Top 7 Hội hoa xuân đẹp nhất ở Sài Gòn

Còn không đầy 1 tháng nữa là đến tết Nguyên Đán Canh Tý 2020. Tại Sài Gòn sẽ diễn ra nhiều hoạt động chào mừng xuân như: khu vui chơi, đường hoa, hội sách, địa điểm tham quan du lịch mừng xuân,... Sau đây là những địa điểm đẹp thu hút hàng ngàn khách tham quan chụp ảnh du xuân. Hãy cùng Toplist điểm qua một số địa điểm tham quan nổi bật trong mùa Tết này.

Công viên Lê Văn Tám

Công viên Lê Văn Tám là một công viên tại phường Đa Kao, quận 1, TP Hồ Chí Minh. Công viên nằm giữa bốn tuyến đường là Hai Bà Trưng, Điện Biên Phủ, Võ Thị Sáu và Phan Liêm. Đây là nơi luyện tập thể dục thể thao quen thuộc của người dân. Khu vực công viên được bố trí cây xanh, vườn hoa hài hòa và một số trò chơi dành cho trẻ em. Thời Pháp thuộc, nơi đây là nghĩa địa dành cho người Pháp nên được gọi tên là Đất Thánh Tây. Tên chính thức của nghĩa trang trước tiên gọi là Jardin du Père d'Ormoy, sau là Cimetière Massiges. Đây là nơi chôn cất nhiều lính tráng Pháp kể từ những năm đầu khi người Pháp chiếm được Sài Gòn, có những ngôi mộ chôn từ năm 1866. Một số nhân vật tên tuổi thời thuộc địa như Francis Garnier cũng được mai táng ở đây. Sau năm 1981 nghĩa trang được dời đi thay bằng công viên như bây giờ.


Đây là một trong bốn điểm tham quan nổi bật vào dịp Tết của thành phố mang tên Bác. Vé vào cổng Hội hoa xuân công viên Lê Văn Tám là 30.000 đồng/vé/người, trẻ em dưới 12 tuổi được miễn vé. Hội hoa xuân được khai mạc hàng năm vào khoảng từ 25 tháng Chạp đến mùng 6 tháng Giêng thu hút rất đông khách tham quan du lịch.

Một góc trưng bày của công viên Lê Văn Tám
Một góc trưng bày của công viên Lê Văn Tám
Góc trưng bày hoa
Góc trưng bày hoa

Hội hoa xuân KCN Hiệp Phước - Nhà Bè

Lấy ý tưởng từ “Đường hoa Nguyễn Huệ" với chủ đề "Thành phố Hồ Chí Minh - Vững tin tiến bước" khi đến khách tham quan Hội hoa xuân KCN Hiệp Phước - Nhà Bè sẽ thấy cảm giác mới lạ giữa chốn thị thành ngoại ô xa lạ và tràn ngập sắc xuân, hương xuân.Trong đó, khu vực đường hoa và đường đèn năm nay mang đến cho du khách cảm giác mới lạ.


Xuyên suốt con đường sẽ là những tiểu cảnh được thiết kế công phu và bố trí thành từng cụm bổ sung cho nhau, rồi được kết hợp với hệ thống đường đèn tạo nên quang cảnh đa sắc. Đây cũng là chỉ đạo của Thành ủy và Ủy ban Nhân dân thành phố nhằm tạo điểm du Xuân mới thứ 5 tại thành phố mang tên Bác, góp phần kéo giãn sự tập trung du khách về khu vực trung tâm thành phố để người dân và du khách hưởng trọn cái Tết vui vầy hạnh phúc.

Mô hình linh vật những năm trước
Mô hình linh vật những năm trước
Mô hình cổng hội hoa xuân
Mô hình cổng hội hoa xuân

Hội hoa xuân Công viên 23 tháng 9

Công viên 23 tháng 9 là một công viên nằm tại trung tâm TP Hồ Chí Minh, nằm giữa hai con đường Lê Lai và Phạm Ngũ Lão. Công viên trải dài từ công trường Quách Thị Trang đến chợ Nguyễn Thái Bình, nằm trên đường Nguyễn Trãi. Công viên trước đây là Ga xe lửa Sài Gòn do Pháp xây dựng từ thế kỉ 19. Sau sự kiện 30 tháng 4 năm 1975, ga xe lửa bị phá hủy và dời đến vị trí hiện nay tại quận 3. Một phần của ga được biến thành công viên như bây giờ.


Năm 2006, có dự án xây dựng tòa nhà văn phòng cao 54 tầng tại phần công viên gần chợ Nguyễn Thái Bình. Tuy nhiên chính quyền thành phố đã không cấp phép vì lo ngại ảnh hưởng đến cảnh quan đô thị. Tuy nhiên cho đến hiện nay vẫn không có cây xanh nào tại khu vực dự tính xây dựng toà nhà trên, và gần đó lại có một tòa nhà ống cao 15 tầng.

