Top 8 Laptop Asus đáng mua nhất trong năm 2020

Hãng laptop Asus từ xưa tới nay luôn nổi tiếng với những sản phẩm đi đầu về đột phá công nghệ & có mức giá dễ chịu. Các sản phẩm Asus luôn bán rất chạy trên thị trường, đặc biệt là đối với nhóm khách hàng thu nhập thấp - trung bình. Trong bài viết này, Toplist sẽ gợi ý cho bạn đọc những laptop Asus đáng mua nhất trong năm 2020 nhé !

Asus Strix G531GD-AL109T

  • Giá bán: 20 - 25 triệu tùy phiên bản
  • Dòng laptop: gaming, đồ họa, cấu hình cao

Dù là laptop chơi game nhưng Asus Strix G531GD-AL109T vẫn có thiết kế rất gọn gàng và cơ động. Bên trong máy là sức mạnh đáng kinh ngạc đến từ bộ vi xử lý Intel thế hệ thứ 9 và card đồ họa rời GTX 1050. Trong mức giá khá tốt, Asus Strix G531GD-AL109T đảm bảo mang đến trải nghiệm chơi game tuyệt vời cho các game thủ khi trang bị bộ vi xử lý Intel Core i5 – 9300H thế hệ mới nhất đi cùng 8GB RAM DDR4-2666 MHz. Sử dụng ổ cứng thể rắn SSD cao cấp có dung lượng lên tới 512GB, bạn có thể thoải mái cài đặt và chạy game với tốc độ nhanh chóng. Tất nhiên không thể không nhắc đến đồ họa rời Nvidia GeForce GTX 1050 chuyên dành cho chơi game, tha hồ “chiến” mượt mọi tựa game ưa thích của bạn.


Với thiết kế chăm chút tỉ mỉ cho việc làm mát, Asus Strix G531GD-AL109T được đảm bảo luôn thông thoáng bằng mô-đun tản nhiệt tự làm sạch, đẩy bụi bẩy ra bên ngoài, kéo dài tuổi thọ các linh kiện. Những quạt kép cánh chữ N sẽ giúp tăng cường lưu thông không khí, đồng thời các lá tản nhiệt siêu mỏng giúp mở rộng diện tích bề mặt thoát nhiệt. Sẽ có một phần mềm thông minh mang tên ROG Armoury Crate quản lý và chuyển đổi các chế độ vận hành để bạn có được hiệu năng cũng như độ ồn tối ưu nhất.


Sở hữu màn hình 15,6 inch độ phân giải Full HD có tần số quét vượt trội 120Hz, Asus Strix G531GD-AL109T mang đến sự khác biệt trong những trận chiến game của bạn. Tần số quét cao sẽ khai thác tối đa sức mạnh CPU, giải phóng tiềm năng để mang đến đồ họa siêu mượt mà ở mức FPS cực cao. Bạn sẽ được tận hưởng những hình ảnh game hoành tráng trên màn hình viền siêu mỏng, chất lượng và vô cùng mượt mà, bắt trọn mọi chuyển động. Âm thanh sống động từ các loa side-firing của Asus Strix G531GD-AL109T cho bạn đắm chìm vào từng trận chiến trong game. Công nghệ khuếch đại thông minh sẽ điều chỉnh công suất âm theo thời gian thực để âm thanh không chỉ sống động mà còn bền vững, tránh hư hại và vỡ tiếng sau thời gian dài sử dụng.

Asus Strix G531GD-AL109T
Asus Strix G531GD-AL109T
Asus Strix G531GD-AL109T

Asus Vivobook X509UA-BR011T

  • Giá bán: 10 triệu đồng
  • Dòng laptop: văn phòng, phổ thông, cấu hình trung bình

Dù có mức giá tầm trung nhưng Asus Vivobook X509UA-BR011T vẫn sở hữu hiệu năng đáng kinh ngạc. Laptop được trang bị bộ vi xử lý Intel Core i3 7020U tốc độ xung nhịp cao 3,90GHz. Mọi công việc văn phòng, học tập hay giải trí đều được đáp ứng tuyệt vời trên Vivobook X509. Hoạt động đa nhiệm cũng trở nên tốt hơn nhờ 4GB RAM DDR4. Ngoài ra, bạn sẽ có ổ cứng dung lượng cao 1TB, tha hồ lưu trữ mọi nội dung, tài liệu cần thiết. So với các laptop màn hình 15,6 inch trong cùng phân khúc, Asus Vivobook X509UA-BR011T có kích thước gọn gàng hơn hẳn. Màn hình viền mỏng và sự hoàn thiện tốt giúp cho VivoBook X509UA trông gọn như một mẫu laptop 14 inch mà thôi.


