Top 10 Chiến lược đơn giản nhất để thức dậy sớm

Thức dậy sớm vào buổi sáng dường như là một cực hình và khó thực hiện với nhiều người. Tuy nhiên, nếu biết cân bằng giấc ngủ và thức dậy sớm được vào buổi sáng thì bạn sẽ có được một ngày làm việc hiệu quả, tràn đầy sức sống. Để có thể thức dậy sớm được, hãy ghi lại 10 chiến lược đơn giản sau.

Làm cho buổi sáng của bạn không áp lực

Có một điều là chúng ta thường hay bị đánh mất đi khi đã trưởng thành, đó là cảm giác tự do, không có gì trói buộc ngày bé. Mỗi khi chúng ta không nghĩ về deadline, lịch làm việc, áp lực gia đình… thì tâm trí ta luôn tràn đầy hứng khởi và luôn hướng đến những điều mà ta thường mong muốn làm. Khi đó, trong tâm trí ta chỉ luôn ghi khắc một điều, đó là mọi điều đều sẽ có thể làm được.

Hãy thiết lập những việc mà bạn mong muốn thực hiện trong ngày để lấy đó làm động lực giúp bạn có thể dậy sớm. Tin tôi đi, hiệu quả bất ngờ đấy, nhưng mà những mong muốn của bạn phải thực tế và thiết thực đấy nhé!
Làm cho buổi sáng của bạn không áp lực

Hãy loại bỏ những tiêu cực buổi sáng

Hãy loại bỏ đi hết những ý nghĩ tiêu cực xuất hiện vào buổi sáng sớm hay tâm trạng khó chịu, bực dọc khi phải thức dậy vào buổi sáng sớm. Bạn hãy bỏ hết những thành kiến đã được đóng đinh vào đầu từ khi còn đi học và hãy khởi động lại đầu óc mình bằng những ý nghĩ tốt lành khác.

"Cách duy nhất có thể giúp bạn thành công được chính là không nghĩ tiêu cực và luôn để tâm trí rộng mở." - đây là một câu nói vô cùng nổi tiếng đấy!
Hãy loại bỏ những tiêu cực buổi sáng

Theo dõi những gì bạn đã hoàn thành

Hãy theo dõi những thành quả mà bạn đã đạt được từ khi bắt đầu ngày đầu tiên dậy sớm để lấy đó làm động lực cho chính bản thân mình. Khi dậy sớm, bạn sẽ làm được rất nhiều việc có ích cho bản thân và cảm thấy vô cùng sảng khoái tận hưởng ngày mới tốt lành.

Trong khi đó, có thể nhiều người mới đang thức dậy và cuống cuồng với những công việc chồng chất. Bởi vậy, đây cũng là một thành quả đáng tự hào mà bạn nên xem lại để dựa vào đó mà cố gắng hơn nữa.
Theo dõi những gì bạn đã hoàn thành

Từ chối phá vỡ "dây chuyền"

Trong một dây chuyền làm việc, nếu có một mắt xích bị phá vỡ thì dây chuyền sẽ phải dừng lại, năng suất lao động sẽ bị biến mất. Nếu như coi một ngày là một dây chuyền hoạt động thống nhất, có kết nối, thì việc ta không thức dậy sớm vào buổi sáng hay kéo dài thời gian dậy đã đặt ra cũng đồng nghĩa với việc ta đang làm trì trệ và phá vỡ dây chuyền này. Việc này sẽ dẫn đến hậu quả là cả ngày làm việc của bạn sẽ gặp mệt mỏi và khó có năng suất, hiệu quả cao được.
Từ chối phá vỡ

Luyện tập thức dậy sớm

Nếu như bạn đang cố gắng để bỏ đi thói quen ngủ nướng thêm vào mỗi sáng, hãy tập luyện dần dần để làm quen với nó. Hãy đặt chuông báo thức trước vài phút so với thời gian thức dậy, với nhiều khoảng thời gian nhỏ, cứ hễ nghe tiếng chuông thì lại đứng dậy rồi dần dần, khi nghe thấy tiếng chuông thì bạn sẽ thức dậy hẳn luôn chứ không còn ngủ nướng nữa. Cứ như thế, tập luyện nhiều lần sẽ giúp bạn mau chóng dậy sớm được mà không còn lo bị mệt mỏi, lo lắng nữa.
Luyện tập thức dậy sớm

