Top 7 Điểm du lịch sinh thái tại Sóc Trăng

Sóc Trăng là một trong những thành phố đẹp và thơ mộng bậc nhất khu vực đồng bằng Sông Cửu Long, khu du lịch sinh thái cũng mang tính đặc trưng nổi bật không kém khi đến với vùng đất Sóc Trăng, là vùng của miền sông nước sẽ mang lại cho du khách nhiều điều bất ngờ thú vị. Dưới đây là một số điểm đến không thể bỏ qua khi ghé thăm thành phố Sóc Trăng thân yêu.

Vườn cò Tân Long

Vườn cò Tân Long nằm ngay mặt đường giáp thị trấn Ngã Năm, với diện tích hơn 2ha, đây nơi trú ngụ của hàng ngàn con cò, vạc và một số loài chim, chúng làm tổ và sinh sống tại khu vườn sinh thái. Mỗi sáng sớm hay chiều về là hàng ngàn cánh cò bay lượn trên bầu trời xanh ngắt, tạo cho ta một cảm giác yên bình, thư thái vô cùng. Du khách đến đây có thể tận hưởng bầu không khí trong lành và mát mẻ trong khung cảnh an bình của vùng nông thôn Tây Nam Bộ.


Vườn cò Tân Long là địa điểm tiêu biểu khi tới Sóc Trăng bạn nhất định phải ghé qua. Đã tồn tại được hơn 40 năm nhưng đến thời điểm hiện tại, nó vẫn giữ nguyên vẹn hiện trạng như thuở ban đầu. Đường vào vườn cò khá dễ đi, bên cạnh còn có kênh nhỏ nước chảy róc rách vui tai vô cùng. Chắc chắn đứng trước khung cảnh yên bình này, bạn sẽ có thể bỏ hết tất thảy muộn phiền, bon chen mệt mỏi trong cuộc sống để có thể trải lòng và hòa mình vào thiên nhiên.


  • Địa chỉ: Long Bình, tx. Ngã Năm, Sóc Trăng
Khu sinh thái với vườn cò bay rợp trời
Khu sinh thái với vườn cò bay rợp trời
Mỗi sáng sớm hay chiều về là hàng ngàn cánh cò bay lượn trên bầu trời xanh ngắt, tạo cho ta một cảm giác yên bình, thư thái vô cùng.

Khu du lịch sinh thái Bình An

Một trong những địa điểm du lịch sinh thái được yêu thích ở Sóc Trăng chính là Khu du lịch sinh thái Bình An. Đây là một lựa chọn dành cho những bạn đã quá quen thuộc với những công trình mang đậm kiến trúc của người Khmer. Khu du lịch sinh thái Bình An hội tụ đầy đủ nhiều hoạt động, trò chơi giải trí, nhà hàng ăn uống, biểu diễn sân khấu… đáp ứng mọi nhu cầu của du khách khi tới đây. Du khách có thể hiểu thêm về nét đẹp và văn hóa người Khmer qua trang phục và những điệu múa truyền thống. Không gian của khu du lịch này có diện tích khá lớn, rất thích hợp cho những chuyến du lịch cuối tuần cho các nhóm bạn hay gia đình.


Du khách có thể đi thăm khu du lịch Bình An vào bất cứ thời gian nào trong năm. Tuy nhiên nếu đi vào những mùa lễ hội, du khách sẽ được tận hưởng không khí rộn ràng và nét đẹp văn hóa truyền thống của người Khmer. Ở khu du lịch Bình An cũng có các quầy đặc sản nổi tiếng Sóc Trăng để khách tham quan có thể mua về làm quà như Vú sữa tím Đại Tâm, bưởi năm roi Kế Thành, khô trâu Thạnh Trị, lạp xưởng Vũng Thơm và đặc biệt là bánh Pía Sóc Trăng.


  • Địa chỉ: QL1A số 71, phường 2, thành phố Sóc Trăng.
Khu du lịch sinh thái Bình An
Khu du lịch sinh thái Bình An
Khu du lịch sinh thái Bình An
Khu du lịch sinh thái Bình An

Hồ Bể Sóc Trăng

Hồ Bể Sóc Trăng được mọi người biết đến với một bãi biển dài khoảng 20km, trong đó có 5 km bãi biển cát dài, mịn và hoang sơ. Hàng năm bãi biển có khoảng 6 tháng nước trong và khoảng 6 tháng nước đục do ảnh hưởng của phù sa từ sông Hậu đổ ra biển. Theo quy hoạch thì trong thời gian sắp tới đây, bãi biển sẽ có thêm khu nghỉ dưỡng, bãi tắm nhân tạo, và các dịch vụ kèm theo như cho thuê phao, dù, ghế, ca nô, hồ bơi… Ngoài ra còn có thêm các hoạt động thể thao dưới nước và trên cạn, các dịch vụ ăn uống, giải trí, mua sắm.


