Top 10 Món quà vặt "nóng sốt" không dễ dàng bỏ qua trong mùa thu đông Hà Nội

Mùa hè oi ả nóng bức đã qua đi nhường chỗ cho tiết se lạnh đầu thu ngọt ngào. Không khí trở nên dễ chịu hơn, những nẻo đường ngập tràn hương hoa sữa thơm ngát, tiết trời đó khiến các món ăn vặt đường phố trở nên thú vị và ngon lành hơn bao giờ hết. Cùng khám phá top 10 món ăn vặt "nóng sốt" mùa Thu Đông Hà Nội mà bạn không thể bỏ qua với bài viết dưới đây

Thịt xiên nướng, Sụn nướng chợ Nghĩa Tân

Là món ăn vặt gắn liền với mỗi cô cậu học trò bên cổng trường hay ven hè phố, mùi thơm thịt nước được tẩm ướp bởi gia vị, mật ong làm nức mũi bất kỳ ai đi ngang qua đường. Thưởng thức những miếng thịt nóng sốt đậm đà một cách ngon miệng như một cách tận hưởng cuộc sống sau ngày làm việc mệt mỏi. Những chiếc bánh mì thịt xiên cũng ra đời từ sở thích quen thuộc đó. Chỉ từ 7.000 đến 10.000 đồng, những xiên thịt nướng tan chảy trong miệng nhất định sẽ khiến bạn mê mệt, chỉ muốn muốn thưởng thức thêm nhiều lần nữa.


Sụn nướng ở đây đắt hàng lắm nhé, ra muộn một chút là hết veo, tiếc ngẩn ngơ. Cả thịt và sụn ở đây ướp rất ngon, vừa vặn, nướng than hoa thơm lừng. Tuy nhiên thì miếng sụn hơi dày nên nhai khá mỏi răng. Mùa đông lành lạnh mà ăn xiên sụn nướng thơm lừng sừn sựt với chút tương ớt cay cay thì miễn chê. Mùa hè thì bạn có thể giải nhiệt bằng cách gọi thêm cốc trà đá nhâm nhi cùng cũng tuyệt vời không kém. Song chỗ bán là vỉa hè nên chỗ ngồi rất hạn chế.

THÔNG TIN CHI TIẾT:


  • Địa chỉ: 128 C1 Nghĩa Tân, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
  • Giá tham khảo: Sụn 10.000 đồng/xiên - Thịt nướng 7.000 đồng/xiên
Thịt xiên nướng, Sụn nướng chợ Nghĩa Tân
Thịt xiên nướng, Sụn nướng chợ Nghĩa Tân
Thịt xiên nướng, Sụn nướng chợ Nghĩa Tân
Thịt xiên nướng, Sụn nướng chợ Nghĩa Tân

Ốc xào sả ớt

Tiếp theo toplist xin giới thiệu đến các bạn món ốc xào sả ớt. Vào những ngày thời tiết đã bắt đầu se lạnh cùng với những cơn mưa cuối mùa thu, đầu mùa đông, có lẽ vì ốc thơm ngon cùng với cái cảm giác cay cay đầu lưỡi của ớt sẽ làm chúng ta ấm người ngay! Các bạn thử tưởng tượng một đĩa ốc nghi ngút khói cùng với hương thơm quyến rũ của sả, thì chúng tôi tin chắc rằng, không ai trong các bạn cầm lòng được.


Chỉ muốn lao tới mà thưởng thức ngay món ốc vừa ngon, vừa bổ, lại vừa rẻ! Không những ngon mà các món ăn làm từ ốc rất có nhiều dinh dưỡng và có tác dụng: Tiêu viêm, lợi thủy, thanh nhiệt; chữa bệnh trĩ, táo bón,... Hơn nữa chỉ với 15 ngàn đồng đến 30 ngàn đồng chúng ta đã được một món ốc ngon lành! Vậy là trong những ngày đầu đông này các bạn nếu được đi ăn món ăn này thì sẽ được thưởng thức món ốc xào bên gia đình thật vui vẻ rồi!


