập hợp các câu chuyện nhỏ về tình bạn và thế giới tưởng tượng mà Milne đã sáng tạo nên để dành tặng riêng cho con trai yêu dấu Robin. Gấu Pooh khờ khạo, Lừa xám Eeyore u sầu, Lợn Con nhát cáy, Cú hiểu biết, Thỏ bắng nhắng, kanguru mẹ Kanga và bé Roo... đều là các nhân vật bước ra từ đám đồ chơi của Robin. Tất cả đám đồ chơi của Robin đã làm một cuộc hóa thân kì diệu để biến thành những nhân vật vô cùng dễ thương.
Bài học rút ra: tình bạn, tình đoàn kết, tình yêu thương,...
A.A.Milne (1882-1956)
A.A.Milne (1882-1956)
Winnie-the-Pooh đã trở thành chú gấu được nhiều trẻ em yêu thích
Winnie-the-Pooh đã trở thành chú gấu được nhiều trẻ em yêu thích

Anne tóc đỏ dưới chái nhà xanh (Lucy Maud Montgomery)

Giới thiệu về tác giả:
Lucy Maud Montgomery sinh ra tại Clifton (vùng New London ngày nay), thuộc Đảo Hoàng Tử Edward, Canada. Anne Tóc đỏ dưới chái nhà xanh ra đời năm 1908 và gặt hái được nhiều thành công vang dội. Đến nay, series về Anne Tóc đỏ đã đưa Montgomery trở thành nhà văn bestseller của mọi thời đại.
Giới thiệu về tác phẩm:
Gia đình nhà Cuthbert ngỏ lời với một trại trẻ mồ côi để xin một cậu bé về đỡ đần cho nông trang Green Gables và đã rất bất ngờ khi thấy đứa trẻ được đưa đến nông trang là một cô bé lắm mồm, có mái tóc đỏ, tên Anne.
Anne rất hay gây gổ, nóng tính. Cô đã làm xáo trộn cả Green Gables lẫn những ngôi làng xung quanh. Nhưng sự hóm hỉnh và thiện tính trong cô lại khiến cô được mọi người khen ngợi và yêu mến.
Bài học rút ra:
đây là một cuốn sách thắm đượm tình cảm mà độc giả thiếu nhi phải đọc.
Lucy Maud Montgomery (1874-1942)
Lucy Maud Montgomery (1874-1942)
Anne Tóc đỏ dưới chái nhà xanh
Anne Tóc đỏ dưới chái nhà xanh

Những cô gái nhỏ

Giới thiệu về tác giả:

Louisa May Alcott (29/11/1832 – 6/3/1888) là một tiểu thuyết gia người Mỹ, được biết tới nhiều nhất với tiểu thuyết Những phụ nữ nhỏ bé (Little Women - 1868) và những tiểu thuyết nối tiếp Những anh chàng nhỏ bé (Little Men - 1871) và Các cậu bé của Jo (Jo's Boys - 1886). Cuốn Những người phụ nữ nhỏ bé được xuất bản ở Việt Nam với tên: Bốn cô con gái nhà bác sĩ March, kể về bốn chị em Meg, Jo, Beth và Amy. Đây là một tác phẩm tự truyện mà Alcott kể về tuổi thơ của mình và ba chị gái. Tác phẩm cũng là câu chuyện tuyệt vời về nước Mỹ trong thời kỳ nội chiến. Bà còn là người ủng hộ mạnh mẽ quyền bỏ phiếu cho phụ nữ, và là người phụ nữ đầu tiên đăng ký bỏ phiếu tại Concord, Massachusetts trong một cuộc bầu cử ban giám hiệu.
Giới thiệu về tác phẩm:

Những Cô Gái Nhỏ là một cuốn tiểu thuyết thiếu nhi dựa trên chính những trải nghiệm thực tế thời ấu thơ của nữ nhà văn người Mỹ Louisa May Alcott. Qua cuốn sách này, chúng ta sẽ được làm quen với bốn chị em gái nhà March tại một thị trấn nhỏ của New England là cô chị cả Meg xinh đẹp, cô em gái Jo vụng về với ước mơ trở thành một nhà văn, cô bé mảnh khảnh Beth yêu thích âm nhạc và cô em út Amy tóc vàng.

Đây là câu chuyện về cuốn phưu lưu đầy thú vị của bốn cô gái nỗ lực hết sức mình để tăng thu nhập của gia đình, đồng thời còn đề cập đến những tình bạn, tình làng xóm tuyệt vời ở thị trấn.

Bài học rút ra: tình cảm gia đình, tình cảm chị em, mơ ước...