Du khách tới hồ Bể Sóc Trắng sẽ có cơ hội được cảm nhận không gian thoải mái, mát mẻ, trong lành, là nơi lý tưởng để cho các bạn trẻ check in thả ga hay tổ chức những trò chơi lớn trên bãi biển. Ngoài ra đây còn là nơi cho các cặp đôi
tình nhân đến chụp hình cưới. Hồ Bể sẽ là điểm đến hấp dẫn nhất cho mọi du khách, chắc chắn bạn sẽ không thất vọng khi một lần được đặt chân đến đây.


  • Địa chỉ: thị xã Vĩnh Hải, huyện Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng
Hồ Bể với biển xanh cát trắng hoang sơ
Hồ Bể với biển xanh cát trắng hoang sơ
Hồ Bể Sóc Trăng

Biển Mỏ Ó

Biển Mỏ Ó là một trong những bãi biển còn giữ lại vẻ đẹp hoang sơ nằm cách thành phố Sóc Trăng 30km. Đối với khách tham qua, nơi đây được xem là hòn ngọc quý nguyên sơ của Sóc Trăng. Nếu có dịp ghé thăm bãi biển Mỏ Ó, bạn sẽ có cơ hội được trải nghiệm các hoạt động bắt cá, trượt bùn, bắt ba khía… Ngoài ra, du khách tới biển Mỏ Ó còn có thể tham gia khám phá rừng nguyên sinh ngập mặn. Lúc này, bạn sẽ có thêm nhiều hiểu biết về nơi sinh sống của vô số loài động vật quý hiếm cùng hệ sinh thái đặc trưng của vùng đất Sóc Trăng.


Bãi biển Mỏ Ó sở hữu vẻ đẹp mộc mạc đậm chất Nam Bộ: rừng cây ngập mặn, bãi biển rộng dài mênh mông. Điểm nhấn du lịch của biển Mỏ Ó chính là nơi đây có cây cầu dẫn ra biển. Đi trên cây cầu nhỏ dài này, bao trọn tầm mắt của du khách là biển trời Mỏ Ó xanh tươi, lãng mạn, pha chút hoang sơ bí hiểm. Đến thăm biển Mỏ Ó, du khách được thưởng thức những món ăn dân dã như các loại cá, tép, tôm, cua vừa đánh bắt từ biển với nhiều món ngon được chế biến từ cá bóp, cá nâu, cá lù đù, mực tươi, cua, ghẹ,…khô cá khoai, cá đuối,…


  • Địa chỉ: thuộc huyện Trần Đề, Sóc Trăng
Biển Mỏ Ó
Biển Mỏ Ó
Biển Mỏ Ó

Chợ nổi Ngã Năm

Vùng đất ngã Năm, một cái chợ nổi đã có từ lâu đời và là chợ nhộn nhịp nhất tại vùng đồng bằng Sông Cửu Long. Đến với chợ nổi Ngã Năm du khách sẽ được khám phá nhiều điều thú vị trong cuộc sống sinh hoạt, giao lưu của người dân nơi đây với công việc mua bán hàng ngày trên sông đầy nhộn nhịp, rộn rã trên xuồng ghe tấp nập. Và trên mỗi chiếc xuồng ghe là những thực phẩm tươi sống, nông sản tươi ngon cũng là dịp để du khách thưởng thức những trái cây đặc sản, những món ăn mới lạ của của vùng đất sông nước.


Chợ nổi Ngã Năm là một nét đẹp sinh hoạt của Sóc Trăng, ẩn chứa giá trị văn hóa đặc biệt mà các địa phương miền Bắc, miền Trung không thể có được. Mỗi sáng sớm, tiếng rao hàng, tiếng mặc cả, tiếng ghe xuồng di chuyền hòa lẫn vào nhau, sao mà thấy bình dị thân thương đến lạ. Bạn có thể tận dụng thời điểm buổi sáng để ngắm nhìn khung cảnh đặc biệt này. Chắc chắn đây sẽ là dấu ấn khó phai đối với bạn.


