Top 15 Trang web luyện đọc sát với đề thi IELTS nhất

READING IELTS là một kỹ năng khó, đặc biệt đối với những người bận rộn, không có nhiều thời gian để luyện đọc - hiểu. Hơn nữa Reading thực chất là một bài thi về từ vựng vì vậy việc trau dồi vốn từ vựng là cực kỳ quan trọng. Do đó học IELTS qua những trang web tiếng anh có lẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất. Nhưng lựa chọn trang web nào luyện tập để phần thi READING IELTS đạt hiệu quả cao? Hãy cùng Toplist điểm danh những trang web luyện đọc sát với đề thi IELTS nhất nhé.

National geographic

National geographic là sản phẩm của viện nghiên cứu khoa học và giáo dục nổi tiếng toàn cầu National Geographic Societytrang. Trang web có giao diện được thiết kế rất đẹp mắt với những bức ảnh từ các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp sẽ khiến bạn thích thú vô cùng khi ghé thăm. Hơn nữa, ngoài việc có thể học tiếng anh với các chủ đề thú vị như Environment, Nature,… trang web còn cho ta cảm giác như được đặt chân đến các vùng đất mới lạ qua các bức ảnh chân thực sống động của các nhiếp ảnh tài ba. Nội dung trang web phong phú với nhiều câu phức hay, nhiều idioms thông dụng về khoa học. Đây chính là nguồn tư liệu quý giá không chỉ dành cho Reading mà còn có thể dùng trong cả Speaking và Writing nữa.


  • Website: http://www.nationalgeographic.com/
nationalgeographic.com
nationalgeographic.com
National geographic
National geographic

?????????

????????? là một ấn bản tin tức và các vấn đề quốc tế bằng tiếng anh được phát hành hàng tuần tại London, Anh. Tuần báo này ra đời từ những năm 1843, ấn bản này dành sự ủng hộ cho thương mại tự do, toàn cầu hóa, sức mạnh của chính phủ và chi tiêu cho giáo dục, ngoài ra còn có các phương thức hạn chế của sự can thiệp chính phủ. Trang này rất thu hút người đọc bởi nó thường đưa ra những lượng thông tin chính xác, ngôn ngữ chuẩn và hơn nữa xuất hiện từ lâu đời nên lượng người đọc rất ổn định. Đặc biệt là nó được sử dụng nhiều để làm đề thi trong các bài đọc của IELTS. Kinh tế - chính trị là chủ đề khá hay gặp trong các bài thi IELTS do vậy nếu bạn là người đang ôn luyện IELTS thì không nên bỏ qua trang web này.


  • Website: https://www.economist.com
economist.com
economist.com
?????????

Using English

Đây là một website học Online thực sự, kết hợp giữa các bài đọc và các bài tập đi kèm. Các bạn có thể cải thiện kĩ năng đọc và học tập tốt với các bài thi. Qua đó cải thiện luôn phần thi Reading IELTS thực sự. Ngoài ra, các bạn có thể lựa chọn level hoặc các phần khác để học trên website tuyệt vời này. Using English là khá toàn diện trong quá trình luyện tập và nâng cao kết quả học tập bởi trình độ kiến thức của bạn sẽ được nâng lên qua hệ thống bài tập giữa các bài đọc khá hiệu quả. Nhưng website có tốt thế nào chăng nữa mà bạn không kiên nhẫn luyện tập thì rất khó để thành công được.


  • Website: http://www.usingenglish.com/comprehension/
Using English
Using English
Using English
Using English

Earth Observatory

Earth Observatory là trang web cực hay viết về các thông tin mới nhất về vũ trụ, và hành tinh của chúng ta do các vệ tinh của NASA nghiên cứu, quan sát. Rất phù hợp cho các bạn ưa thích thiên văn học và cũng là website để bạn ôn luyện bài đọc trong đề thi IELTS rất sát nữa đó. Vì trong này có rất nhiều từ ngữ học thuật và ngôn ngữ sử dụng mang tính khoa học cao khiến bạn học tập được nhiều điều. Vừa học tiếng anh vừa trau dồi thêm tình yêu với khoa học vũ trụ thì thật tuyệt vời phải không nào. Hãy khám phá và trải nghiệm trang website này để có kết quả học tập tốt hơn nhé.


  • Website: http://earthobservatory.nasa.gov/
Earth Observatory
Earth Observatory
Earth Observatory

BBC News

BBC News là cái tên khá quen thuộc và gần gũi nhưng không vì thế mà nó kém hiệu quả. Trang web không chỉ giúp bạn tăng vốn từ vựng mà còn cập nhật thêm những tin tức về thời sự, các bản tin nóng hổi về chính trị, kinh tế, chiến tranh, khủng hoảng,… Đây là kênh báo truyền tải do vậy lượng từ vựng sử dụng rất phong phú và tính chuẩn xác về ngữ pháp cao. Bở vậy khi xem thông tin trên trang website này cũng là cách để bạn vừa học tập vừa giải trí và bớt đi áp lực nặng nề về kiến thức, quá trình học tập của bạn sẽ diễn ra tự nhiên hơn rất nhiều.


