Top 3 Địa chỉ quán cơm, bếp ăn từ thiện ở Hà Nội

"Ăn no mặc ấm" là nhu cầu thiết thực của mỗi con người trong cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên, không phải trong xã hội ai cũng được đủ đầy như ý nguyện. Có những người thừa và đủ để ăn, mặc nhưng còn một số mảnh đời bất hạnh không đủ cơm ăn, áo mặc. Nghĩa cử cao đẹp của đồng bào Việt Nam là sự sẻ chia từ mọi người đến với những số phận bất hạnh trong xã hội. Chính vì thế, những địa chỉ quán cơm, bếp ăn từ thiện Hà Nội liên tục được cập nhật để giúp đỡ người nghèo. Dưới đây, Toplist sẽ tổng hợp Top địa chỉ quán cơm, bếp ăn từ thiện ở Hà Nội để cộng đồng cùng chia sẻ.

Cơm Từ Tâm Viện Y học phóng xạ và Ung bướu Quân đội

Từ gần một năm nay, “cơm thiện nguyện” đã trở nên quen thuộc với các bệnh nhân nghèo điều trị tại Viện Y học phóng xạ và Ung bướu Quân đội, quận Hoàng Mai (Hà Nội). Chỉ đơn giản với vài ba món chay và cơm trắng, những “đầu bếp” cao tuổi đến từ miền Tây của bếp cơm “Từ Tâm” đang truyền đi giá trị lớn hơn cả hành động “Lá lành đùm lá rách”: đó là tấm long của người nghèo vì người nghèo.


Cơm Từ Tâm được thành lập bởi các cô chú cao tuổi người miền Tây với tấm lòng cao cả ông Út Chứ, bà Sáu Giàu, bà Sáu Nhãn và bà Út Xuân. Mặc dù là người miền Tây nhưng các cô cố gắng học nấu món miền Bắc và chế biến món ăn sao cho hợp với khẩu vị người Bắc. Công việc nấu mấy trăm suất cơm và đem giao là quá sức với các cô chú cao tuổi. Tuy nhiên, các cô chú đều rất vui vẻ và tận tâm với công việc.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: Viện Y học phóng xạ và Ung bướu Quân đội, số 18 đường Định Công Thượng, Hoàng Mai, Hà Nội

Thời gian hoạt động: các ngày trong tuần

Giá: miễn phí

Ông Út Chứ và một bạn tình nguyện viên đi phát cơm - Ảnh Bạch Hà
Ông Út Chứ và một bạn tình nguyện viên đi phát cơm - Ảnh Bạch Hà
Các cô ở bếp Từ tâm chuẩn bị cho bữa trưa - Ảnh Bạch Hà
Các cô ở bếp Từ tâm chuẩn bị cho bữa trưa - Ảnh Bạch Hà

Cơm 5000 Hà Nội

Cơm 5000 Hà Nội là hoạt động thiện nguyện của những người Việt trẻ đang triển khai trên địa bàn Hà Nội. Đối tượng mục tiêu của chương trình là người lao động, bệnh nhân và sinh viên nghèo. Cơm 5000 Hà Nội hoạt động vào mỗi chủ nhật hàng tuần với nhiều bạn tình nguyện viên trẻ tuổi phục vụ chương trình.


Thực đơn của chương trình rất phong phủ: cơm, 2 món mặn và 1 món rau ăn kèm được nấu hợp khẩu vị của nhiều người. Thực phẩm được lựa chọn kĩ lưỡng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm 100%. Trong suốt thời gian 9 năm vừa qua, nhờ có sự góp sức của các bạn TNV và sự đóng góp về vật chất của quý nhà hảo tâm, CLB Cơm 5000 Hà Nội đến nay đã tổ chức 257 số cơm với gần 26.000 suất cơm được trao đến tận tay các đối tượng thụ hưởng. Đây là một trong những địa chỉ bếp cơm từ thiện uy tín hàng đầu cho các mạnh thường quân đến ủng hộ và người nghèo ăn suất cơm 5000 vào mỗi chủ nhật.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: khu vực Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, Hà Nội

Số điện thoại: 0986.235.533 (Lê Văn Hải)

Thời gian hoạt động: chủ nhật hàng tuần

Giá: 5000 đồng/ suất


Cơm 5000 Hà Nội
Cơm 5000 Hà Nội
Cơm 5000 Hà Nội
Cơm 5000 Hà Nội

Bếp cơm Thiện Nguyện Tùy Tâm

Quán ăn được CLB Trái tim thiện nguyện lập nên nhằm cung cấp cơm miễn phí cho những người nghèo còn những người có điều kiện có thể trả tiền tùy tâm. Bếp ăn được xây dựng dựa trên ý tưởng góp một bữa cơm cho ấm lòng những người nghèo là người bệnh, cô đồng nát, em bé đánh giày…


Bếp cơm Thiện Nguyện phục vụ suất cơm cho tất cả mọi người các buổi trưa từ Thứ Hai đến Thứ Bảy hàng tuần. Ngoài ra, mỗi ngày, các tình nguyện viên sẽ đến nhận cơm tại bếp và phát miễn phí từ 150 – 200 suất đến bệnh nhân và người nhà ở các bệnh viện tại Hà Nội. Bếp cơm Thiện nguyện – Quán cơm “Tự trả tiền” do CLB Trái Tim Thiện Nguyện là nơi kết tinh lòng nhân ái của nhiều cá nhân, tập thể tình nguyện có tấm lòng với cộng đồng chung tay xây dựng.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ:
35C, phố Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân, Hà Nội
Thời gian hoạt động: từ thứ 2 đến thứ 7
Giá:
trả tùy tâm

Bếp cơm Thiện Nguyện Tùy Tâm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?