Công nghệ màn hình viền mỏng NanoEdge trên Asus X509 mang đến màn hình rộng lớn hơn, cho trải nghiệm xem tuyệt vời, phục vụ tốt cho cả công việc và giải trí. Màn hình lớn 15,6 inch độ phân giải 1366 x 768 pixels hiển thị sắc nét mọi nội dung trước mắt bạn. Đồng thời, màn hình Asus Vivobook X509UA-BR011T còn phủ lớp chống chói để bạn sử dụng tốt dưới những nguồn ánh sáng quá chói và góc nhìn rộng hơn. Hãy cùng tập trung vào công việc hoặc đắm chìm vào những giờ phút giải trí thư giãn trên Vivobook X509UA. Với lợi thế là một chiếc laptop 15,6 inch, Asus Vivobook X509UA-BR011T có bàn phím kích cỡ đầy đủ, bạn sẽ có cụm phím số chuyên dụng trong tính toán, nhập liệu nhanh hơn.


ASUS Laptop X509 được trang bị cổng USB Type-C™ 3.1 cho phép kết nối hai chiều, hỗ trợ thiết kế hai mặt khiến cho việc kết nối các thiết bị trở nên dễ dàng nhất có thể. USB-C còn đem đến tốc độ truyền dữ liệu nhanh hơn đến 10 lần so với các chuẩn kết nối USB 2.0 trước đây. Ngoài ra còn có cổng USB 3.1 Thế hệ 1 và USB 2.0, đầu ra HDMI và đầu đọc thẻ MicroSD – cho phép bạn kết nối dễ dàng với tất cả các thiết bị ngoại vi hiện tại, màn hình và máy chiếu hết sức nhanh chóng.

Asus Vivobook X509UA-BR011T
Asus Vivobook X509UA-BR011T
Asus Vivobook X509UA-BR011T

Asus Vivobook X507MA-BR316T

  • Giá bán: 7 triệu đồng
  • Dòng laptop: văn phòng, giá rẻ, cấu hình thấp

Là mẫu laptop 15,6 inch nhưng Vivobook X507MA vẫn hết sức gọn gàng và cơ động. Phần viền màn hình mỏng mang lại thân máy gọn gàng hơn, trong khi chất liệu nhựa cứng bền vững giúp máy chỉ nặng có 1,68kg. Bạn sẽ dễ dàng bỏ vào balo, cặp xách để mang đi bất cứ đâu, phù hợp cho mọi nhu cầu sử dụng. Asus Vivobook X507MA trang bị cấu hình tốt cho học tập và công việc văn phòng. Máy chạy bộ vi xử lý Intel Pentium N5000 đi cùng 4GB RAM DDR4 và đặc biệt là 256GB SSD. Việc trang bị ổ cứng thể rắn SSD giúp X507MA-BR316T có tốc độ khởi động cũng như vào các ứng dụng nhanh hơn; tuổi thọ ổ cứng bền hơn và máy chạy đỡ ồn hơn. Bộ nhớ RAM công nghệ DDR4 cho phép mở nhiều ứng dụng, quản lý đa nhiệm mượt mà. Bên cạnh đó chuẩn Wi-Fi 802,11ac mới siêu nhanh để bạn thoải mái làm những điều mình cần.


