Top 7 Mẹo đuổi chuột đơn giản

Bạn có đang đau đầu và mất ngủ vì sự quấy phá của lũ chuột mỗi đêm? Bạn đã đặt bẫy và đánh bả nhưng cảm thấy không thật sự hiệu quả? Bạn không thích, bị dị ứng hoặc không có điều kiện nuôi mèo để bắt chuột? Dưới đây sẽ là một số cách đuổi chuột đơn giản và hiệu quả khiến lũ chuột tránh xa căn nhà của bạn.

Giấm

Chuột sẽ không dám lại gần nhà bạn nữa nếu dùng cách này. Chuột là loại động vật sinh sản nhanh nên thường khi nhà bạn đã có chuột thì sẽ rất khó để đuổi hết chúng đi. Nhưng có một điều ít người biết đó là chuột rất ghét giấm.


Vì vậy mà có một cách rất đơn giản và hiệu quả là bạn hãy thấm những cục bông vào giấm rồi đặt ở những chỗ chuột hay đến hoặc đặt xung quanh nhà. Và bạn có thể tiếp tục xài những cục bông ấy cho hôm sau, khi chúng đã khô lại tiếp tục nhúng vào giấm và đặt vào chỗ chuột vẫn đến.

Giấm
Giấm
Giấm
Giấm

Bạc hà

Khi mà lũ chuột đã quá tinh để nhận ra những chiếc bẫy, bạn có thể lợi dụng những mùi hương chúng sợ để đuổi chúng khỏi nhà mình. Một trong những mùi hương đó là mùi tinh dầu bạc hà.


Bạn có thể dùng lá bạc hà tươi, khô, hoặc thấm tinh dầu bạc hà vào bông và để vào những nơi mà chuột hay lui tới hoặc những nơi bạn muốn chúng tránh xa. Trồng những khóm bạc hà xung quanh nhà cũng là một phương pháp rất hay nếu không gian nhà bạn cho phép.


Hoặc bạn có thể sử dụng tinh dầu bạc hà. Bí quyết để đuổi chuột bằng tinh dầu là chọn tinh dầu nguyên chất, sử dụng chúng ở nồng độ tinh khiết nhất có thể. Đừng pha tinh dầu bạc hà quá loãng với dung dịch chỉ để tiết kiệm, như vậy chỉ khiến bạn mất thời gian và tiền bạc mà không mang lại hiệu quả như mong muốn. Dùng tinh dầu đuổi chuột là một trong những biện pháp nhân đạo nhất. Khi bạn không muốn phải phải đi dọn xác những con chuột khi dùng bẫy, keo dính chuột, bả thuốc,… thì tinh dầu bạc hà sẽ là lựa chọn hoàn hảo.

Bạc hà
Bạc hà
Bạc hà
Bạc hà

Xi măng

Cách làm này vừa đơn giản, vừa hiệu quả và ưu điểm là có thể diệt một lúc cả đàn chuột chứ không như việc dùng bẫy hay bẫy dính. Bạn có thể trộn xi măng với bột mì, bột ca cao hoặc bất cứ thứ gì đó hấp dẫn chuột để chúng đến ăn. Xi măng khi gặp nước sẽ khô cứng lại và khiến chuột không thể tiêu hóa được.


Đối với các loại động vật nhỏ, nếu ăn phải những thứ mà cơ thể không thích ứng được, khiến cho tiêu hóa có vấn đề thì rất dễ chết.

Xi măng
Xi măng
Xi măng
Xi măng

Bột ớt

Ớt là gia vị dễ tìm với vị cay, mùi hăng có thể làm chảy nước mắt và đuổi chuột. Bột ớt là thứ gia vị mà chuột không hề thích thú và chúng sẽ tìm cách tránh xa. Rải bột ớt tại nơi chuột đi lại hoặc hang ổ của chúng là cách đuổi chuột tốt nhất, tuy nhiên bạn phải chú ý không để trẻ em hoặc người khác có thể chạm tay phải bột ớt.


Một cách hữu hiệu hơn nếu không gian sống nhà bạn rộng rãi và chuột có thể sống ngoài sân vườn: Hãy pha bột ớt với nước rồi dùng bình xịt phun dung dịch này khắp sân vườn, đặc biệt ở những nơi bạn nghi là hang ổ của chuột. Làm như vậy, chuột sẽ nhanh chóng bỏ đi.

Bột ớt
Bột ớt
Bột ớt
Bột ớt

Tỏi

Mùi hăng của tỏi khiến chuột rất sợ và không dám đến gần. Tỏi là gia vị có mùi rất nồng, không phải ai cũng thích mùi tỏi, nhưng chắc chắn tỏi khiến loài chuột khó chịu.

Để đuổi chuột bạn chỉ cần để tép tỏi tươi (có thể đập dập) ở những nơi chuột ghé qua. Rắc bột tỏi ở những góc tối, vết nứt khiến chuột bỏ đi. Trồng cây tỏi trong vườn xung quanh nhà bạn cũng có thể giúp ngăn ngừa loại gặm nhấm này.

Dùng tinh dầu tỏi Garlic với mùi đặc trưng. Bằng cách nhỏ vài giọt tinh dầu vào bông gòn đặt nơi chúng từng xuất hiện qua.

Tỏi
Tỏi
Tỏi
Tỏi

Khoai tây

Khoai tây có chứa natri, và nếu chuột ăn vào sẽ bị chướng bụng và dễ chết. Bạn có thể làm theo cách dưới đây để diệt chuột.


Cách làm:


  • Đem luộc khoai tây thật mềm, sau đó cho vào bát và dùng thìa làm nhuyễn ra như bột.
  • Sau đó, đem trộn khoai tây với một ít bột cacao/ vani để tạo thành hỗn hợp có mùi thơm ngon quyến rũ.
  • Cho hỗn hợp này vào các đĩa nhỏ và đặt ở những nơi chuột hay lui tới kiếm ăn như góc bếp, cạnh tủ, bàn ăn…. Đồng thời, đặt gần đó các bát nước để dụ chuột uống sau khi ăn nhiều khoai sẽ bị khát.
  • Cách 1, 2 ngày lại thay nguyên liệu mới để đảm bảo mùi thơm luôn có để thu hút chuột đến.
  • Kiên trì đặt bẫy khoảng vài ngày, chuột sẽ bị tiêu diệt tận gốc luôn đấy!
Khoai tây
Khoai tây
Khoai tây
Khoai tây

Quế

Quế là cây thảo dược có mùi thơm ngọt, vị cay nồng, mạnh mẽ và ấm áp được yêu thích trong mùa đông lạnh. Quế được sử dụng trong sản xuất dược phẩm, thực phẩm,… Mùi thơm cay, mạnh mẽ của quế còn giúp đuổi chuột hiệu quả.


Mùi thơm cay nồng của quế cũng khiến lũ chuột rất khó chịu. Bạn có thể dùng vài thanh quế hay bột quế để ở nơi chuôt hay đến cắn phá, đặc biệt là xung quanh nhà bếp hay chỗ nào có nhiều đồ đạc.

Quế
Quế
Quế
Quế

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?