Top 10 Phim hoạt hình thần thoại trung quốc hấp dẫn nhất

Có thể bạn chưa biết, mảng hoạt hình của Trung Quốc trong nhiều năm trở lại đây đã phát triển rất mạnh và đem lại rất nhiều danh tiếng cho nền điện ảnh của nước này. Nếu các bạn đã trót mê thể loại phim kiếm hiệp, phim chưởng, các thế giới kỳ ảo, phép thuật, công phu,.. thì không thể bỏ lỡ phim hoạt hình thần thoại Trung Quốc. Vậy hôm nay, hãy cùng toplist điểm qua một số bộ phim hoạt hình thần thoại Trung Quốc hấp dẫn nhất được nhiều người yêu thích qua bài viết dưới đây nhé.

Tiểu Môn Thần

Tiểu Môn Thần - Little Door Gods là một bộ phim hài giả tưởng hoạt hình Trung Quốc năm 2015 do Gary Wang đạo diễn và viết kịch bản, được sản xuất bởi Light Chaser Animation Studios và phân phối bởi Alibaba Pictures. Ban đầu nó được phát hành tại Trung Quốc vào ngày 1 tháng 1 năm 2016.


Được sản xuất bởi hãng Light Chaser - studio chịu trách nhiệm sản xuất Bạch Xà: Duyên Khởi, Tiểu Môn Thần cũng là 1 bộ phim hoạt hình chiếu rạp vô cùng xuất sắc. Lấy bối cảnh thời hiện đại, khi thần giới đang gặp phải cuộc khủng hoảng kinh tế trầm trọng khi con người không còn tôn thờ họ như trước, 2 vị thần giữ cửa sẽ cùng nhau đi tìm lại địa vị của mình trên trần thế và thoát khỏi cảnh nghèo đói trước khi thất nghiệp rồi tan vào hư vô.

Tiểu Môn Thần
Tiểu Môn Thần
Tiểu Môn Thần

The Wind Guardians (Phong Ngữ Chú)

Phong ngữ chú là một một bộ phim điện ảnh, hoạt hình 3D với chủ đề phiêu lưu kỳ ảo của Trung Quốc. Đạo diễn của bộ phim Lưu Khoát, các nhà biên kịch có Chu Thiết Nam, Vu Áo và Thư Đôn Hàng.


Nhiều ngàn năm trước, tứ đại hung thú từ thế giới khác hàng lâm làm hại thế gian, bị các Hiệp Lam thời đó dùng bí thuật "Phong Ngữ Chú" phong ấn. Hiện tại, một trong tứ đại mãnh thú - "Thao Thiết" đã được Giả Diệp - nhân vật phản diện của bộ phim thả ra, âm mưu thống trị thế gian. Nhưng khi này, không còn Hiệp Lam nào có thể sử dụng bí thuật Phong Ngữ Chú nữa.

Lang Minh là một thiếu niên mắt mù mồi côi cha từ nhỏ, hai mẹ con sống nương tựa vào nhau bằng nghề lừa đảo và đánh bạc, tuy nghèo nhưng tình cảm sâu đậm vô cùng. Vào 1 ngày, khi những con La Sát xuất hiện, Lang Minh đột nhiên sáng mắt và bắt đầu hành trình đi tìm người mẹ đang mất tích của cậu.


Liệu Lang Minh có thể tìm được mẹ không? Liệu làm thế nào mà Lang Minh có thể đánh bại Thao Thiết, khi cậu vốn dĩ không phải kẻ sở hữu ấn Hiệp Lam? Hãy thưởng thức bộ phim hoạt hình 3D từng đoạt giải thưởng Kim Kê dành cho "Phim hoạt hình xuất sắc nhất" nhé.

The Wind Guardians ( Phong Ngữ Chú)
The Wind Guardians ( Phong Ngữ Chú)
The Wind Guardians ( Phong Ngữ Chú)

Đại Náo Thiên Cung

Bộ hoạt hình kinh điển phải kể đến là “Đại náo thiên cung”. Đây là một trong những bộ phim một thời nổi tiếng nhất châu Á, được đông đảo mọi người yêu thích. Nổi bật với cốt truyện hay và cách làm phim tinh tế, bộ phim đã vinh dự nhận được nhiều giải thưởng quốc tế và tại Trung Quốc.