  • Website: https://www.bbc.com/news
BBC News
BBC News
BBC News
BBC News

???????

??????? là trang web dành cho những bạn yêu động vật. Web chuyên sâu về thế giới động vật với rất nhiều bài viết học thuật về côn trùng, động vật có vú, các loài bò sát, sinh vật dưới đáy đại dương. Những bài viết của trang này chắc chắn sẽ giúp bạn trau dồi vốn từ vựng học thuật của mình một cách thú vị, hiệu quả. Hãy học những từ mới như làm quen với những điều mới mẻ trong tự nhiên mà bạn khám phá được từ đây. Đặc biệt là những người yêu thích khám phá tự nhiên sẽ rất khoái khi theo dõi trang website này. Để đỡ nhàm chán và áp lực về học tập bạn hãy thử trải nghiệm kiến thức cùng http://www.enature.qa này bạn nhé.


  • Website: http://www.enature.qa
???????
???????
???????

Short Story

Như đã nói trên, để đọc thoải mái thì các bạn có thể tham gia vào đọc truyện trong website Short Story. Vừa yêu thích, vừa giải trí và cải thiện kĩ năng đọc luôn. Tuy nhiên, những cuốn tiểu thuyết dài lê thê lại một lần nữa cản trở các bạn. Các truyện ngắn và đây là website Short Story với nhiều mẩu chuyện trong các lĩnh vực khác nhau để bạn có thêm hứng thú và nhiều sự lựa chọn phù hợp là giải pháp dành tặng các bạn. Thêm vào đó, các truyện đã được nhóm theo mục rất khoa học rồi nên các bạn có thể thoải mái đọc mà không thấy ngán nhé.


  • Website: http://www.short-stories.co.uk/
Short Story
Short Story
Short Story
Short Story

Breaking News English

Mỗi bài học đi kèm với các trình độ khác nhau, các bạn có thể lựa chọn khả năng phù hợp để học và cải thiện tiếng Anh của bản thân. Hầu như các bài học rất mới, cập nhật từ các nguồn vô cùng chuẩn và thường được sử dụng trong phần thi Reading IELTS nên các bạn có thể làm quen rất tốt. Ngoài ra, website còn cung cấp thêm các nguồn đọc đi kèm để giúp các bạn có thể học tập một cách tốt nhất. Breaking News English là một trong những trang website hiệu quả để bạn từng bước nâng cao trình độ đọc và nghe đem lại hiệu quả sau quá trình kiên trì luyện tập đó.


  • Website: http://www.breakingnewsenglish.com/
Breaking News English
Breaking News English
Breaking News English

The Wall Street Journal

The Wall Street Journal (WSJ) là một nhật báo chuyên viết về kinh doanh và tài chính. Đây là tờ báo có sức ảnh hưởng lớn với số lượng phát hành trên toàn thế giới khoảng 2 triệu bản mỗi ngày. Chủ đề của WSJ được quan tâm bởi hàng triệu người trên thế giới và cũng được sử dụng để làm chủ đề cho các bài đọc IELTS. Có lẽ chính bởi tính thông dụng và ngôn ngữ báo chí thường có độ chính xác cao về cấu trúc ngôn ngữ nên việc lựa chọn các đề thi tại đây rất là khách quan, hãy cố gắng luyện tập thật nhiều thông qua website để đạt được kết quả tốt nhất nhé.


  • Website: https://www.wsj.com/asia
The Wall Street Journal
The Wall Street Journal
The Wall Street Journal

Bright Side

Không giống như những trang web khác, Bright Side có nội dung khá gần gũi và dễ chịu. Vào trang web này, thay vì bị nhồi nhét quá nhiều kiến thức, chủ đề hàn lâm, bạn sẽ được đọc những chủ đề rất đời thường kiểu như: Những dấu hiệu cho biết bạn đang hẹn hò với một kẻ nói dối, điều mà mỗi ông bố nên dạy con trai hay những kiểu selfie để có một bức ảnh đẹp mà không cần chỉnh sửa photoshop… Tuy nội dung web này khá gần gũi và đơn giản nhưng cách dùng từ vựng lại rất hay. Vậy nên muốn sử dụng từ vựng hiệu quả, bạn không nên bỏ qua trang web này.


