Top 5 Cách đơn giản nhất để tận dụng không gian trống trong nhà bếp

Đã bao giờ bạn có ý định sửa sang hay sắp xếp lại căn bếp của mình? Hãy tận dụng những khoảng không gian chết trong nhà bếp của bạn vì nó có thể đem lại hiệu quả mà bạn không ngờ đấy.

Góc vuông

Nếu tủ bếp nhà bạn hình chữ L, chữ U sẽ sinh ra 1 - 2 góc vuông mà nếu không biết cách khéo léo xử lý sẽ trở thành góc chết. Bạn hãy tận dụng góc bếp chết này, biến nó thành không gian hữu ích trong căn bếp của bạn. Đây cũng là một ý tưởng thực tế để chuyển đổi góc trong nhà bếp của bạn thành một phòng đựng thức ăn mở với góc kệ hoành tráng. Hoặc bạn có thể làm ngăn kéo vuông ở góc, ngăn kéo lượn, mâm xoay góc hoặc thiết kế vát theo góc vuông để dùng làm khu đựng gia vị và thức ăn với phong cách mở.
Một cách tận dụng góc chết hiệu quả nhất
Một cách tận dụng góc chết hiệu quả nhất

Thiết kế dựa trên những món đồ gia dụng

Các góc chết của tủ bếp chính là không gian tuyệt vời để lắp đặt các thiết bị như lò nướng, bếp từ...Nếu tận dụng tốt khoảng không gian này, bạn sẽ hạn chế phải di chuyển trong khu vực nấu nướng. Với thiết kế tủ nhiều ngăn giúp bạn lưu trữ các món đồ mà không hề tốn diện tích. Đây là ý tưởng hay trong việc tận dụng không gian vốn có của phòng bếp.
Một giải pháp giúp tiết kiệm không gian hoàn hảo
Một giải pháp giúp tiết kiệm không gian hoàn hảo

Kết hợp lò nướng và Tivi

Lò vi sóng cũng là một đồ vật gia dụng chiếm rất nhiều diện tích trong căn bếp của bạn. Thay vì đặt nó trên quầy vừa tốn không gian lại khó khăn khi mỗi lần lấy xuống. Một giải pháp hoàn hảo cho trường hợp này là kết hợp lò vi sóng với ti vi. Điều này giúp các chị em nội trợ vừa nấu ăn vừa có thể theo dõi các chương trình mình yêu thích.
Ti vi và lò vi sóng _ một sự kết hợp hoàn hảo cho không gian bếp
Ti vi và lò vi sóng _ một sự kết hợp hoàn hảo cho không gian bếp

Thiết kế theo phong cách Garage

Trong những năm gần đây, các chị em nội trợ rất ưa chuộng kiểu ẩn các đồ vật gia dụng trong gia đình. Với mục đích là để không gian sống thoáng đãng và khoa học hơn. Nên thiết kế một hốc nhỏ để đựng các thiết bị có kích thước vừa phải như: máy ép trái cây, máy xay sinh tố...Điều này không chỉ tiện dụng mà còn giúp góc bếp của gia đình bạn trông khoa học và đẹp mắt hơn.
Ẩn đồ vật để không gian bếp khoa học hơn
Ẩn đồ vật để không gian bếp khoa học hơn

Kệ mở

Một chiếc kệ đẹp và ấn tượng vừa giúp gia tăng tính thẩm mỹ cho căn bếp vừa là khởi nguồn cảm hứng sáng tạo trong nấu ăn. Trong số đó, kệ mở cũng là một xu hướng khá được ưa chuộng trong các thiết kế tủ bếp hiện nay. Đó là sự pha trộn giữa phong cách gọn gàng, khoa học nhưng vẫn thoải mái và có tính ứng dụng cao. Kệ mở giúp tiết kiệm nguyên vật liệu, tiết kiệm thời gian tìm kiếm đồ vật hay gia vị nấu nướng. Kệ mở mang lại vẻ đẹp riêng biệt cho chiếc tủ bếp và là một giải pháp tuyệt vời cho những góc khó xử lý, giúp bạn tận dụng hiệu quả những “góc chết” một cách vô cùng sáng tạo.
Kệ mở giúp cho không gian nhà bếp thoáng đãng hơn
Kệ mở giúp cho không gian nhà bếp thoáng đãng hơn

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?