Top 12 Phim Trung Quốc về thời học sinh hồn nhiên, mơ mộng không thể bỏ lỡ

Trong cuộc đời của mỗi chúng ta, thời gian tươi đẹp nhất, trong sáng nhất, nhiều kỉ niệm nhất, đáng nhớ nhất chính là tuổi học trò. Một tiếng cười, một lời nói, một ánh nhìn có thể là khoảnh khắc không bao giờ quên, và có thể đi theo chúng ta suốt những năm tháng sau này. Hôm nay, Toplist mời bạn ghé qua danh sách các bộ phim Trung Quốc nói về thời hồn nhiên và mơ mộng mà ai cũng nuối tiếc khi đã trải qua nhé!

15 năm chờ đợi chim di trú

15 năm chờ đợi chim di trú là bộ phim của đạo diễn Chu Đan được chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của Doanh Phong gồm 24 tập. Bộ phim đã lấy đi bao nhiêu nước mắt của khán giả bởi cuộc đời và tình yêu đầy sóng gió của hai nhân vật Bùi Thượng HIên (do Trương Nhược Quân thủ vai) và Lê Li (Tôn Đi thủ vai).


Trong 15 năm chờ đợi chim di trú, Lê Li luôn dành hết tình cảm của cô cho Bùi Thượng Hiên nhưng tình cảm ấy cô chỉ chôn chặt trong lòng trong những quyển nhật kí. Sau đó Bùi Thượng Hiên đã dành tình cảm của mình cho em họ của Lê Li là Mạc Dĩ Thần. Cũng chính vì Dĩ Thần mà Thượng Hiên phải gánh tội thay cô nhưng rốt cuộc người sau cùng ở bên cạnh anh chỉ có Lê Li. Mười lăm năm ước nguyện của Lê Li luôn là: năm nay sẽ không còn thích Bùi Thượng Hiên nữa. Nhưng ước nguyện đó chưa khi nào thành hiện thực. Trong mắt Bùi Thượng Hiện, Lê Li giống một người bạn thân, cậu sẵn sàng bảo vệ cô, an ủi cô. Sau 15 năm khi Thượng Hiên đã nhận ra được tình cảm của mình rằng Lê Li là người không thể thiếu trong đời mình, đáng tiếc, lúc đó tình yêu của Lê Li dành cho cậu không thể tiếp tục được nữa. Thượng Hiên chỉ có thể ôm lòng đau: Lê Li, kiếp sau, anh sẽ yêu em trước.

15 năm chờ đợi chim di trú
15 năm chờ đợi chim di trú
15 năm chờ đợi chim di trú

Tai trái

Tai Trái có tiêu đề tiếng Anh là: The Left Ear, là bộ phim điện ảnh Trung Quốc công chiếu năm 2015 dựa trên tiểu thuyết cùng tên của tác giả Nhiêu Tuyết Mạn.


Phim kể về những người trẻ tuổi với tính cách số phận khác nhau và quá trình trưởng thành đau thương của họ. Trần Đô Linh vai Lý Nhị (Tiểu Nhĩ Đóa) nữ sinh cao trung – hiền lành lương thiện - yêu thầm Hứa Dực nhưng cuối cùng thành đôi với Trương Dạng. Âu Hào trong vai Trương Dạng – nam sinh đẹp trai lạnh lùng, yêu Ba Lạp, cuối cùng thành đôi với người khác,... Tai Trái là bộ phim điện ảnh đầu tay do Tô Hữu Bằng sản xuất đạt được thành công ngoài mong đợi. Với dàn diễn viên trẻ đầy triển vọng cùng những câu chuyện thanh xuân chân thực cảm động. Lí Nhị, Ba Lạp, Hứa Dực, ba con người ba tính cách nhưng tình bạn, tình yêu đã kéo họ lại gần nhau, trải qua thanh xuân, nhiều vui vẻ nhưng cũng lắm tiếc nuối và mất mát. Quan trọng là sau tất cả họ lại trở về bên nhau.

