Top 11 Nữ diễn viên xinh đẹp nhất Việt Nam

Hóa thân xuất sắc thành các vai trên màn ảnh đã khiến những nữ diễn viên đẹp này nhận được sự hâm mộ của nhiều khán giả. Họ là những cô gái nóng bỏng và xinh đẹp của ngành công nghiệp giải trí. Không chỉ sở hữu một ngoại hình đẹp, gương mặt xinh xắn mà các mỹ nhân còn khiến mọi người ngưỡng mộ bởi tài năng diễn xuất. Trong bài viết này, Toplist xin giới thiệu những gương mặt nữ diễn viên xinh đẹp nhất đến bạn đọc, mời bạn cùng theo dõi.

Diễm Hương

Ngô Hoàng Diệu Hương hay còn được biết đến với nghệ danh Diễm Hương sinh năm 1970, là một nữ diễn viên được yêu thích vào cuối những năm 80 và đầu thập niên 90, cô được coi là một trong những gương mặt đẹp của điện ảnh Việt Nam thời kỳ đó. Thường sánh vai cùng Việt Trinh, Lý Hùng, Lê Tuấn Anh, Lê Công Tuấn Anh, Thái San. Là một nữ diễn viên rất được yêu thích vào cuối những năm 80 và đầu thập niên 90. Diễm Hương cũng được coi là một trong những gương mặt đẹp nhất của điện ảnh Việt Nam thời kỳ ấy.


Từ những bộ phim đầu tiên Con gái ông Thứ trưởng, Tình xa, Diễm Hương đã để lại ấn tượng với các nhà làm phim. Ngay sau đó không lâu là hàng loạt vai chính ghi dấu ấn của Diễm Hương. Chị trở thành một trong những cái tên sáng giá hàng đầu. Những bộ phim đình đám Phạm Công - Cúc Hoa, Nước mắt học trò, Sơn Tinh - Thủy Tinh, Tình yêu một thuở... đưa tên tuổi Diễm Hương trở thành một trong những đại diện sáng giá nhất của dòng phim thị trường. Những phim Diễm Hương đã tham gia, tiêu biểu là Hai lúa phiêu du, Phạm Công - Cúc Hoa, Kiều Nguyệt Nga, Tấm Cám, Nước mắt học trò, Sơn Tinh - Thủy Tinh, Tình yêu một thuở, Vòng vây tội lỗi...

Diễn viên Diễm Hương
Diễn viên Diễm Hương
Diễm Hương

Chi Pu

Chi Pu tên thật là Nguyễn Thùy Chi sinh ngày 14 tháng 6 năm 1993 tại Hà Nội. Gia đình gồm bố, mẹ và một chị lớn hơn Chi Pu 11 tuổi. Bố của cô làm trong quân đội, còn mẹ là giáo viên nên từ nhỏ cô đã được bố mẹ giáo dục nghiêm khắc và hướng cô đi theo những giá trị truyền thống của gia đình. Chi Pu biết chơi đàn piano và từng tham dự nhiều cuộc thi âm nhạc lúc nhỏ. Năm 2003, cô từng giành giải nhất trong cuộc thi Liên hoan đàn phím điện tử thành phố Hà Nội. Năm 16 tuổi, Chi Pu đăng ký tham dự cuộc thi Miss Teen 2009 và dừng lại ở top 20. Từ đó, cô bước vào showbiz và trở thành một Diễn viên nổi tiếng.

Bắt đầu nổi tiếng qua việc tham gia Miss Teen, Chi Pu được mời chụp ảnh cho các mẫu quảng cáo quần áo của các shop thời trang teen. Dần dần, cô trở thành cái tên quen thuộc với giới trẻ thông qua danh xưng hotgirl. Không muốn mọi người nhớ đến mình với danh xưng hotgirl, cô đã nỗ lực phấn đấu trong con đường chạy đua với nghệ thuật cùng nhiều thành tựu đáng kể, chủ yếu trong lĩnh vực điện ảnh và người mẫu ảnh. Không chỉ tài năng mà càng ngày Chi Pu càng trở nên dịu dàng, thướt tha mà không kém phần quyến rũ, gợi cảm. Không chỉ đóng phim, cô còn thường xuyên chia sẻ những bí kíp trang điểm cho các bạn nữ, là một hình mẫu thời trang trong lòng giới trẻ. Trong những năm gần đây, Chi Pu cũng đã lấn sân sang lĩnh vực ca hát.

