Top 10 Thành phố lớn nhất Hàn Quốc

Đại Hàn Dân Quốc (hay gọi ngắn gọn là Hàn Quốc) là một đất nước xinh đẹp với khí hậu ôn đới và địa hình chủ yếu là đồi núi. Đây là một quốc gia có nền kinh tế phát triển nhưng vẫn giữ được truyền thống độc đáo của văn hóa phương Đông. Quốc gia này là điểm đến yêu thích của nhiều du khách thích tham quan, chiêm ngưỡng những thành quả phát triển của các thành phố lớn.

Thành phố Gwangju

Diện tích: 501,2 km2


Gwangju là thành phố trung ương nằm cách thủ đô Seoul 300 km và thành phố Busan 200 km. Thành phố này được mệnh danh là "Thành phố của ánh sáng" (Gwang: ánh sáng, ju: tỉnh) với sự kỳ vọng, niềm tin về vùng đất phía Nam Hàn Quốc luôn tỏa sáng.


Nơi đây là điểm đến thu hút khách du lịch bởi khung cảnh thiên nhiên vô cùng xinh đẹp, nên thơ, khí hậu ôn hòa, ẩn chứa nét cổ kính, hoang sơ như: Vườn Quốc gia Mudeungsan, sông Hwangnyong, Công viên Sajik hay chợ Yangdong sầm uất,...


Ngoài ra, điều thú vị du khách tới thành phố Gwangju chính là trải nghiệm ẩm thực. Những món ăn tiêu biểu cho đất nước Hàn Quốc xinh đẹp kèm theo những món ăn mang nét độc đáo của ẩm thực địa phương sẽ là điểm hấp dẫn với các du khách.

Thành phố Gwangju
Thành phố Gwangju

Thành phố Changwon

Diện tích: 736,3 km2


Changwon được mệnh danh là "Thủ phủ của các thương hiệu điện tử nổi tiếng trên thế giới" bởi hàng loạt các nhà máy của Samsung, Daewoo, LG, Hyundai,... đều được xây dựng ở đây. Nằm ở tỉnh Gyeongsangnam-do cách thủ đô Seoul gần 400 km, thành phố Changwon như một ốc đảo về ngành công nghiệp chế tạo, công nghiệp điện từ và dệt may.
Ngoài ra, đây còn là thành phố có ngành du lịch khá phát triển, với các điểm đến nổi bật như: Solar Park - toàn tháp năng lượng Mặt Trời cao hơn 130 m, Suối nước nóng Mageumsan với nhiều điểm tham quan xung quanh, Khu nhà Changwon, Đền Seongjusa,...

Thành phố Changwon
Thành phố Changwon

Thành phố Daegu

Diện tích: 883,6 km2

Nằm cách biển khoảng 80 km với sự bao bọc của những ngọn núi thấp, thành phố Daegu mang khí hậu nóng ẩm vào mùa hè và lạnh vào mùa đông đặc trưng của khí hậu cận nhiệt đới ẩm. Đây là một thành phố công nghiệp với nhiều khu công nghiệp, nhà máy lớn tại khu vực phía Bắc và phía Tây thành phố.


Daegu là thành phố trung ương lớn thứ tư của Hàn Quốc. Nơi đây còn được xem là thủ phủ của tỉnh Gyeongsangbuk-do mặc dù nó không còn nằm trong tỉnh này. Ngoài ra, Daegu còn được mệnh danh là "Thành phố thời trang" bởi những nỗ lực tích cực trong việc thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp thời trang dựa trên ngành công nghiệp dệt may và sản xuất quần áo.

Thành phố Daegu
Thành phố Daegu

Thành phố Incheon

Diện tích: 1.029 km2


Incheon được mệnh danh là "Thành phố du lịch" với việc thu hút một lượng lớn khách du lịch hàng năm. Nằm ở phía Tây thủ đô Seoul với diện tích 959 km2, Incheon là thành phố được thiên nhiên ưu đãi ban tặng nhiều thắng cảnh đẹp, hấp dẫn du khách với những điểm đến như: Bumujin ở đảo Baengnyeong, Hố bùn Ganghwa, Công viên Wolmido, Cầu Incheon, Đảo Muui,...
Ngoài ra, đây còn là một thành phố trung ương và là thành phố cảng lớn của Hàn Quốc - nơi được biết đến do sự góp phần to lớn vào sự nghiệp phát triển đất nước với việc mở cửa cảng biển ra thế giới bên ngoài.

Thành phố Incheon
Thành phố Incheon

Thành phố Sejong

Diện tích: 465 km2


Thành phố Sejong được đặt theo tên của vị vua đáng kính Sejong, nằm cách thủ đô Seoul 120 km về phía Đông Nam. Đây là nơi có không gian sống mở, các địa hạt được phân định rõ rệt và kiến trúc gây được ấn tượng mạnh. Phương tiện vận tải ở thành phố này là những chiếc xe bus mà không có bóng dáng của loại hình giao thông khác. Người dân nơi đây có thể đến được mọi nơi trong thành phố trong vòng 20 phút.


Với tham vọng biến Sejong trở thành thành phố phức hợp, hành chính của Hàn Quốc, chính phủ nước này đã quyết định thiết lập một khu vực hành chính với các trụ sở làm việc của 9 bộ và 4 cơ quan quốc gia. Đây là thành phố thông minh đầu tiên của Hàn Quốc với việc nói không với cột điện, thùng rác, biển quảng cáo,... cùng hệ thống giao thông hiện đại.

