Top 4 Tiệm ăn lâu đời thu hút nhất Đà Lạt

Những tiệm ăn xưa cũ lâu đời luôn có một nét đẹp riêng, lôi cuốn thực hành mà những quán ăn khang trang hiện đại không thể có được. Giữa thành phố Đà Lạt mộng mơ luôn tồn tại những quán ăn như vậy. Bài viết này sẽ chia sẻ đến bạn những địa chỉ tiệm ăn lâu đời ở Đà Lạt

Quán bánh canh, bún bò Huế Xuân An

Xuân An là địa chỉ nổi tiếng số 1 Đà Lạt về món bánh canh và bún bò Huế. Bánh canh chỉ bán trong 1 khung giờ nhất định từ 11 giờ nên nếu bạn tới sớm hơn sẽ phải chuyển qua các món khác. Quán nằm ngay trên đường Nhà Chung tấp nập, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy.


Ở Đà Lạt có rất nhiều quán bánh canh, bún bò nhưng để tìm được địa chỉ ăn ngon đúng điệu thì chỉ có tới Xuân An. Hương vị được nêm nếm vừa miệng, thịt hầm kĩ, ăn cùng rau nữa thì tuyệt vời vô cùng. Đặc biệt, nước đậu nành của quán cũng rất ngon mà chỉ có giá 5.000 VNĐ/ ly. Bạn có thể gọi thêm nó và thưởng thức ngay sau khi ăn bánh canh.


Rất nhiều thực khách ngay khi vừa đặt chân đến Đà Lạt đã phải nhanh chóng tìm ngay quán Xuân An để thưởng thức những món ăn trứ danh này. Bánh canh, bún bò Huế thì ở đâu cũng có, nhưng để ngon và chất lượng thì chỉ tới Xuân An mới có cơ hội nếm thử.


Thông tin tham khảo:

  • Địa chỉ: 15 Nhà Chung, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Mở cửa: 8:00 - 22:00
  • Giá: 30.000 - 40.000 VNĐ
Bát bún đầy với hương vị hấp dẫn
Bát bún đầy với hương vị hấp dẫn
Bánh canh ăn một lần là nhớ mãi
Bánh canh ăn một lần là nhớ mãi

Quán ốc nhồi thịt 33

Một gợi ý tuyệt vời cho những buổi chiều mưa lạnh ở Đà Lạt đó là thưởng thức món ốc nhồi thịt. Nếu như chỉ dừng lại ở ốc luộc, ốc xào thì địa chỉ này đã không hot đến như vậy. Chính sự đặc biệt ở cách chế biến cho thịt nhồi vào ốc ăn cùng sả đã thu hút thực khách đến quán ngày một đông.


Những con ốc to được làm sạch nấu cùng với thịt tẩm ướp gia vị kĩ lưỡng, lại kết hợp với vị cay thơm của sả đúng là không gì sánh bằng. Quán ốc nhồi thịt 33 sở hữu không gian nhỏ nhưng người vào ra không ngớt. Đặc biệt là vào tầm chiều tối, với thời tiết lạnh run người thì đây thực sự là món ăn ngon số 1.


Quán hình thành từ lâu, và sau này có rất nhiều địa chỉ mới mọc lên nhưng không ở đâu có hương vị ngon khó cưỡng như quán ốc nhồi thịt 33. Ngoài món ốc trứ danh, nếu có thời gian bạn có thể thưởng thức thêm những món ăn khác như bò nhúng nấm, bò nướng vỉ…


Thông tin tham khảo:

  • Địa chỉ: 33 Đường Hai Bà Trưng, Phường 6, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Mở cửa: 8:00 – 22:00
  • Giá: 50.000 – 110.000 VNĐ
Ốc nhồi thịt là món ăn tuyệt vời cho những buổi chiều mưa Đà Lạt
Ốc nhồi thịt là món ăn tuyệt vời cho những buổi chiều mưa Đà Lạt
Ốc nhồi thịt hấp dẫn
Ốc nhồi thịt hấp dẫn

Nem nướng bà Hùng

Như tên gọi, quán chỉ độc nhất một món nem nướng nhưng lúc nào cũng tấp nập khách. Không chỉ người dân địa phương, khách du lịch tới Đà Lạt cũng đều tìm đến nem nướng bà Hùng như một địa chỉ quen thuộc không thể bỏ qua. Nem được chuẩn bị ướp tẩm kĩ lưỡng, sau đó nướng lên và ăn kèm cùng các loại rau thơm, củ thái mỏng. Đặc biệt nước chấm rất thơm và ngon, nó là tổng hợp của các hương vị cay, mặn, ngọt mà không một địa chỉ nào có thể có được.


Nem nướng bà Hùng có từ lâu, và tới tận bây giờ, món nem ấy vẫn giữ được nguyên mùi vị như thuở ban đầu. Bạn có thể bắt gặp vô vàn những quán nem nướng mới mở ở dọc khắp các con đường ở thành phố. Nhưng ngon nhất, chất lượng nhất và rẻ nhất thì chỉ có địa chỉ này. Mức giá bình dân chỉ dao động từ 30.000 đến 60.000 VNĐ.


Thông tin tham khảo:

  • Địa chỉ: 328 Phan Đình Phùng, thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Mở cửa: 11:00 – 21:00
  • Giá: 30.000 – 60.000 VNĐ
Nem nướng bà Hùng nổi tiếng với mùi vị thơm ngon khó cưỡng
Nem nướng bà Hùng nổi tiếng với mùi vị thơm ngon khó cưỡng

Lẩu bò Ba Toa Quán Gỗ

Đây là địa chỉ có từ lâu đời mà bạn nhất định phải ghé nếu tới Đà Lạt. Quán nhỏ trên đường Hoàng Diệu với những bộ bàn ghế đơn giản được kê sát nhau. Không gian quán đã gợi lên cái không khí xưa cũ gần gũi thân thuộc. Phục vụ quán là 2 cô dân giã như ở nhà, thậm chí còn ra nhúng hộ khách luôn.


Lẩu bò Ba Toa quán gỗ chỉ có một món duy nhất đó là lẩu bò, khách tới chỉ việc chọn suất ăn lớn, vừa hay bé tùy thuộc vào số lượng người đi. Thịt rất nhiều, nước dùng có khác so với ở miền bắc đó là nó ngọt hơn. Nhiều người nói đùa rằng, tới Đà Lạt mà chưa ghé quán lẩu ở Hoàng Diệu thì xem như phí cả chuyến đi.


Mức giá ở đây cố định theo phần ăn bé, vừa, lớn lần lượt đó là 150.000, 200.000, 250.000. Đi khắp Đà Lạt, chắc không có địa chỉ ăn lẩu nào mà rẻ và chất lượng như quán này.


Thông tin tham khảo:

  • Địa chỉ: 1 Đường Hoàng Diệu, Phường 5, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Mở cửa: 9:00 - 23:00
  • Giá: 150.000 – 250.000 VNĐ
Nồi lẩu với thịt bò đầy ắp
Nồi lẩu với thịt bò đầy ắp
Quán chỉ có độc nhất 1 món ăn đó là lẩu bò
Quán chỉ có độc nhất 1 món ăn đó là lẩu bò

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?