Top 8 Cách tăng tương tác trên nền tảng TikTok đơn giản nhất

TikTok là một nền tảng mạng xã hội rất phổ biến cho phép người dùng tạo, xem và chia sẻ các video ngắn đa dạng các chủ đề khác nhau. Với đặc điểm thích ngắn gọn, thích xem lười đọc của giới trẻ hiện nay, ứng dụng này ngay lập tức “gây nghiện” và sở hữu mức độ tương tác “khủng”. Do đó, mà vấn đề tương tác trên Tiktok là vô cùng quan trọng. Vì đây là một trong những yếu tố rất quan trọng để video của bạn có thể được lên xu hướng. Dưới đây Toplist xin hướng dẫn đến bạn các cách tăng tương tác trên nền tảng TikTok đơn giản nhất.

Nhờ người thân, bạn bè share

Tiktok là mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay với lượng người dùng rất lớn. Tài khoản TikTok có số người theo dõi càng lớn, có lượt like càng nhiều càng chứng tỏ được độ uy tín cũng như sự ảnh hưởng của người dùng tài khoản đó với cộng đồng.


Khi mới sử dụng TikTok, bạn chưa có lượng theo dõi và tương tác nhất định. Vậy nên mỗi lần đăng video mới, bạn hãy nhờ bạn bè, người thân chia sẻ lên các mạng xã hội khác để tiếp cận được nhiều người hơn, tăng sự phổ biến và quan tâm từ người dùng.

Nhờ người thân, bạn bè share
Nhờ người thân, bạn bè share
Nhờ người thân, bạn bè share
Nhờ người thân, bạn bè share

Nội dung hay

Có rất nhiều cách để tăng tương tác trên TikTok và cách quan trọng nhất là xây dựng nội dung video chất lượng. Hãy dành nhiều thời gian và công sức hơn để nghĩ thêm nhiều nội dung giúp thu hút khách hàng bạn nhé. Một nội dung được đầu tư một cách chỉn chu cũng như phù hợp với đối tượng mà bạn hướng đến sẽ là một điều rất tốt đó.


Bạn nên tìm hiểu xem đối tượng mà mình đang hướng đến thích điều gì và muốn xem điều gì. Từ đó hãy hướng những nội dung tương lai đến những điều mà họ quan tâm hơn nhé! Người dùng rất quan tâm đến nội dung mà những video hướng đến. Vì vậy một video chứa những nội dung thu hút và được đầu tư nhiều về hình ảnh là sẽ yếu tố quan trọng nhất trong cách tăng tương tác Tiktok.


Hãy dùng những nội dung hiện đang được lên xu hướng để kịp bắt trend là yếu tốt rất quan trọng. Sử dụng những âm thanh hay hiệu ứng đang được nhiều người dùng cũng sẽ giúp bạn có khả năng lên xu hướng cao hơn. Người dùng có thể chọn theo phong cách tương tự video hoặc thay đổi bối cảnh, nội dung bạn sáng tạo nhưng vẫn giữ đặc điểm của trend. Ngoài cách theo các trend có sẵn, chúng ta có thể tự sáng tạo nội dung và tạo thành xu hướng, thử thách cho mọi người tham gia. Có thể không phải video nào bạn đăng tải cũng lên được xu hướng và liệu nó có thành trend hay không. Tuy nhiên, sáng tạo nội dung chính là cách tăng lượt theo dõi và tăng thả tim TikTok hiệu quả. Việc tăng bình luận, tăng tim video TikTok cũng sẽ mang về hiệu quả hơn.

Nội dung hay
Nội dung hay
Nội dung hay
Nội dung hay

Duy trì tần suất đăng Video

Việc xây dựng kênh TikTok rất quan trọng và đòi hỏi sự cập nhật liên tục. Đăng video liên tục sẽ giữ chân người đang theo dõi bạn và tiếp cận những người dùng mới. Nếu bạn không đăng video một thời gian dài thì cả người theo dõi và lượt tương tác video trên đều sẽ giảm.


Bạn nên lập cho bản thân một số nội dung và quay sẵn một số video dự phòng. Để khi không có ý tưởng ta có thể lấy ra để sử dụng. Nhiều người đã từng có những video lên xu hướng đã có những chia sẻ hài hước rằng. Bạn cứ quay và đăng thật nhiều thì chắc chắn sẽ có 1 video được lên xu hướng. 1 tuần bạn có thể đăng 3 video, chia thành thứ 2-4-6 hoặc 3-5-7,... tùy vào thời gian rảnh và phù hợp với công việc của bạn.


Bạn có thể tham khảo nhiều shop bán hàng có kênh Tiktok đã lên xu hướng để tìm hiểu về nội dung mà họ truyển tải thêm nhé.

Duy trì tần suất đăng Video
Duy trì tần suất đăng Video
Duy trì tần suất đăng Video
Duy trì tần suất đăng Video

Thêm hiệu ứng và nhạc

TikTok có kho thư viện nhạc khổng lồ và liên tục cập nhật bài mới. Khi người dùng đăng tải video, họ có thể chèn nhạc từ TikTok. Mọi người xem video thường muốn nghe giọng nói, âm thanh, bài hát để tạo sự kích thích, lôi cuốn hơn.


Bạn nên đầu tư chất lượng cao cho video bằng cách chèn thêm hiệu ứng, bài nhạc phù hợp trước khi đăng tải. Khi mọi video trên TikTok đều có chèn âm thanh mà video của bạn tắt tiếng thì người ta sẽ bỏ qua và xem các video khác.