Diễn viên Chi Pu
Diễn viên Chi Pu
Chi Pu

Ninh Dương Lan Ngọc

Ninh Dương Lan Ngọc có lẽ không phải là cái tên xa lạ với khán giả Việt, đặc biệt là những khán giả yêu phim điện ảnh Việt Nam, chắc hẳn sẽ nhớ mãi hình ảnh cô gái Nương hiền lành, mộc mạc, giản dị nhưng trong sáng trong Cánh đồng bất tận. Sau vai diễn chào sân nhưng vô cùng thành công đó, Ninh Dương Lan Ngọc tiếp tục không làm khán giả thất vọng với vai Út Thơm trong Trúng số, tạo được ấn tượng mạnh cho người xem. Cô gái xinh đẹp này đã hoàn toàn lột xác với một vai diễn mới khác hoàn toàn với mình trước đó, cô chính là nàng Cám xinh đẹp nhưng độc ác trong phim điện ảnh Tấm Cám, Cô Ba Sài Gòn của Ngô Thanh Vân. Hai bộ phim thành công ngoài sức mong đợi đã đưa tên tuổi của Ninh Dương Lan Ngọc lên hàng top, kèm theo đó là sự nổi tiếng chóng mặt.


Vào những năm 2008 - 2009, khi vẫn còn là sinh viên, cô tham gia một số phim quảng cáo, clip ca nhạc cho một số ca sĩ nhưng chưa thật sự có tên tuổi. Ninh Dương Lan Ngọc cũng từng vào vai phụ trong các phim truyền hình như Gia đình phép thuật, Người đẹp Bình Dương, F21... Ninh Dương Lan Ngọc sinh ngày 4 tháng 4 năm 1990, là một nữ diễn viên người Việt Nam. Đầu năm 2015, cô đoạt giải quán quân của chương trình "Bước Nhảy Hoàn Vũ". Tính đến năm 2018, cô là diễn viên duy nhất giành 2 lần giải thưởng "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất - Điện ảnh" giải Cánh diều vàng qua hai bộ phim Cánh đồng bất tận (2010) và Trúng số (2015).

Diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc
Diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc
Ninh Dương Lan Ngọc

Việt Trinh

Việt Trinh tên thật là Trần Việt Trinh, sinh ngày 27 tháng 11 năm 1972, là nữ diễn viên điện ảnh, người dẫn chương trình, đạo diễn và giám khảo người Việt Nam. Được biết đến như một nữ nghệ sĩ đa tài nổi tiếng Việt Nam từ những năm đầu thập niên 1990 cho đến nay, bởi cô không chỉ là một nữ diễn viên điện ảnh, người dẫn chương trình, đạo diễn và cũng là giám khảo tài giỏi. Những năm 1980, Việt Trinh chủ yếu diễn các vai phụ hoặc vai quần chúng và chỉ thực sự được khán giả biết đến khi đảm nhận vai chính trong phim Ngọc trong đá. Việt Trinh không chỉ được khán giả nhớ đến bởi những vai diễn lấy nước mắt, những cuộc tình oan trái hay đau thương làm vợ xứ người bằng trái tim vỡ vụn vì mối tình đầu chia lìa, mà còn bởi vì cô đã tạo một dấu ấn bởi vẻ ngoài hiền hậu và cặp mắt trầm buồn.