Tai Trái
Tai Trái
Tai Trái

Điều tuyệt vời nhất của chúng ta

Điều tuyệt nhất của chúng ta hay còn được biết đến với tên tiếng Anh là With You, là một bộ phim học đường được sản xuất vào năm 2016 của Trung Quốc. Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Bát Nguyệt Trường An. Điều tuyệt nhất của chúng ta là một câu chuyện đẹp của lứa tuổi học trò, kể về cuộc sống thời cấp 3 của Cảnh Cảnh, Dư Hoài và những cô, cậu bạn xung quanh.


Điều tuyệt nhất của chúng ta không chỉ được mọi người đánh giá cao vì đã khai thác mọi khía cạnh của một thời tràn đầy sức sống của những cô cậu học sinh, mà còn được nhiều khán giả đánh giá là một trong những tác phẩm xuất sắc nhất của màn ảnh học đường Hoa Ngữ. Hơn nữa, diễn xuất ăn ý của Lưu Hạo Nhiên (Dư Hoài) và Đàm Tùng Vận (Cảnh Cảnh) đã tạo nên một ấn tượng cực kỳ đẹp trong lòng khán giả. Nhờ sự thành công của Điều tuyệt nhất của chúng ta, tên tuổi của các diễn viên tham gia trong phim cũng ngày càng được quan tâm nhiều hơn trước.

Điều tuyệt nhất của chúng ta
Điều tuyệt nhất của chúng ta
Điều tuyệt nhất của chúng ta

Bạn cùng lớp

Bộ phim Bạn cùng bàn là một câu chuyện của đôi nam nữ chính Lâm Nhất do Lâm Canh Tân thủ vai và Châu Tiểu Chi do “tiểu hoa đán 9x” Châu Đông Vũ đảm nhận.


Cặp đôi này được xem là thanh mai trúc mã với mối tình thời thanh xuân đẹp như mơ. Nhưng khi cởi bỏ chiếc áo trắng, rời xa ghế nhà trường, những khó khăn, thử thách của cuộc sống tự lập khiến họ dần xa nhau. Đến cuối cùng, họ gặp lại nhau ở đám cưới của Châu Tiểu Chi. Bạn cùng bàn là một câu chuyện về tình bạn, tình đầu trong sáng nhưng cũng không kém phần ngọt ngào đậm chất học đường trẻ trung, năng động này đã làm nhiều trái tim phải thổn thức nhớ về quãng thời gian ngồi trên ghế nhà trường của chính mình.

Bạn cùng bàn
Bạn cùng bàn
Bạn cùng bàn

Tiểu thời đại

Tiểu thời đại là series ăn khách nhất của nhà văn Quách Kính Minh về tuổi thanh xuân. Thanh xuân không chỉ là những mơ mộng về tình yêu hay những rung động của tuổi trẻ mà đó còn là đam mê khao khát vươn lên chiến thắng bản thân để giành lấy những điều tuyệt vời nhất.


Bộ phim xoay quanh 4 cô bạn thân Lâm Tiêu, Cố Ly, Đường Uyển Như và Nam Thương, mỗi người đều có một tính cách khác nhau nhưng đều có điểm chung là khao khát theo đuổi ước mơ của mình tại Thượng Hải xa hoa. Họ dám thay đổi dám thách thức và không ngừng nỗ lực hết mình bằng những đam mê và nhiệt huyết của tuổi trẻ. Tiểu thời đại không chỉ là những tình huống hài hước sôi động mà nó còn là bức tranh khắc họa về đời sống hiện thực đầy gian nan vất vả và những tính toán tham vọng và thất vọng đến tột cùng của những người trẻ trên con đường tiến đến ước mơ. Đặc biệt bộ phim có sự góp mặt của dàn sao Hoa ngữ đình đám như Dương Mịch, Kha Cảnh Đông, Quách Thái Khiết, Trần Học Đông thật đáng để trông đợi.

Tiểu thời đại
Tiểu thời đại
Tiểu thời đại

Gửi thời đẹp đẽ đơn thuần của chúng ta

Gửi thời đẹp đẽ đơn thuần của chúng ta là một bộ phim học đường nổi tiếng của Trung Quốc, được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Triệu Kiền Kiền. Cuối năm 2017, bộ phim nhanh chóng trở thành một hiện tượng “làm mưa làm gió” trên khắp các diễn đàn Hoa – Việt ngay từ khi lên sóng.


