Top 8 Bí quyết đi giày cao gót tự tin, dáng đẹp cho chị em

Giày cao gót là phụ kiện không còn xa với phái đẹp. Thậm chí đây còn có thể được coi là món đồ không thể thiếu trong tủ đồ của nhiều cô gái. Một đôi giày cao gót sẽ làm cho chủ nhân của nó thêm phần nữ tính và uyển chuyển hơn trong mỗi bước đi. Tuy nhiên, không phải cô gái nào cũng có được điều đó. Để dáng đi của mình đẹp hơn với giày cao gót, bạn hãy tham khảo một số bí quyết sau đây nhé.

Đi một đôi giày gót thấp trước

Bất cứ việc gì khi làm cũng có điểm khởi đầu của nó, và nếu bạn đang dần đi giày cao gót mà vẫn còn bỡ ngỡ chưa quen thì đừng vội thử với những đôi gót cao. Bạn nên đi giày gót thấp trước, khi đôi chân đã quen với việc nâng gót trong mỗi bước đi, khi bạn có thể cảm nhận sự uyển chuyển trong từng động tác của mình thì việc bạn đi một đôi giày cao hơn sẽ không là vấn đề khó khăn gì nữa. Đặc biệt để bạn dễ dàng làm quen với việc đi trên giày cao gót thì những đôi gót thấp để to thường sẽ là một lựa chọn thông minh đấy.
Tập đi với giày gót thấp trước
Tập đi với giày gót thấp trước

Cẩn thận trên sàn trơn và đi trên cỏ

Sàn trơn là thách thức khó nhằn với những cô nàng đi giày cao gót, đặc biệt là những đôi có gót nhọn cao, sẽ lại càng khó hơn với những người mới lần đầu làm quen với giày cao gót. Đừng quá lo lắng, bạn hãy bước chậm và tạo những bước ngắn. Việc tạo những bước chân ngắn giúp bạn hạn chế nhiều nhất việc trượt ngã, vì khi đó trọng lực được dồn vào gần một điểm. Ngoài ra, để có những bước chân trên cỏ nhịp nhàng và dễ dàng hơn, bạn nên chọn cho mình những đôi giày có đế xuồng hoặc đế to, những đôi giày gót nhọn sẽ khiến bước chận bị lún vì nền đất.
Bước ngắn trến nền trơn
Bước ngắn trến nền trơn

Đi trên một đường thẳng

Việc đi trên một đường thẳng với đôi giày cao gót giúp bạn có được dáng đi rất uyển chuyển, nhịp nhàng và còn tạo được đường nét quyến rũ ở phần hông. Để làm được điều này bạn cần thời gian luyện tập, hãy hướng cho đôi chân mình đi trên một đường thẳng, cảm nhận những bước chân nhẹ nhàng bằng cách hạ gót trước khi hạ mũi giày và cố gắng giữ thăng bằng thì mọi thứ sẽ rất tuyệt vời đấy.
Đi trên một đường thẳng
Đi trên một đường thẳng

Phối hợp nhịp nhàng với các bộ phận trung tâm của cơ thể

Để giúp bạn giữ cơ thể thăng bằng, dáng đứng thẳng và vòng hai trông đẹp và quyến rũ hơn, các nàng hãy giữ cơ bụng về phía cột sống. Theo Tiến sĩ Splichal, khi đi trên giày cao gót, chúng ta không nên chỉ sử dụng lực của cơ chân và đùi mà nên kết hợp với các khu vực khác của cơ thể như bụng, hông và lưng dưới.