Việt Trinh đóng phim từ những năm 1980, chủ yếu là vai phụ hay vai quần chúng. Cô chỉ thực sự được khán giả biết đến khi đảm nhận vai chính trong phim Ngọc trong đá (đạo diễn Trần Cảnh Đôn). Từ đó cho đến những năm 1990 là thời hoàng kim của Việt Trinh. Những năm sau đó, Việt Trinh có góp mặt trong các phim Những đóa hoa tình yêu và Câu chuyện cuối mùa thu. Tuy nhiên, vai diễn trong Những đóa hoa tình yêu không thành công như mong đợi và diễn xuất của cô trong Câu chuyện cuối mùa thu bị đánh giá là "quá thiếu tự nhiên". Năm 2015, Việt Trinh trở lại với bộ phim điện ảnh "Trót yêu" sau một thời kỳ vắng bóng điện ảnh.


Năm 2011, Việt Trinh thử sức làm đạo diễn với bộ phim truyền hình tâm lý xã hội Trở về quay tại Việt Nam và Campuchia. Phim nhận được nhiều lời khen của người trong giới. Nối tiếp phần 1, cô tiếp tục hợp tác với nhà biên kịch Châu Thổ để cho ra đời phần 2 với bối cảnh một phần tại Lào. Cô chia sẻ đặc điểm riêng của chùm phim là khai thác nét đẹp văn hóa truyền thống của Việt Nam và các nước láng giềng Đông Nam Á. Năm 2013, sau khi làm xong phim truyền hình Vợ của chồng tôi, cô lên kế hoạch làm tiếp phần 3 trong loạt phim Trở về với một phần bối cảnh tại Thái Lan.

Diễn viên Việt Trinh
Diễn viên Việt Trinh
Việt Trinh

Ngân Khánh

Ngân Khánh sinh tại thành phố Quy Nhơn, Bình Định. Cô vào thành phố Hồ Chí Minh khi còn đang là học sinh cấp 2. Khi còn nhỏ, Ngân Khánh đã luôn nổi bật với khuôn mặt xinh đẹp và khả năng diễn xuất rất tự nhiên. Ngân Khánh bắt đầu bước chân vào nghiệp diễn từ năm 2005 với vai Quỳnh Hương trong bộ phim Mầm sống của đạo diễn Phan Hoàng. Ngay lần đầu chạm ngõ điện ảnh, cô đã được thử sức với một vai diễn có số phận khá ngang trái mà khá nhiều diễn viên trong nghề mơ ước. Nhân vật Hương là một cô gái lờ mờ về gốc gác của mình nhưng cô mặc kệ. Điều duy nhất cô quan tâm là làm thế nào để có tiền. Rồi một người đàn ông có tuổi đến với cô, ông ta trả tiền nhưng gieo cho cô một món nợ.

Những bộ phim đầu tiên tuy chưa mang lại tiếng vang cho Ngân Khánh nhưng cũng là bước đệm để cô tự tin thể hiện mình trong cuộc thi tìm kiếm diễn viên "Ngôi sao ngày mai" năm 2006 và giành giải nhất. Bên cạnh đóng phim, Ngân Khánh cũng khá thành công với vai trò ca sĩ. Đầu năm 2009, cô chính thức gia nhập công ty giải trí của ca sĩ Thanh Thảo và trở thành ca sĩ độc quyền. Mặc dù bận đóng phim nhưng cô ca sĩ trẻ vẫn rất tích cực tham gia các chương trình ca nhạc lớn cùng với các ngôi sao hàng đầu của làng giải trí Việt. Tháng 12 năm 2009, Ngân Khánh cho ra mắt album "Chỉ yêu mình anh" với 10 ca khúc độc quyền. Ngoài ra, Ngân Khánh cũng thường xuyên làm người mẫu ảnh và là một người mẫu quảng cáo rất được yêu mến.

