Top 11 Tác phẩm hay nhất của Tào Đình

TÀO ĐÌNH được biết đến là hiện tượng mới của dòng văn học trẻ, cô đã tạo ra một loạt các tác phẩm đình đám. Với tuổi đời còn rất trẻ, cô sinh năm 1985 nhưng khi một loạt tác phẩm của cô ra đời đã tạo được tiếng vang rất lớn, được xem là "kinh điển "của dòng văn học mạng. Những tác phẩm dưỡi đây đã để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng bạn đọc, mời các bạn cùng khám phá nhé.

XIN LỖI EM CHỈ LÀ CON ĐĨ

Đây được xem là tác phẩm tiểu thuyết ngôn tình hay nhất của TÀO ĐÌNH, là tác phẩm ghi dấu trong lòng người đọc tạo nên một cơn sốt. Truyện là một câu chuyện gây xúc động lòng người sâu sắc, truyện không phải là một tiểu thuyết dâm loạn mà hướng về cái đẹp, bày tỏ về nỗi đau cuộc đời và tình yêu của HẠ ÂU với người bạn trai HÀ NIỆM BÂN. Khi được đăng tải trên mạng từ một cây bút vô danh nhưng đã gây được cơn địa chấn và được xem là một thành công của thế hệ người viết 8x. Khi được dịch sang tiếng việt đã thu hút được hàng trăm nghìn độc giả và hàng vạn bản dowload dưới dạng sách điện tử. " xin lỗi em chỉ là con đĩ" gây nên cơn sốt trong giới blogger và cũng là tác phẩm làm nên tên tuổi cho TÀO ĐÌNH.
XIN LỖI EM CHỈ LÀ CON ĐĨ

ANH TRAI EM GÁI

Nếu nói rằng: “Yêu là mỗi sợi tơ. Tấm vải tình yếu nhất định phải do hai người dệt từng sợi một mới tạo nên hạnh phúc” thì yêu đơn phương, hỏi có phải tình yêu?Yêu đơn phương đã khổ. Yêu chính anh trai của mình lại càng khổ hơn nữa. Mai Mai yêu anh trai Dương Dương, một tình yêu tội lỗi nhưng không bệnh hoạn, tội lỗi mà vẫn đáng thương.Bởi, Mai Mai là cô gái câm. Trong thế giới “hư ảo, lặng lẽ, không người”, trống rỗng và cô độc của cô, duy nhất chỉ có người anh trai ngự trị. Yêu anh và muốn độc chiếm người anh, Mai Mai đã tự tước đi niềm vui hồn hậu của tuổi thơ, đẩy mình vào vòng xoáy của những mâu thuẫn giằng xé giữa hờn ghen ích kỷ và tình yêu thương. “Chị em sinh đôi, chị em như hoa, tương thân tương ái không rời xa”. Vậy mà Mai Mai đã ghen với từng tiếng gọi “anh” nũng nịu, ngộ nghĩnh của An An, Người em gái sinh đôi láu lỉnh, thông minh, hoạt bát, dễ thương.


ANH TRAI EM GÁI

HOA TÌNH ĐẪM MÁU


"Hoa Tình đẫm máu" là câu chuyện tình yêu, đâu là phải trái đúng sai. Từ nó là cội nguồn tội ác, cũng có thể là liều thuốc xoa dịu tâm hồn.Đâu là yêu, là hận, là cái giá cho tất cả ???Tường Linh cô gái trẻ đẹp thông minh, nhạy bén, về nước đưa tiễn người yêu sang thế giới khác. Cô phát hiện ra có quá nhiều bí ẩn, tự mình cô muốn vén nó lên dưới ánh sáng, đâu là hồi kết cho cô, và cho tác phẩm...
HOA TÌNH ĐẪM MÁU

THIÊN THẦN SA NGÃ

"Hạnh phúc không ở tiền bạc", song phải có bao nhiêu tiền người ta mới hiểu ra được điều này?"

"Một "tấn trò đời" với đủ âm mưu, thủ đoạn, tình tiết éo le, trớ trêu, tiền ,tình, hỉ, nộ, ái, ố, tham... đầy bi hài đã diễn ra. Tất cả những người trong cuộc ai cũng nghĩ mình là kẻ nhận của trời cho, nhưng hoá ra đó chỉ là trò chơi oái ăm của ông trời, của số phận.