Nội dung phim là một câu chuyện dựa trên những chương đầu của truyện kinh điển Tây Du Ký của tác giả Ngô Thừa Ân. Phim Đại Náo Thiên Cung là câu chuyện về cuộc đời của Tôn Ngộ Không trước chuyến tháp tùng Đường Tăng đi Ấn Độ thỉnh kinh. Nhân vật chính là chàng Tôn Ngộ Không tài giỏi, lém lĩnh nổi dậy để chống lại Ngọc Hoàng. Phim ca ngợi sự dũng cảm cùng khả năng phi thường của chàng khỉ Tôn Ngộ Không, đồng thời chỉ trích sự chuyên chế của Ngọc Hoàng. Bộ phim mang âm hưởng truyền thống đậm chất văn hóa Bắc Kinh.


Xem phim Đại Náo Thiên Cung và tận hưởng những thước phim tuyệt vời!

Đại Náo Thiên Cung
Đại Náo Thiên Cung
Đại Náo Thiên Cung

Bạch Xà: Duyên Khởi

White Snake là một bộ phim giả tưởng hoạt hình máy tính Hoa Kỳ-Trung Quốc năm 2019 do Amp Wong và Zhao Ji làm đạo diễn, với sự sản xuất hoạt hình của Light Chaser Animation. Bộ phim được lấy cảm hứng từ truyền thuyết dân gian Trung Quốc về Bạch Xà và được phát hành tại Trung Quốc vào ngày 11 tháng 1 năm 2019.


Phim Bạch Xà: Duyên Khởi lấy bối cảnh vào cuối thời nhà Đường, loài rắn có khả năng biến thành người và triều đình nghĩ rằng việc nó sẽ làm mất nước và tiến tới sự diệt vong của loài người thì Quốc sư đã quyết định mở ra phong trào diệt rắn trên toàn Trung Hoa. Bạch Xà vì giống loài của mình, đã đến ám sát quốc sư, nhưng cô đã không thành công và không may cô bị mất trí tưởng và được A Tuyên cứu. Trong quá trình đi tìm lại ký ức cho Bạch Xà, A Tuyên và cô nảy sinh tình cảm. Nhiều tình tiết quyến rũ diễn ra sau đó lúc thân phận của Bạch Xà bị bại lộ. Liệu tình cảm của A Tuyên và Bạch Xà sẽ như nào? Sự lựa chọn giữa người mình yêu và cả giống loài của mình sẽ tiến đến đâu?


Bộ phim được đánh giá cao cả về tạo hình nhân vật, phục trang và bối cảnh, mở ra một thế giới phương Đông vô cùng tráng lệ. Một điểm cộng khác là phim có phần âm thanh sống động nhắm tới các khán giả teen, đánh dấu một cách tiếp cận mới đối với một nhà sản xuất phim hoạt hình Trung Quốc.

Bạch Xà: Duyên Khởi
Bạch Xà: Duyên Khởi
Bạch Xà: Duyên Khởi

Ne Zha: Birth of the Demon Child (Na Tra: Ma Đồng Giáng Thế)

Nếu nhắc đến những bộ phim hoạt hình chiếu rạp hay nhất mọi thời đại của Trung Quốc, thì chắc hẳn Na Tra: Ma Đồng Giáng Thế sẽ là cái tên không thể thiếu được.


Na Tra: Ma Đồng Giáng Thế - Nezha: Birth of the Demon Child (2019) chuyện kể về từ thuở xa xưa khi đó đất trời chứa đựng một nguồn năng lượng khổng lồ trong một viên ngọc, vì nhận thấy rằng sức mạnh nó quá lớn nên Nguyên Thuỷ Tôn Thiên đã quyết định phân tách nó thành 2 viên, một là Ma Hoàn, viên còn lại là Linh Châu. Số mệnh của 2 viên châu đó sẽ hoàn toàn trái ngược nhau, Linh Châu sẽ đầu thai chuyển kiếp thành 1 vị anh hùng phò trợ đất nước nhà họ Chu trong phim Na Tra: Ma Đồng Giáng Thế - Nezha: Birth of the Demon Child (2019). Còn viên Ma Hoàn sẽ tạo ra một giáng ma thế nhằm để gây lầm than cho thiên hạ. Vì muốn ngăn chặn giáng ma Thiên Tôn đã quyết định ấn xuống một cấm chú sau 3 năm Giáng ma sẽ bị hạ bởi một đứa trẻ có tên là Na Tra...


