Top 5 Tác dụng tuyệt vời khi ăn nhiều trứng cút

Trứng cút không chỉ là một nguyên liệu nấu ăn đầy bổ dưỡng mà những quả trứng nhỏ xíu này còn có rất nhiều công dụng. Hơn nữa, trứng cút là món ăn khoái khẩu của nhiều người, đặc biệt là các bạn nhỏ, ăn trứng cút ngoài ngon, bổ ra cũng có nhiều tác dụng nữa. Và hôm nay hãy cùng toplist khám phá những tác dụng tuyệt vời của trứng cút nhé.

Trứng cút giúp Kháng viêm

Trong trứng cút có thành phần kháng viêm mạnh mẽ, trứng cút là thực phẩm tốt cho người mắc bệnh viêm khớp, ho mãn tính, viêm cuống phổi. Ngoài ra, lòng đỏ trứng cút cũng được sử dụng để chữa trị bệnh vảy nến và chàm. Ovomucoid có trong những trứng chim cút hoạt động như một thành phần chống dị ứng tự nhiên giúp chống viêm, giảm xung huyết.


Kali là một trong những khoáng chất dồi dào. Trứng cút làm giảm nguy cơ mắc các bệnh, dưỡng chất này giúp bạn ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh như đau tim, cao huyết áo, đột quỵ, bệnh về đường tiêu hóa.

Trứng cút giúp kháng viêm hiệu quả
Trứng cút giúp kháng viêm hiệu quả

Trứng cút giúp chăm sóc tóc

Nếu muốn có mái tóc khỏe mạnh, dài mượt và óng ả, bạn nên bổ sung trứng cút vào chế độ dinh dưỡng. Các dưỡng chất có trong loại thực phẩm này giúp tóc phát triển khỏe mạnh. Ngoài ra, chúng không gây dị ứng như trứng gà (ngứa, buồn nôn, đau bao tử và dạ dày). Trong trứng cút có thành phần chống dị ứng nên hạn chế nguy cơ mắc phải các triệu trứng trên.


So với trứng gà, trứng chim cút chứa hàm lượng vitamin B nhiều gấp 15 lần, và chứa một lượng protein lớn hơn trứng gà khoảng 2%. Một quả trứng chim cút có chứa một lượng lưu huỳnh tương đương với một suất thịt. Tất cả các chất dinh dưỡng này, bao gồm vitamin B, protein và lưu huỳnh đều là những thành phần có lợi cho tóc, giúp làm nang tóc chắc khỏe, bớt gãy rụng.

Trứng cút rất tốt cho tóc
Trứng cút rất tốt cho tóc

Ăn nhiều trứng cút sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh

Nếu hàm lượng kali trong cơ thể thấp, bạn dễ có nguy cơ mắc các bệnh như đau tim, cao huyết áo, đột quỵ, bệnh về đường tiêu hóa. Với lượng khoáng chất dồi dào, ăn trứng cút sẽ giúp bổ sung kali cho cơ thể, ngăn ngừa nhiều bệnh. Trứng cút chứa nhiều vitamin B, giúp cải thiện chức năng của các enzyme, từ đó tăng cường hoạt động trao đổi chất trong cơ thể. Vitamin B cũng là thành phần quan trọng có chức năng tăng cường hệ thống miễn dịch, làm sạch máu và thải độc tố, ngăn ngừa suy giảm trí nhớ.


Thường xuyên ăn trứng cút còn giúp bạn cải thiện sức khỏe của tim mạch. Loại chất béo HDL (lipoprotein) dồi dào trong trứng cút rất có lợi cho sức khỏe hệ tim mạch.

Trứng cút luộc
Trứng cút luộc

Trứng cút giúp ngừa bệnh sỏi mật

Trứng cút cũng rất dồi dào lecithin, lecithin có tác dụng giảm lượng cholesterol trong máu, hạn chế nguy cơ tắc nghẽn động mạch. Lecithin cũng giúp hòa tan cholesterol, thúc đẩy quá trình tách cholesterol ra khỏi cơ thể, ngăn ngừa bệnh sỏi mật. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trứng cút chứa hàm lượng cao vitamin nhóm B, nhiều hơn 80% so với trứng gà. Nó còn được xem là thực phẩm giúp gia tăng tuổi thọ nhờ chứa nhiều dưỡng chất thiếu yếu cho cơ thể.


Chính vì vậy, các nhà khoa học thuộc Trường Đại học Manchester (Anh) khuyên nên bổ sung từ 5 – 6 quả trứng cút vào thực đơn mỗi ngày. Phương pháp chế biến tốt nhất là luộc để cơ thể hấp thụ được 100% dưỡng chất có trong trứng.

Trứng cút giúp ngăn ngừa sỏi mật
Trứng cút giúp ngăn ngừa sỏi mật

Trứng cút rất tốt cho người bị thiếu máu

Trứng cút dồi dào chất sắt, kích thích sản xuất hemoglobin, tốt cho những người thiếu máu. Chất sắt cũng là khoáng chất thiết yếu không chỉ giúp tăng cường hệ miễn dịch mà còn cung cấp oxy cho các mô và cơ quan khác trong cơ thể. Hàm lượng chất sắt cao trong trứng cút rất hữu ích cho người bị thiếu máu nặng. Ăn trứng cút thường xuyên giúp tăng nồng độ huyết sắc tố trong máu.


Ngoài ra, trứng cút giúp làm sạch máu khỏi độc tố và kim loại nặng, tăng cường độ tinh khiết của máu, tăng cường trí nhớ và tăng hoạt động của não. Hàm lượng sắt cao trong trứng cút có thể giúp người thiếu máu ở mức độ lớn. Ăn trứng cút thường xuyên cải thiện nồng độ hemoglobin.

Trứng cút tốt cho người thiếu máu
Trứng cút tốt cho người thiếu máu

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?