"Hạnh phúc không ở tiền bạc", song phải có bao nhiêu tiền người ta mới hiểu ra được điều này.

đó chính là thông điệp của THIÊN THẦN SA NGÃ đưa lại

THIÊN THẦN SA NGÃ

HỒNG HẠNH THỔN THỨC

Điều khiến anh suy nghĩ nhiều nhất là tại sao Gia Nam lại tự tử, khi uống thuốc ngũ trong lòng chị có nghĩ đến anh không.

Nhất định rồi, chị ấy nhất định cho rằng mình đã ngoại tình! Vì nghĩ thế mà anh đã tự trách mình và thấy hối hận đến đau lòng - điều mà trước đây anh không bao giờ nghĩ đến: “Trong lúc vợ cảm thấy bất ổn nhất, mày lại không ở bên để an ủi chăm sóc, không có hành động gì để chứng minh là mình trong sáng lại còn gây sự cãi nhau với vợ, rồi bỏ nhà đi”. Đinh Tuấn Kiệt không đoán được, khi vợ anh quyết định uống thuốc để tước bỏ sinh mạng của chính cô, lúc cô gọi tên anh “Tuấn Kiệt” lần cuối cùng trước khi nhắm mắt thì anh đang làm gì? Đang nghĩ đến tình cảm giữa Tiểu Nê và anh? Đang ngắm nhìn vẻ mặt ngây thơ đáng yêu của Tiểu Nê? Hay là đang hôn trộm Tiểu Nê lúc không kìm nén được tình cảm.

Vậy thì… Đinh Tuấn Kiệt, mày chính là thủ phạm gián tiếp gây ra cái chết của chị rồi.

Lúc này đột nhiên anh nhìn thấy Lâm Tiểu Nê đang quét dọn trong phòng.

Kể từ sau khi Đinh Tuấn Kiệt mất vợ, Tiểu Nê cảm thấy vô cùng đau lòng khi Đinh Tuấn Kiệt đau khổ dằn vặt như vậy. Cô tận mắt chứng kiến người đàn ông vốn năng nổ tháo vát bỗng chốc trở nên lặng lẽ, cử chỉ chậm chạp. Chỉ trong vòng ba ngày ngắn ngủi mà anh gầy rộc đi, mặt trắng bệch cắt không còn giọt máu. Điều đáng sợ nhấ là, anh còn luôn mồm lẩm bẩm một mình, nói với không khí “Tôi là kẻ có tội” khiến Tiểu Nê vô cùng kinh hãi…”.
HỒNG HẠNH THỔN THỨC

TRƯỚC LÀ TIỂU NHÂN, SAU LÀ QUÂN TỬ

Trâu Tướng Quân và Tô Thích là hai chàng trai nổi tiếng trong giới thượng lưu. Không chỉ bởi vẻ ngoài đẹp trai hấp dẫn mà mỗi người đều có một nét thu hút riêng khiến người ta không thể nào cưỡng lại được. Tuy cả hai người là anh em họ nhưng tính tình lại hoàn toàn khác nhau. Nếu như Trâu Tướng Quân kiên nghị và mạnh mẽ thì Tô Thích lại nhẹ nhàng và trầm tính, nếu Trâu Tướng Quân là lửa thì Tô Thích là nước, nếu như Trâu Tướng Quân là mặt trời nóng bỏng thì Tô Thích lại là mặt trăng dịu dàng… Chính vì sự trái ngược trong tính cách mà hai người luôn ganh nhau về mọi mặt, ngay cả trong chuyện tình cảm. Mười năm trước, Trâu Tướng Quân biết Tô Thích thích Ngụy Trích Tiên nên đã xen vào giành lấy trái tim của cô. Dù hiện tại anh đã trở thành vị hôn phu của Trích Tiên, nhưng lúc nào cũng hờ hững với cô.


