Top 10 địa chỉ ăn xôi ngon nhất Sài Gòn

Xôi là một món ăn quen thuộc được ưa chuộng bởi thực khách Việt. Đây cũng là một món ăn được chọn lựa rất nhiều vào buổi sáng vì tiện lợi. Ở Sài Gòn có khá nhiều địa điểm bán xôi ngon vào buổi sáng, được đánh giá là bình dân siêu ngon. Để các tín đồ ẩm thực không bỏ lỡ cơ hội thưởng thức những phần xôi chất lượng đó, cũng như có thêm nhiều chọn lựa cho bữa sáng của mình, Toplist sẽ gợi ý cho bạn nhiều điều hay ho trong bài viết lần này.

Xôi gà Út Mập

Ai mê xôi gà thì không nên bỏ lỡ địa chỉ xôi gà Út Mập toạ lạc tại đường Nguyễn Trung Trực.Tín đồ ẩm thực, đặc biệt là những ai yêu thích xôi gà thì đã quá quen với Út Mập rồi. Xôi gà của địa chỉ này chất lượng miễn chê, thơm ngon từ lâu rồi đấy.


Món xôi ở Út Mập đã trở thành một món ăn sáng được người dân Sài thành mê tít bởi nước chấm được dùng chung cùng xôi. Bảo đảm bạn sẽ khen nức nở với hương vị thơm ngon khi được thưởng thức gà mềm đậm vị, da dai dai giòn giòn cùng lớp xôi dẻo thơm, thêm mỡ hành của nơi này. Phần nước sốt ánh nâu, sóng sánh, không quá lỏng được nêm vị đậm đà ăn cùng xôi rất bắt vị là một ưu điểm tuyệt vời có địa chỉ này.


Gà của Xôi Út Mập là gà chiên giòn, những không bị khô mà vẫn giữ được thớ thịt mọng nước. Trên xôi có thêm tép khô, xá xíu, hộp xôi rất đầy đặn, ăn no cả sáng. Xôi gà Út Mập rất đông vào mỗi sáng nhưng chủ vẫn rất nhanh nhẹn trong khâu chuẩn bị, bạn chỉ cần chờ khoảng 10 phút là có xôi ngay thôi.


THÔNG TIN THAM KHẢO

  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Trung Trực, P. Bến Thành, Quận 1, TP. HCM
  • Điện thoại: 090 920 10 03
  • Thời gian mở cửa: 07:00 - 22:00
  • Giá: 20.000 - 55.000 đồng
  • Fanpage: https://www.facebook.com/xoigautmapnumberone/
Xôi gà Út Mập
Xôi gà Út Mập

Xôi gà chợ Bà Chiểu

Đây là một trong những địa chỉ xôi gà ngon nức tiếng của Sài Gòn mà các bạn nên bỏ túi. Xôi có hương vị tuyệt vời, được gói cẩn thận trong lá chuối xanh nhẹ nhàng giữ được độ nóng lâu của xôi. Vì vậy, dù mua cách tiếng đồng hồ thì khi ăn bạn vẫn thấy được độ nóng và hương thơm của món ăn.


Xôi rất dẻo và mềm, được nấu từ những hạt nếp trắng tinh, chọn lọc. Rưới lên xôi là một thứ nước sốt gia truyền riêng biệt, hòa vị cùng mỡ hành và tép kho mặn ngọt. Nhưng đặc biệt nhất của xôi chính là phần gà vừa được chiên vàng ruộm, thơm lừng hấp dẫn mọi người ngay lần đầu tiên thưởng thức. Những thức quà riêng hòa lẫn vào nhau tạo nên thương hiệu xôi gà Bà Chiểu. Dù chỉ là một quầy xôi nhỏ bên hông chợ, nhưng khách ở quán lúc nào cũng đông, nhộn nhịp. Nếu làtín đồ của xôi chiều, bạn đừng bỏ qua địa chỉ nức tiếng này nhé.


