Top 10 Ca khúc rock/pop về Giáng sinh ấn tượng nhất

Có lẽ hầu hết các bạn đều khá quen thuộc với những giai điệu nhẹ nhàng của Jingle Bells, Santa Claus is Coming to Town, Silent Night hay nhiều ca khúc khác về Giáng sinh. Với các bài hát về ngày lễ đặc biệt này nhưng mang phong cách Rock/pop thì không phải ai trong chúng ta cũng biết đến. Sau đây là 10 bài hát như vậy, mời các bạn cùng thưởng thức.

“Omanko” của Sky Ferreira

Đây là ca khúc nằm trong album Night Time, My Time được xuất bản năm 2013 của Sky Ferreira. Bạn nào biết tiếng Nhật, nếu chỉ nghe “Omanko” thôi thì sẽ có cảm giác bị thiếu tôn trọng nhưng thực sự chủ đề ca khúc này chỉ nói về giáng sinh.


Câu hát "Tôi đang chuẩn bị cho một mùa Giáng Sinh ở Nhật" vang lên trong giai điệu rock thật khác lạ.

“Omanko” của Sky Ferreira

“Yule Shoot Your Eye Out” của Fall Out Boy

Fall Out Boy là một ban nhạc rock người Mỹ đến từ bang Illinois (Mỹ), được thành lập tháng 9 năm 2001, gồm 4 thành viên là Patrick Stump, Joe Trohman, Pete Wentz và Andy Hurley.


Yule Shoot Your Eye Out là một trong những ca khúc liên quan đến giáng sinh hay nhất của nhóm nhạc này. Giai điệu của bài hát rất sôi động, đem đến cảm giác mới lạ về một mùa Giáng sinh.

Yule Shoot Your Eye Out

“Darkest Carols, Faithful Sing” của Christopher Lee

Huyền thoại Christopher Lee là diễn viên, ca sĩ người Anh. Năm 2012, ông thể hiện ca khúc "Jingle Hell" viết về giáng sinh theo giai điệu rock và trở thành ca sĩ nhiều tuổi nhất trong bảng xếp hạng Billboard.


“Darkest Carols, Faithful Sing” cũng là một ca khúc có giai điệu tương tự như vậy, được Christopher Lee biểu diễn theo phong cách rock.

“Darkest Carols, Faithful Sing” của Christopher Lee

“12.23.95” của Jimmy Eat World

Jimmy Eat World là nhóm nhạc nổi tiếng người Mỹ, từng được đề cử giải video âm nhạc của MTV cho video rock xuất sắc nhất. Ca khúc “12.23.95” nằm trong album Clarity, được nhóm nhạc phát hành năm 1999.

“12.23.95” của Jimmy Eat World

“Father Christmas” của Bad Religion

Bad Religion là một ban nhạc punk rock thành lập tại Los Angeles, California năm 1980. “Father Christmas” là một ca khúc được trình bày lần đầu tiên năm 1977 bởi một nhóm nhạc người Anh.


Sau này, ca khúc được nhiều ban nhạc cover lại để biểu diễn. Bad Religion là một trong số các nhóm nhạc cover rất thành công ca khúc này.

“Father Christmas” của Bad Religion

“Happy Xmas (War Is Over)” - Yoko Ono & the Flaming Lips

Happy Xmas (War Is Over) được trình bày bởi John Lennon trong album Some time in New York City từ những năm 1970. Sau này, cặp đôi Yoko Ono và the Flaming Lips đã cover lại và biểu diễn rất thành công ca khúc về giáng sinh này.

“Happy Xmas (War Is Over)” - Yoko Ono & the Flaming Lips

“I Hope This Whole Thing Didn't Frighten You” của The Hold Steady

The Hold Steady là ban nhạc người Mỹ, khởi nghiệp từ những năm 2004. I Hope This Whole Thing Didn't Frighten You là ca khúc viết về giáng sinh, nằm trong album Teeth Dreams, phát hành năm 2014 của nhóm nhạc này.

“I Hope This Whole Thing Didn't Frighten You”

"Christmas is going to the dogs" của Eels

Nếu bạn đã từng nghe ca khúc “Novocaine For the Soul” nổi tiếng thì chắc hẳn sẽ biết đến Ban nhạc này. Ca khúc Christmas is going to the dogs nằm trong album Dr. Seuss' How The Grinch Stole Christmas do nhóm nhạc người Mỹ phát hành năm 2000. Đây cũng là một trong những album hot nhất trên Amazon.

"Christmas is going to the dogs" của Eels

“New York, New York” của Ryan Adams

Ryan Adams sinh tháng 11 năm 1974, là một ca sĩ - nhạc sĩ rock đến từ Jacksonville, Bắc Carolina. Anh từng là thành viên của nhóm nhạc Whiskeytown nhưng sau đó đã rời nhóm để theo đuổi sự nghiệp solo.


Với giọng ca ấm và tiếng đàn guitar chuyên nghiệp, ca khúc “New York, New York” của Ryan Adams đã thu hút được trên 2 triệu lượt xem khi vừa ra mắt. Đặc biệt, trong video ca khúc này, bạn có thể thấy hình ảnh tòa tháp đôi của Trung tâm Thương mại thế giới ở Mỹ, nơi chỉ bốn ngày sau đã xảy ra cuộc tấn công 11/9.

“New York, New York” của Ryan Adams

“I Won't Be Home For Christmas” của Blink-182

Tiếp tục là một ban nhạc người Mỹ - Blink-182, gồm các thành viên Tom Delonge, Mark Hoppus và Scott Raynor. Ca khúc I Won't Be Home For Christmas nằm trong album Home for Christmas phát hành năm 2014.

“I Won't Be Home For Christmas” của Blink-182

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?