Gửi thời đẹp đẽ đơn thuần của chúng ta kể về câu chuyện của đôi thanh mai trúc mã đến khi lỡ lạc mất nhau rồi lại tìm thấy nhau giữa dòng đời của cô nàng hậu đậu Trần Tiểu Ky (do Thẩm Nguyệt thủ vai) và anh chàng kiêu ngạo Giang Thần (do Hồ Nhất Thiên thủ vai). Tiểu Hy đã “cảm nắng” cậu bạn cùng lớp và cũng là hàng xóm của mình là Giang Thần, và dù bị chàng trai ấy từ chối nhưng cô nàng vẫn không bỏ cuộc mà luôn tìm mọi cách để chinh phục Giang Thần. Trước những hành động đầy tinh nghịch và trẻ con của Tiểu Hy, cuối cùng, Giang Thần cũng không kiềm được mà chú ý đến cô nàng nhiều hơn.

Gửi thời đẹp đẽ đơn thuần của chúng ta
Gửi thời đẹp đẽ đơn thuần của chúng ta
Gửi thời đẹp đẽ đơn thuần của chúng ta

Hóa ra anh vẫn ở đây

Hóa ra anh vẫn ở đây là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết ăn khách cùng tên của nhà văn Tân Di Ổ. Bộ phim với sự góp mặt của Ngô Diệc Phàm vào vai Trình Tranh và Lưu Diệc Phi vào vai Tô Cẩm Vận.


Cô nàng Vận Cẩm là một học sinh khép kín và nhạt nhòa. Trái lại, Trình Tranh lại là anh chàng nổi tiếng vì đẹp trai, nhà giàu, học giỏi. Trình Tranh phải lòng Vận Cẩm ngay từ lần đầu gặp mặt. Vận Cẩm luôn muốn làm một nữ sinh bình thường nhưng từ khi gặp cậu thiếu niên kiêu ngạo Trình Tranh, cuộc sống của Vận Cẩm thay đổi rất nhiều. Hai người có tình cảm với nhau nhưng khoảng cách hoàn cảnh đã khiến họ bỏ lỡ nhau. Hóa ra anh vẫn ở đây là câu chuyện tình dài của Vận Cẩm và Trình Tranh ở nhiều khoảng thời gian, họ đã yêu nhau, chia tay, rồi lại tìm thấy nhau.

Hóa ra anh vẫn ở đây
Hóa ra anh vẫn ở đây
Hóa ra anh vẫn ở đây

Năm tháng vội vã

Năm tháng vội vã là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Cửu Dạ Hồi. Bộ phim được đánh giá là tác phẩm ăn khách nhất viết về tuổi thanh xuân năm 2014.


Bộ phim xoay quanh năm nhân vật chính là Phương Hồi đơn thuần, hiền lành nhưng cố chấp, Trần Tầm phóng khoáng, trẻ con, Kiều Nhiên trầm lắng, Lâm Gia Mạt nữ tính và Triệu Diệp thô lỗ. Mỗi nhân vật trong Năm tháng vội vã đều có một tính cách khác nhau. Họ đều trải qua những mối tình học đường hồn nhiên trong sáng có lúc giận dỗi yêu ghét nhưng không hề tính toán. Đó là những tình cảm những rung động đầu đời mà ai cũng đã từng trải qua cũng đều cảm thấy nuối tiếc. Tuy cuối cùng đều chìm đắm trong nỗi khổ chia ly bất cứ ai cũng đều hiểu ra thông điệp dù thanh xuân của bạn có biết trước kết quả là chia ly nhưng ai cũng mong muốn được quay về.

Năm tháng vội vã
Năm tháng vội vã
Năm tháng vội vã

Người anh em giường trên của tôi

Người anh em giường trên của tôi là một bộ phim tâm lý, tình cảm của Trung Quốc kể về những chuyện xoay quanh các anh chàng sinh viên phòng 303, gồm "hoàng tử" mặt dày Lâm Hướng Vũ (Trần Hiểu), chàng trai mạnh mẽ, trung nghĩa Tạ Huấn (Lý Hiện) và anh chàng học giỏi Quản Siêu (Lưu Nhuế Luân) cùng với những người bạn khác trong quãng thời gian mài đũng quần trên ghế nhà trường.