Nhiều khán giả sau khi ra rạp xem Na Tra đều có cảm nhận chung rằng bộ phim có nội dung hấp dẫn, được chăm chút rất tỉ mỉ, về cả cảnh vật, hiệu ứng và biểu cảm con người. Chính vì vậy bộ phim không chỉ được lòng khán giả còn được các trang báo lớn khen ngợi vì sự sâu sắc và có tầm ảnh hưởng đến đại chúng.

Ne Zha: Birth of the Demon Child (Na Tra: Ma Đồng Giáng Thế)
Ne Zha: Birth of the Demon Child (Na Tra: Ma Đồng Giáng Thế)
Ne Zha: Birth of the Demon Child (Na Tra: Ma Đồng Giáng Thế)

The Magical Brush (Thần Bút Mã Lương)

The Magical Brush là một bộ phim hoạt hình giả tưởng Trung Quốc năm 2014 của đạo diễn Frankie Chung. Nó được phát hành vào ngày 25 tháng 7 năm 2014. Thần Bút Mã Lương là một bộ phim hoạt hình vui nhộn do Trung Quốc sản xuất. Tuy nhiên Không giống như Mã Lương ở trong truyện, ở phiên bản này, cậu bé Mã Lương gầy gò ngày nào đã trở nên mũm mỉm và rất dễ thương.


Nội dung phim kể về ở Bách Hoa Thôn yên bình, có cậu bé tên Mã Lương. Cậu là một đứa trẻ thông minh lanh lợi và rất thích vẽ tranh. Một ngày kia, một tên tướng quân tham lam hung ác dẫn theo một tên tiểu hoàng đế đến Bách Hoa Thôn hòng chiếm đoạt mỏ vàng. Bát Mặc tiên nhân đã tặng cây bút thần cho Mã Lương, hi vọng Mã Lương có thể dùng cây bút thần này bảo vệ dân làng.


Với những tình tiết vui nhộn, hấp dẫn bộ phim chắc chắn sẽ mang đến những giây phút thư giãn cực sảng khoái cho mọi lứa tuổi từ người lớn đến trẻ em trong dịp cuối tuần.

The Magical Brush (Thần Bút Mã Lương)
The Magical Brush (Thần Bút Mã Lương)
The Magical Brush (Thần Bút Mã Lương)

Đậu Phúc Tu Tiên

Trong những năm gần đây, điện ảnh hoa ngữ khá chú trọng vào dòng phim hoạt hình 3D và đang ngày càng phát triển nhiều bộ phim về thể loại này. Và một bộ phim hoạt hình thần thoại Trung Quốc nữa mà bạn không nên bỏ qua đó là Đậu Phúc Tu Tiên.


Phim Đậu phúc Tu Tiên vào thời Hán Vũ Đế, các loại Đậu được Hoài Nam Vương Lưu An dùng phép hóa thành hình người, thành lập nên Đậu Tộc. Anh chàng Đậu Phúc 1 lòng tin rằng nếu kiên trì tu luyện thì loài Đậu sẽ có thể thành tiên. Thế nhưng, phàm là ai muốn luyện tiên thuật đó đều biến mất 1 cách kỳ lạ và không thể tin được, khiến việc tu tiên trở thành 1 điều không thể tưởng tượng được.


Đây là một bộ phim hoạt hình thần thoại Trung Quốc hay mà toplist nghĩ rằng nó sẽ không làm bạn phải thất vọng. Cùng đón xem Đậu Phúc Tu Tiên ngay nhé.