Với việc cài sẵn hệ điều hành Windows 10 Home SL64 bản quyền, bạn sẽ hoàn toàn yên tâm về phần mềm của máy. Những tính năng mới, các bản vá lỗi liên tục được cập nhật để mang tới hệ sinh thái đầy đủ và ổn định. Màn hình Asus Vivobook X507MA có kích thước lớn 15,6 inch độ phân giải 1366 x 768 pixels. Đặc biệt, màn hình này có viền mỏng 8,1mm theo công nghệ NanoEdge, giúp tỉ lệ màn hình trên thân máy lên tới 75,4%. Màn hình viền mỏng không chỉ cho trải nghiệm xem đã mắt mà còn giúp kích thước máy gọn gàng hơn. Bạn sẽ được đắm chìm trong không gian hiển thị tuyệt vời khi xem phim hay clip ca nhạc.

Asus Vivobook X507MA-BR316T
Asus Vivobook X507MA-BR316T
Asus Vivobook X507MA-BR316T

Asus PROART STUDIOBOOK

  • Giá bán: từ 50 triệu trở lên
  • Dòng laptop: đồ họa, cấu hình cao

Với định hướng laptop Windows tốt nhất dành cho người dùng “Pro”, ASUS mới đây đã tung ra dòng laptop chuyên đồ hoạ mới có tên ProArt StudioBook với 2 thành viên là ProArt StudioBook One và ProArt StudioBook X. Cả 2 đều hướng tới đối tượng là những người dùng dùng sáng, chuyên đồ hoạ với card đồ hoạ Quadro RTX đi kèm. Với StudioBook One, đây là mẫu latop được trang bị card đồ hoạ Nvidia Quadro RTX 6000. ASUS tự gọi chiếc laptop này chiếc laptop đồ hoạ tốt nhất thế giới. Đi kèm với GPU Quadro chuyên nghiệp à con chip Core i9-9980HK. Máy sở hữu màn hình 15.6 inch, tỷ lệ 16:9 và có độ phân giải 4K, chạy ở tần số quét 120Hz như các mẫu gaming laptop ROG. Màn hình này cũng được bảo vệ với kính cường lực Gorilla Glass 5 siêu bền và có viền bezel mỏng. Là dòng laptop chuyên đồ hoạ, tấm nền màn hình của chiếc ProArt này cũng sẽ hỗ trợ độ bao phủ màu rộng và có độ tái tạo màu sắc chính xác nhất.


ASUS ProArt StudioBook One được trang bị một bộ nhớ SSD 1TB chuẩn NVMe kèm RAM 32GB. ASUS cho biết chiếc laptop này được tích hợp hệ thống tản nhiệt hiệu quả nhất trong một thân hình mỏng nhẹ. Và để có một thân hình mỏng nhẹ như vậy, ASUS cũng giống Apple, chỉ trang bị toàn cổng USB-C ThunderBolt 3 (3 cổng thay vì 4 cổng trên MacBook Pro). Theo ASUS, CPU, GPU và hệ thống tản nhiệt được đặt ngay đăng sau màn hình để mang tới trải nghiệm thoải mái, cũng như có thể đặt trên đùi mà không gây ảnh hưởng nhiều trong thời gian dài. Với StudioBook X, đây là chiếc laptop có màn hình 17 inch, có độ phân giải Full HD tỷ lệ 16:10. Asus cho biết nhờ tỷ lệ màn hình/thân máy đạt 92%, ProArt StudioBook X dù sở hữu màn hình 17 inch nhưng kích cỡ tổng thể chỉ bằng một chiếc máy 15 inch.


Về cấu hình, ProArt StudioBook Pro X có hai lựa chọn về chip là Intel Xeon E-2276M hoặc Core i7-9750H, RAM tối đa 128GB, GPU NVIDIA Quadro RTX 5000 với 16GB VRAM và dung lượng lưu trữ tối đa 6TB (ổ SSD và HDD kết hợp). Máy có đầy đủ các cổng kết nối truyền thống bao gồm 2 cổng Thunderbolt 3, 3 cổng USB-A, cổng HDMI, cổng Ethernet và khe cắm thẻ nhớ UHS-II. Bên cạnh đó, chiếc máy này cũng hỗ trợ chuẩn Wi-Fi 6 mới nhất. Ngoài ra, một điểm không thể bỏ qua của ProArt StudioBook Pro X là tính năng ScreenPad giúp biến bàn rê chuột trở thành một màn hình cảm ứng với các ứng dụng hỗ trợ. Đây là tính năng từng xuất hiện trên một số dòng ZenBook và VivoBook trước đây của Asus.