THÔNG TIN CHI TIẾT:

  • Địa chỉ: Chợ Bà Chiểu, 318/1 Bùi Hữu Nghĩa, P. 1 (Quán bên trong, không phải xe đẩy), Quận Bình Thạnh, TP. HCM
  • Giờ mở cửa: 16:30 – 23:00
  • Giá tham khảo: 15.000 – 28.000 đồng
  • Giao hàng trên Now
Xôi gà chợ Bà Chiểu
Xôi gà chợ Bà Chiểu

Xôi Bình Tiên

Xôi Bình Tiên luôn là sự lựa chọn ưu tiên của nhiều người vào buổi xế chiều, bởi giá cả hợp lí và chất lượng xôi miễn bàn. Những tín đồ nghiền xôi không thể nào bỏ qua được quán xôi mặn bán gần nửa thế kỉ này. Xôi ở đây cũng được gói gọn gàng trong lá chuối tươi nóng hổi, thơm lừng.


Xôi có nhiều loại là xôi mặn, xôi gà, xôi nếp than và xôi ca dé tha hồ bạn thỏa thích lựa chọn. Trong đó, xôi mặn là đặc trưng nhất của quán ngon, bổ, rẻ. Một phần xôi đầy đủ có chà bông, lạp xưởng, đậu phộng, mỡ hành, kết hợp vớiloại nước tương đặc biệt mang đến cho món xôi Bình Tiên một mùi vị đặc sắc nhất định sẽ làm hài lòng các bạn yêu xôi.

Dù chỉ là một quán nhỏ bình dân nằm trên đường Minh Phụng, nhưng xôi Bình Tiên là một địa chỉ “vàng” về các món xôi thơm ngon, hấp dẫn. Vào xế chiều tấp nập của xe cộ Sài Gòn, Bình Tiển luôn là một nơi lí tưởng để các bạn dễ dàng đi đến cùng thưởngthức xôi ngon.


THÔNG TIN CHI TIẾT

  • Địa chỉ:
    • 88 Minh Phụng, P5, Quận 6, TP HCM
    • 254 Nguyễn Văn Nghi, P7, Gò Vấp, TP HCM
    • 252 Lý Thái Tổ, P1, Quận 3, TP HCM
  • Điện thoại: 0968737077
  • Giá: 10.000 - 15.000 VNĐ
  • Mở cửa: 14:00 – 23:00
  • Fanpage: https://www.facebook.com/BinhTiensteamedstickyrice/
  • Website: http://xoibinhtien.com/
Xôi Bình Tiên
Xôi Bình Tiên

Xôi Chè Bùi Thị Xuân

Cái tên “Xôi chè Bùi Thị Xuân” từ lâu đã “ăn” trong tiềm thức nhiều người dân Sài Gòn khi chỉ cần đi thoáng qua góc đường này là cả một ký ức về món xôi chè bình dân cùng thời cắp sách đến trường như quay về với những ai đã từng đến với quán. Nhiều người vẫn không quên đĩa xôi nếp thơm mùi lá dứa, mùi nước dừa rất đặc trưng của quán mà chỉ mới đứng gửi xe ở quán thôi mùi thơm của nếp đã như thôi thúc khách bước vào. Đĩa xôi mặn hay xôi gà mà nếu không có thịt, chỉ là xôi nếp thôi, đã thơm khó cưỡng được. Còn đã vào ăn chơi ở quán thì không thể không gọi món chè ba màu, chè đậu xanh hạt lựu…


Ra đời từ năm 1977, vậy mà mãi đến 35 năm sau, Xôi chè Bùi Thị Xuân mới ra đời quán thứ 2. Người ta luôn coi xôi chè là những món ăn chơi, món ăn bình dân. Với gia đình chị Yến ( Chủ quán xôi chè Bùi Thị Xuân), chính chất “bình dân” và chất lượng sẽ đảm bảo duy trì một lượng khách lâu dài. Đến với quán xôi chè ngoài được thưởng thức món ăn ngon, còn ngắm nhìn khung cảnh quận nhất, quán sạch sẽ thoáng mát, phù hợp với mọi người.