Đậu Phúc Tu Tiên
Đậu Phúc Tu Tiên
Đậu Phúc Tu Tiên

Khương Tử Nha: Nhất Chiến Phong Thần

Khương Tử Nha là một bộ phim hoạt hình điện ảnh 3D của Trung Quốc; thể loại kỳ ảo, phiêu lưu. Cải biên từ tiểu thuyết Phong thần diễn nghĩa, bộ phim được Trình Đằng và Lý Vĩ đồng đạo diễn, biên kịch là Quan Hạo Thiên.


Sau khi thống lĩnh quần hùng đánh bại Nhà Thương, trừ diệt Trụ Vương vô đạo và Cửu Vỹ Hồ gian tà giúp đem lại thái bình cho Tam Giới, Khương Tử Nha - đại đệ tử xuất chúng của Tịnh Hư Cung - nay được phong làm lãnh đạo thần chúng, giữ gìn Thiên đạo, bảo vệ chúng sinh. Nhưng trong buổi hành hình Cửu Vỹ Hồ, Khương Tử Nha phát hiện ra có một sinh linh vô tội đang liên kết với sinh mệnh đối phương. Tiêu diệt Cửu Vỹ Hồ sẽ khiến sinh linh kia chết theo, nên ông đã không xuống tay. Hậu quả là nguyên thần của hồ yêu thoát khỏi phong ấn, chạy thoát xuống nhân gian. Cho rằng Khương Tử Nha bị trúng huyễn thuật của Hồ yêu, Tịnh Hư cung phong ấn thần lực của ông và đày nhân vật xuống Bắc Hải xa xôi lạnh lẽo để tu luyện cho đến khi hoàn toàn tỉnh ngộ. Bên cạnh ông lúc này chỉ có linh thú Tứ Bất Tượng trung thành, và người bạn đồng môn Thân Công Báo.

Một ngày nọ, Khương Tử Nha tình cờ bắt gặp Tiểu Cửu - tiểu hồ ly có diện mạo giống hệt sinh linh bí ẩn liên kết với Cửu Vỹ Hồ mà mình nhìn thấy trước đây. Tiểu Cửu đang tìm đường đến U Đô Sơn - nơi đồn rằng có sự xuất hiện của yêu hồ. Cả hai cùng nhau hướng đến ngọn núi nhằm khám phá bí ẩn của đại chiến Phong Thần ngày trước.

Khương Tử Nha: Nhất Chiến Phong Thần
Khương Tử Nha: Nhất Chiến Phong Thần
Khương Tử Nha: Nhất Chiến Phong Thần

Phong Ngữ Chú

Phong ngữ chú là một một bộ phim điện ảnh, hoạt hình 3D với chủ đề phiêu lưu kỳ ảo của Trung Quốc. Đạo diễn của bộ phim Lưu Khoát, các nhà biên kịch có Chu Thiết Nam, Vu Áo và Thư Đôn Hàng.


Ra mắt thị trường hoa ngữ vào cuối năm 2018 và được đánh giá tương đối cao từ các chuyên gia,Phong Ngữ Chú thuộc thể loại phiêu lưu thần thoại và được đánh giá rất cao tại Trung Quốc trong thể loại hoạt hình. Bộ phim lấy bối cảnh nhiều ngàn năm trước, tứ đại hung thú từ thế giới khác hàng lâm làm hại thế gian, bị các Hiệp Lam thời đó dùng bí thuật "Phong Ngữ Chú" phong ấn.

Nhiều ngàn năm trước, tứ đại hung thú từ thế giới khác hàng lâm làm hại thế gian, bị các Hiệp Lam thời đó dùng bí thuật "Phong Ngữ Chú" phong ấn. Hiện tại, một trong tứ đại mãnh thú - "Thao Thiết" đã được Giả Diệp - nhân vật phản diện của bộ phim thả ra, âm mưu thống trị thế gian. Nhưng khi này, không còn Hiệp Lam nào có thể sử dụng bí thuật Phong Ngữ Chú nữa.