Louisa May Alcott
Louisa May Alcott
Những Cô Gái Nhỏ
Những Cô Gái Nhỏ

Emily ở trang trại Trăng Non (Lucy Maud Montgomery)

Giới thiệu về tác giả:
Sau thành công của loạt truyện về Anne Tóc đỏ, Montgomery đã xây dựng một nhân vật mới, có những đặc điểm về tính cách và cuộc sống tương đồng với tác giả, đó là Emily. Bộ tiểu thuyết về Emily đã được chuyển thể thành phim truyền hình vào năm 1998.
Giới thiệu về tác phẩm:
Emily - một cô bé ngây thơ, mơ mộng nhưng sống rất tình cảm. Khi biết cha mình không còn sống được bao lâu, cô bé đã dành tất cả trái tim yêu thương và thời gian của mình để ở bên cha. Cô muốn cha mình có những ký ức đẹp đẽ và quý báu nhất vào những giây phút cuối cùng của cuộc đời.
Sau khi cha mất, Emily phải rời căn nhà ấm cúng, đầy ắp tình thương và kỉ niệm của mình để đến trang trại Trăng Non - nơi những người họ hàng của cô sinh sống. Hằng ngày, cô phải đối diện với những người họ hàng ấy - những người căm ghét cha cô và chối bỏ mẹ cô. Cô bé sẽ sống như thế nào?
Bài học rút ra: tình cảm gia đình, tình cha con, lòng vị tha,...

Lucy Maud Montgomery (1874-1942)
Lucy Maud Montgomery (1874-1942)
Emily ở trang trại trăng non
Emily ở trang trại trăng non

Tennyson Lâu đài không màu (Lesley M.M.Blume)

Giới thiệu về tác giả:
Lesley M.M.Blume là một nhà văn, phóng viên được sinh ra và lớn lên tại thành phố New York, Hoa Kỳ. Tiểu thuyết đầu tay của bà: "Cornelia và những cuộc lẩn trốn táo tợn của chị em Somerset" đã được tạp chí phê bình School Library khen ngợi là "một cuốn sách hay như cổ tích, đã làm mê hồn bao độc giả bởi những điều kì diệu có thể tìm thấy ngay trong cuộc sống hằng ngày".
Với sự hiểu biết sâu sắc về con người và văn hóa Miền Nam nước Mỹ, Lesley M. M. Blume đã thêu dệt nên một câu chuyện thực sự cảm động trong tác phẩm "Tennyson Lâu đài không màu" xuất bản năm 2008, với những tình tiết li kỳ về bao nỗ lực không ngừng của một cô bé mười một tuổi trên bước đường tìm về tận cùng quá khứ bí ẩn của gia đình cô.
Giới thiệu về tác phẩm:
Năm 1932, cuộc khủng hoảng kinh tế xảy ra. Mọi người dân Mỹ đều lâm vào tình cảnh khốn đốn…
Bên bờ sông Missisipi, Tennyson Fontaine và cô em gái Hattie vẫn chơi không biết chán trò trốn tìm, rồi tưởng tượng ra những câu chuyện kỳ thú về chuyến phiêu lưu với chú chó hoang Jos. Cho đến một ngày kia, mẹ của hai cô bé không trở về ngôi nhà ở Innisfree của họ. Bố Emery lên đường tìm mẹ, còn hai chị em bị gửi ngay đến Agredoux - ngôi nhà của dòng họ bố Emery - một trong những tòa lâu đài nguy nga nhất ở Louisiana – nay đã cũ nát và bị bao phủ bởi những dây nho cùng cỏ dại.
Người phụ nữ trông nom chúng, bác Henrietta, tin rằng có thể biến hai cô cháu gái thành những vị cứu tinh khôi phục lại quá khứ vàng son của dòng họ. Tennyson đã dần khám phá ra sự thực về Agredoux qua những giấc mơ. Cô bé đã mơ về những bí mật vốn được chôn chặt từ lâu trong những bức tường mục nát của tòa lâu đài.
Trong những giấc mơ lạ lùng về các bậc tổ tiên của Agredoux, Tennyson đã từng bước đưa lịch sử bí ẩn của tòa lâu đài ra ánh sáng.
Liệu kế hoạch của cô bé có đưa được mẹ trở về nhà, và liệu gia đình cô có được đoàn tụ bên nhau?
Bài học rút ra: tình cảm gia đình và sự trung thật.
Nhà văn, phóng viên Lesley M. M. Blume
Nhà văn, phóng viên Lesley M. M. Blume
Tennyson Lâu đài không màu
Tennyson Lâu đài không màu

Người bạn bí ẩn (Rebecca Stead)

