Top 10 Viên kim cương đắt giá nhất thế giới

Sau lần đầu tiên được tìm thấy ở Ấn Độ vào thế kỉ thứ 4 trước Công nguyên, kim cương được coi là một món đồ trang sức của quý tộc vô cùng đắt đỏ và hiếm có. Những câu chuyện về những viên kim cương nổi tiếng luôn hấp dẫn và đầy bí ẩn. Dưới đây là 10 viên kim cương đắt giá nhất trên thế giới hiện nay.

The Heart of Eternity

The Heart of Eternity là một viên kim cương nặng 27,64 carat (5,528 g), có màu rất hiếm được viện Gemological của Mỹ gọi màu xanh Fancy Vivid. Viên kim cương này được tìm thấy trong một mỏ kim cương hàng đầu ở Nam Phi, được cắt bởi nhóm Steinmetz trước khi bán cho De Beers Group.

Giá: 16 triệu $
Viên kim cương The Heart of Eternity trị giá 16 triệu $
Viên kim cương The Heart of Eternity trị giá 16 triệu $

Koh-I-Noor

Koh-I-Noor có kích thước 105 carat (21,6 gram) có nguồn gốc tại Golconda ở bang Andhra Pradesh của Ấn Độ. Nó thuộc sở hữu của nhiều người Sikh, Mughal và các vị vua Ba Tư và đã từng thuộc về nhiều triều đại như một chiến lợi phẩm của các cuộc chiến. Trong tiếng Ba Tư, tên của viên kim cương này có nghĩa là “Núi của ánh sáng”. Theo Hiệp ước Lahore, năm 1849, viên kim cương được sang tên đổi chủ cho Công ty Đông Ấn Anh và được gắn vào vương miện của Nữ hoàng Anh. Hiện, viên kim cương vô giá này đang được trưng bày ở tháp Luân Đôn.

Giá: vô giá
Viên kim cương vô giá Koh-I-Noor
Viên kim cương vô giá Koh-I-Noor

Wittelsbach Diamond – 16,4 triệu $

Viên kim cương Wittelsbach-Graff nặng 35,36 carat không chỉ tuyệt đẹp mà còn gắn liền với những mưu đồ và truyền thuyết từ thế kỷ 17. Vua Phillip IV đã dùng nó làm của hồi môn cho con gái ngay khi ông gả chồng cho cô. Năm 2008, Laurence Graff – một thợ kim hoàn người Anh đã mua lại viên kim cương tại London với giá 24.3 triệu $ và gọi nó là Der Blaue Wittelsback. Nó đã được Graff thuê máy cắt loại bỏ tất cả các tạp chất và đổi tên thành Wittelsbach-Graff.

Giá: 16,4 triệu $
Viên kim cương Wittelsbach Diamond trị giá 16,4 triệu $
Viên kim cương Wittelsbach Diamond trị giá 16,4 triệu $

Sancy Diamond

Người ta cho rằng viên kim cương Sancy có kích thước 55,23 carat (11,05 gam), màu vàng nhạt này có nguồn gốc từ Ấn Độ. Hiện nay, viên kim cương lịch sử này đang được lưu giữ trong bộ sưu tập Crown Jewel, Pháp trưng bày tại bảo tàng Louvre. Đây là viên kim cương lớn đầu tiên được cắt bằng mặt đối xứng.

Giá: vô giá
Viên kim cương vô giá Sancy Diamond
Viên kim cương vô giá Sancy Diamond

Cullinan

Cullinan Diamond được phát hiện vào năm 1905 tại mỏ Premier ở Nam Phi với kích thước 3,106,75 carat (621,35 gram), là viên ngọc thô chất lượng kim cương lớn nhất từng được tìm thấy trên thế giới. Nó được đặt tên là Cullinan I theo chủ của công ty khai thác mỏ – Thomas Cullinan sau khi đánh bóng. Người ta mất 8 tháng để cắt thành 9 viên nhỏ. Với kích 530,2 carat (106,0 gram) nó là viên kim cương lớn nhất thế giới cho đến năm 1985 khi viên kim cương Jubilee có kích thước 545,67 carat (109,13 gram) được tìm thấy cũng tại mỏ này.

Giá: 400 triệu $
Viên kim cương Cullinan trị giá 400 triệu $
Viên kim cương Cullinan trị giá 400 triệu $

Hope Diamond

Viên kim cương Hope Diamond có kích thước 45,52 carat (9,10 gam) đang được trưng bày trong Bảo tàng lịch sử tự nhiên Smithsonian ở Washington DC. Viên kim cương có màu xanh khi nhìn bằng mắt thường vì số lượng các dấu vết của boron trong cấu trúc tinh thể, nhưng lại có màu đỏ dưới ánh sáng cực tím.

Giá: 350 triệu $
Viên kim cương Hope Diamond trị giá 350 triệu $
Viên kim cương Hope Diamond trị giá 350 triệu $

Steinmetz Pink

Steinmetz Pink được phát hiện ở Nam Phi, ra mắt lần đầu tiên vào năm 2003 tại Monaco. Đây là một trong những viên kim cương màu hồng đẹp nhất, lớn nhất của thế giới, nặng 59.60 carat. Người ta mất gần 20 tháng để cắt gọt viên kim cương này.

Giá: 25 triệu $
Viên kim cương Steinmetz Pink trị giá 25 triệu $
Viên kim cương Steinmetz Pink trị giá 25 triệu $

Allnatt Diamond

Viên kim cương Allnatt có kích thước 101,29 carat (20,258 g), có màu vàng lung linh rất đẹp được nhiều người ưa thích. Nó được đặt tên bởi Major Alfred Ernest Allnatt – một trong những người nhà sưu tầm kim cương. Chưa có ai biết chính xác viên kim cương này được tìm thấy ở đâu. Nhưng theo một số chuyên gia, viên kim cương đã được tìm thấy bởi công ty De Beers.

Giá: 3 triệu $
Viên kim cương Allnatt Diamond trị giá 3 triệu $
Viên kim cương Allnatt Diamond trị giá 3 triệu $

De Beers Centenary Diamond

De Beers Centenary có kích thước 273,85 carat (54,77 gram) được xếp vào mức D bởi Viện Gemological của Mỹ. Đó là bậc cao nhất khi đánh giá một viên kim cương bởi sự hoàn mỹ không màu của nó. Đây là viên kim cương lớn thứ 3 được sản xuất bởi Premier Mine De Beer.

Giá: 100 triệu $
Viên kim cương De Beers Centenary Diamond trị giá 100 triệu $
Viên kim cương De Beers Centenary Diamond trị giá 100 triệu $

Moussaieff Red Diamond – 7 Triệu $

Viên kim cương Moussaieff Red có kích thước tương đối nhỏ, khoảng 5,11 carat (1,022 g). Nhưng màu đỏ của nó được GIA đánh giá là hấp dẫn nhất đã tạo nên giá trị của viên kim cương này.

Giá: 7 triệu $
Viên kim cương Moussaieff Red Diamond trị giá 7 triệu $
Viên kim cương Moussaieff Red Diamond trị giá 7 triệu $

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?