Top 10 điều đơn giản nhất để hạnh phúc hơn mỗi ngày

Toplist sẽ giới thiệu cho bạn 10 điều đơn giản dưới đây để có một ngày mới hạnh phúc và tràn đầy năng lượng.

Luôn lạc quan

Bạn có tin khi bạn gần với những người năng lượng tốt thì bạn sẽ thấy thoải mái, tràn đầy năng lượng và ngược lại, hãy hạn chế tiếp xúc với những người có năng lượng tiêu cực khi những người này thường xuyên phàn nàn, than thở,... điều này sẽ rút hết năng lượng tích cực của bạn.

Luôn lạc quan

Ngắt kết nối

Bạn có nhận thấy rằng chúng ta ngày càng bị chi phối bởi những thiết bị công nghệ, khoảng cách giữa chúng ta và mọi người trở nên khó gần hơn ngay cả khi họ đang bên cạnh chúng ta. Đã đến lúc chúng ta phải dành nhiều thời gian hơn cho gia đình, cho bạn bè, người thân và cho cả chính mình. Những thay đổi về thu nhập đem lại rất ít hạnh phúc thật sự, nó chỉ hạnh phúc khi kéo theo được những mối quan hệ lại gần nhau hơn, vậy nên thay vì cố gằng tìm đủ mọi cách để kiếm hàng trăm ngàn đô la mỗi năm hãy học cách để kết nối lại các mối quan hệ, đây cũng chính là cách để tăng doanh thu khi bạn biết lợi ích của các mối quan hệ với luồng năng lượng tích cực.
Làm dùng điện thoại quá nhiều sẽ giúp các mối quan hệ ngày càng có khoảng cách
Làm dùng điện thoại quá nhiều sẽ giúp các mối quan hệ ngày càng có khoảng cách
Xây dựng mối quan hệ tốt trước khi xây dựng vấn đề tài chính tốt
Xây dựng mối quan hệ tốt trước khi xây dựng vấn đề tài chính tốt

Tha thứ cho ai đó

Khi bạn tha thứ cho một ai đó nghĩa là bạn đã tự giải thoát cho bản thân ra khỏi lượng năng lượng tiêu cực, bạn sẽ không còn tức giận người đó nữa điều này giúp bạn có cảm giác bình an với chính mình.
Hoặc là nói ít nhất một câu nói tích cực mỗi ngày về một ai đó, chúng sẽ giúp bạn thấy cuộc sống có ý nghĩa và đẹp hơn là suốt ngày soi mói và tranh cãi với nhau.
Tha thứ cho ai đó

Lập kế hoạch cho những chuyến đi

Nghiên cứu cho thấy, hạnh phúc có sự gia tăng đột biến trong giai đoạn lập kế hoạch cho một kỳ nghỉ hơn là đang tham gia kỳ nghỉ vì nó đem lại cảm giác háo hức. Việc lập kế hoạch cho kỳ nghỉ gia tăng hạnh phúc trong tám tuần. Nếu không thể dành thời gian cho một kỳ nghỉ, hãy lên lịch ngay cả khi nó là một tháng hay một năm sau.
Nghiên cứu cho thấy hạnh phúc có sự gia tăng đột biến trong giai đoạn lập kế hoạch cho một kì nghỉ hơn là đang trong giai đoạn kì nghỉ vì nó đem lại sự háo hức cũng như tạo động lực cho mọi người. Việc lập kế hoạch cho một kỳ nghỉ hoặc nghỉ ngơi từ công việc có thể cải thiện hạnh phúc trong khoảng thời gian 8 tuần. Hãy cứ lập kế hoạch cho dù đó chỉ là một buổi đi chơi cùng bạn bè hay đi ăn cùng gia đình
Lập kế hoạch cho những chuyến đi

Mặc đẹp

Dành 20 phút mỗi ngày đi ra ngoài với một bộ quần áo đẹp nó sẽ tạo cho bạn một cảm giác tự tin, giúp bạn tỏa sáng rực rỡ và có một nguồn năng lượng tích cực ở bất cứ nơi nào bạn đi. Đặc biệt khi bạn chán nản hay xuống tinh thần.Hãy dành thời gian tận hưởng không khí trong lành để cải thiện hạnh phúc của bạn.

Mặc đẹp mỗi ngày
Mặc đẹp mỗi ngày
Đi ra ngoài để đón nhận tiết trời, hãy lựa những khung giờ trời đẹp, điều đó sẽ giúp bạn thoải mái hơn.
Đi ra ngoài để đón nhận tiết trời, hãy lựa những khung giờ trời đẹp, điều đó sẽ giúp bạn thoải mái hơn.

