Top 5 Phương pháp bán hàng qua điện thoại thành công

Với sự phát triển và bùng nổ của công nghệ thông tin trong những năm gần đây, khi nhiều thiết bị hiện đại được đưa vào sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau đã có tác động rất lớn. Ngay tại Việt Nam đã mở ra phương thức tiếp cận mới tới khách hàng đó là tư vấn bán hàng qua điện thoại, rất nhiều doanh nghiệp đã áp dụng phương thức này tuy nhiên vì đây là phương thức mới cho nên đặt ra nhiều thách thức. Vì vậy để giúp các bạn có được sự tự tin và có sự chuẩn bị kỹ sau đây tôi sẽ giới thiệu tới các bạn một số phương pháp để bán hàng hiệu quả.

Tổng hợp sau mỗi cuộc bán hàng


Kết thúc mỗi cuộc gọi tư vấn, bạn cần tổng kết lại những gì đã làm được và những gì chưa làm được qua cuộc tư vấn vừa rồi, để kịp thời sửa chữa những hạn chế mắc phải đồng thời phát huy hơn nữa những điểm tích cực làm khách hàng hài lòng, có như vậy chất lượng cuộc gọi sau chắc chắn sẽ tốt hơn so với trước đó và giúp bạn ngày càng hoàn thiện hơn.

Tổng kết lại những điều đã và chưa làm được
Tổng kết lại những điều đã và chưa làm được
Tổng hợp sau mỗi cuộc bán hàng là một điều cần thiết
Tổng hợp sau mỗi cuộc bán hàng là một điều cần thiết

Luyện tập trước khi gọi


Nếu bạn là người cẩn thận thì trước khi bắt đầu các cuộc gọi tư vấn bao giờ cũng nên luyện tập trước. Vì sao lại như vậy? Rất đơn giản các bạn chắc cũng đã từng nghe câu "có luyện tập sẽ có thành công" rồi chứ, hoàn toàn chính xác nhé. Luyện tập trước sẽ cho các bạn kinh nghiệm đồng thời nó sẽ cho các bạn thấy rõ những nét hạn chế và những thiếu sót của bạn, từ đó bạn sẽ kịp sửa chữa và tránh mắc phải khi trực tiếp tư vấn.


Các bạn cũng nên lưu ý nên nhờ những anh (chị) hay các bạn đồng nghiệp có kinh nghiệm làm trước luyện tập cùng để cho bạn lời nhận xét chính xác nhé.

Luyện tập trước khi gọi giúp việc trao đổi với khách hàng trơn tru hơn
Luyện tập trước khi gọi giúp việc trao đổi với khách hàng trơn tru hơn
Việc luyện tập trước nhiều lần giúp bạn tự tin hơn khi giao tiếp với khách hàng
Việc luyện tập trước nhiều lần giúp bạn tự tin hơn khi giao tiếp với khách hàng

Giữ tâm lý thoải mái, vui tươi


Trước khi bắt đầu cuộc tư vấn, bạn hãy tạo cho mình một tâm lý thật thoải mái, vui tươi, có như thế bạn mới tạo ra được sự hiệu quả. Cuộc tư vấn nào cũng vậy một khi bạn không thoải mái, chỉ cần khách hàng trái ý bạn một chút là thái độ của bạn có thể sẽ khác ngay, rất dễ rơi vào tình trạng mất bình tĩnh và không kiểm soát được mình đây là điều hết sức nguy hiểm. Nó sẽ gần như làm cuộc bán hàng của bạn thất bại hoàn toàn. Ngược lại khi bạn có được sự thoải mái bạn sẽ rất hứng khởi và nhiệt tình với khách, ngay cả những vị khách khó tính, chỉ cần bạn luôn vui vẻ niềm nở dù họ có khó tính hay bắt bẻ bạn thế nào đi nữa, thì chắc chắn rằng họ sẽ thay đổi thái độ, bạn cứ thử đặt mình vào vị trí của khách, khi nhân viên tư vấn nhiệt tình, vui vẻ thì không có lý do gì mà bực với họ cả.

Giữ thái độ vui vẻ giúp bạn dễ dàng gặt hái thành quả hơn
Giữ thái độ vui vẻ giúp bạn dễ dàng gặt hái thành quả hơn
Thái độ vui vẻ tạo nên sự gần gũi hơn với khách hàng
Thái độ vui vẻ tạo nên sự gần gũi hơn với khách hàng

Chuẩn bị kỹ nội dung cuộc gọi


Bất cứ ngành nghề nào cũng vậy không riêng gì phương thức bán hàng này, người tư vấn muốn có được sự tự tin và thành công trước hết cần phải hiểu được rõ mình bán cái gì và bán như thế nào, nếu bạn không hiểu được thì trước mắt bạn sẽ là sự thất bại đang chờ.


Trước khi gọi điện tư vấn cho khách, bạn cần tìm hiểu và nắm chắc mọi thông tin về sản phẩm, các thông tin liên quan, và đồng thời phải ghi chép cẩn thận nội dung cuộc gọi ra trước, hình dung được ra những tình huống có thể xảy ra trong lúc tư vấn và những vấn đề phát sinh khi khách hàng hỏi và đề xuất sẵn phương pháp khắc phục, xử lí những tình huống đó.
Việc bạn có sự chuẩn bị tốt và kỹ càng như vậy sẽ giúp bạn thật sự tự tin khi bắt đầu tư vấn và sẽ luôn giúp bạn là người chủ động trong các tình huống nhờ đó bản lĩnh của bạn sẽ được khẳng định.

Chuẩn bị kỹ nội dung cuộc gọi trước khi tiếp cận khách hàng
Chuẩn bị kỹ nội dung cuộc gọi trước khi tiếp cận khách hàng
Chuẩn bị kỹ nội dung cuộc gọi giúp việc bán hàng thành công cao hơn
Chuẩn bị kỹ nội dung cuộc gọi giúp việc bán hàng thành công cao hơn

Biết lắng nghe và thu hút sự chú ý của khách hàng


Bạn hãy đặt vào vị trí của khách hàng để cảm nhận khi khách hàng muốn hỏi, muốn nói thì bạn phải chú tâm lắng nghe xem khách hàng họ thắc mắc về vấn đề gì. Từ đó, bạn giải thích cho khách hàng hiểu, hoặc khách không hài lòng về gì sản phẩm thì bạn thuyết phục họ, còn khi khách nói mà bạn không chú ý nghe lại làm việc riêng hoặc cắt ngang lời khách thì đây là điều hết sức nguy hiểm. Rất có thể, bạn sẽ thất bại ngay tại lúc này khi tư vấn, cho nên lắng nghe là điều rất cần thiết nó còn thể hiện được sự tôn trọng mà hai bên dành cho nhau, bạn cứ nhớ rằng khách hàng là Thượng đế.


Đồng thời, bạn cũng cần thu hút sự chú ý của khách hàng, làm sao để khách hoàn toàn bị lôi quấn vào cuộc tư vấn của bạn đó là thành công, bạn có thể tận dụng lời nói dễ nghe giàu truyền cảm của bạn cũng như sự am hiểu về sản phẩm cùng sự nhiệt tình, chắc chắn khách hàng sẽ cảm nhận được.

Lắng nghe là điều quan trọng trong nghệ thuật bán hàng
Lắng nghe là điều quan trọng trong nghệ thuật bán hàng
Chỉ khi lắng nghe, bạn mới biết khách hàng của bạn cần gì
Chỉ khi lắng nghe, bạn mới biết khách hàng của bạn cần gì

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?