Top 7 Nhà đầu tư ấn tượng nhất của Thương Vụ Bạc Tỷ Việt Nam ( Shark Tank Việt Nam)

Shark Tank là một chương trình truyền hình thực tế thuộc bản quyền của SONY PICTURES, những doanh nhân trẻ với mong muốn khởi nghiệp sẽ thuyết phục các nhà đầu tư bỏ vốn cho dự án của mình. Shark Tank rất thành công tại nhiều nước trên thế giới và hiện đã phát sóng mùa thứ 13 tại Anh, mùa thứ 11 tại Canada và thứ 7 tại Mỹ. Mới đây, công ty Capella cùng công ty TVHub đã mua bản quyền chương trình Shark Tank tại Việt Nam và làm lại nó với cái tên Thương vụ bạc tỷ. Tại chương trình này, ngoài các nhà đầu tư chính là những doanh nhân thành đạt, đứng đầu doanh nghiệp lớn, thành công trên thương trường còn có những nhà đầu tư với vai trò Guest Shark.

Trương Lý Hoàng Phi

Trương Lý Hoàng Phi là Guest Shark của chương trình Thương vụ bạc tỷ, dù chỉ đóng vai trò khách mời nhưng Trương Lý Hoàng Phi thực sự khẳng định bản thân với vai trò "người đỡ đầu" giới khởi nghiệp trẻ. Chị là Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh, hiện nay đang đảm nhiệm vị trí Giám đốc điều hành Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp (BSSC) cũng là Tổng thư ký Hội Doanh nhân trẻ TP. Hồ Chí Minh (YBA). Bên cạnh đó, Trương Lý Hoàng Phi còn là Giảng viên Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh, chị cũng đã từng đảm nhiệm rất nhiều vị trí quản lý ở nhiều Công ty lớn, có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về lĩnh vực kinh tế, quản lý và điều hành.

Năm 2016, Trương Lý Hoàng Phi khởi xướng thành lập Quỹ Đầu tư Khởi nghiệp và Sáng tạo (HSIF). Tháng 3/2017, chị được tôn vinh trong Top 100 phụ nữ tiêu biểu tại chương trình Tự hào Phụ nữ Việt Nam do Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức. Đến với Thương vụ bạc tỷ, Trương Lý Hoàng Phi mang đến tinh thần hỗ trợ tối đa cho những Startup trẻ có dự án khả thi và sự quyết tâm theo đuổi sự nghiệp tới cùng.

Thông tin:

  • Quê quán: Bình Dương
  • Chức vụ: Giám đốc điều hành Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp (BSSC)
    Tổng thư ký Hội Doanh nhân trẻ TP. Hồ Chí Minh (YBA)
Guest Shark Trương Lý Hoàng Phi
Guest Shark Trương Lý Hoàng Phi

Thái Vân Linh

Là Shark nữ duy nhất trong 4 Shark chính thức của Thương vụ bạc tỷ, bà Thái Vân Linh, Giám đốc chiến lược & vận hành Quỹ đầu tư VinaCapital, thường được biết đến với những phân tích thực tế và chiến lược đầu tư chắc chắn, thậm chí bà còn nổi tiếng bởi cực kì hạn chế đồng ý "xuống tiền" cho các Startup, câu nói luôn thường trực của bà Vân Linh chính là: “Chị không đầu tư”.

Tuy là giám khảo nữ duy nhất trong chương trình nhưng Vân Linh không hề tỏ ra kém cạnh ba Shark nam còn lại, thậm chí bà còn thực sự nổi bật bởi thái độ quyết đoán, khắt khe cùng những câu chất vấn mang tính chuyên môn cao và thực sự khó nhằn.

Nhìn vào thành công hiện tại của bà ít ai biết rằng bà từng trải qua một tuổi thơ khá nhiều khó khăn và chặng đường khởi nghiệp cũng không kém phần chông gai. Sinh ra tại TP. Hồ Chí Minh nhưng 2 tuổi Vân Linh đã phải rời Việt Nam cùng gia đình sang Mỹ định cư, từ nhỏ bà đã phải phụ giúp gia đình rất nhiều việc. Sau khi tốt nghiệp Thạc sĩ Quản trị kinh doanh chuyên ngành tài chính tại Mỹ, trải qua khá nhiều những khó khăn, bà đã đảm nhiệm những vị trí quan trọng trong nhiều tập đoàn đa quốc gia và đa ngành nghề với mức lương đãi ngộ cao. Tuy nhiên, không chấp nhận an phận, vì đam mê khám phá và thay đổi cuộc đời nên bà quyết định rời nước Mỹ, từ bỏ công việc ổn định để trở về Việt Nam khởi nghiệp vào năm 2008 khi đã 30 tuổi. Hiện nay, sau 10 năm khởi nghiệp, bà Thái Vân Linh đã thực sự thành công khi trở thành Giám đốc chiến lược & vận hành Đầu tư VinaCapital, một trong những tập đoàn quản lý tài sản lớn nhất Việt Nam đã được đăng ký, cấp phép quản lý quỹ của Nhà đầu tư trong nước và nước ngoài.