  • Website: https://brightside.me
Bright Side
Bright Side
Bright Side

IELTS Fighter

Thầy cô đã thực hiện bài học Reading ngay trên trang với những bài chia theo từng trình độ, cung cấp kiến thức giúp các bạn luyện đọc hiệu quả. Bên cạnh đó, nguồn bài Test với đáp án giúp bạn tự luyện đề và tính điểm, khá là thú vị đó nha. Nếu bạn ôn luyện theo lộ trình học tập và nội dung kiến thức của trang này thì chắc chắn bạn sẽ vô cùng tự tin khi tham gia các kỳ thi đánh giá năng lực tiếng anh đó. Hy vọng IELTS Fighter cung cấp bài học reading tốt nhất sẽ giúp hàng triệu người Việt học IELTS hiệu quả hơn.


  • Website: http://ielts-fighter.com/reading
IELTS Fighter
IELTS Fighter
IELTS Fighter

SciTech Daily

SciTech Daily là một trong những website luyện đọc sát với đề thi IELTS mà hiện nay được sử dụng phổ biến trên thị trường. Đây là trang web chuyên sâu về đề tài khoa học thường thức, sinh học, vật lý, hóa học, thiên văn học,…Tất cả đều là những đề tài vô cùng quen thuộc trong các đề thi đọc IELTS. Hơn nữa trong quá trình học tập bạn sẽ không cảm thấy nhàm chán vì kho tài liệu khổng lồ với nhiều chuyên ngành khác nhau khiến bạn tò mò khám phá. Nếu ôn luyện hết được nguồn tài liệu trong này thì chắc chắn bạn sẽ vượt qua mọi kì thi một cách xuất sắc đó.


  • Website: https://scitechdaily.com/
SciTech Daily
SciTech Daily
SciTech Daily

?????????

????????? là trang web bạn có thể tìm hiểu về lịch sử đời tư hay những bí ẩn xung quanh cuộc sống của những người nổi tiếng trên thế giới trên mọi lĩnh vực như: Kinh tế, chính trị, văn hóa, nghệ thuật, quân sự, văn học, điện ảnh, âm nhạc, thời trang... Đến với trang web này, bạn sẽ không chỉ được tìm hiểu những câu chuyện sau ánh hào quang của những người nổi tiếng mà còn khai thác được rất nhiều vốn từ vựng Academic để làm tốt bài READING IELTS. Luyện tập cùng trang website http://www.biography.com/ giúp bạn có thể nâng cao và trau dồi vốn tự lại có thêm nhiều hứng thú để học tập tốt hơn.


  • Website: http://www.biography.com/
biography.com
biography.com
?????????

ESL Reader

ESL Reader - là một công cụ tuyệt vời để cải thiện kĩ năng đọc. Các bạn có thể copy đoạn văn bản vào cửa sổ của website. Sau đó ấn vào các từ mà các bạn không biết để xem từ điển. Sẽ giúp các bạn hiểu nghĩa phần đọc một cách dễ dàng và nhanh chóng nhất. Đây cũng là một trong những công cụ dịch rất hữu ích nếu bạn cần phải tìm hiểu nhiều từ khó và trau dồi thêm về vốn từ vựng của mình trong quá trình học tập, nhất là đối với phần bài đọc trong đề thi. Hãy luyện tập và sử dụng phần mềm này nhiều hơn để đạt kết quả tốt nhất trong lộ trình học tập sắp tới nhé.


  • Website: http://www.esldesk.com/reading/esl-reader
ESL Reader
ESL Reader
ESL Reader

HowStuffWorks

HowStuffWorks là một trang web thông tin giải trí thương mại của Mỹ được thành lập bởi giáo sư Marshall Brain. Mục đích của trang web là giáo dục và phổ biến kiến thức khoa học cho công chúng, cung cấp cho người đọc những hiểu biết sâu sắc nhất về sự hình thành, cách hoạt động và vận hành của tất cả những thứ đang tồn tại trên thế giới. Hiện tại, trang web này đang tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực như khoa học, máy móc, thiết bị gia đình, cuộc sống, giải trí... Ngoài ra HowStuffWorks còn chứa muôn vàn những điều thú vị đến từ đời sống - xã hội. Nếu bạn đang có những thắc mắc như: Giấc mơ của con người có ý nghĩa gì hay bí ẩn về tiếng rên của mèo, tại sao một người có máu buồn cười hơn những người khác,…. thì HowStuffWorks sẽ giúp bạn trả lời tất cả những thắc mắc trên. Có thể thấy, trang web này không những là nguồn luyện đọc tuyệt vời mà còn là nơi giúp bạn mở mang vốn hiểu biết về tất cả các lĩnh vực trong cuộc sống.


  • Website: http://www.howstuffworks.com/
HowStuffWorks.com
HowStuffWorks.com
HowStuffWorks

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?