Top 10 Món quà Giáng sinh (Noel) handmade độc đáo và ý nghĩa

Giáng sinh đang đến gần, chắc hẳn mọi người đều đang suy nghĩ đến những món quà để tặng cho những người thân thương nhất của mình. Và chắc hẳn, những món quà handmade sẽ thể hiện được tình cảm chân thành của mình đến mọi người. Hãy cùng toplist tìm hiểu và lựa chọn những món quà handmade mà chính tay bạn có thể làm ra nhé.

Quả thông

Quả thông cũng sẽ là một món quà ý nghĩa mà bạn có thể lựa chọn. Hãy trang trí cho cây thông của mình bằng những quả thông xinh xắn nhé.


Chỉ mất một chút thời gian với giấy nhún, bạn đã có thể làm ra những quả thông đẹp mắt để trang trí cho ngôi nhà của mình hoặc dành tặng cho người thân của mình nhân dịp Noel sắp tới nhé.

Quả thông
Quả thông
Quả thông

Làm quả cầu tuyết

Với một quả cầu tuyết handmade, bạn vừa tiết kiệm được một khoản chi phí không nhỏ, vừa được tự thiết kế và trang trí theo ý thích riêng của mình.


Quả cầu tuyết Giáng Sinh là một món quà Noel khá quen thuộc với hầu hết mọi người nhưng chưa bao giờ là một lựa chọn lỗi thời. Với những chủ đề sinh động khác nhau, đây là món quà thật dễ thương mà bạn có thể tặng cho người yêu, bạn bè, người thân hay đồng nghiệp, một món quà truyền thống đầy ý nghĩa và ngọt ngào mà bạn có thể dành tặng cho người bạn quý mến.
Làm quả cầu tuyết
Làm quả cầu tuyết
Làm quả cầu tuyết
Làm quả cầu tuyết

Tranh tự vẽ

Thật cảm động nếu vào ngày lễ Noel người thân của bạn nhận được một bức tranh gia đình, tranh biểu trưng do chính tay bạn vẽ. Điều này chỉ khả thi khi bạn có chút năng khiếu hội họa nên nếu không quá tự tin thì bạn có thể học qua một lớp vẽ, học hỏi trên internet để có được món quà giáng sinh trọn vẹn nhất nhé.


Bạn hãy yên tâm vì dù kết quả thế nào thì gia đình vẫn sẽ thấy hạnh phúc vô cùng, sẽ trân trọng món quà như báu vật vậy. Hãy tự tin cầm bút lên và gửi vào đó thật nhiều tâm tư tình cảm nhé.

Tranh tự vẽ
Tranh tự vẽ
Tranh tự vẽ
Tranh tự vẽ

May tất Giáng sinh

Không cần phải mua những đôi tất đắt tiền để trang trí nhà cửa hoặc để bỏ quà vào đó đâu, vì bạn hoàn toàn có thể may chúng theo cách rất đơn giản.


Tất giáng sinh là một hình ảnh quen thuộc không thể thiếu trong mỗi dịp lễ giáng sinh. Chiếc tất giáng hình chú tuần lộc thật đẹp và dễ làm. Chắc chắn đây là một trong những món quà giáng sinh đúng nghĩa của một món quà handmade tuyệt vời. Với chiếc túi xinh xắn này chúng ta có thể đựng bút và đựng kẹo.

May tất Giáng sinh
May tất Giáng sinh
May tất Giáng sinh
May tất Giáng sinh

Bông tuyết

Bông tuyết là thường là biểu tượng cho mùa đông lạnh giá ở những nước có nhiệt độ rất thấp. Vào mùa Noel, những bông tuyết trắng rơi là điều vẫn quen thuộc với mọi người.


Mỗi bông tuyết có một hình dạng khác nhau và thường rất đẹp mắt. Trong lễ giáng sinh, mọi người vẫn thường trang trí cho cây thông của mình bằng những bông tuyết nhỏ xinh bắt mắt.


Có rất nhiều cách làm ra những bông tuyết handmade như cắt, gấp giấy... Việc tự tay làm ra những bông tuyết để dành tặng người thân cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời đó, hãy tham khảo một số cách làm sau nhé.