Hiện nay, công viên trở thành điểm vui chơi quan trọng của người dân thành phố. Hội hoa xuân hàng năm được tổ chức tại đây. Cùng với công viên Lê Văn Tám, đường hoa Nguyễn Huệ, Công viên Gia Định tạo thành bốn điểm tổ chức hội hoa xuân lớn nhất thành phố. Khai mạc cùng thời điểm với bốn địa điểm trên từ 25 tháng Chạp đến mùng 6 tháng Giêng.

Hội hoa xuân công viên 23 tháng 9 những năm trước
Hội hoa xuân công viên 23 tháng 9 những năm trước
Một góc hội hoa xuân
Một góc hội hoa xuân

Hội hoa xuân công viên Tao Đàn

Công viên Tao Đàn (hay công viên Văn hóa Tao Đàn), là một công viên tại quận 1, TP Hồ Chí Minh. Sau khi người Pháp rút lui, Dinh Toàn quyền trở thành phủ Tổng thống và tên vườn đổi là "Vườn Tao Đàn". Bốn con đường chung quanh cũng đổi tên thành đường Huyền Trân Công chúa, Hồng Thập Tự, Lê Văn Duyệt, và Nguyễn Du. Viện Dục Nhi thì được dùng làm Bộ Y tế thời Việt Nam Cộng Hòa. Vườn vẫn giữ là công viên chính của thành phố. Sau năm 1975, vườn Tao Đàn đổi tên là "Công viên Văn hóa Tao Đàn". Công ty Lương thực Sài Gòn cũng mở trụ sở ở đây. Tuy nhiên, vườn vẫn được biết đến với đặc trưng là có nhiều cây xanh.

Ngoài ra công viên còn có trưng bày tượng đài cờ lau Đinh Bộ Lĩnh, Đền tưởng niệm các Vua Hùng, một tháp Chăm nhỏ và mộ cổ. Nơi đây còn tổ chức các buổi sinh hoạt cho thanh thiếu niên, hội trại, tổ chức trò chơi lớn, hơn hết còn là nơi vui chơi, tập luyện thể dục thể thao của người già và trẻ nhỏ. Công viên còn là nơi trưng bày triển lãm hoa xuân mỗi dịp trước Tết Nguyên Đán. Hội Hoa Xuân năm nay được tổ chức tại Công viên Tao Đàn từ 25 tháng Chạp đến mùng 6 tháng Giêng. Trẻ em dưới 12 tuổi được miễn vé vào cổng, người lớn là 30.000đồng/vé.

Hình ảnh khai mạc hội hoa xuân công viên Tao Đàn những năm trước
Hình ảnh khai mạc hội hoa xuân công viên Tao Đàn những năm trước
Hội hoa xuân công viên Tao Đàn
Hội hoa xuân công viên Tao Đàn

Đường hoa Nguyễn Huệ

Đường hoa Nguyễn Huệ là tên gọi của đường Nguyễn Huệ, thành phố Hồ Chí Minh khi được trang hoàng vào mỗi dịp Tết Nguyên Đán, dành cho khách đi bộ thưởng ngoạn, bắt đầu từ Tết Giáp Thân năm 2004. Khi ấy, con đường Nguyễn Huệ - là một trong những con đường đẹp nhất của Sài Gòn. Hàng năm triển lãm Đường hoa Nguyễn Huệ thường được tổ chức từ ngày 28 tháng Chạp đến hết mùng 4 tháng Giêng âm lịch, với sự tham quan của hàng triệu người. Mỗi năm, đường hoa Nguyễn Huệ lại mở ra đón khách, với những chủ đề mới, những ý tưởng mới.


Năm 2020 này, lấy cảm hứng từ tranh dân gian Đông Hồ - Đám cưới chuột, đại cảnh đầu đường hoa Nguyễn Huệ là gia đình chuột cách điệu, nối đuôi nhau chào đón năm mới. Với chủ đề TP HCM - Vững tin tiến bước, đường hoa Nguyễn Huệ Xuân Canh Tý 2020 được thiết kế thành 3 phân đoạn chính, trải dài suốt 700 mét phố đi bộ, bắt đầu từ đài phun nước nghệ thuật đến giao lộ Tôn Đức Thắng.


Đầu đường hoa là cảnh gia đình chuột múa hát bản hoà ca mùa xuân. Trong đó, nhạc trưởng là chuột bố cao 3 mét chỉ huy đội nhạc công gồm chuột mẹ cao 2,5 mét và 7 chuột nhí cao trung bình 1,5 mét. Tiểu cảnh bức tranh mùa xuân được lấy ý tưởng từ hiện tượng biến đổi khí hậu toàn cầu, sự vận động như những dòng lốc xoáy cuộn trào của thiên nhiên.

