Top 6 Mẫu giày hot nhất mùa thu đông

Phụ nữ ngoài quần áo, mỹ phẩm, trang sức ra thì có một phụ kiện mà chị em không thể thiếu đó là những đôi sneaker, giày cao gót, hay những đôi giày xăng đan nữ đơn giản.... Những đôi giày thật phong cách, thời thượng sẽ là “vũ khí bí mật” giúp các bạn trở nên sành điệu, thời trang hơn. Mùa Thu Đông đã đến là cơ hội để các bạn nữ diện những đôi giày cao cổ hay những đôi menswear. Hãy tham khảo những mẫu giày hot nhất thu đông 2020 này để lựa chọn cho mình những đôi giày ưng ý và hợp thời trang trong mùa rét này nhé.

Giày hoạ tiết da bò sát

Xu hướng họa tiết da bò sát đã xuất hiện trong làng thời trang từ khá lâu, tuy nhiên cũng như nhung, mùa đông này xu hướng trang phục và phụ kiện chất liệu này đang lên ngôi và bùng nổ với những chiếc giày da cá tính và nổi bật. Điểm mới của họa tiết này trong năm nay là sự phá cách về màu sắc khi sử dụng da bò sát nhuộm màu hoặc kết hợp chúng với các chất liệu khác như lông thú hoặc da lộn.


Năm ngoái, bốt đỏ, bốt phối vải len là sản phẩm được phái đẹp săn lùng thì năm nay bốt da trăn lại chiếm ngôi. Họa tiết da của loài bò sát được dùng để mang tới sự mạnh mẽ và cá tính cho các mẫu phụ kiện mùa đông. Bốt cổ thấp da trăn là món đồ được ưa chuộng nhất, chúng được các fashionista thế giới lựa chọn để mix-match đồ dạo phố hợp mốt. Các mẫu phụ kiện có hoa văn hot trend thường được những cô nàng sành điệu kết hợp cùng trang phục đơn sắc để tạo điểm nhấn.

Giày hoạ tiết da bò sát
Giày hoạ tiết da bò sát
Giày hoạ tiết da bò sát
Giày hoạ tiết da bò sát

Giày platform

Giày cao gót với phần đế rất dày (platform heels hoặc platform pumps) là một xu hướng giày rất hot trong năm nay. Với ưu điểm là ăn gian chiều cao vì cả gót lẫn phần đế đều nâng lên đáng kể mà, lại giúp đi lại chắc chắn tự tin (vì không tạo cảm giác bị dốc quá) nên đôi giày này là vũ khí lợi hại của phái nữ chứ còn gì. Tuy nhiên, cũng nên lưu ý một chút là với những cô bạn nhỏ nhắn thì không nên chọn một đôi giày platform quá "hoành tráng" (cao quá hoặc có phần đế dày quá), vì nó sẽ khiến đôi chân bạn trở nên nặng nề và mất cân đối.

Cũng nên lưu ý đến trọng lượng của các đôi giày platform để tuyệt đối tránh xa những đôi giày quá... nặng. Bạn không muốn mình phải lê bước lộp cộp với những đôi giày nặng nề đấy chứ? Một đôi giày sáng màu hoặc gam màu trung tính sẽ nhẹ nhàng và trung tính cũng sẽ phù hợp với nhiều dáng người, hơn là một đôi giày màu sẫm. Nếu với một bộ trang phục thường ngày, bạn nên chọn màu nhẹ. Nhưng nếu là đi party cần nổi bật, một đôi giày màu chói lại là lựa chọn lý tưởng.

Giày platform
Giày platform
Giày platform
Giày platform

Giày Sneaker

Giày Sneaker (giày thể thao sử dụng trong sinh hoạt hằng ngày) là một phụ kiện thời trang giản dị nhưng cũng không kém phần sành điệu. Nếu biết cách lựa chọn, bạn sẽ tạo riêng cho mình những set đồ thời thượng. Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều loại giày Sneaker nữ thú vị và đến từ nhiều thương hiệu khác nhau bao gồm Adidas, Nike, Converse… cho bạn thoải mái lựa chọn.


Sneaker vốn là giày dễ mang, nhưng nếu hình dạng giày gây sức ép cho chân thì ngược lại sẽ khiến bạn không thoải mái. Bàn chân là trái tim thứ hai của chúng ta nên ngoài việc gây ra đau chân, một đôi giày không phù hợp còn có khả năng gây tổn hại cho sức khỏe của bạn.