THÔNG TIN CHI TIẾT:


  • Địa chỉ tham khảo: 1A Phố Đinh Liệt, Hàng Bạc, Hoàn Kiếm, Hà Nội; 107 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội; 10-12 Tống Duy Tân, Cửa Nam, Hoàn Kiếm, Hà Nội; ốc anh Hói Trần Phú ở số 34 Trần Phú, Hoàn Kiếm, Hà Nội; Ốc chị Lệ Cửa Bắc ở 88 Cửa Bắc và 275 Đội Cấn Ba Đình, Hà Nội;....cùng nhiều địa chỉ hấp dẫn khác.
  • Giá tham khảo: 30.000 - 100.000 đồng
  • Giờ mở cửa: khoảng 17:00 - 23:30 hàng ngày
Ốc xào sả ớt
Ốc xào sả ớt
Ốc xào sả ớt
Ốc xào sả ớt

Quẩy béo - 431 Nguyễn Khang

Những chiếc quẩy nóng giòn tan là món ăn vặt quen thuộc đã có từ rất lâu về trước, gắn bó với nhiều thế hệ đất Hà Thành. Trải qua sự phát triển không ngừng của cuộc sống hiện đại, đồ ăn nhanh trở lên chiếm ưu thế khiến hình ảnh những chiếc quẩy nóng trở nên thưa thớt hơn, thậm chí người ta chỉ có thể thưởng thức những chiếc quẩy tại hàng phở, hàng cháo. Chỉ còn một số ít địa chỉ trong thành phố còn phục vụ món quẩy tới những người biết thưởng thức.


Quán nằm ngay mặt đường Nguyễn Khang có biển hiệu to nên rất dễ tìm. Sở dĩ quán có tên ''quẩy béo'' vì một miếng quẩy ở đây thực sự rất to, lại còn thơm ngậy và nóng hổi nữa. Chỉ với 5.000 đồng tiền quẩy là no căng bụng luôn. Ngoài quẩy, quán còn phục vụ cả bánh bao, giá cũng chỉ 5.000 đồng/ cái, vỏ ngoài được chiên mềm, vàng ruộm. Đồ uống ở đây có sữa ngô, sữa chua chanh leo, sữa chua nha đam, chè đắng với giá 12.000 đồng/ cốc, nước chanh leo 10.000 đồng; còn me đá, lipton chanh, đào chỉ 8.000 đồng. Nhìn chung, đây là địa chỉ phù hợp với tất cả các bạn sinh viên với tiêu chí ngon - no - rẻ, thích hợp chống đói cho các bạn sinh viên những ngày ''cháy túi''!


THÔNG TIN CHI TIẾT:


  • Địa chỉ: 431 Nguyễn Khang, Yên Hoà, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
  • Điện thoại: 091 913 06 05
  • Facebook: facebook.com/pages/Quẩy-Béo-431-Nguyễn-Khang/949189241766342
  • Giờ mở cửa: 10:00 - 22:00
  • Giá tham khảo: 10.000 - 20.000 đồng
Quẩy nóng hấp dẫn
Quẩy nóng hấp dẫn
Quẩy nóng, bánh bao chiên, nước quất siêu ngon
Quẩy nóng, bánh bao chiên, nước quất siêu ngon

Bánh Cuốn Phượng

Nếu ở Hà Nội chắc chắn bạn không thể không biết đến hàng bánh cuốn cả 60 năm tuổi nức tiếng đất Hà thành này được rồi! Bánh cuốn ở đây được mọi người đặc biệt yêu thích dù hàng quán không phải quá sang trọng, quá cầu kì mà lại rất giản dị nhưng hương vị rất khó quên. Hàng bánh cuốn nhỏ xíu nằm lọt thỏm giữa căn nhà trong lòng phố cổ khiến người ta thương nhớ. Mỗi một phần bánh được mang ra là cả sự tâm huyết của người làm bánh đến sự háo hức của thực khách chờ thưởng thức đĩa bánh cuốn nóng hổi mỗi sáng sớm cho một ngày làm việc hiệu quả.


Bánh cuốn cô Phượng là bánh Thanh Trì nức tiếng được truyền qua 2 đời với bí quyết gia truyền từ bánh đến nước chấm đọng lại hương vị khó quên. Một đĩa bánh trắng muốt thơm mùi gạo mới cùng lớp mỡ thoa trên mặt nhìn đến mượt mà. Ẩn dưới lớp vỏ ấy là nhân thịt, mộc đầy đặn được bao chặt bởi lớp bánh mỏng, hành khô phi vàng, ruốc tôm thơm cay có làm bạn thấy thèm. Bánh cuốn đây ngon nhất khi được ăn cùng vài miếng chả quế màu cam bắt mắt, kẹp cùng rau mùi, rau húng xanh mướt rồi nhấn chìm trong chén mắm chấm thanh vị được thả vài lát ớt cay nồng cùng vài trái quất tươi bỏ sẵn một bên trong chiếc rổ nhỏ. Vị mặn của nước mắm đều với vị ngọt sắc của đường rất đặc trưng.