Đặt chuông báo thức phù hợp

Có một số người tuy không có vấn đề gì với đồng hồ báo thức, tuy nhiên có một số người lại thấy tiếng kêu báo thức của đồng hồ rất khó chịu. Cho nên, nhiều khi việc lựa chọn tiếng chuông báo thức cũng vô cùng quan trọng, có thể giúp chúng ta thức dậy có tỉnh táo, thoải mái hay không? Hãy thử nhiều loại chuông và chọn cho mình loại chuông phù hợp nhất để bạn có thể tỉnh dậy thoải mái nhất
Đặt chuông báo thức phù hợp

Chỉ chia sẻ với những người bạn yêu quý về kế hoạch của bạn

Trước hết, hãy chỉ chia sẻ những điều mà bạn muốn thay đổi với những người bạn cùng sống, bởi chính họ cũng góp phần vào việc thay đổi thời gian biểu của bạn. Đừng nên nói với những người khác cho đến lúc bạn có được những tiến bộ đáng kể. Nếu không thì thái độ của họ có thể sẽ làm ảnh hưởng tiêu cực đến suy nghĩ bạn, thậm chí là có thể sẽ làm hỏng mất kế hoạch mà bạn đã mất công gây dựng nên.

Chỉ chia sẻ với những người bạn yêu quý về kế hoạch của bạn

Phác thảo buổi sáng hoàn hảo của bạn

Hãy lên lịch trước cho buổi sáng của bạn thêm hoàn hảo hơn: bạn làm gì khi thức dậy, tận hưởng không khí sáng sớm trong lành… Lâu dần những điều này sẽ trở thành nền tảng vững chắc mà sau này trở thành các điều bạn mong muốn cho buổi sáng. Nhưng trước hết, hãy đảm bảo rằng bạn có một không gian thoáng mát, thoải mái nhất để có thể tận hưởng buổi sáng của mình.
Phác thảo buổi sáng hoàn hảo của bạn

Loại bỏ mọi lý do muốn ngủ thêm

Trong thời gian đầu thay đổi thời gian thức dậy vào buổi sáng, chắc hẳn nhiều lúc bạn thấy uể oải và muốn tìm kiếm nhiều lý do để có thể ngủ nướng thêm chút nữa. Đừng để trường hợp này xảy ra mà hãy chủ động giải quyết nó để buổi sáng của bạn trở nên đơn giản và dễ dàng hơn.

Ví dụ như: vào buổi sáng, nếu lạnh quá, bạn có thể để sẵn giày và áo khoác ngay cạnh giường để bạn không phải lo lắng khi bước ra khỏi giường, hãy chuẩn bị sẵn cafe, nguyên liệu làm bữa sáng trước để sáng dậy bạn không còn phải mất thời gian cho bữa sáng của mình…
Loại bỏ mọi lý do muốn ngủ thêm

Chỉ tập trung 1 hành động vào 1 thời gian nhất định

Đừng làm như thể tôi đã cố gắng để lập ra thời hạn khi nào mình sẽ thức dậy vào buổi sáng, bởi điều đó chắc chắn sẽ không thể xảy ra được. Bạn sẽ không thể nào biết được điều gì sẽ xảy ra trong khi bạn thực hiện điều đó, liệu có bị trì hoãn bởi các yếu tố cá nhân, công việc hay cảm xúc hay không?

Hãy biết cách sử dụng thời gian của chính mình một cách hợp lý nhất.Hãy ghi lại thời gian mà bạn thức dậy hiện tại và thời gian mà bạn mong muốn thức dậy về sau rồi đặt báo thức sớm trước 30 phút hoặc 15 phút thời gian hiện tại của bạn. Cứ như thế mỗi ngày sẽ giúp bạn có thể ngủ dậy sớm mà vẫn cảm thấy sảng khoái, thoải mái tận hưởng ngày mới.
Chỉ tập trung 1 hành động vào 1 thời gian nhất định

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?