Asus PROART STUDIOBOOK
Asus PROART STUDIOBOOK
Asus PROART STUDIOBOOK

Asus VIVOBOOK S (S333/S433/S533)

  • Giá bán: 20 - 30 triệu tùy cấu hình
  • Dòng laptop: phổ thông, mỏng nhẹ

Không khó để người dùng có thể cảm nhận được những trải nghiệm tuyệt vời mà Asus Vivobook mang lại. Thiết kế tinh xảo, tính năng nổi bật chính là những gì tuyệt vời nhất mà các sản phẩm này đã mang lại cho khách hàng. Về cơ bản, các dòng laptop Asus Vivibook S này có thiết kế sang trọng, đơn giản, mỏng nhẹ và hợp thời trang dù bạn ở bất kì đâu. Sẽ thật dễ dàng cho bạn khi bỏ nó vào trong một chiếc giỏ xách, hoặc cặp văn phòng để đi làm việc vô cùng dễ dàng. Thậm chí khi bạn mang laptop theo để làm việc tại quán cà phê cũng sẽ vô cùng dễ dàng bởi sự gọn nhẹ. Mỏng hơn bao giờ hết, đẹp hơn bao giờ hết, đó chính là tinh thần mà những mẫu laptop Asus Vivobook mang lại cho khách hàng. Những góc bo tròn của máy sẽ khiến bạn không thể rời mắt khỏi chiếc laptop cực kỳ cuốn hút của mình.


Cùng với đó chính là màn hình Full HD cho chất lượng hình ảnh cực kỳ rõ nét để bạn có thể xem được mọi thứ tốt hơn, chi tiết hơn, cùng với màu sắc cực kỳ trung thực và sống động. Tích hợp cùng với màn hình chính là tấm nền chống chói Anti-glare đem lại trải nghiệm không thể nào chuẩn xác hơn, đảm bảo có thể xuất ra được chất lượng hình ảnh sắc nét và cuốn hút nhất có thể. Laptop được tích hợp bộ xử lý vô cùng thông minh. Máy sở hữu cấu hình cực kỳ mạnh mẽ với vi xử lý Intel Core I thế hệ thứ 10 mới nhất. Cùng với đó máy có thể tùy chọn cấu hình card đồ họa rời NVIDIA GeForce cùng với khả năng kết nối không dây tốc độ cao WI-FI 6.0. Cộng thêm đa dạng kích thước màn hình dành cho người dùng (13, 14, 15 inch), bạn sẽ dễ dàng chọn cho mình một chiếc Vivibook phù hợp cho từng tính chất công việc.


Bộ 3 chiếc laptop Vivobook Series S đều được nhà sản xuất từ Đài Loan trang bị bộ nhớ Intel Ophane H10 với SSD 512MB, RAM dung lượng tối đa là 16GB và có hỗ trợ Intel Wifi 6 ( theo hãng này giới thiệu sẽ cải thiện rất nhiều việc mất tín hiệu kể cả khi bạn làm việc ở bất kì nơi đâu như quán cafe ngoài trời, văn phòng hoặc ở nhà). Pin của máy được sử dụng là pin 50Wh 3-Cell Lipo với công nghệ sạc siêu nhanh. Chỉ cần sạc không đến 1 tiếng đã đủ để bạn có thể làm việc thêm được 6 – 8 tiếng liên tục. Với sự lựa chọn trong tầm trung nhu cầu chỉ đơn giản là làm việc văn phòng, có thể nói rằng Laptop Asus Vivobook Series S đã làm tốt hơn rất nhiều so với những dòng máy tiền nhiệm.