THÔNG TIN CHI TIẾT:

  • Địa chỉ: 111 Bùi Thị Xuân, P. Phạm Ngũ Lão , Quận 1, TP. HCM
  • Giờ mở cửa: 06:30 - 13:00 | 14:00 - 22:00
  • Giá tham khảo: 25.000 - 55.000 đồng
  • Giao hàng trên Now
Xôi chè Bùi Thị Xuân
Xôi chè Bùi Thị Xuân

Mama Chang

Mama Chang được biết đến là một địa chỉ bán món xôi Thịt Kho Trứng Lòng Đào, lạ miệng nhưng cũng rất phù hợp với khẩu vị thực khách Sài Gòn. Quán bán từ sáng đến chiều, rất thuận tiện cho các tín đồ ẩm thực trải nghiệm món ăn mới mới này. Vị trí quán khá dễ tìm, thường được mua mang về.


Nổi bật nhất của phần xôi Mama Chang chính là miếng thịt kho siêu mềm, mà miếng mỡ thì siêu ướt át, ngậm miếng thịt mà tan dần trong miệng, ăn xôi khô rồi nên thịt mềm khiến nó trở nên hấp dẫn voi cùng. Thịt cỏn nóng hổi, miếng to, đầy dinh dưỡng. Phần trứng lòng đào vừa đẹp mắt với một một vàng mọng nước, vị béo ngậy. Phần xôi khá mềm, vì thức ăn nhiều nên xôi chỉ ở mức vừa phải, đủ để bạn nếm trọn vị ngon. Xôi được đặt cùng một miếng lá chuối, đẹp mắt lại thấm dầu.


Bữa sáng với xôi thịt kho trứng lòng đào được nhiều bạn trẻ chọn lựa, mức giá của Mama Chang có phần nhỉnh hơn một tí nhưng món ăn rất chất lượng nhé.


THÔNG TIN THAM KHẢO

  • Địa chỉ : 318 Hòa Hảo, Quận 10, TP. HCM
  • Điện thoại: 0868 963 168
  • Thời gian mở cửa: 06:00 - 21:00
  • Mức giá: 23.000 - 35.000 đồng
  • Fanpage: https://www.facebook.com/banhmiMamaChang/
Mama Chang
Mama Chang
 Nổi bật nhất của phần xôi Mama Chang chính là miếng thịt kho siêu mềm, mà miếng mỡ thì siêu ướt át, ngậm miếng thịt mà tan dần trong miệng
Nổi bật nhất của phần xôi Mama Chang chính là miếng thịt kho siêu mềm, mà miếng mỡ thì siêu ướt át, ngậm miếng thịt mà tan dần trong miệng

Xôi Nguyễn Biểu

Xôi ở địa chỉ 63/38 Nguyễn Biểu là một trong những địa chỉ xôi sáng được ủng hộ nhiều ở Sài Gòn. Địa chỉ này đã bán khá lâu với hương vị xôi đặc trưng miền Bắc, hấp dẫn và thơm ngon.


Một hộp xôi đầy đầy đủ sẽ có sự góp mặt của rất nhiều món ăn kèm như Chả, lụa, thịt quay mà jambon da bao, chả chiên, pate, chà bông, hành phi và rau thơm. Ngoài ra còn có thêm mỡ hành xanh non béo ngậy ở trên cùng. Những nguyên liệu đều rất đậm vị, hoà quyện cùng xôi dẻo thơm, ăn vào sẽ cảm thấy tràn đầy hương vị. Ai ăn xôi của địa chỉ này rồi sẽ thích pate của xôi lắm cho mà xem, pate nhà làm có mùi hương rất thơm, béo và mặn đậm đà, bà chủ cho một lớp pate rất lớn, nhìn thôi đã thấy thích mắt.