Thêm hiệu ứng và nhạc
Thêm hiệu ứng và nhạc
Thêm hiệu ứng và nhạc
Thêm hiệu ứng và nhạc

Chạy quảng cáo video

Nếu bạn đang tìm kiếm một cách tăng tương tác để bán hàng hiệu quả trên Tiktok thì quảng cáo chính là sự lựa chọn tuyệt vời. Bạn sẽ không phải mất thời gian và công sức, việc tăng tương tác bán hàng đã có thuật toán trong quảng cáo trên TikTok.


Chạy quảng cáo video TikTok là để tạo cơ hội tăng lượt thả tim. Kênh TikTok của bạn sẽ thu hút nhiều sự quan tâm từ người đang theo dõi và những người quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của video. Dịch vụ quảng cáo trên TikTok đang có giá khá rẻ hơn các nền tảng mạng xã hội khác. Khả năng tiếp cận cũng cao nên bạn có thể thử chạy quảng cáo video để tăng lượt tiếp cận và thả tim video.

Chạy quảng cáo video
Chạy quảng cáo video
Chạy quảng cáo video
Chạy quảng cáo video

Trả lời comment tương tác

Duy trì mối quan hệ với khách hàng là điều hết sức quan trọng khi bán hàng. Đây chính là một trong số những yếu tố thúc đẩy họ quyết định mua hàng hay tiếp tục mua hàng của bạn. Hãy dành thời gian rảnh của mình để đọc và trả lời những bình luận từ khách hàng nhé! Bạn sẽ tại được nhiều thiện cảm hơn đối với họ để có thể gia tăng thiện cảm của họ về cửa hàng của bạn.


Hiện nay Tiktok Shop đang là một trong số những nơi bán hàng cực tốt. Hãy tận dụng tốt những thời gian live hợp lý để thu hút thêm nhiều người xem. Ngoài ra, bạn có thể có thêm được nhiều khách hàng hơn từ gian live của mình. Rất nhiều shop sau khi live đã nhận thêm được rất nhiều lượt theo dõi. Đây hiện là cách tăng tt trên Tiktok được rất nhiều shop áp dụng hiện nay. Hãy dành nhiều thời gian để live bán các sản phẩm với những ưu đãi hấp dẫn hơn nhé!

Trả lời comment tương tác
Trả lời comment tương tác
Trả lời comment tương tác
Trả lời comment tương tác

Tăng tương tác Tiktok từ những trang mạng xã hội khác

Bạn cũng có thể sử dụng các tài khoản mạng xã hội khác để quản bá cho kênh Tiktok của mình. Hãy chia sẻ lại những video mà bạn đã đăng tải trên Tiktok qua các mạng xã hội này. Hãy sử dụng tính năng liên kết với các trang mạng xã hội. Facebook và Shopee chính là hai nơi được nhiều người liên kết nhất. Đây là cách tăng tương tác Tiktok từ những trang mạng xã hội khác.


Việc liên kết nhiều trang mạng xã hội với nhau cũng góp phần tăng tính chuyên nghiệp của cửa hàng của bạn. Họ sẽ dành nhiều sự tin cậy cho một cửa hàng có đầy đủ những yếu tố xác minh họ là ai. Ngoài ra người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm bạn ở bất cứ đâu để mua sản phẩm.

Tăng tương tác Tiktok từ những trang mạng xã hội khác
Tăng tương tác Tiktok từ những trang mạng xã hội khác
Tăng tương tác Tiktok từ những trang mạng xã hội khác
Tăng tương tác Tiktok từ những trang mạng xã hội khác

Đăng video trong "khung giờ vàng"

Hãy lựa chọn những khung giờ có lượt truy cập cao để đăng tải nội dung lên trên đó nhé! Đây chính là một trong những yếu tố giúp bạn có thể tăng được độ hiển thị nội dung của mình hơn đó. Càng tiếp cận với nhiều người thì khả năng tương tác ở những thời gian đầu của họ cũng sẽ rất tốt. Điều này sẽ giúp cho video của bạn dễ dàng được lên xu hướng hơn.


“Khung giờ vàng” của TikTok gồm có:

  • Buổi sáng từ 6 - 8 giờ: Bạn có thể đăng video vào thời gian này. Nhiều người có thói quen thức dậy sẽ lướt TikTok để khởi động ngày mới, khám phá “newsfeed trên TikTok”.
  • Buổi trưa từ 11 - 12 giờ: Bạn có thể đăng video vào khoảng thời gian mọi người nghỉ trưa. Hầu hết mọi người sẽ xem TikTok vào thời gian rảnh, nghỉ ngơi. Khoảng 11h30 là thích hợp để đăng video.
  • Buổi tối từ 19 - 21 giờ: Bạn có thể đăng video vào khoảng thời gian này vì hầu hết mọi người đều rảnh, họ sẽ dành thời gian cho bản thân,.... Buổi tối, mọi người có xu hướng xem TikTok nhiều hơn ban ngày. Họ có thói quen và thích xem vào khoảng giờ này. Khung giờ vàng này cũng có thể áp dụng ở các nền tảng mạng xã hội khác như Facebook, Instagram,...
  • Khoảng từ 22 - 24 giờ: Khung giờ này là thời gian mà nhiều cú đêm hoạt động. Bạn có thể đăng bài khoảng thời gian này nhưng không nên đăng thường xuyên. Một số người không ngủ được thì họ mới xem mạng xã hội. Thói quen lướt TikTok trước khi ngủ cũng khá phổ biến nên khoảng thời gian này dễ tăng tương tác.
Đăng video trong
Đăng video trong "khung giờ vàng"
Đăng video trong
Đăng video trong "khung giờ vàng"

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?