Lang Minh là một thiếu niên mắt mù mồi côi cha từ nhỏ, hai mẹ con sống nương tựa vào nhau bằng nghề lừa đảo và đánh bạc, tuy nghèo nhưng tình cảm sâu đậm vô cùng. Vào 1 ngày, khi những con La Sát xuất hiện, Lang Minh đột nhiên sáng mắt và bắt đầu hành trình đi tìm người mẹ đang mất tích của cậu. Liệu Lang Minh có thể tìm được mẹ không? Liệu làm thế nào mà Lang Minh có thể đánh bại Thao Thiết, khi cậu vốn dĩ không phải kẻ sở hữu ấn Hiệp Lam? Hãy thưởng thức bộ phim hoạt hình 3D từng đoạt giải thưởng Kim Kê dành cho "Phim hoạt hình xuất sắc nhất" nhé.

Phong Ngữ Chú
Phong Ngữ Chú
Phong Ngữ Chú

Monkey King: Hero Is Back (Tây du ký: Đại thánh trở về)

Monkey King: Hero Is Back là bộ phim hoạt hình máy tính Trung Quốc năm 2015 của đạo diễn lần đầu Tian Xiaopeng. Bộ phim được phát hành vào ngày 10 tháng 7 năm 2015. Bộ phim là bộ phim hoạt hình có doanh thu cao nhất tại Trung Quốc cho đến khi nó bị vượt qua bởi Zootopia và Kung Fu Panda 3.


Là một trong những tác phẩm điện ảnh được làm lại nhiều lần nhất của trung quốc, Tây Du Ký đã không còn xa lạ gì với phần đông người dân Việt nam nói riêng và cả châu Á nói chung, thậm chí là nó gắn liền với tuổi thơ của không ít bạn trẻ, ngoài phim truyền hình cho tới điện ảnh thì ngay cả bản hoạt hình cũng xuất hiện rất nhiều lần và Tây Du Ký: Đại Thánh Trở Về chính là một trong số đó. Tác phẩm này được coi là boom tấn hoạt hình trong năm của trung quốc, mặc cho việc Săn lùng quái yêu đang rất HOT tại thời điểm đó, Monkey King: Hero Is Back tự tin để khẳng định mình với cách xây dựng câu chuyện mới lạ và tạo hình cũng rất độc đáo.


Được làm lại dựa theo cuốn tiểu thuyết Tây Du Ký của nhà văn Ngô Thừa Ân, song có nhiều chi tiết mới được thêm bớt cũng như được sáng tạo theo đúng ý tưởng của người viết kịch bản nên sẽ tạo được nhiều sự bất ngờ đan xen hài hước không chi mang tới những phút giây giải trí hiệu quả mà còn là những thông điệp đầy ý nghĩa. Từ trước đến nay, tây du ký luôn là tác phẩm văn học được chuyển thành phim nhiều nhất của Trung Quốc, không chỉ là phim truyền hình cho tới phim điện ảnh mà còn là những bộ hoạt hình từ phiên bản truyền hình cho tới bản điện ảnh.


Trong phim Tây Du Ký Đại Thánh Trở Về, Tôn Ngộ Không của chúng ta một lần lang thang tự do giữa trời và đất, nhưng sau khi chọc giận các vị thần, Tôn bị giam giữ trong một cái lồng băng sâu trong núi. 500 năm sau, con quái vật tấn công một ngôi làng nhỏ và một đứa trẻ chạy trốn lên núi. Vô tình, một đứa trẻ đã giải cứu Ngộ Không khỏi lời nguyền của mình. Với sự giúp đỡ và khuyến khích của trẻ đặc biệt này, Monkey King đã cứu được ngôi làng từ những quái vật ác.


Mặc dù trong phim Tây Du Ký: Đại Thánh Trở Về còn có ít nhiều “sạn”, bị một số nhà phê bình chỉ trích nội dung quá đơn giản, phim vẫn nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của công chúng, đặc biệt là từ các fan dòng phim hoạt hình. Phim đặc biệt có sự tham gia lồng tiếng của ngôi sao phim võ thuật nổi tiếng thế giới Thành Long!

Monkey King: Hero Is Back (Tây du ký: Đại thánh trở về )
Monkey King: Hero Is Back (Tây du ký: Đại thánh trở về )
Monkey King: Hero Is Back (Tây du ký: Đại thánh trở về )

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?