Ngụy Trích Tiên và Ngụy Nhất là hai chị em ruột, trong khi người chị Trích Tiên yêu say đắm Trâu Tướng Quân thì anh lại bị Ngụy Nhất thu hút ngay từ khi gặp gỡ. Nhưng người Ngụy Nhất thầm thương trộm nhớ bấy lâu lại là Tô Thích. Còn Tô Thích, vì bị Trâu Tướng Quân cướp mất người yêu, anh liền tỏ tình với Ngụy Nhất để có thể đến nhà họ Ngụy thường xuyên và mong được gần gũi hơn với Ngụy Trích Tiên mà mình yêu thương. Trong cuộc sống không phải tình yêu nào cũng là trọn vẹn, không tình yêu nào cũng được đáp lại bằng tình yêu, có những tình yêu âm thầm xuất hiện và "việc thầm yêu trộm nhớ một người, cũng giống như loài rêu mọc ở nơi tối tăm ẩm ướt, đã không được ai biết đến nhưng lại xanh tốt um tùm..." Một lần nữa tác giả Tào Đình lại cuốn chúng ta vào một câu chuyện đan xen phức tạp, nơi mà tình bạn – tình anh em – tình cảm gia đình đều trở thành một thử thách đối với "tình yêu".

TRƯỚC LÀ TIỂU NHÂN, SAU LÀ QUÂN TỬ

YÊU ANH HƠN CẢ TỬ THẦN

"Yêu anh hơn cả tử thần" là một bản tình ca đúng nghĩa với tất cả những cung bậc cảm xúc, có ngọt ngào, có cay đắng tựa như hương vị của một thanh chocolate. Đến với câu chuyện này, người đọc có thể cảm nhận được sức mạnh của tình yêu chân chính. Cuộc đời con người lắm nỗi éo le, đắng cay nhưng cũng không ít niềm vui, hạnh phúc, nhất là những lúc được người khác yêu thương, quan tâm, chăm sóc, nhất nữa là sự yêu thương ấy dành cho ta khi ta sắp bị Tử thần mang đi.

Cuộc sống cũng đâu chỉ giản đơn là khi vui thì cười, còn khi buồn thì khóc. Chỉ trẻ con mới có thể làm được như vậy thôi! Người lớn phức tạp hơn nhiều, đâu có thể hồn nhiên, chân thành với chính mình như thế và đôi khi cũng không thể làm theo những gì mình muốn, mình thích được. Đôi lúc, vui cũng không thể cười và buồn lại không thể khóc.Câu chuyện tình yêu lãng mạn, éo le, hàm chứa bao bài học về nhân sinh, về con người. Đọc truyện, con người dường như thấu hiểu mình hơn, tiến gần đến mình hơn trên hành trình kiếm tìm và khám phá chính bản thân.

YÊU ANH HƠN CẢ TỬ THẦN

KIẾP TRƯỚC EM ĐÃ CHÔN CẤT CHO ANH

Tôi, một gã trai không thuộc kiểu người lãng mạn, không mê tín nhưng lại luôn tin vào một câu chuyện như thế này: “Kiếp trước, sau khi chết đi rồi, thân xác tôi bị đem vứt ngoài đường phố. Người qua người lại tấp nập trên đường, có người kiêng kị, khi bước qua xác tôi đã lấy tay che mặt, nhắm mắt vờ như không nhìn thấy; có người lại đứng từ rất xa, khẽ liếc mắt về phía tôi, khẽ lắc đầu than thở ra chiều đồng cảm; có người không cầm lòng được, lấy một manh áo đắp lên thân xác tôi. Em đã bước tới, đưa tôi đi an táng.”

Tôi luôn phải giằng xé, đấu tranh giữa hai người con gái. Uyển Nghi là nước, Mạt Mạt là rượu. Nước không mùi không vị nhưng người ta không thể sống thiếu nước. Rượu vô cùng hấp dẫn nhưng uống nhiều lại khiến con người ta khổ sở, đau đớn. Uyển Nghi là một viên ngọc sáng, Mạt Mạt lại là một viên đá cuội. Ngọc đẹp dù sáng đến mấy nhưng nếu phát hiện ra có một chút tì vết, nó sẽ bị rớt giá thê thảm. Còn đá cuội, nếu lộ diện, nó lại trở nên hấp dẫn vô cùng dù bằng chỉ một chút ánh sáng le lói và vẻ độc nhất vô nhị của mình.