Thành phố Sejong
Thành phố Sejong

Thành phố Daejeon

Diện tích: 539,8 km2


Thành phố Daejeon thường được nhắc đến với cái tên "Thung lũng Silicon của Hàn Quốc" hay "Thành phố khoa học công nghệ hàng đầu Hàn Quốc", bởi nơi đây chính là cái nôi của sự phát triển về khoa học công nghệ của đất nước này.
Daejeon
nằm ở trung tâm của Hàn Quốc, cách thủ đô Seoul hơn 150 km về phía Nam, cách thành phố Busan gần 300 km và cách thành phố Gwangju gần 170 km. Đây là vùng đất có những cơ sở nghiên cứu của nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như: LG, Samsung,... với hơn 200 viện nghiên cứu, 17 trường đại học cao đẳng và viện công nghệ cao.


Ngoài ra, thành phố này còn được biết đến là một điểm du lịch hết sức dễ thương, với các địa danh như: Viện Bảo tàng Khoa học Quốc gia, Vườn ươm Hanbat có 20 khu rừng theo từng chủ đề nằm trong Công viên Dunsan Grand rộng lớn,...

Thành phố Daejeon
Thành phố Daejeon

Thành phố Ulsan

Diện tích: 1.057 km2


Nằm phía Đông Nam Hàn Quốc, Ulsan là điểm du lịch tuyệt đẹp của đất nước Hàn Quốc xinh đẹp. Du khách đến thăm thành phố biển Ulsan sẽ có cơ hội ngắm nhìn sự phồn hoa, nhộn nhịp của thành phố cùng nhiều kỳ quan thiên nhiên đặc sắc, thu hút du khách hàng năm như: Biển đá cuội Jujeon, Rừng thông Songlim, Thung lũng đá Naewonam,...


Ngoài ra, Ulsan còn được biết đến là thành phố lớn của Hàn Quốc với ngành công nghiệp phát triển mạnh mẽ, tiêu biểu là khu vực công nghiệp lớn của đất nước này mang tên Khu công nghiệp Ulsan được cả thế giới biết đến với ngành công nghiệp đóng tàu, ô tô, công nghiệp điện tử,...

Thành phố Ulsan
Thành phố Ulsan

Thành phố Busan

Diện tích: 767,4 km2


Nằm ở phía Đông Nam cách thủ đô Seoul hơn 400 km, Busan là thành phố cảng lớn nhất Hàn Quốc với dân số khoảng 4 triệu người. Đây là điểm đến mang lại cho du khách những kỳ nghỉ trọn vẹn với quang cảnh thiên nhiên tuyệt vời, khí hậu ôn đới cùng văn hóa đa dạng, phong phú và dịch vụ hoàn hảo.

Busan được xem là một trong những thành phố có điều kiện giao thông tốt nhất Hàn Quốc. Sân bay quốc tế Gimhae tấp nập, hệ thống giao thông công cộng hiện đại, hệ thống tàu điện ngầm với những chuyến đi đến các thành phố lớn như: Seoul, Daejeon, Daegu, Gwangju,... và đặc biệt là hệ thống tàu phà rất phát triển đã khiến cho thành phố này trở nên sầm uất nhưng vẫn không mất đi vẻ yên ả, thoáng đãng của một thành phố cảng.

Thành phố Busan
Thành phố Busan

Thành phố Seoul

Diện tích: 605,2 km2


Thành phố Seoul - thủ đô của Hàn Quốc là một trung tâm đô thị lớn thứ hai trên thế giới và là thành phố toàn cầu quan trọng với dân số hơn 10 triệu người. Hệ thống tàu điện ngầm ở thành phố Seoul được xếp vào là một trong những hệ thống tàu điện ngầm bận rộn nhất trên thế giới.


Nơi đây còn được mệnh danh là "Thành phố đáng sống nhất thế giới" bởi năng lượng sáng tạo phong phú và vô tận đã biến Seoul trở thành trung tâm sáng tạo, nhất là trong lĩnh vực âm nhạc, công nghệ, thời trang và du lịch. Hầu hết người dân bản địa tại thành phố đều sống trong các chung cư cao tầng có tích hợp sẵn các dịch vụ cần thiết như: y tế, mua sắm và các dịch vụ vui chơi giải trí đáp ứng như cầu của người dân.
Ngoài ra, nơi đây còn có nhiều điểm đến ấn tượng trong lòng du khách như: Cung điện Gyeongbokgung, Tháp Namsan, Bảo tàng chiến tranh Triều Tiên,...

Thành phố Seoul
Thành phố Seoul

Thành phố Pohang

Diện tích: 1.128,76 km2


Nằm cách thủ đô Seoul chừng hơn 5 tiếng đồng hồ về phía Đông Nam, Pohang là thành phố của thép và tài nguyên biển. Đến đây, bạn sẽ được khám phá chợ hải sản Jukdo - chợ truyền thống có quy mô lớn nhất ở thành phố này. Hiện tại, Jukdo đóng vai trò là một trong hai trục kinh tế của thành phố Pohang.
Ngoài ra, tại thành phố Pohang còn có những nhà máy sản xuất thép với thiết bị hàng đầu nằm trên một diện tích rộng khoảng 900 ha, tiêu biểu là Công ty thép Pohang - một trong những nhà sản xuất thép lớn nhất thế giới.

Thành phố Pohang
Thành phố Pohang

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?