Mỗi câu chuyện mà Người anh em giường trên của tôi đề cập đều có tình yêu, tình bạn đi kèm cùng với sự tinh nghịch và nhiệt huyết của tuổi thanh xuân. Hãy tìm và đón xem bộ phim vừa cảm động vừa hài hước này nhé, vì biết đâu bạn sẽ nhìn thấy chính mình trong những câu chuyện ấy đấy.

Người anh em giường trên của tôi
Người anh em giường trên của tôi
Người anh em giường trên của tôi

Xin chào, ngày xưa ấy!

Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Bát Nguyệt Trường An, Xin chào, ngày xưa ấy được xem là phần hai của Điều Tuyệt Vời Nhất Của Chúng Ta. Bởi tác phẩm này tiếp tục khai thác các câu chuyện thú vị về tình yêu, tình bạn, tình thầy trò ở ngôi trường trung học Chấn Hoa.


Nhân vật Dư Châu Châu (Lý Lan Địch) trong Xin chào, ngày xưa ấy là một thần đồng toán học với tính cách lạc quan, vui vẻ, đúng chuẩn “con nhà người ta”. Thế nhưng, trái với kỳ vọng của gia đình, cô quyết định theo đuổi con đường nghệ thuật. Lựa chọn chuyên ngành từ khoa học sang nghệ thuật khiến Châu Châu gặp khá nhiều khó khăn. Tuy nhiên, cô nhanh chóng tìm thấy niềm vui khi từng bước chinh phục thử thách, đồng thời kết thân với nhiều người bạn tốt và làm hòa với những người thân yêu.

Xin chào, ngày xưa ấy
Xin chào, ngày xưa ấy
Xin chào, ngày xưa ấy

Em của thời niên thiếu

Em của thời niên thiếu là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết Thời niên thiếu của anh và em của tác giả Cửu Nguyệt Hi. Từ những ngày đầu tung poster và trailer, phim đã được rất nhiều người kỳ vọng. Và một trong những lý do chính là mọi người có niềm tin cực kỳ lớn đối với nam và nữ chính của bộ phim, chính là Dịch Dương Thiên Tỉ và Châu Đông Vũ.


Em của thời niên thiếu không giống với đại đa số các phim học đường khác của Trung Quốc. Đây là bộ phim vô cùng trần trụi và đen tối vì đã đề cập đến nạn bắt nạt và bạo lực học đường - khía cạnh vô cùng nhức nhối nhất của ngành giáo dục. Em của thời niên thiếu là một phim rất thành công của Trung Quốc. Phim đã được khán giả đánh giá rất cao vì giàu tính đặc tả và đã truyền tải được những thông điệp sâu sắc đằng sau một câu chuyện rất nóng hổi, đương thời.

Em của thời niên thiếu
Em của thời niên thiếu
Em của thời niên thiếu

Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi

Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi được xem là bộ phim châm ngòi nổ cho những phim về tuổi thanh xuân sau này khi liên tiếp đoạt được nhiều giải thưởng với mức doanh thu khủng. Bộ phim được chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của Cửu Bá Đao và cũng là do ông đạo diễn.


Phim xoay quanh nhân vật Thẩm Gia Nghi (Trần Hiên Nghi đóng) là một nữ sinh tài năng xinh đẹp luôn được mọi chàng trai theo đuổi. Nổi bật trong đó là nam sinh Kha Cảnh Đằng (Kha Chấn Đông đóng). Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi đã làm lay động biết bao trái tim của những người trẻ tuổi đã và đang trải qua quãng thời gian thanh xuân tươi đẹp vì họ thấy được hình ảnh của chính mình trong đó. Những bài kiểm tra khó nhằn những rung động của mối tình đầu những cảm xúc giận hờn hạnh phúc đan xen nhau. Tuy cuối cùng họ không thể đến được với nhau nhưng những cảm xúc và kỉ niệm thời thanh xuân sẽ mãi lưu lại trong lòng người xem vì họ đã từng sống từng trải qua và luôn mong ước được đắm mình trong thanh xuân ấy thêm lần nữa.

Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi
Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi
Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?