Tạo hình mái được thiết kế thành dải xoáy - biểu trưng cho sự đa dạng của môi trường, kết hợp với các dải hoa dưới mặt đất và khối hình đài nước - thể hiện sự giao thoa giữa thiên nhiên đất trời. Hy vọng Tết Canh Tý năm nay, đường hoa Nguyễn Huệ sẽ mang lại cho du khách sự tận hưởng tuyệt vời nhất.

Cảnh mô hình của đường hoa Nguyễn Huệ
Cảnh mô hình của đường hoa Nguyễn Huệ
Mô hình tiểu cảnh
Mô hình tiểu cảnh

Hội hoa xuân công viên Gia Định

Công viên Gia Định là một công viên cây xanh ở quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh. Đây được xem là lá phổi của thành phố với diện tích phủ xanh khá lớn. Năm 1950, vùng đất xanh tốt này được quy hoạch để làm sân Golf, trở thành sân Golf đầu tiên của Sài Gòn. Sau sự kiện 30 tháng 4 năm 1975, sân Golf ngưng hoạt động. Ngày 11 tháng 12 năm 1978, UBND Thành phố ban hành Quyết định số 3870/QĐ-UB giao toàn bộ khu bãi sân golf nằm trên địa bàn quận Phú Nhuận và Gò Vấp cho Sở Quản lý Công trình Công cộng quản lý để xây dựng thành Công viên Thành phố, và đặt tên là Công viên Gia Định.


Trong những năm qua, Công viên Gia Định đã trở thành điểm quen thuộc tổ chức chợ hoa phục vụ người dân mỗi dịp xuân về. Bên cạnh đó ban quản lý Công viên đã phối hợp tốt với chính quyền địa phương tạo điều kiện tổ chức các hội thao và sinh hoạt đoàn đội nhằm nâng cao sức khỏe người dân và mang lại hiệu quả về mặt xã hội.


Ngoài ra mỗi dịp Tết đến đây còn là nơi tổ chức "Hội hoa xuân" (cùng với đường hoa Nguyễn Huệ, công viên 23 tháng 9 và công viên Lê Văn Tám). Với chủ đề “Thành phố Hồ Chí Minh - Vững tin tiến bước”, hội hoa xuân năm nay sẽ trưng bày khoảng 3.000 hiện vật đạt tiêu chuẩn. Vé vào cổng là 30.000 đồng/vé/người, trẻ em dưới 12 tuổi được miễn vé, khai mạc từ 25 tháng Chạp đến mùng 6 tháng Giêng.

Một góc trưng bày hoa của hội chợ
Một góc trưng bày hoa của hội chợ
Cảnh nhộn nhịp khách tham quan của những năm trước
Cảnh nhộn nhịp khách tham quan của những năm trước

Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng

Văn phòng UBND TPHCM cho biết, với chủ đề “Thành phố Hồ Chí Minh - Vững tin tiến bước”, Hội Hoa Xuân Phú Mỹ Hưng năm nay sẽ được tổ chức trong 12 ngày, từ ngày 19 đến ngày 30/1/2020, tại Công viên Tao Đàn (số 55C Nguyễn Thị Minh Khai, phường Bến Thành, quận 1).


Hội Hoa Xuân sẽ trưng bày triển lãm và dự thi nghệ thuật ngành hoa, cá, kiểng, bonsai, non bộ, tiểu cảnh... trên 3.000 hiện vật đạt tiêu chuẩn thuộc các bộ môn; trưng bày cắm hoa nghệ thuật; biểu diễn lân sư rồng, võ thuật cổ truyền, các loại hình nghệ thuật sân khấu dân gian (múa rối, đờn ca tài tử...); các trò chơi dân gian, xiếc, ảo thuật, các sân chơi vẽ tranh, triển lãm tranh, các hoạt động khéo tay dành cho thanh thiếu nhi; biểu diễn thư pháp tiếng Việt, trà đạo, văn hóa ẩm thực... Vé vào cổng Hội Hoa Xuân là 30.000 đồng/vé/người, trẻ em dưới 12 tuổi (thấp hơn 1,2m) được miễn vé.


Với mong muốn nâng cao chất lượng và thu hút khách tham quan, hội hoa xuân năm nay Phú Mỹ Hưng ra sức chuẩn bị các tiểu cảnh một cách hoành tráng nhất có thể.


Mô phỏng vườn xuân
Mô phỏng vườn xuân
Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng năm
Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng năm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?