Điều độc đáo của xôi xéo 63/38 Nguyễn Biểu chính là đậu xanh được làm thành những khối to, cắt thành từng lát mỏng khi ăn. Đậu xanh bùi bùi hoà cùng sự mặn mà của các món ăn kèm, hành phi và rau thơm, mang đến dư vị buổi sáng yêu thích cho người dân Sài Gòn.


THÔNG TIN THAM KHẢO

  • Địa chỉ: 63/38 Nguyễn Biểu, P. 1, Quận 5, TP. HCM
  • Thời gian mở cửa: 07:00 - 19:00
  • Giá: 10.000 - 35.000 đồng
  • Giao hàng trên Now
Xôi Nguyễn Biểu
Xôi Nguyễn Biểu
Một hộp xôi đầy đầy đủ sẽ có sự góp mặt của rất nhiều món ăn kèm như Chả, lụa, thịt quay mà jambon da bao, chả chiên, pate, chà bông, hành phi và rau thơm.
Một hộp xôi đầy đầy đủ sẽ có sự góp mặt của rất nhiều món ăn kèm như Chả, lụa, thịt quay mà jambon da bao, chả chiên, pate, chà bông, hành phi và rau thơm.

Xôi Cadé

Những khi muốn đổi vị, bạn có thể tìm đến xôi cadé, bán ở góc đường Trần Phú - Nguyễn Tri Phương. Đặc trưng của món xôi này là lớp cadé vàng ươm phủ lên nắm xôi dẻo thơm, nóng hổi. Được chế biến từ trứng gà, bột mì, nước cốt dừa, đường... hỗn hợp mịn màng, vị beo béo, ngọt ngọt này có thể "gây thương nhớ" với những ai đã từng thưởng thức qua. Món xôi này rất hiếm gặp ở Sài Gòn.


Quán chỉ là một chiếc xe xôi nhỏ vỉa hè nhưng lúc nào cũng nườm nượp khách. Ngoài món xôi cadé độc đáo, xe xôi này còn bán đủ các loại rau câu và các loại bánh rất hấp dẫn như bánh da lợn, bánh khoai mì, rau câu sôcôla, rau câu dừa, nhãn nhục, đặc biệt có rau câu trứng ăn rất lạ miệng.


THÔNG TIN CHI TIẾT:

  • Địa chỉ: 451 Trần Phú, P. 7, Quận 5, TP. HCM
  • Giờ mở cửa: 19:00 - 23:00
  • Giá tham khảo: 10.000 - 20.000 đồng
  • Giao hàng trên Now
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Xôi 568 Nguyễn Đình Chiểu

Xôi 568 Nguyễn Đình Chiểu nổi tiếng với món xôi thịt nướng da gà độc đáo, đảm bảo tiêu chí lạ mà ngon lắm nè, trở thành món ăn sáng quen thuộc của nhiều người. Dừng chân bên xe xôi 568 Nguyễn Đình Chiểu bạn sẽ thích thú với chà bông, da gà, thịt xá xíu, da gà, pate được bày biện, hứa hẹn làm nên một tổng thể ngon quên lối về.


Hai món xôi đạc trưng của địa chỉ này là xôi thịt nướng và xôi da gà. Xôi được nấu chín vừa tới, thơm mùi nếp dẻo, đan chặt vào nhau, thêm một chút mỡ hành lên bề mặt, xôi được người bán cho ở mức vừa đỉ để không lấn át phần thịt nướng hay da gà. Thịt xiên nướng ướp vị đậm đà, màu đỏ nâu hài hoà, ăn cùng xôi rất ngon miệng bởi thịt còn giữ được hơi nước, một chút mỡ giòn giòn tan trong miệng. Ai là fan của da gà rồi cũng sẽ trở thành khách quen của xôi 568 Nguyễn Đình Chiểu này thôi. Da gà được ướp nước mắm, giòn tan dai dai, ăn đậm đà biết bao.