Thiền định

Thiền định giúp chúng ta thoát khỏi suy nghĩ về những thất bại trong quá khứ hay lo lắng về những gì sẽ xảy ra trong tương lai. Tập trung vào những gì đang xảy ra ngay bây giờ. Bây giờ bạn cảm thấy như thế nào? Bạn có thể nghe thấy gì? Dành nhiều thời gian cho giây phút hiện tại. Điều này sẽ loại bỏ tất cả những lo lắng và đem lại cho bạn cảm giác bình an. Nghiên cứu cho thấy rằng thiền định thường xuyên cũng làm thay đổi cấu trúc não bộ để nâng cao mức độ hạnh phúc.
Thiền định

Hãy ghi chép

Hãy thử bắt đầu thói quen này trong một không gian yên tĩnh, không bị ai quấy rầy,. Việc thực hiện thói quen này sẽ giúp bạn giải tỏa căng thẳng và những cảm xúc tiêu cực, bạn sẽ thấy bản thân nhẹ nhõm và vui tươi hơn, biết lỗi mình mắc phải và đối diện với nó.
Hãy ghi chép

Tập thể dục ít nhất 7 phút mỗi ngày

Việc tập thể dục thường xuyên có tác động sâu sắc đến hạnh phúc của chúng ta. Nó giúp bạn thư giãn, tăng sức mạnh não bộ và cải thiện hình ảnh cơ thể. Chỉ cần dành ít nhất 7 phút mỗi ngày tập thể dục có thể đem lại kết quả ngoài mong đợi.
Hoặc bạn có thể hát và nhảy, bạn sẽ cảm thấy năng lượng tràn trề, cuộc sống vui tươi hơn cho dù bạn hát không hay và nhảy không đẹp.
Bỏ ra ít nhất 7 phút mỗi ngày để tập thể dục
Bỏ ra ít nhất 7 phút mỗi ngày để tập thể dục
Hát hoặc nhảy sẽ làm tăng năng lượng tích cực cho bản thân
Hát hoặc nhảy sẽ làm tăng năng lượng tích cực cho bản thân

Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc giúp chúng ta khỏe mạnh, tập trung và làm việc hiệu quả hơn. Đồng thời hạn chế được sự cáu gắt hay nhạy cảm với những cảm xúc lo lắng, bồn chồn, sợ hãi,... Do đó, một giấc ngủ ngắn giúp ngăn chặn những cảm xúc tiêu cực, khiến bạn cảm thấy hạnh phúc hơn.

Điều cần lưu ý là để có một giấc ngủ ngắn nhưng hiệu quả hãy tránh xa những vật gây ảnh hưởng đến giấc ngủ, đặc biệt là các thiết bị điện tử như điện thoại.

Ngủ đủ giấc

Nói lời cảm ơn và tập mỉm cười

Bạn sẽ ngạc nhiên trước tác dụng bất ngờ của hành động đơn giản này, đó là cảm giác thanh thản, hạnh phúc ngay lập tức. Hãy cảm ơn về những điều tốt đẹp, tích cực hay bất cứ điều gì cho dù là những điều đơn giản nhất: Cảm ơn vì tôi hôm nay lại được thức dậy, cảm ơn vì tôi có gia đình, cảm ơn vì tôi được đi học, cảm ơn vì tôi vẫn có những mối quan hệ tốt, cảm ơn vì cây xương rồng vẫn còn sống, cảm ơn chú chó Pug trung thành,... Hãy nói lời cảm ơn vào buổi sáng mỗi khi thức dậy và mỗi buổi tối trước khi đi ngủ.

Mỉm cười tự nó có thể làm cho chúng ta cảm thấy hạnh phúc và sẽ hiệu quả hơn khi nó đồng hành với suy nghĩ tích cực. Tuy nhiên điều quan trọng là phải thực hành "nụ cười thật" chứ không phải cười gượng. Nghiên cứu cho thấy, những người thực hành cười thực hiện tốt hơn các nhiệm vụ so với người khác bởi vì cười giúp tăng suy nghĩ tổng quát, làm cho con người “thấy toàn bộ khu rừng chứ không chỉ thấy cây”. Một nụ cười cũng là cách tốt để làm giảm bớt sự đau đớn, giảm căng thẳng trong những tình huống khó chịu.
Nói lời cảm ơn và tập mỉm cười
Nói lời cảm ơn và tập mỉm cười

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?