THÔNG TIN CHI TIẾT:


  • Địa chỉ: 16 Đào Duy Từ, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Điện thoại: 0769 144 007
  • Giá tham khảo: 25.000 đồng/suất
  • Giờ mở cửa: 6:00 - 21:00
Bánh cuốn Phượng
Bánh cuốn Phượng
Bánh cuốn Phượng
Bánh cuốn Phượng

Nem chua rán

Là một trong những món ăn vặt "đắt" khách nhất bởi giá cả cũng như hương vị đều có sức hấp dẫn. Chỉ với 5.000 đồng bạn đã có thể thưởng thức món nem chua rán thơm ngon, vàng ruộm ở vỏ ngoài, mềm dẻo ở bên trong. Những chiếc nem chua rán ăn kèm với tương ớt sẽ trở nên thơm ngon đặc biệt. Hương vị cay cay tê tê nơi đầu lưỡi mỗi khi cắn ngập miếng nem thơm giòn là cảm giác dễ dàng gây "nghiện".

Nem chua tẩm bột chiên xù Tạ Hiện mang một lớp vỏ xù xì có phần xấu xí nhưng nóng hổi, giòn rụm cùng với hương vị hấp dẫn thơm ngon của nem chua bên trong dễ dàng ghi điểm với bất kỳ vị thực khách khó tính nào. Để chế biến món ăn vặt đặc biệt này, các hàng quán thường lăn miếng nem qua một lớp bột xù trước khi rán, nên lúc ăn, bạn có thể thưởng thức cảm giác giòn tan, béo ngậy của lớp vỏ hòa quyện với hương vị miếng nem chua dai dai, ngọt ngọt bên trong. Đảm bảo bạn đã ăn một lần sẽ không thể quên được cái cảm giác cắn "ngập răng" một miếng nem chua chiên xù Tạ Hiện.


THÔNG TIN CHI TIẾT:


  • Địa chỉ: Các hàng quán ở phố Tạ Hiện, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giá tham khảo: 40.000 - 55.000 đồng/đĩa (10 chiếc)
  • Giờ mở cửa: 9:00 - 23:30
Nem chua rán
Nem chua rán
Nem chua rán
Nem chua rán

Bánh giò Nguyễn Công Trứ

Trong tiết trời se lạnh của mùa Thu, được thưởng thức đĩa bánh giò nóng là điều tuyệt vời hơn bao giờ hết. Thứ bột tẻ ngon lành không ngấy, nhân bánh đầy những thịt, mộc nhĩ, hạt tiêu, hành khô dấu trong khuôn bánh cao ú ụ hình kim tự tháp.


Là một trong những quán bán bánh giò được các teen "tín nhiệm" nhất Hà Nội - quán bánh giò Nguyễn Công Trứ nằm trong ngõ chợ Nguyễn Công Trứ, ngay gần hàng caramen thập cẩm nổi tiếng. Hàng nhỏ xíu, chỉ có độc vài cái ghế thôi, bác bán hàng thì ngồi sau một thúng to để ủ bánh, bên cạnh là vài thùng nhựa đựng giò, chả và tương ớt. Chỉ thế thôi mà khách đến đây nườm nượp hàng ngày, ngồi còn không đủ chỗ nữa cơ đấy.


Nhưng các bạn chú ý nhé, hàng bánh giò này nằm ở ngoài vỉa hè, giữa hàng bán trứng vịt lộn và hàng gạo, chứ không phải ở sân của khu tập thể bên trong đâu. Nói về món bánh giò ở đây thì thật là thú vị không để đâu cho hết. Bánh thì lúc nào cũng nóng hôi hổi. Vỏ bánh mềm, ăn vào dẻo và chắc chứ không bị nát tí nào, lại còn thơm dịu dàng mùi bột gạo. Chả cốm, giò, nem chua cũng ngon, vừa miệng, ăn vào là thấy ngay vị ngọt và thơm đặc trưng của thịt. Ngoài việc có hương vị rất tuyệt ra thì bánh giò ở đây còn có giá rất rẻ. Chỉ 14K cho một chiếc bánh có đầy đủ chả cốm, giò và nem chua, tức là chỉ có 5K cho một chiếc bánh thôi đấy các bạn. Tuy vậy, nhược điểm lớn ở đây là quán quá nhỏ, chỉ chứa được khoảng 4-5 người cùng một lúc thôi, vậy nên bạn cũng không nên đi đông quá kẻo không có chỗ ngồi nhé.