Asus VIVOBOOK S (S333/S433/S533)
Asus VIVOBOOK S (S333/S433/S533)
Asus VIVOBOOK S (S333/S433/S533)

Asus ExpertBook B9450

  • Giá bán: 42 - 50 triệu tùy cấu hình i5 hoặc i7
  • Dòng laptop: doanh nhân, siêu mỏng nhẹ

Để so sánh thì LG Gram có trọng lượng 995g, còn Asus ExpertBook B9 (B9450) chỉ nặng 865g, trọng lượng vô cùng lý tưởng để dễ dàng mang theo sử dụng hàng ngày. Về cấu hình, ExpertBook B9 được trang bị bộ vi xử lý Comet Lake thế hệ thứ 10 của Intel cùng các tính năng bảo mật và doanh nghiệp, và hơn nữa còn được chứng nhận Project Athena. Asus ExpertBook B9 (B9450) có khung máy bằng hợp kim magiê, dày 14.9 mm và sở hữu màn hình 14 inch NanoEdge Full-HD với lớp phủ chống chói và viền siêu mỏng. Nhưng cũng phải nói thêm, phiên bản 865g chỉ có dung lượng pin 33Wh, nếu muốn thời lượng pin dài hơn thì tùy chọn 66Wh cũng nặng 995g bằng với LG Gram 14 inch.


Về cấu hình chi tiết, ExpertBook B9 (B9450) có hai tùy chọn CPU gồm Intel Core i5-10210 (1.6 GHz - 4.2 GHz) hoặc Core i7-10510 (1.8 GHz - 4.9 GHz), đi kèm RAM LPDDR3 8GB hoặc 16GB, tối đa hai ổ SSD M.2 NVMe, tức có thể nâng cấp dung lượng lưu trữ tối đa lên 4TB. Mặc dù mỏng nhẹ nhưng ExpertBook B9 được trang bị khá đầy đủ cả kết nối không dây lẫn có dây như Wi-Fi 6, Bluetooth 4.2, GbE (qua cổng mDP) Thunderbolt 3, USB 3.1 Gen 2 Type-A, HDMI và giắc cắm âm thanh 3,5 mm cho tai nghe. Giống như nhiều chiếc laptop gần đây của Asus, phần touchpad củ máy cũng có một bàn phím số ảo phục vụ cho những ai có nhu cầu nhập liệu khi cần thiết.

Asus ExpertBook B9450
Asus ExpertBook B9450
Asus ExpertBook B9450

Asus ZenBook Duo UX481FL

  • Giá bán: 32 triệu đồng
  • Dòng laptop: văn phòng, đồ họa, mỏng nhẹ

Ngay từ màu sắc, Asus ZenBook Duo UX481FL dường như đã định nghĩa lại về một phong cách thiết kế hoàn toàn mới. Laptop có màu Lam vũ trụ đặc biệt, bóng bẩy sang trọng và mang đến một vẻ đẹp rất lạ. Trên thân máy được trang trí bởi các đường vân kim loại đồng tâm đặc trưng của dòng ZenBook. Các cạnh viền đều được cắt kim cương sắc sảo, tạo nên cảm giác cao cấp ở mọi vị trí. Tuy nhiên sự độc đáo và khác biệt nhất phải nói đến ở đây là bạn sẽ được chiêm ngưỡng chiếc laptop hai màn hình với kiểu dáng ngỡ như đến từ tương lai.


Bên cạnh màn hình chính như mọi chiếc laptop thông thường khác, bạn còn có thêm một màn hình phụ Asus ScreenPad Plus ở khu vực ngay phía trên bàn phím. Đây là một màn hình cảm ứng có kích thước 12,6 inch, góc rộng 178 độ sẽ giúp bạn tăng năng suất làm việc tối đa bằng sự trực quan và những thao tác chưa từng có trước đây. Với mỗi hoạt động khác nhau, màn hình phụ ScreenPad Plus này sẽ được tùy biến để bạn có thể nắm bắt được nhiều nội dung và thao tác nhanh nhất có thể. Ví dụ bạn có thể kéo thả ứng dụng hoặc các thanh công cụ trên ScreenPad Plus để có nhiều không gian làm việc trên màn hình chính hơn. Không chỉ có ý nghĩa về mặt thiết kế, màn hình phụ còn cho chúng ta trải nghiệm làm việc tuyệt vời và sự sáng tạo vô tận.


