Nhiều hãng điện ảnh đã phải tạm biệt khán giả yêu phim. Các nhà làm phim đã không có những tính toán khoa học khi sản xuất cũng như ra mắt các bộ phim và hậu quả nhận những trái đắng. Hãy cùng toplist tìm hiểu vì sao họ bị thất bại nhé.
Blair Witch
Các phim hài của Garry Marshall

Jack Reacher
Song, điểm trừ lớn nhất của phim là việc các nhân vật liên kết với nhau khá lỏng lẻo. Reacher và Turner chỉ là những đồng nghiệp bình thường, không hơn không kém. Quan hệ của họ không tiến lên một mức nào cao hơn trong suốt bộ phim và mâu thuẫn được họ tạo ra cũng không mấy căng thẳng. Cùng lúc đó, liên kết "bố con hờ" của Reacher và Samantha cũng lâm vào tình trạng tương tự.
Phần hành động cũng là một điểm trừ khác của Never Go Back. Khá nhiều cảnh đối kháng trong phim sử dụng rất nhiều những góc quay cận làm khán giả khó theo dõi được. Và không ít trong số chúng xảy ra mà chẳng có lý do thuyết phục, điển hình là cảnh Reacher bị vây bởi một đám côn đồ nguy hiểm tại khu nhà kho hoặc cảnh 2 nam nữ chính thoát khỏi nhà tù một cách dễ dàng tới ngớ ngẩn. Nếu trông chờ những cảnh hành động hoành tráng hay đặc sắc thì bộ phim này có thể làm bạn thất vọng.
Dòng phim lãng mạn của Nicholas Sparks
Đại diện của nhà văn Nicholas Sparks thông báo hãng sản xuất Nicholas Sparks Productions chuẩn bị đóng cửa sau bốn năm hoạt động.Đơn vị trực thuộc công ty mẹ Warner Bros., chuyên trách công việc chuyển thể các cuốn tiểu thuyết lãng mạn của Sparks thành phim điện ảnh và phim truyền hình.Người đứng đầu xưởng phim chính là nhà văn Nicholas Sparks, cùng với cộng sự lâu năm Theresa Park. Kể từ năm 1999, đã có tổng cộng 11 cuốn tiểu thuyết của ông được chuyển thể lên màn ảnh rộng.
Trên thực tế, chỉ có 8 trong số đó thu lãi và các phim gần đây gồm The Best of Me (2014), The Longest Ride (2015) cùng The Choice (2016) không còn tìm thấy sự đồng cảm từ phía công chúng. Hậu quả là công ty sản xuất phim của Nicholas Sparks mới đóng cửa và sẽ không có một tác phẩm điện ảnh nào dựa trên nguyên tác văn học của ông ra rạp trong năm sau.

The Divergent Series
Trong bộ tiểu thuyết ba tập nguyên gốc, tập cuối “Allegiant” (Những kẻ trung kiên) đã được nhà sản xuất phim tách ra thành hai tập phim điện ảnh. Phần I - “The Divergent Series: Allegiant” (2016) - đã nhận được kinh phí đầu tư 110 triệu đô nhưng chỉ thu về gần 180 triệu đô, một con số gây thất vọng và bị coi là lỗ nhẹ.
Vì vậy, với phần 2, nhà phân phối không muốn mạo hiểm cho ra rạp để rồi gánh một kết cục còn gây thất vọng hơn nữa, vì vậy, “The Divergent Series: Allegiant II” được đổi tên thành “The Divergent Series: Ascendant” (Uy lực - 2017) để ra mắt trên màn ảnh nhỏ và từ đó, sẽ mở ra một loạt phim truyền hình xây dựng dựa trên loạt phim điện ảnh “Dị biệt”.
Tình huống đáng thất vọng này thực tế lại không gây nhiều bất ngờ, bởi cơn sốt mà “Dị biệt” tạo ra không thể nào so sánh với cơn sốt mà “Đấu trường sinh tử” từng tạo nên. Cơn sốt của “Dị biệt” đã giảm nhiệt sâu ở tập phim thứ 3 - “Những kẻ trung kiên” (2016).
Việc quyết định từ một bộ phim điện ảnh đang được quảng bá hấp dẫn sang một bộ phim truyền hình đã gây ra những hậu quả đáng tiếc. Một số diễn viên nổi tiếng lo ngại hình ảnh của họ bị hạ thấp nên có ý định bỏ vai. Dù sao đây là một quyết định đầy sự thất bại.