  • Địa chỉ: TT. Ngã Năm, tx. Ngã Năm, Sóc Trăng
Vùng đất ngã Năm, một cái chợ nổi đã có từ lâu đời và là chợ nhộn nhịp nhất tại vùng đồng bằng Sông Cửu Long.
Vùng đất ngã Năm, một cái chợ nổi đã có từ lâu đời và là chợ nhộn nhịp nhất tại vùng đồng bằng Sông Cửu Long.
Chợ nổi Ngã Năm

Cồn Mỹ Phước - Điểm du lịch xanh của Sóc Trăng

Đến với vùng đất cù lao sông Hậu thuộc địa phận xã Nhơn Mỹ, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng, du khách sẽ được thưởng thức nhiều trái cây ngon, đặc sản, có thể mua về làm quà cho gia đình bạn bè. Với bầu không khí trong lành, mát mẻ du khách sẽ có cảm giác thoải mái, yên bình. Khu sinh thái này còn là nơi của nhiều thương lái đến vựa trái cây ra chợ bán, và là khu có thể vui chơi nghỉ dưỡng. Nơi đây đã hu hút hàng nghìn lượt khách du lịch trong và ngoài tỉnh đến tham quan. Cồn Mỹ Phước có diện tích tự nhiên tới 1020 ha với hơn 400 hộ dân sinh sống. Cồn có hình bầu, 2 đầu dẹt ở giữa phình to, xung quanh cồn đều đã được rải nhựa hết.


Vì đất giàu phù sa màu mỡ nên nơi đây có vô vàn các loại cây ăn quả như thanh long, bưởi, táo nhãn, hồng xiêm, măng cụt... Ngoài ra, Cồn Mỹ Phước cũng vô cùng nổi tiếng với Khu du lịch văn hóa lễ hội truyền thống bao gồm các hạng mục như cầu tàu du lịch, sân khấu ngoài trời, cơ sở lưu trú, sân cổng...Đây cũng là địa điểm tổ chức đua thuyền hàng năm, vừa thể hiện nét đẹp truyền thống lại vừa thu hút du khách.


  • Địa chỉ: xã Nhơn Mỹ, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng
Du khách sẽ được thưởng thức nhiều trái cây ngon, đặc sản, có thể mua về làm quà cho gia đình bạn bè.
Du khách sẽ được thưởng thức nhiều trái cây ngon, đặc sản, có thể mua về làm quà cho gia đình bạn bè.
Với bầu không khí trong lành, mát mẻ du khách sẽ có cảm giác thoải mái, yên bình.

Hồ nước ngọt – Điểm du lịch đẹp nhất

Hồ nước ngọt có nhiều cây xanh nhất, có thể nói nhiều nhất trong khu vực tỉnh Sóc Trăng. Nhưng chủ yếu để lấy bóng mát như cây cau lấy dáng phi lao hay cây phượng vĩ. Nơi đây được coi là lá phổi của thành phố Sóc Trăng. Hầu hết mọi hoạt động sinh hoạt của tỉnh đều diễn ra tại hồ nước ngọt. Tới đây bạn sẽ có cơ hội được nghe truyền thuyết hình thành đó là câu chuyện của một người đàn ông nhớ quê nhà, cho xây một hồ tên là Hồ Tịnh Tâm để tưởng nhớ về quê hương của mình, qua một thời gian dài đã đổi thành Hồ Nước Ngọt.


Trong khu vực Hồ Nước Ngọt còn là khu trung tâm hội chợ, khu nghỉ dưỡng, buôn bán cây kiểng, khu vui chơi giải trí dành cho trẻ, khu triễn lãm, khu tổ chức các lễ hội lớn như: đua ghe, festival lúa gạo... và những sự kiện lớn. Đến với nơi đây, du khách có dịp chiêm ngưỡng nhiều điều thú vị và nghe sự tích Hồ có từ lâu đời. Hồ nước ngọt chắc chắn sẽ là nơi lưu giữ nhiều dấu ấn khó quên nhất đối với du khách khi đến tham quan du lịch.


  • Địa chỉ: đường Hùng Vương, phường 6, Sóc Trăng
Hồ nước ngọt có nhiều cây xanh nhất, có thể nói nhiều nhất trong khu vực tỉnh Sóc Trăng.
Hồ nước ngọt có nhiều cây xanh nhất, có thể nói nhiều nhất trong khu vực tỉnh Sóc Trăng.
Hồ nước ngọt – Điểm du lịch đẹp nhất

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?