THÔNG TIN CHI TIẾT:


  • Địa chỉ: Phố Nguyễn Công Trứ, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Giá tham khảo: 15.000 - 33.000 đồng
  • Giờ mở cửa: 15:00 - 22:30
Bánh giò Nguyễn Công Trứ
Bánh giò Nguyễn Công Trứ
Bánh giò Nguyễn Công Trứ
Bánh giò Nguyễn Công Trứ

Bánh bao chiên

Nếu bạn là một trong những tín đồ của món ăn này thì hẳn bạn là người cực kỳ trung thành. Bởi sức gây nghiện của món ăn này được đánh giá rất cao. Trong tiết trời se lạnh đầu mùa đông, thưởng thức những chiếc bánh khoai, bánh ngô, bánh chuối hay bánh bao chiên dễ dàng làm "ấm" những chiếc dạ dày bất cứ ai. Bên cạnh đó, món ăn này cũng sở hữu mức giá rất chiều chuộng khi được bán với giá chỉ với 5.000 lẻ.


Quán bánh bao chiên nằm trong khu vực tràn ngập bánh bao với những cửa hàng san sát. Bánh bao tại đây với những loại nhân không khác gì những quán bánh bao khác nhưng về chất lượng thì lại cực kỳ tốt. Còn điều gì tuyệt vời hơn khi được ngồi trong quán nhỏ ấm cúng, thưởng thức chiếc bánh bao nóng hổi với vỏ bánh giòn rụm; thịt, trứng, mộc nhĩ, nấm hương kết hợp thành một hương vị đậm đà, tròn vị. Quán bánh bao chiên khá dễ tìm nhưng để mua được bánh, bạn sẽ phải kiên nhẫn một chút vì quán luôn luôn đông khách.

THÔNG TIN CHI TIẾT:


  • Địa chỉ: số 18 Lương Văn Can, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 07:00 - 22:00
  • Giá tham khảo: 5000 đồng
Bánh bao chiên, bánh gối,...siêu hấp dẫn
Bánh bao chiên, bánh gối,...siêu hấp dẫn
Bánh bao chiên
Bánh bao chiên

Bún thang Bà Đức

Nếu yêu thích ẩm thực Hà Nội đặc biệt là những món ăn truyền thống, những món ăn đêm tuyệt vời tại Phố Cổ thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua món bún thang rồi. Món ăn đặc biệt này được tổng hòa từ 11 loại nguyên liệu bên trong một tô bún, nước dùng thanh ngọt tạo nên hương vị tuyệt vời. Thưởng thức một tô bún đầy ắp, nóng hổi ngay tại không gian đẹp như Phố Cổ thì còn gì tuyệt bằng nữa nhỉ.


Từ Đinh Tiên Hoàng rẽ lên Cầu Gỗ, bạn đừng quên ghé qua thưởng thức bún thang. Đây chính là gợi ý hoàn hảo nhất cho bạn để thưởng thức món bún thang ngon nhất khu phố cổ đấy nhé. Bún thang là một món ăn rất đặc biệt của Hà Nội, trong một bát bún có đủ 11 nguyên liệu, vì vậy mới có cái tên là "thang". Một tô bún đầy ắp gồm có gà, trứng, lòng mề, ngan, củ cải sợi, giá, mắm tôm, nấm,...ăn kèm với chút chanh tươi, chút tương ớt nữa thì xuất sắc luôn đó. Chắc chắn món bún thơm ngọt với nhiều nguyên liệu này sẽ khiến bạn thỏa lòng. Chỉ với 30.000 đồng, bạn đã có một tô bún thang thơm ngon hấp dẫn rồi. Đồ ăn tại đây không những ngon mà còn sạch sẽ, phục vụ nhiệt tình nên được thực khách yêu thích lắm đó.