Đến với Thương vụ bạc tỷ cùng với thông điệp: "Làm những gì không ai làm để có những gì không ai có", bà Vân Linh không chỉ với tư cách “cá mập” đi săn mồi mà còn có ước muốn được giúp đỡ cộng đồng startup trẻ trong nước thực hiện ước mơ của mình cũng như truyền cảm hứng cho việc đấu tranh và bảo vệ phụ nữ.

  • Quê quán: TP. Hồ Chí Minh
  • Chức vụ: Giám đốc chiến lược & vận hành Đầu tư VinaCapital, Founder & CEO Rita Phil
Bà Thái Vân Linh cùng câu slogan của bản thân
Bà Thái Vân Linh cùng câu slogan của bản thân

Ông Nguyễn Xuân Phú

Ông Nguyễn Xuân Phú là Chủ tịch Hội đồng Quản trị Sunhouse, người được mệnh danh là "vua chảo" bởi chảo Sunhouse đang chiếm khoảng 40% - 50% thị phần tại Việt Nam. Ông Nguyễn Xuân Phú sinh ra trong một gia đình không khá giả nhưng từ khi còn trẻ ông đã thể hiện sự bản lĩnh và tinh thần hiếu học của mình. Ông là cử nhân trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Và chính từ đây cơ duyên đưa Nguyễn Xuân Phú trở thành thủ lĩnh của một doanh nghiệp có tiếng không chỉ trong lĩnh vực sản xuất đồ gia dụng mà trong cộng đồng doanh nghiệp nói chung như hôm nay.

Với câu hỏi "nắn gân" thường trực: “Nếu thất bại, em làm thế nào hoàn vốn lại cho anh?", ông Nguyễn Xuân Phú là một trong số những Shark khó tính, tinh tường nhất của Thương vụ bạc tỷ. Ông Xuân Phú tâm niệm tố chất quan trọng nhất của một Startup là phải kiên trì theo đuổi mục tiêu và không ít lần ông từ chối đầu tư vì nhận thấy các Startup rất dễ nản chí. Ông thường đưa ra những điều kiện xấu nhất, để Startup thấy rằng nếu không may hết tiền thì họ phải chịu cực khổ, gian nan hoặc phải trả giá, để thử tính kiên nhẫn của các họ.

Thông tin:

  • Quê quán: Nghệ An
  • Chức vụ: Nhà sáng lập - Chủ tịch HĐQT tập đoàn SUNHOUSE
Shark Nguyễn Xuân Phú
Shark Nguyễn Xuân Phú

Phạm Thanh Hưng

Phạm Thanh Hưng là một trong số ít doanh nhân bất động sản được đào tạo tại Nhật, Mỹ, Hàn Quốc, Ấn Độ, Singapore và một số quốc gia Châu Âu về các lĩnh vực quản lý tổ chức, thương mại điện tử. Có thể nói ông là một "cá mập" đáng gờm với tiêu chuẩn rất cao cho "con mồi" và đặc biệt hạn chế đầu tư.

Nổi tiếng với câu nói “Cần cù thôi chưa đủ, làm chủ phải tinh khôn”, Phạm Thanh Hưng, Phó Chủ tịch HĐQT CEN Group kiêm Chủ tịch HĐQT CEN Invest luôn đánh giá cao những Startup có tính đổi mới và sáng tạo. “Tôi đánh giá cao sự đam mê, quyết liệt với tính chất mới, khác lạ. Những Startup này sẽ làm những được điều chưa có, sản phẩm khác biệt. Tôi sẽ chọn những ứng dụng làm thay đổi sản phẩm cũ bằng cách làm mới." Để minh chứng cho câu nói này, ông Thanh Hưng đã thẳng thừng từ chối rất nhiều dự án mang tính khả quan và được đánh giá cao vì không nhìn thấy cái mới đáng để khai thác ở các Startup. Ngoài ra, Phạm Thanh Hưng còn luôn tâm niệm mỗi người chỉ có một vài khả năng nhất định, phải hiểu rõ được điểm mạnh của cá nhân và doanh nghiệp mình từ đó mới phát triển được vì vậy ông đánh giá rất cao những Startup trẻ đang nhìn thấy và phát huy đúng thế mạnh của mình.

  • Quê quán: Hà Nội
  • Chức vụ: Phó chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần tập đoàn thế kỷ CEN GROUP
    Chủ tịch công ty cổ phần đầu tư và phát triển BĐS thế kỷ CEN INVEST

Ông Phạm Thanh Hưng cùng câu slogan tại Thương vụ bạc tỷ
Ông Phạm Thanh Hưng cùng câu slogan tại Thương vụ bạc tỷ

Lê Đăng Khoa

Được mệnh danh là "soái ca khởi nghiệp" của Thương vụ bạc tỷ, không chỉ nổi bật vì vẻ ngoài đẹp trai, Shark Lê Đăng Khoa còn là nhà khởi nghiệp trẻ cực kì thành công với một loạt những thương hiệu nổi tiếng tại Sài Gòn. Dù là nhà đầu tư trẻ nhất, ít tiền nhất nhưng Lê Đăng Khoa không hề lép vế so với các đàn anh, đàn chị còn lại thậm chí anh còn luôn tự tin là người có khả năng xây dựng thương hiệu tốt nhất, ngoài khối tài sản không hề nhỏ, Lê Đăng Khoa còn đang là người truyền cảm hứng khởi nghiệp cho những người trẻ.