Giày Sneaker
Giày Sneaker
Giày Sneaker
Giày Sneaker

Giày Boots mũi vuông

Là “ngôi sao đang lên” của thế giới boots, sức hút của những kiểu giày mũi vuông có thể dự đoán được từ đầu năm 2020. Từ sandals, giày búp bê cho đến những đôi giày cao gót đều “phủ sóng” trên các tài khoản mạng xã hội của fashionista thế giới.


Giày boots mũi vuông cũng không phải ngoại lệ. Với khả năng tôn dáng, tăng chiều cao và phom dáng cổ điển, đặc biệt phù hợp với cảm hứng thời trang retro đang trở lại mạnh mẽ, kiểu giày này hứa hẹn sẽ trở thành một trong “ứng cử viên” không thể bỏ qua trên đường đua thời trang cuối năm.

Giày Boots mũi vuông
Giày Boots mũi vuông
Giày Boots mũi vuông
Giày Boots mũi vuông

Giày bốt nhung

Chất liệu vải nhung hoàn toàn áp đảo trên các sàn diễn thời trang thế giới trong suốt nửa năm qua. Trang phục vải nhung khiến người mặc trở nên quyến rũ và trưởng thành hơn bao giờ hết. Với đặc tính mượt, mịn và khả năng giữ ấm đặc trưng, vải nhung là sự lựa chọn hoàn hảo trong mùa thu đông năm nay.


Tuy xuất hiện nhiều tại các sàn Catwalk nước ngoài nhưng tại Việt Nam có vẻ như chất liệu này vẫn bị đánh giá là chỉ hợp với lứa tuổi trung niên. Vì vậy, nếu bạn là một tín đồ của phong cách cổ điển quyến rũ với vải nhung và không muốn bị chê là mặc đồ già trước tuổi thì những đôi giày nhung sẽ là sự lựa chọn an toàn cho bạn. Những đôi bốt nhung cổ ngắn của các nhà mốt Valentino, Jenny Packham hay Alberta Ferretti,... đang là những phụ kiện đáng mơ ước nhất thu đông 2020.

Giày bốt nhung
Giày bốt nhung
Giày bốt nhung
Giày bốt nhung

Giày da lộn

Giày da lộn tiếp tục được các nhà mốt lăng xê nhiệt tình mùa thu đông 2020. Vẫn là những gam màu trầm trung tính, không có sự đột phá về màu sắc. Với kiểu dáng tập trung chủ yếu vào bốt và giày cao gót, những chiếc giày da lộn vẫn là một trong những sự lựa chọn tối ưu trong thời tiết mùa đông.


Nếu chẳng may bạn đi đường gặp phải trời mưa hoặc giày boot da lộn yêu dấu của mình dính phải vết bẩn dạng lỏng. Hoặc bạn bạn bị ai đó giẫm chân lên làm bẩn giày, bị dính bụi, vết bẩn khô. Bạn đừng lo lắng, hãy tham khảo cách vệ sinh giày sau đây nhé. Với vết bẩn dạng lỏng, hãy rắc lên đôi bốt của bạn ít bột ngô ngay nhé, nó sẽ có tác dụng hút ẩm và làm giày khô nhanh chóng. Sau đó, bạn dùng khăn khô phủ lên trên, dùng khuôn gỗ, mút hay giấy báo vo tròn nhét vào trong giày để giày luôn giữ được form dáng. Để qua đêm giày sẽ tự khô, bạn hãy dùng bàn chải để loại bỏ bột bụi ngô còn dính trên giày. Nên nhớ là không được dùng máy sấy để làm khô giày nhé.


Với vết bẩn khô, bạn hãy dùng bàn chải chải sạch vết bẩn một cách nhẹ nhàng xuôi theo chiều lông của giày. Nếu như vết bẩn không sạch bạn hãy dùng khăn khô thấm 1 ít giấm chà sát nhẹ lên vết bẩn. Nếu vết bẩn không quá cứng đầu bạn hãy dùng đá mài hoặc ôm tẩy để chà sát. Lặp đi lặp lại quá trình vệ sinh cho vết bẩn khô này cho đến khi vết bẩn biến mất nhé. Tuy có hơi mất thời gian, nhưng để có đôi giày sạch như ban đầu thì không có gì đúng không các bạn.

Giày bốt da lộn
Giày bốt da lộn
Giày da lộn
Giày da lộn

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?