Giới thiệu về tác giả:
Rebecca Stead là một nhà văn, cô sinh ra và lớn lên tại thành phố New York. Hiện tại, cô vẫn đang sống với chồng và con trai tại thành phố này. Tác phẩm "Người bạn bí ẩn" là một cuốn sách lôi cuốn, đầy hấp dẫn, tác phẩm đã đoạt "Giải thưởng đóng góp xuất sắc nhất cho VĂN HỌC THIẾU NHI MỸ 2010"
Giới thiệu về tác phẩm:
Người bạn bí ẩn viết dưới giọng kể của một cô bé tên Miranda. Cô bé sống với mẹ ở một căn hộ chung cư cũ. Những lá thư của người bí mật bất ngờ xuất hiện vào một ngày và bắt đầu từ đó, chúng xuất hiện thường xuyên hơn. Miranda sau khi đọc rất nhiều lá thư, cô đã tin tưởng hơn rằng mình chính là người có thể ngăn chặn một cái chết bi thảm sắp xảy ra...
Bài học rút ra: những suy nghĩ của trẻ con, trẻ em có thể tự mình giải quyết một vấn đề với tinh thần trách nhiệm cao

Rebecca Stead
Rebecca Stead
Người bạn bí ẩn
Người bạn bí ẩn

Mãi yêu con – Robert Munsch

Giới thiệu về tác giả:

Tác giả cho trẻ em Robert Munsch sinh ngày 11-6-1945 tại Thành phố Pittsburgh, bang Pennsylvania- Hoa Kỳ. Là Tác giả cho trẻ em sinh thuộc cung Song Tử, cầm tinh con (giáp) gà (Ất Dậu 1945). Robert Munsch xếp hạng nổi tiếng thứ 11552 trên thế giới và thứ 26 trong danh sách Tác giả cho trẻ em nổi tiếng.

Giới thiệu về tác phẩm:

Một tác phẩm kinh điển, kể từ khi xuất bản lần đầu năm 1986 cho tới nay đã bán được hơn 15 triệu bản trên toàn thế giới. Đây là một câu chuyện giản dị, cảm động về tình yêu thương âm thầm vô điều kiện của những người cha, người mẹ vẫn dành cho con và về cách mà thứ tình cảm sâu sắc, đặc biệt này vẫn truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Cuốn sách như một lời ru dịu dàng khi đếm về với những đứa trẻ vẫn ở trong vòng tay mẹ và một lời nhắc nhở thấm thía với những người con đã trưởng thành. "Con ơi yêu con mãi mãi - Thương con chẳng thể xa rời - Chừng nào trái tim còn đập - Con là riêng của mẹ thôi."
Bài học rút ra:
Tình cảm sâu sắc của bố mẹ dành cho con
Mãi yêu con
Mãi yêu con
Mãi yêu con
Mãi yêu con

Khu vườn bí mật

Giới thiệu về tác giả:

Frances Elisa Hodgson Burnett sinh năm 1849 tại Cheeham, Anh quốc. Sau khi cha bà qua đời, bà cùng mẹ và các anh chị em sang Mỹ sinh sống. Từ năm 19 tuổi bà bắt đầu viết truyện đăng trên các tạp chí để kiếm tiền nuôi gia đình. Bà đã đóng góp nhiều tác phẩm thành công trong dòng văn học lãng mạn và đặc biệt là văn học thiếu nhi, trong đó có Tiểu huân tước Fauntleroy (tiểu thuyết, 1886), Khu vườn bí mật (tiểu thuyết, 1888), Công chúa nhỏ (tiểu thuyết, 1905)... đến nay vẫn được nhiều độc giả yêu thích, nhờ bút pháp linh hoạt và những nhân vật sống động. Sách của bà được dịch ra nhiều thứ tiếng và có nhiều bản chuyển thể sân khấu, điện ảnh, anime...Những năm cuối đời, Frances Hodgson Burnett sống tại New York. Bà mất năm 1924.

Giới thiệu về tác phẩm:

Khu Vườn Bí Mật kể một câu chuyện về khu vườn bị khóa kín suốt 10 năm trời, cho đến khi được Mary, Colin, Dickon đánh thức và hồi sinh với tình yêu và sự chăm sóc thân thiện. Khu vườn sống lại cùng với những thay đổi của những người xung quanh. Mary không còn là một tiểu thư ngang ngược. Colin rũ bỏ những tuyệt vọng về sức khỏe để tự hào tuyên bố “sẽ sống mãi”. Và như thế, trang viên sáng bừng sức sống con trẻ bởi tình yêu cuộc sống.

Khu Vườn Bí Mật tựa như một chuyện kể giản dị về cuộc sống, hé mở những cánh cửa đã đóng chặt của một đời người bằng phép màu đến từ cuộc sống mang tên tình yêu. Nhân vật của Khu Vườn Bí Mật sống động trong từng trang giấy với những nét đẹp của thời đại, với tính cách và con người lãng mạn nhưng cũng đầy phóng khoáng của phương Tây.

Bài học rút ra: Tình yêu thiên nhiên, tình yêu cuộc sống

Frances Elisa Hodgson Burnett
Frances Elisa Hodgson Burnett
Khu vườn bí mật
Khu vườn bí mật

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?