THÔNG TIN CHI TIẾT:


  • Địa chỉ: 48 Cầu Gỗ, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Hotline: 090 154 19 82
  • Giờ mở cửa: 16:00 - 22:00
  • Giá tham khảo: 30.000 đồng
  • Fanpage: https://www.facebook.com/BunThangBaDuc/
Bún thang Bà Đức
Bún thang Bà Đức
Bún thang Bà Đức
Bún thang Bà Đức

Bánh đúc nóng

Để nhắc về bánh đúc, người ta không khỏi hay nghĩ đến những loại phổ biến như bánh đúc lạc, bánh đúc dừa và bánh đúc nóng. Trong đó, bánh đúc nóng chính là món ăn được yêu thích hơn cả, nhất là mỗi khi trời trở lạnh. Bánh đúc nóng mềm, dẻo, hơi đặc một chút nhưng không quá đặc đến mức để đóng thành miếng. Thức quà màu trắng này cực đơn giản, nguyên liệu chỉ gồm gạo tẻ xay mịn cùng nước vôi, ấy vậy mà lại được yêu thích vô cùng. Bánh đúc múc trong nồi nóng hôi hổi, thêm chút thịt băm mộc nhĩ, rau thơm, hành khô và chan thêm nước dùng. Vậy là đã quá tuyệt vời cho mùa đông này rồi!


Những ngày trời lạnh, tay bưng bát bánh nóng nổi vừa mới được múc ra từ nồi, lấy thìa xắn từng miếng nhỏ để cảm nhận được cái dẻo dai, cái mềm mại của bánh. Nước dùng thanh ngọt, có chút nước mắm khiến cho cả món ăn thêm đậm đà và thơm hơn, đặc biệt là khi ăn cùng thịt băm. Xúc một thìa vừa phải với đầy đủ tất cả các đồ ăn kèm, vậy là đã cảm thấy đủ đầy cho mùa đông lắm rồi. Một bát bánh đúc nhìn qua thì có vẻ nhỏ nhưng ăn lại khá no và đầy đặn. Thường mỗi bát sẽ dao động trong khoảng 10.000 - 15.000 đồng.


THÔNG TIN CHI TIẾT:


  • Địa chỉ tham khảo: Bánh đúc Lê Ngọc Hân, bánh đúc C4 Trung Tự, bánh đúc nóng 296 Minh Khai.
  • Giá tham khảo: 10.000 - 30.000 đồng
Bánh đúc nóng
Bánh đúc nóng
Bánh đúc nóng
Bánh đúc nóng

Bánh mì Phố Cổ - 38 Đinh Liệt

Nằm ở phía đối diện với cửa hàng mì vằn thắn nức tiếng phố Đinh Liệt, bánh mì Phố cổ ở số 38 tạo cảm giác đơn giản đến không ngờ. Có nhiều lựa chọn cho khách hàng như bánh bao, bánh mì chảo... nhưng món chính ở đây vẫn là bánh mì kẹp truyền thống với những nguyên liệu quen thuộc như dăm bông, pate, xá xíu.


Bánh mì được nướng trong lò than truyền thống, nóng giòn vừa phải rất hấp dẫn, khi ăn tùy ý gọi nhân, và dù gọi loại nhân thế nào thì chiếc bánh nóng giòn với lớp nhân đầy đặn. Không rõ chính xác thời gian ra đời của quán, thế nhưng món bánh mì ở đây khá nổi tiếng với nguyên liệu tự chế biến, đặc biệt giá cả lại khá mềm cho một tiệm ăn ở phố cổ lâu đời.


Do nằm ngay khu trung tâm với lượng du khách lớn, gần đây bên cạnh bánh mì truyền thống, hàng này còn bán thêm nhiều loại bánh mì mới như bánh mì chảo, bánh mì gà quay, heo quay, phô mai bò khoai. Giá cả bánh ở đây trung bình từ 25 đến 30.000 đồng/chiếc, duy chỉ bánh mì bò - khoai và pate thịt bò thì có phần nhỉnh hơn ở mức 50 nghìn đồng/suất.


THÔNG TIN CHI TIẾT:


  • Địa chỉ: 38, Đinh Liệt, Hàng Bạc, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Hotline: 0937911990 & 0936439889
  • Fanpage: https://www.facebook.com/Bánh-Mỳ-Phố-Cổ-38-Đinh-Liệt-541747285978600/
Bánh mì phố Cổ
Bánh mì phố Cổ
Bánh mì phố Cổ
Bánh mì phố Cổ

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?