Diễn viên Ngân Khánh
Diễn viên Ngân Khánh
Ngân Khánh

Minh Hằng

Minh Hằng có tên đầy đủ là Lê Ngọc Minh Hằng sinh ngày 22 tháng 06 năm 1987 tại Thành phố Hồ Chí Minh, là một nữ ca sĩ, diễn viên điện ảnh-diễn viên truyền hình, người mẫu, người mẫu ảnh kiêm nhà sản xuất phim người Việt Nam. Cô bước chân vào lĩnh vực nghệ thuật từ năm 16 tuổi với vai trò là ca sĩ hát nhóm, và tham gia diễn xuất trong một vài bộ phim truyền hình nhưng không tạo được nhiều dấu ấn. Đến năm 2007, sau thành công của bộ phim Gọi giấc mơ về, tên tuổi của Minh Hằng bắt đầu được nhiều khán giả chú ý và yêu thích. Với thành công liên tiếp của những dự án âm nhạc lẫn phim ảnh sau này, cô từng được coi là một trong những gương mặt triển vọng nhất của làng giải trí Việt Nam vào thời điểm đó.


Minh Hằng là một ca sĩ kiêm diễn viên điện ảnh nổi tiếng. Cô bắt đầu tham gia vào lĩnh vực nghệ thuật khi cùng 3 cô gái khác lập một ban nhạc lấy tên là Pha Lê. Hát cùng Pha Lê một thời gian nhưng nhóm vẫn không được khán giả chú ý nhiều, Minh Hằng tách nhóm bắt đầu sự nghiệp ca sĩ solo của mình. Trong thời gian đó, Minh Hằng vừa ca hát vừa thử sức mình qua các các vai diễn trong phim Mộng phù du, ngã rẽ cuộc đời, Gió thiên đường, Gọi giấc mơ về. Tham gia nhiều phim nhưng mãi đến năm 2007, thành công với vai diễn Phụng trong Gọi giấc mơ về tên tuổi của Minh Hằng mới được công chúng chú ý và mến mộ. Năm 2009 và 2011, Minh Hằng được bầu chọn là "Nữ diễn viên chính được yêu thích trong năm" của HTV Awards, người ta còn quên rằng Minh Hằng là một ca sĩ đi đóng phim, chỉ nhớ đến cô như một diễn viên thực thụ.

Diễn viên Minh Hằng
Diễn viên Minh Hằng
Minh Hằng

Phuơng Anh Đào

Phương Anh Đào sinh năm 1992 tại Cà Mau, là một nữ diễn viên có ngoại hình xinh đẹp, năng động nổi tiếng của showbiz Việt. Nhan sắc nổi trội và được đào tạo bài bản chính là những bước đệm vững chắc giúp Phương Anh Đào có nhiều cơ hội hơn với nghề diễn của mình. Với lối diễn xuất tự nhiên, Phương Anh Đào đã để lại ấn tượng mạnh mẽ cho cộng đồng mạng sau khi cô tham gia bộ phim sitcom Chiến dịch chống ế 1. Ngoài ra, nữ diễn viên cũng từng tham gia trong các MV ca nhạc nổi tiếng như Ngốc, Ngày gặp lại...


Trước khi đến với sự nghiệp diễn xuất, cô từng học 1 năm ngành Quản trị kinh doanh nhưng không hợp. Vốn yêu thích ca hát, văn nghệ, diễn kịch nên Phương Anh Đào quyết định nghỉ học và thi lại vào trường Đại học Sân khấu Điện Ảnh để tiếp tục niềm đam mê. Cô thành công gây ấn tượng với khán giả qua vai phản diện Misa trong sitcom Chiến dịch chống Ế 2. Tuy nhiên, Phương Anh Đào chỉ thật sự để lại nhiều dấu ấn khi liên tục góp mặt qua các bộ phim đình đám như Nhắm mắt thấy màu hè, Chàng vợ của em, Em gái mưa. Trong đó có tới tận 2 phim Phương Anh Đào đảm nhận vai chính.