THÔNG TIN THAM KHẢO

  • Địa chỉ: 568 Nguyễn Đình Chiểu, Quận 3, TP. HCM
  • Thời gian mở cửa: 06:00 - 10:00
  • Giá: 15.000 - 30.000 đồng
  • Giao hàng trên Now
Xôi 568 Nguyễn Đình Chiểu
Xôi 568 Nguyễn Đình Chiểu

Xôi cô Lan

Xôi gà cô Lan nổi tiếng hơn 16 năm với những hộp xôi hấp dẫn có thịt và cả trứng, được đánh giá là một trong những địa chỉ xôi ngon của Sài Gòn. Sáng nay bạn ăn gì? Nếu chưa nghĩ ra thì có thể tham khảo địa chỉ xôi gà cô Lan này đấy. Một phần xôi đầy ăm ắp nào thịt nào trứng, có cả chà bông, lạp xưởng,.. món ăn vừa nhiều mà chất lượng lại còn tuyệt vời nữa. Ngoài xôi gà truyền thống thì địa chỉ này còn có thêm xôi trứng lòng non, xôi gà xé hấp dẫn không kém.


Phần thịt gà rất đậm vị, gà không bị khô và quá dai, mềm dễ ăn cùng nước sốt nên không bị nhạt chút nào. Người bán rất dễ thương dù bận rộn nhưng chưa bao giờ làm phiền lòng khách cả. Nhiều người dân Sài Gòn đã gắn bó với địa chỉ xôi gà cô Lan trong rất nhiều năm. Xôi gà cô Lan bán chạy không chỉ vì lâu năm mà còn là vì chất lượng ngày một nâng cao. Ăn xôi gà cô Lan mỗi sáng, dư vị làm lưu luyến bạn suốt ngày. Đã hấp dẫn như vậy, sao bạn không thử qua xôi gà cô Lan cho buổi sáng hôm nay?


THÔNG TIN THAM KHẢO

  • Địa chỉ: 14B Kỳ Đồng, Quận 3, TP. HCM
  • Thời gian mở cửa: 06:00 - 09:00
  • Giá: 15.000 - 20.000 đồng
  • Giao hàng trên Now
Xôi cô Lan
Xôi cô Lan

Xôi Lá Sen

Vẫn là xôi nhưng là xôi gói trong lá sen thì tại Sài Gòn thì dường như rất hiếm thấy. Thế nên địa chỉ sôi xôi lá sen ở khu chợ Phạm Văn Hai rất thu hút thực khách. Ấn tượng từ hình thức đến hương vị, ai ăn xôi lá sen của địa chỉ 35 Ngô Thị Thu Minh rồi thì khó lòng quên được.

Xôi của địa chỉ này thoạt nhìn đã thấy ưng mắt bởi lá sen gói bên ngoài, khi ăn còn có mùi thơm lá sen dễ chịu. Phần côi nóng hổi được gói ghém tinh tế trong lá sen, nhân đủ thịt gà, tôm khô, ruốc, trứng muối, chà bông,... đậm vị hoà quyện rất lôi cuốn. Từng hạt nếp dẻo mềm, bùi bùi, cắn vào đã thấy đậm đà đủ vị, đúng là một bữa sáng chất lượng. Vị xôi đậm chất Hà Nội, ngoài xôi thịt thì tại đây cỏn có thêm xôi cốm, xôi bắp, vị thanh thanh vừa ăn.


Dù có vội vã đi học, đi làm nhưng xôi lá sen của 35 Ngô Thị Thu Minh cũng hấp dẫn đủ sức khiến người khác chấp nhận đợi để được thưởng thức. Xôi rất ngon nên bán khá nhanh, chỉ bán vỏn vẹn 3 tiếng mỗi ngày.


THÔNG TIN THAM KHẢO

  • Địa chỉ: 35 Ngô Thị Thu Minh, Quận Tân Bình, TP. HCM
  • Thời gian mở cửa: 7:00 - 10:00
  • Mức giá: 10.000 - 15.000 đồng
  • Giao hàng trên Now
Xôi Lá Sen
Xôi Lá Sen

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?