Mới tròn 35 tuổi nhưng Lê Đăng Khoa đã là một doanh nhân trẻ có tiếng tại Sài Gòn. Năm 22 tuổi, sau khi tốt nghiệp Đại học, anh chàng đã bắt đầu sự nghiệp của mình với vị trí nhân viên kinh doanh tại chính công ty phân bón của gia đình. Sau một thời gian dài thử thách, Đăng Khoa vươn lên vị trí Giám đốc điều hành. Tính đến hiện nay, Lê Đăng Khoa đã nắm giữ rất nhiều thương hiệu nổi tiếng, tham gia nhiều lĩnh vực khác nhau từ du lịch sinh thái, nông nghiệp, dịch vụ, bất động sản,... và ở lĩnh vực nào anh cũng ghi được những thành tích nhất định.

Thông tin:

  • Quê quán: TP. Hồ Chí Minh
  • Chức vụ: CEO công ty TNHH phân bón Lá Xanh
    Chủ tịch công ty bất động sản Lê Real
    Đồng sáng lập 38 degree Flower Market Tea house & 38 degree Flower
    CEO Làng du lịch sinh thái Tre Việt
Shark Lê Đăng Khoa
Shark Lê Đăng Khoa

Nguyễn Ngọc Thủy

Ông Nguyễn Ngọc Thủy là một trong số những Guest Shark của Thương vụ bạc tỷ cũng là nhà đầu tư gây ấn tượng mạnh bởi đã lựa chọn việc bảo lưu kết quả tại trường đại học để khởi nghiệp và thành công khi còn rất trẻ trên nhiều lĩnh vực như đầu tư như: giáo dục, công nghệ thông tin và sức khỏe. Đến với Thương vụ bạc tỷ dĩ nhiên Shark Ngọc Thủy không khuyên các bạn trẻ đi theo con đường của mình, cái ông hi vọng ở các Startup là sự đam mê, xác định rõ việc mình muốn làm và sẵn sàng đánh đổi, chấp nhận nhiều thử thành để thực hiện và tự chịu trách nhiệm với lựa chọn của mình.

Hiện tại ông Nguyễn Ngọc Thuỷ đang là Chủ tịch Tập đoàn Egroup, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Anh ngữ Apax tuy nhiên ông vẫn tiếp tục khởi nghiệp với các kế hoạch mới là đi cùng các Startup, bổ khuyết cho những các kế hoạch kinh doanh của những người trẻ khởi nghiệp. "Tôi muốn tìm kiếm những Startup có khát vọng mạnh mẽ, thể hiện được khát vọng đó bằng hành động” - Shark Ngọc Thủy chia sẻ.

Thông tin:

  • Quê quán: Hà Nội
  • Chức vụ: Chủ tịch Tập đoàn Egroup
    Tổng giám đốc Công ty cổ phần Anh ngữ Apax
"Hãy ước mơ, Hãy chinh phục" là lời khuyên của Shark Thủy tới các Startup trẻ

Trần Anh Vương

Ông Trần Anh Vương tốt nghiệp Cử nhân và Cao học chuyên ngành Quản trị Kinh doanh tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân – Hà Nội. Ông đã tham gia thương trường hơn 20 năm trong nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau như xuất nhập khẩu, sản xuất, đầu tư tài chính và đều đạt được những thành tích đáng nể. Từ tháng 4/2016, ông Trần Anh Vương đảm nhiệm vai trò trực tiếp điều hành và là Tổng giám đốc - Công ty Cổ phần SAM Holdings.

Ngoài việc là một doanh nhân, người lãnh đạo tài ba, ông Vương còn là người rất quan tâm đến phát triển thế hệ trẻ và có đóng góp tích cực vào các hoạt động cộng đồng. Ông hiện là Phó Chủ tịch hội Doanh nghiệp trẻ Việt Nam kiêm Chủ tịch Hội doanh nghiệp trẻ Hà Nội. Tại Công ty Cổ phần SAM Holdings ngoài vai trò điều hành và lãnh đạo, ông Vương còn tham gia định hướng phát triển nhiều doanh nghiệp khác nhau với vai trò Chủ tịch Hội đồng Quản trị.

Thông tin:

  • Quê quán: Thái Bình
  • Chức vụ: Tổng giám đốc - Công ty Cổ phần SAM HOLDINGS
    Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư BVG
    Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Xuất Nhập Khẩu Tổng Hợp
Ông Trần Anh Vương và câu slogan của ông tại Thương vụ bạc tỷ
Ông Trần Anh Vương và câu slogan của ông tại Thương vụ bạc tỷ

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?