Diễn viên Phuơng Anh Đào
Diễn viên Phuơng Anh Đào
Phuơng Anh Đào

Tăng Thanh Hà

Tăng Thanh Hà được ưu ái gọi với biệt danh "ngọc nữ của làng giải trí", cô sở hữu khuôn mặt khả ái, thông minh đối với người đối diện. Nếu so sánh ngày ấy với bây giờ, thì chắc hẳn ai cũng phải ngạc nhiên với vẻ đẹp không tuổi của cô, mặc dù đã sinh con nhưng Tăng Thanh Hà vẫn không làm mất đi nhan sắc vốn có của mình. Chính sự chân chất, mộc mạc cùng với vẻ đẹp tự nhiên và nụ cười tỏa nắng khiến cho Tăng Thanh Hà được chú ý và biết đến nhiều hơn. Sau hơn 10 năm tham gia nghệ thuật và kết hôn cùng với doanh nhân Louis Nguyễn đã khiến cho vẻ đẹp của cô được nâng lên thành cấp số cộng.


Khi 16 tuổi, cô được đạo diễn Lưu Trọng Ninh mời đóng vai Trang trong phim Dốc tình. Tuy vai diễn này được đánh giá là không nổi bật lắm nhưng từ đó, Tăng Thanh Hà đã được giới nghệ thuật chú ý. Sau phim Dốc tình, cô được mời đóng tiếp vai Mộng Cầm trong phim Hàn Mặc Tử và vai diễn này đã được coi là một thành công. Rồi sau đó cô đóng tiếp phim Hương phù sa với vai Út Nhỏ và một loạt quảng cáo khác. Với những thành công nhất định trong sự nghiệp của mình, cô được trao giải Nữ diễn viên được yêu thích nhất của HTV năm 2006, sau đó Thanh Hà đột ngột sang Singapore du học Cao đẳng ngành Quản lý khách sạn khi cô đang trở nên nổi tiếng ở cả màn ảnh nhỏ lẫn sân khấu.

Đến năm 2007, cô trở về Việt Nam và được chọn vào đóng vai Diễm Trúc trong phim truyền hình Bỗng dưng muốn khóc. Đến năm 2008 cô tiếp tục được mời vào đóng phim Đẹp từng centimet. Cuối năm 2009 đầu 2010, cô được đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình mời tham gia phim Cánh đồng bất tận chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nữ văn sĩ sinh năm 1976 Nguyễn Ngọc Tư. Sau đó cô được mời tham gia bộ phim Mỹ Nhân Kế năm 2013 khởi chiếu tại rạp. Năm 2012, Tăng Thanh Hà gác lại sự nghiệp diễn xuất và lập gia đình với doanh nhân Louis Nguyễn và cô đã có hai con, một trai và một gái.

Diễn viên Tăng Thanh Hà
Diễn viên Tăng Thanh Hà
Tăng Thanh Hà

Thu Hà

Thu Hà sinh ngày 6 tháng 11 năm 1969, lớn lên tại Tuyên Quang. Năm 17 tuổi, Thu Hà rời Tuyên Quang về Hà Nội học tập. Năm 20 tuổi, cô được đạo diễn Hải Ninh mời đảm nhận vai quận chúa Quỳnh Hoa có vẻ đẹp mong manh, dễ vỡ trong bộ phim lịch sử "Đêm hội Long Trì" (1989). Với đôi mắt sắc, diễm lệ và nét mặt "khuôn vàng thước ngọc", Thu Hà được giao đảm nhận những vai diễn có thân thế cao sang như tiểu thư con nhà tri phủ Quỳnh Nga trong phim Lá ngọc cành vàng hay vai quận chúa Quỳnh Hoa trong Đêm hội Long Trì. Bộ phim Lá ngọc cành vàng (đạo diễn Vũ Châu, sản xuất năm 1989) đã biến cô gái 20 tuổi Thu Hà thành ngôi sao của làng điện ảnh phía Bắc.