Là chiếc laptop đến từ thế giới tương lai, Asus ZenBook Duo UX481FL cần phải đảm bảo hiệu năng dẫn đầu xu thế. Đây là một trong những máy tính đầu tiên trên thị trường trang bị bộ vi xử lý Intel Core i5 10210U thế hệ thứ 10 mới nhất. Đi kèm với con chip mạnh mẽ này, bạn còn có 512GB ổ cứng SSD cao cấp, card đồ họa rời NVIDIA GeForce MX250 và 8GB RAM. Sức mạnh này đủ để bạn hoàn thành tốt công việc, đặc biệt là những tác vụ về đồ họa; biên tập ảnh hay video; kể cả những tựa game nặng cũng đều chơi được trên Asus ZenBook Duo UX481FL.

Asus ZenBook Duo UX481FL
Asus ZenBook Duo UX481FL
Asus ZenBook Duo UX481FL

Asus Zenbook UX334FAC

  • Giá bán: 25 triệu
  • Dòng laptop: văn phòng, doanh nhân, mỏng nhẹ

Asus Zenbook UX334FAC-A4059T mở ra một kỷ nguyên mới về thiết kế laptop với sự nhỏ gọn đáng kinh ngạc và trở thành một trong những chiếc laptop 13 inch nhỏ gọn nhất thế giới. Nhờ màn hình NanoEdge viền siêu mỏng cả 4 cạnh, laptop ZenBook 13 thế hệ mới có kích thước vô cùng gọn gàng, thậm chí nhỏ hơn cả một cuốn sách. Những sản phẩm có màn hình tràn viền luôn mang đến cho chúng ta cảm hứng bất tận. Asus Zenbook UX334FAC-A4059T có màn hình viền mỏng chưa từng thấy khi mỗi cạnh chỉ mỏng 2,8mm, giúp màn hình chiếm tới 95% diện tích sử dụng. Kích thước 13,3 inch cùng độ phân giải Full HD cho bạn đắm chìm trong những hình ảnh tuyệt đẹp, màu sắc sống động, độ tương phản cao, góc nhìn rộng. Mọi nội dung đều hiển thị một cách trong trẻo, dễ chịu, giúp bạn làm việc hiệu quả và giải trí hứng khởi hơn.


Bản lề ErgoLift là sự sáng tạo tuyệt vời của dòng ZenBook để bạn có được những trải nghiệm thoải mái nhất. Với việc bản lề nâng máy lên một góc nghiêng 3 độ, qua đó mở laptop ở góc 145 độ, tối ưu cho mắt và cách đặt tay của người dùng. Bạn sẽ có được góc nhìn tốt hơn, khoảng cách với mắt an toàn hơn và cảm giác đánh máy thoải mái nhất. Chưa kể việc dùng bản lề nâng như thế này giúp phần viền màn hình cạnh dưới mỏng hơn, đồng thời tăng cường hiệu suất làm mát và âm thanh từ loa ngoài.


ScreenPad 2.0 là công nghệ sáng tạo chỉ có ở dòng ZenBook UX334. Ở vị trí của chuột cảm ứng TouchPad thông thường, bạn sẽ có một màn hình cảm ứng để sáng tạo mọi thứ. Asus đã hợp tác với nhiều nhà phát triển ứng dụng để tối ưu hóa khu vực màn hình ScreenPad, cho phép bạn thao tác nhanh chóng hơn, đặc biệt là ở những ứng dụng ghi chú, chỉnh sửa ảnh hay biên tập video. Ngoài ra, bạn còn có thể điều hướng nhanh ứng dụng và sử dụng bàn phím số một cách tiện lợi. Asus Zenbook UX334FAC-A4059T có hiệu năng cao cấp ở mọi linh kiện. Bạn sẽ là một trong những người đầu tiên được trải nghiệm tốc độ từ bộ vi xử lý Intel Core i5 10210U thế hệ thứ 10 mới nhất. Bên cạnh đó là 8GB RAM và 512GB SSD siêu tốc. Tất cả thao tác đều diễn ra nhanh chóng, mang đến cho bạn sức mạnh hoàn hảo trên một thiết bị di động.

Asus Zenbook UX334FAC
Asus Zenbook UX334FAC
Asus Zenbook UX334FAC

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?