Bông tuyết
Bông tuyết
Bông tuyết

Cốc Giáng sinh đẹp

Cốc hình ông già Noel sẽ là món quà rất đáng yêu mà bạn có thể tự tay làm tặng cho người yêu để đựng đồ dùng nhỏ hay những chiếc bút, làm vật trang trí dễ thương trên bàn làm việc.


Thật tuyệt hơn khi bạn làm thành cốc đôi cho mỗi người một cốc thì món quà càng trở nên ý nghĩa và thêm khăng khít tình cảm.

Cốc Giáng sinh đẹp
Cốc Giáng sinh đẹp
Cốc Giáng sinh đẹp
Cốc Giáng sinh đẹp

Cây thông

Nhắc đến NOEL, chắc hẳn điều đầu tiên mà mọi người nghĩ đến sẽ là cây thông Noel. Khi gần đến dịp Noel, người ta thường mua về nhà mình một cây thông và trang trí lên đó những ngôi sao, bông tuyết, gói quà...


Cây thông được xem là một thứ không thể thiếu trong mùa lễ giáng sinh trong mọi căn nhà, là biểu tượng của niềm hy vọng và sức sống trong những ngày đầu năm mới ở các nước phương Tây. Mang một ý nghĩa như vậy, cây thông noel sẽ là một món quà ý nghĩa để dành tặng người thân thương của bạn. Nếu không thể sở hữu một cây thông thật, bạn cũng đừng lo, chỉ mất một chút thời gian ngắn, bạn đã có thể làm ra một món quà handmade ý nghĩa rồi đó.

Cây thông
Cây thông
Cây thông

Thiệp giáng sinh

Thiệp Giáng sinh cũng là một món quà không thể thiếu trong mỗi dịp Noel. Ý tưởng tự làm những chiếc thiệp giáng sinh handmade đẹp mắt sẽ giúp bạn có những món quà cũng như gửi gắm những lời chúc tốt đẹp đến bạn bè không chỉ qua lời nói còn qua cách bạn cắt dán và trang trí tỉ mỉ của bạn.


Tự tay làm một món quà sẽ thể hiện được tấm lòng của bạn, hãy tham khảo một số mẫu thiệp dưới đây nhé!

Thiệp giáng sinh
Thiệp giáng sinh
Thiệp giáng sinh

Hình người tuyết

Vào mùa đông ở những xứ sở băng giá, mọi người thường chơi trò ném tuyết, trượt tuyết,... và không thể không kể đến hình nộm người tuyết. Hình nộm người tuyết đã quá quen thuộc với mọi người trong các lễ Giáng sinh. Hình người tuyết với đầu và thân hình tròn, chiếc mũi nhọn xinh xắn rất đáng yêu.


Và nếu bạn không thể đến những nơi lạnh giá để tự nặn một hình người tuyết, hãy làm cho mình hay làm tặng những người bạn yêu quý một chú người tuyết bằng giấy xinh xắn nhé, thật đáng yêu phải không nào!

Hình người tuyết
Hình người tuyết
Hình người tuyết

Ông già Noel

Và một từ khóa cũng không thể thiếu trong lễ giáng sinh chính là ông già Noel. Ông già Noel, hay là Ông già Tuyết, là nhân vật được chú ý đến nhiều nhất trong mùa lễ Giáng sinh, đó là một ông già mặc đồ màu đỏ, chòm râu dài trắng với túi quà to màu đỏ lúc nào cũng đem bên mình.


Ông dành đa số thời gian để chuẩn bị quà, đồ chơi cho trẻ em và đem tặng các em nhỏ ngoan qua ống khói của ngôi nhà cùng với cỗ xe kéo bởi 9 chú tuần lộc. Là một biểu tượng thân thiện được nhiều người yêu quý, vì vậy bạn hãy tự tay làm những ông già noel để dành tặng những người yêu thương nhé, hay đơn giản là trang trí cho cây thông Noel của mình thêm xinh xắn cũng là một ý tưởng không tồi đâu nhé!

Ông già Noel
Ông già Noel
Ông già Noel

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?