Việc này sẽ giúp lực của cơ bắp trên toàn bộ cơ thể được chia đều để chịu trọng lượng của từng bộ phận. Chỉ cần nhớ những thao tác phối hợp nhịp nhàng này, chắc chắn bạn sẽ có một dáng đi trên những đôi giày cao gót “chuẩn không cần chỉnh”.
Phối hợp nhịp nhàng với các bộ phận trung tâm của cơ thể
Phối hợp nhịp nhàng với các bộ phận trung tâm của cơ thể

Chọn giày như chọn bạn

Để tạo một phong cách chỉn chu, tự tin bạn nên chọn giày cao gót vừa vặn với mình và nên có đế dày được làm bằng da hoặc cao su. Bạn hãy nhớ rằng việc chọn một đôi giày cũng như chọn một người bạn đồng hành cho chính mình trong một ngày hoạt động và làm việc. Vì thế, những loại giày cao gót có đế dày sẽ giúp nâng niu đôi bàn chân của các cô gái, tạo cảm giác thoải mái và êm ái.


Ngược lại, bạn không nên mang những đôi giày quá rộng vì chắc chắn bạn sẽ phải gồng cả bàn chân để giữ cho giày không bị rớt gót. Để khắc phục được tình trạng này, bạn nên mang một đôi tất dày hoặc bạn sử dụng lót đế và dùng máy sấy tóc để làm giãn bớt giày của mình.


Chắc chắn việc chọn một đôi giày vừa vặn đã có thể làm bạn tự tin hơn và di chuyển đẹp hơn đấy.

Nên chọn đôi giày vừa vặn phù hợp với bạn
Nên chọn đôi giày vừa vặn phù hợp với bạn

Lưu ý khi di chuyển trên cầu thang

Với những người đã từng đi quen trên giày cao gót thì việc bước đi trên cầu thang không gặp nhiều trở ngại cho lắm. Tuy nhiên, với những người mới bắt đầu tập đi trên giày cao gót thì việc này lại tạo không ít khó khăn. bạn nên bước từng chân một, thật nhẹ nhàng, không vội vàng để tránh vấp ngã.


Tập bước đi nhiều bạn sẽ quen và khi đi trên cầu thang nhịp nhàng được thì những bước đi trên mặt đất sẽ không còn là vấn đề gì nữa. Nếu còn bỡ ngỡ, bạn nên dùng tay vịn, nó sẽ giúp bạn có những bước đi chắc chắn hơn đấy.

Không hấp tấp vội vàng khi đi trên cầu thang
Không hấp tấp vội vàng khi đi trên cầu thang

Bước gót trước mũi chân sau

Bí quyết để có được dáng đi hoàn hảo với giày cao gót mà nhiều chị em vẫn áp dụng chính là bước gót trước và hạ mũi chân sau. Điều này khiến cơ thể có được tấm lưng thẳng, không bị gồng trong mỗi bước đi. Tất nhiên nếu bây giờ bạn hình dung một người đi đôi giày cao gót lên khênh và luôn có thói quen hạ mũi chân xuống trước thì dáng đi sẽ rất thô, lưng thường có xu hướng gồng về phía trước trông không đẹp mắt đúng không nào? Vì vậy, bạn nên tập cho mình những bước đi thanh thoát, nữ tính và uyển chuyển bằng cách hạ gót chân xuống trước nhé.
Hạ gót trước
Hạ gót trước

Bước chân nhẹ nhàng

Việc có được những bước chân nhẹ nhàng sẽ là trở ngại rất lớn của những cô gái mới bắt đầu làm quen với giày cao gót. Bởi vì, khi chưa quen bước đi của chúng ta chưa thực sự uyển chuyển thì sẽ tạo nên những tiếng vang lớn, nhất là khi bước trên nền gạch đá hoặc sàn cứng. Thậm chí những tiếng ồn này còn có thể làm cho nhiều người xung quanh cảm thấy khó chịu, phiền toái. Vì vậy, bạn hãy tập luyện với những đôi giày gót thấp trước và cố gắng có những bước chân thật nhẹ nhàng, hạn chế tối đa có thể việc tạo tiếng ồn, sẽ thật tự tin khi bản thân hữu những bước đi thanh thoát, nhẹ nhàng và vô cùng nhịp nhàng nữ tính đúng không nào?
Bước đi nhẹ nhàng
Bước đi nhẹ nhàng

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?