Top 5 Quán cơm văn phòng ngon nhất Quận 5, TP. HCM

Thành phố Hồ Chí Minh là một nơi phát triển rất mạnh mẽ và có rất nhiều quán cơm mọc lên nhằm đáp ứng nhu cầu ăn trưa của dân văn phòng. Bạn đang muốn tìm một địa chỉ quán cơm ở quận 5 ngon giá rẻ mời bạn cùng tham khảo những quán cơm trưa văn phòng tại quận 5 sau đây để có thể lựa chọn được quán ăn ngon hợp lý nhất.

Nhà hàng Cát Tường

Ở quận 5 nếu muốn ăn trưa thì bạn không thể bỏ qua Nhà hàng Cát Tường này tại địa chỉ 105 Trần Hưng Đạo. Quán ăn phục vụ cơm văn phòng giá rẻ, phù hợp với dân văn phòng Quận 5. Nhà hàng Cát Tường là một quán ăn chuyên về những món Trung Quốc rất độc đáo và hấp dẫn. Tại đây nổi tiếng với món há cảo tôm hẹ, những chiếc bánh há cảo tôm hẹ hoàn hảo có vị ngọt, thơm mùi tôm của nhân bánh. Khi ăn sẽ cảm nhận được vỏ bánh hơi dai và mềm nên nếu vỏ bánh của bạn chưa đạt độ mềm thì có lẽ do thời gian hấp chưa đủ. Món này không chỉ hấp dẫn bởi mùi vị mà hình dáng của nó trông cũng rất bắt mắt rồi. Nếu muốn, bạn có thể dùng vài cọng rau ngò phủ lên trên, hoặc tỉa hoa bằng các loại củ như cà rốt, dưa leo để món ăn thêm phần hấp dẫn hơn.


Với món bánh há cảo siêu hấp dẫn này, bạn chấm với các loại nước sốt, tương ớt, tương cà mà mình yêu thích hoặc bạn có thể làm sốt ăn kèm theo công thức sau: chỉ cần trộn đều nước tương, dấm, tiêu với nhau, sau đó cho thêm hạt mè lên trên sẽ cảm thấy rất ngon miệng. Vị cay, đậm của nước sốt hòa cùng với vị ngọt, mềm và dai của bánh sẽ làm bùng nổ vị giác của bạn. Sự kết hợp của Hẹ là vị thuốc, một loại dược liệu có vị ngọt, tính ấm và nhân Tôm tươi tạo nên há cảo tôm hẹ - một món ăn thơm ngon và bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe các thành viên trong gia đình. Sản phẩm đóng gói chỉ cần rả đông hấp 10 phút là có thể dùng ngay tại nhà.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: 986 Trần Hưng Đạo, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0909 393 412
Email: sales@cattuongrestaurant.com.vn
Website: https://cattuongrestaurant.com.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/CatTuongRestaurant/
Giờ mở cửa: 07:00 - 14:00

Nhà hàng Cát Tường
Nhà hàng Cát Tường
Nhà hàng Cát Tường
Nhà hàng Cát Tường

Cơm Tấm 419 - Cơm Sườn Nướng & Sườn Cọng

Tiếp theo danh sách là một nhà hàng có cái tên khá độc đáo: Cơm Tấm 419 - Cơm Sườn Nướng & Sườn Cọng. Ấn tượng trước hết của khách hàng về quán có lẽ là ngạc nhiên, ngỡ ngàng bởi lần đầu tiên một nguyên liệu phụ bình thường như nấm có thể trở thành “nhân vật chính” trên bàn tiệc ẩm thực. Và hơn nửa triệu lượt đánh giá trên Shopeefood chính là minh chứng rõ ràng, chính xác nhất về sức hút đặc biệt của Cơm Tấm 419 - Cơm Sườn Nướng & Sườn Cọng đối với giới sành ẩm thực Sài Gòn.


Rất có thể, bạn sẽ cảm thấy “choáng ngợp” trước thực đơn khổng lồ của nhà hàng, từ lẩu nấm “danh bất hư truyền”, đến cơm gà nướng, cơm hấp nấm gà sốt chua ngọt, cơm rang nấm gà chiên mắm,… Và, lẽ dĩ nhiên, nấm luôn là ngôi sao của mọi món ăn, được những đầu bếp quán chuyên nghiệp sơ chế cẩn thận, nêm nếm tinh tế, khiến từng miếng nấm vẫn giữ được độ dai giòn sần sật tự nhiên, thấm đẫm mĩ vị. Cơm nấu dẻo, đều tay, đùi gà lớn, ngọt và chắc thịt, dùng kèm với nước canh thanh nhẹ vừa giúp người thưởng thức cảm thấy bớt ngấy vừa tăng độ cân bằng hương vị hoàn hảo cho món ăn.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: 419 An Dương Vương, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Giờ mở cửa: 08:00 - 20:15

Cơm Tấm 419
Cơm Tấm 419
Cơm Tấm 419
Cơm Tấm 419

Nhà hàng chay Bếp Xanh An Duyên

Nếu là dân văn phòng tại quận 5 bạn không thể bỏ qua địa điểm ăn uống này. Quán ăn sẽ là một điểm đến không thể thiếu trong bữa trưa của bạn. Đây là quán ăn chay nổi tiếng ở Sài Gòn với những nguyên liệu sạch là nấm, đậu hũ, rau…và với cách bày biện đẹp mắt chắc chắn bạn sẽ không quên được bữa trưa đầy vitamin của mình. Nếu đến khu Chợ Lớn, tìm kiếm một nhà hàng chay mang vị người Hoa thì phải ghé ngay đến Bếp Xanh An Duyên - số 10 Nguyễn Tri Phương, p6, q5 để thưởng thức những món ngon nơi đây. Thực đơn vô cùng phong phú được sắp xếp theo trình tự hợp lý. Các món giá phải chăng, khẩu phần khá tươm tất. Ngoài những món ăn rặt ri ẩm thực Việt Nam, Nhà hàng chay Bếp Xanh An Duyên còn phối hợp kèm các món ngon tứ phương như cà ri, pad thái, lẩu đủ loại cùng cách nêm nếm tinh tế, đậm đà.