Rôi tôi sẽ phải làm gì đế thoát ra khỏi cuộc tình đang chồng chéo và đầy trái ngang này?
KIẾP TRƯỚC EM ĐÃ CHÔN CẤT CHO ANH

PHẤN HOA LẦU XANH


Nổi tiếng với những tiểu thuyết tình cảm đậm chất thành thị và chân thực, nhưng Tào Đình lại chọn bối cảnh cổ trang cho tiểu thuyết mới nhất của mình như một bước đột phá. Ngay khi ra mắt tại Trung Quốc," Phấn hoa lầu xanh" đã là một hiện tượng trên thị trường sách khi bán rất chạy và được cả độc giả lẫn giới phê bình đánh giá cao. Tiểu thuyết là câu chuyện tự thuật về cuộc đời của một cô gái tài sắc vẹn toàn thời Bắc Tống mang tên Sở Sở. Sinh ra trong một gia đình gia giáo với thân phận của một tiểu thư cành vàng lá ngọc được dạy dỗ cẩn thận, cầm kì thi họa đều tinh thông nhưng chính những tình yêu lại đẩy cuộc đời Sở Sở đến chỗ đa đoan. Cuộc đời người con gái ấy đã gợi rất nhiều suy nghĩ cho độc giả về sự mong manh của những kiếp người, của hạnh phúc và cả cái chết…
PHẤN HOA LẦU XANH

CÓ DUYÊN NHẤT ĐỊNH SẼ CÓ PHẬN

Tác phẩm là câu chuyện tình của cô gái trẻ được kể xuyên suốt từ thời còn là học sinh tới khi là sinh viên và sau khi ra trường. Người con trai tên Alawn là hàng xóm của cô gái. Hai người vốn thân nhau từ khi còn nhỏ. Họ tuy hễ gặp nhau là liên tục “đấu võ mồm”, nhưng lại chẳng hề xa được nhau, đi đâu cũng có nhau như hình với bóng. Alawn một mực chăm sóc cho cô hàng xóm bé nhỏ, cô nàng luôn dựa dẫm và tin tưởng người hàng xóm tốt bụng. Tình bạn đơn thuần qua bao biến cố đã dần dần nẩy nở thành tình yêu đôi lứa. Thế nhưng, Leo – anh trai của Alawm xuất hiện. Chàng trai có dòng máu Pháp với tóc vàng mắt xanh cộng thêm vẻ khôi ngu tuấn tú và chính chắn vô cùng đã vô tình thành thần tượng của cô gái trẻ . Cô sùng bái đến mù quáng người đàn ông quyễn rũ này. Và giữa lúc cô lâm vào tình cảnh tệ hại thì người đàn ông này xuất hiện đã cuốn cô vào một mối tình vụng trộm đáng hổ thẹn cho dù anh ta đã là người đàn ông có gia đình. An Lương – Mối tình đầu của cô gái là người con trai trầm tĩnh điềm đạm, bề ngoài có vẻ rất phương Tây nhưng quan niệm tình yêu lại bảo thủ.truyền thống, do bất đắc dĩ mà phải chia tay cô. Nhưng mấy năm sau anh lại quay lại và quyết không để tuột cô một lần nữa bất luận cô đã là người còn trong sáng hay không?

CÓ DUYÊN NHẤT ĐỊNH SẼ CÓ PHẬN

HÔN LỄ THÁNG 3

Lấy điểm tựa là những mối quan hệ gia đình như cha con, vợ chồng, anh chị em, và có điểm nhấn đặc biệt vào người phụ nữ trong gia đình, những câu chuyện trong “Hôn lễ tháng Ba” nhiều khi thực sự khiến ta rơi lệ

Hôn lễ tháng Ba” cũng đầy ắp những xúc cảm tình yêu. Có thể nhận thấy điều đó ở nhiều truyện ngắn trong tập truyện ngắn này của Tào Đình như “Tiểu Khả, kiếp sau anh sẽ cưới em”, “Bầu trời màu da cam” hay “Hôn lễ tháng Ba” trong đó “Tiểu Khả, kiếp sau sẽ cưới em” hứa hẹn sẽ là một câu chuyện để lại nhiều day dứt. Cách viết bài bản, chủ động dẫn dắt cốt truyện, câu từ nhẹ nhàng làm cho những câu chuyện của Tào Đình dễ làm cho người đọc cảm thấy gần gũi, thấy yêu thương hơn những người thân ở xung quanh mình.

HÔN LỄ THÁNG 3

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?