Sau đó, người đẹp này gây ấn tượng với hàng loạt vai diễn đóng cùng Lê Công Tuấn Anh trong đó có Tóc gió thôi bay. Hơn ba mươi năm trong nghề nhưng phim mà Thu Hà tham gia không nhiều, khoảng ngoài ba mươi bộ phim. Nhưng hầu hết những bộ phim có sự góp mặt của chị đều là những phim thành công và có một chỗ đứng nhất định trong lòng khán giả. Phim tiêu biểu của Thu Hà như Lá ngọc cành vàng, Đêm hội Long Trì, Canh bạc, Đường đời, Hẹn gặp lại ở Sài Gòn.. Diễn viên Thu Hà hai lần đăng quang Ảnh hậu Bông sen vàng tại Liên hoan phim Việt năm 1990 và 1993, năm 2001 được công nhận danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú và năm 2019 là danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân.

Diễn viên Thu Hà
Diễn viên Thu Hà
Thu Hà

Diễm My 9x

Dù chỉ sở hữu chiều cao có 1,65m nhưng Diễm My 9x lại khiến công chúng xuýt xoa vì với thân hình bốc lửa, số đo ba vòng gần như chuẩn. Cô nàng từ nhỏ đã được thừa hưởng vẻ đẹp thuần khiết của mẹ, và vẻ đẹp đó lại càng lớn lên theo thời gian. Cô thông minh, xinh đẹp với nụ cười rạng rỡ và luôn gặt hái được những thành công nhất định trên con đường chinh phục ước mơ nghệ thuật của mình. Diễm My 9x rất khéo khi kết hợp các phong cách khi thì cá tính với những style đường phố, khi lại dịu dàng hoặc quyến rũ mê hoặc trong những bộ đầm dự sự kiện khoe khéo ba vòng cơ thể đáng mơ ước. Cô quả thực là một diễn viên trẻ, đẹp và là viên ngọc sáng trong làng giải trí Việt.


Vũ Phạm Diễm My sinh ngày 27 tháng 1 năm 1990 được biết đến với nghệ danh Diễm My 9x là một diễn viên, người mẫu và người dẫn chương trình (MC) của Việt Nam. Cô tham gia đóng phim từ năm 1996, khi chỉ mới 6 tuổi. Cô từng tham gia cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt và một số phim thành công phải kể đến như Làn Môi Trong Mưa của đạo diễn Đỗ Đức Thịnh, Váy Hồng Tầng 24, Mỹ Nhân Kế, hay những phim điện ảnh gần đây như Gái Già Lắm Chiêu (2016), Chạy Đi Rồi Tính (2017), Cô Ba Sài Gòn (2017), Ống Kính Sát Nhân (2018)... và hiện tại là phim Tình yêu và tham vọng (2020).

Diễn viên Diễm My 9x
Diễn viên Diễm My 9x
Diễm My 9x

Angela Phương Trinh

Không chỉ là diễn viên, Angela Phương Trinh còn được biết đến là một người mẫu ảnh, người dẫn chương trình, đôi khi là một ca sĩ tự do. Với vai diễn "bà mẹ nhí" trong bộ phim cùng tên đã đem lại tên tuổi cho cô. Cô diễn viên sinh năm 1995 đã cống hiến rất nhiều cho làng nghệ thuật. Cô đã ghi dấu ấn với công chúng qua những bộ phim Kính vạn hoa, Mùi ngò gai, Bàn phím anh hùng...


Tài năng và xinh đẹp là hai cụm từ thông dụng người ta dành cho Angela Phương Trinh. Chính sự trẻ trung, hồn nhiên nhí nhảnh nhưng không kém phần thanh lịch nền nã đã giúp cô ghi điểm trước công chúng, trước ống kính máy quay trong nước và quốc tế. Xuất hiện trong Liên hoan Phim Cannes 2016, Angela Phương Trinh dù là gương mặt mới tinh trong làng giải trí quốc tế nhưng cô đã ghi điểm tuyệt đối nhờ thần thái tươi trẻ và điểm sáng toát ra từ khí chất của cô.

Angela Phương Trinh
Angela Phương Trinh
Angela Phương Trinh

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?