Phải nói nấu món chay khó nhất là cho "ra vị". Vì món chay bị giới hạn trong chỉ bấy nhiêu nguyên liệu, nên để làm một món chay ngon thì đầu bếp phải cực công và có tay nghề và kinh nghiệm. Ở An Duyên, những bữa chay trở nên quen thuộc và gây nhớ gây thương, dù là món chay nhưng món nào cũng bắt cơm. Đặc biệt nếu thích đồ chay theo phong vị Chợ Lớn thì chắc hẳn phải ghé Nhà hàng chay Bếp Xanh An Duyên sớm thôi. Giá của một người khi vào đây ăn là khoảng 80 – 150 ngàn.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: 10 Nguyễn Tri Phương, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 028 2212 9947
Email: bepxanhanduyen@gmail.com
Website: https://www.bepxanhanduyen.com/
Fanpage: https://www.facebook.com/bepxanhanduyen/
Giờ mở cửa: 10:00 - 22:00

Nhà hàng chay Bếp Xanh An Duyên
Nhà hàng chay Bếp Xanh An Duyên
Nhà hàng chay Bếp Xanh An Duyên
Nhà hàng chay Bếp Xanh An Duyên

Quán Cơm Tấm Sườn Que

Quán Cơm Tấm Sườn Que là một trong những quán cơm ngon được nhiều người biết đến. Không chỉ ngon mà giá cả các món ăn tại dây lại vô cùng hợp lý. Một phần ăn tại đây chỉ từ 20.000đ – 35.000đ phù hợp cho mọi đối tượng kể cả học sinh, sinh viên. Quán Cơm tấm Sườn Que sườn cực phổ biến nhưng cơm sườn que thì nghe rất lạ tai phải không ạ? Điểm khác biệt nằm ở chính nguyên liệu làm nên món. Cơm tấm sườn thông thường sử dụng phần xương sườn áp sát với dải thăn, nhiều thịt hơn nhưng khi nướng sẽ bị khô. Trong khi đó, cơm sườn que tại quán lại sử dụng phần dẻ sườn cực chất lượng, ăn mềm, ngậy và thơm hơn rất nhiều. Khu nấu bếp hợp vệ sinh, bàn ghế lúc nào cũng tinh tươm, gọn gàng và sạch bóng.


Món ăn chủ yếu của quán này chính là món sườn nướng. Phần thịt được ướp vừa vặn sau khi nướng thịt thơm đảm bảo ai cũng mê mệt. Quán bắt đầu mở cửa từ 9 giờ sáng và bán đến tầm 9 giờ tối. Tuy nhiên lượng khách đến quán đông nên có nhiều ngày quán hết sớm. Vậy nên để thưởng thức món ăn ngon tại đây thì hãy đến sớm nhé!


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: 714 Trần Hưng Đạo, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Giờ mở cửa: 06:30 - 20:30

Quán Cơm Tấm Sườn Que
Quán Cơm Tấm Sườn Que
Quán Cơm Tấm Sườn Que
Quán Cơm Tấm Sườn Que

Cơm Gà Đông Nguyên

Cơm thố, canh tiềm là một trong những nét ẩm thực đặc trưng của người Hoa. Nếu từng đến ăn tại Đông Nguyên, bạn sẽ không khó bắt gặp hình ảnh những thố canh nghi ngút khói, thoang thoảng mùi của táo tàu, kỷ tử, nấm đông cô,... trong quán. Từ hàng chục năm trước, món canh tiềm tại Đông Nguyên đã được phục vụ trong các thố sứ nhỏ, gọn với mong muốn đưa món canh bổ dưỡng vào bữa ăn hằng ngày của mọi người, thay thế cho một khẩu phần lớn, đắt tiền vẫn thường thấy.


Trong quan niệm ẩm thực của người Hoa, tinh túy của món canh, cốt ở phần nước. Bằng các nguyên liệu được lựa chọn kỹ lưỡng và hầm cách thủy trong nhiều giờ để chất dinh dưỡng hòa quyện vào nước. Song, để không làm thay đổi đến cấu trúc hương vị, chất lượng của phần cái, thố chính là một vật dụng quan trọng. Đông Nguyên đã đi qua vô số lần thử nghiệm công thức gia truyền, với cùng một nhóm nguyên liệu, nhiệt độ, thời gian làm nóng trên nhiều loại thố làm từ các chất liệu khác nhau như đất, sành, sứ tráng men, gốm Lái Thiêu,... để lựa chọn được loại thố phù hợp nhất. Ngày nay, các món tiềm tại bổn tiệm đang được nấu bằng gốm Bát Tràng. Kết hợp với công thức, thời gian, nhiệt độ chuẩn để mỗi nguyên liệu có thể tiết ra được vị ngon, vị ngọt nhất của nó. Đó cũng chính là điều làm nên dư vị thơm ngon, độc đáo cho các món tiềm trứ danh tại Cơm gà Đông Nguyên.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: 801 Nguyễn Trãi, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 083 456 7168
Email: marketing@thaimau.vn
Website: https://online.comgadongnguyen.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/ComGaDongNguyen/
Giờ mở cửa: 09:30 - 20:00

Cơm Gà Đông Nguyên
Cơm Gà Đông Nguyên
Cơm Gà Đông Nguyên
Cơm Gà Đông Nguyên

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?