Gods of Egypt
Gods of Egypt do Alex Proyas, tác giả của nhiều bộ phim nổi tiếng như The Crow (1994) hay Dark City (1998), thực hiện. Chuyện phim xoay quanh chuyến hành trình gian khổ của thần Horus (Nikolaj Coster-Waldau) và chàng trai trẻ Bek (Brenton Thwaites), với nhiệm vụ chấm dứt sự cai trị của thần Set (Gerard Butler) để giải cứu Ai Cập. Thất bại của Gods of Egypt tại quê nhà Bắc Mỹ vốn được dự báo từ trước. Công chúng từng có phản ứng dữ dội về việc Lionsgate chọn toàn diễn viên da trắng để sắm vai người Ai Cập. Tiếp đó, trailer phim không nhận được phản ứng tích cực, còn đơn vị sản xuất cũng không mặn mà trong việc quảng bá dự án.Lúc này, phản ứng từ cả khán giả lẫn giới phê bình đều không mấy tích cực. Phim nhận được điểm số 13% trên chuyên trang tổng hợp Rotten Tomatoes và điểm B- theo điều tra khán giả của Cinema Score. Trailer bộ phim 'Các vị thần Ai Cập': "Gods of Egypt" là bom tấn giả tưởng, kể về những cuộc tranh đấu ngai vàng giữa các vị thần, cũng như sự nổi dậy của một chiến binh anh hùng người trần mắt thịt.
Alice in Wonderland
Thời điểm công chiếu bộ phim cũng không được lên kế hoạch một cách thông minh, khi bộ phim ra rạp thì cùng lúc đó là The Angry Brids Movie và Finding Dory là hai bộ phim hoạt hình vô cùng được đón đợi và sự thật nó đã gây nên cơn sốt tại các phòng vé.
Giới phê bình phim đánh giá yếu tố dẫn tới thất bại của Alice Through the Looking Glass chính bởi Disney tham lam, muốn trục lợi từ thành công cũ của phần 1. Phần đầu “Alice in Wonderland trở thành một trong những bộ phim ăn khách nhất năm 2010 là động lực cho Disney ra mắt phần 2 với kỳ vọng tiếp tục hốt bạc khủng. Đây không phải lần đầu tiên Disney làm phim nhiều phần, ngược lại đây là một “thói quen ưa thích” của hãng. Một cốt truyện có thể là nguồn cảm hứng cho rất nhiều bộ phim, phần phim được ra đời. Tuy nhiên, có phim thành công, có phim thất bại – trò chơi này là một canh bạc lớn. Quá chán với nội dung, nhân vật quen thuộc; không có tính đột phá; yêu cầu sự xuất hiện các tình tiết nhân vật mới… có hàng nghìn lý do khiến seri phim nhiều phần trở thành cuộc chơi khó “ăn” với các nhà làm phim. Chính các nhà sản xuất phim Disney thừa nhận rằng hãng đã nhận nhiều trái ngọt cho kiểu làm phim này, và Alice Through the Looking Glass là một trái đắng.
Ghostbusters
Snow White and the Huntsman
Tờ Variety cho rằng thất bại có thể giết chết thương hiệu điện ảnh lấy cảm hứng từ câu chuyện cổ tích kinh điển Bạch Tuyết và bảy chú lùn, cũng như khiến hãng Universal lỗ khoảng 70 triệu USD. Một số nguồn tin nội bộ thì dự đoán mức lỗ của The Huntsman: Winter’s War sẽ chỉ rơi vào khoảng 30-40 triệu USD, sau khi phim thu thêm lợi nhuận từ các định dạng băng đĩa và tiện ích giải trí tại gia.The Huntsman.
Winter’s War đã được trình chiếu tại một số thị trường quốc tế, trong đó có Việt Nam. Phim vẫn còn hai thị trường lớn chưa ra mắt là Hy Lạp và Nhật Bản.Song, giới quan sát phòng vé dự đoán phim chỉ có thể mang về 55 triệu USD nội địa và 150 triệu USD ngoại địa cho Universal.
Nếu như chỉ kiếm được 200 triệu USD toàn cầu, Winter’s War sẽ đạt thành tích chỉ bằng khoảng một nửa so với Snow White & The Huntsman cách đây ba năm.Tính đến ngày 26/4, doanh thu toàn cầu của Winter’s War dừng ở mức 98 triệu USD.Thành tích 19,4 triệu USD ra mắt tại quê nhà Bắc Mỹ hồi cuối tuần trước kém Snow White & The Huntsman tới 65% trong khoảng cùng kỳ thời gian.
Teenage Mutant Ninja Turtles
Khi teaser đầu tiên của phim công bố tại Super Bowl, nó đã khiến cho chúng tôi có rất nhiều hi vọng về những gì đã làm, đáng tiếc vì 1 vài lý do nào đó nó không tìm được khán giả như bản đầu tiên. Chúng tôi đã nói rất nhiều về điều này và tìm cách sửa chữa nó. Tuy nhiên, cuối cùng thì không thể làm được.
Chúng tôi thực sự không thể.Đội ngũ đã chờ đợi sản phẩm này ra mắt từ rất lâu. Chúng tôi đã xây dựng 1 kịch bản mới, với nhiều nhân vật mới mà vẫn giữ nguyên giá trị cốt lõi từ những sản phẩm cách đây 10 năm, 20 năm. Nhưng sau khi biết được sự đón nhận rất kém của người xem, chúng tôi nhận ra rằng, làm thế vẫn là chưa đủ và chắc chắn mọi thứ đã có cái gì đó sai khiến người xem quay lưng.
Nếu phiên bản 2014, TMNT bị đánh giá là tương đối tệ về mặt nội dung nhưng vẫn thu về $493.3 triệu đô thì phần thứ 2, Out of the Shadows chỉ thu về có vỏn vẹn $245.6 triệu đô mà thôi. Hầu hết, người dùng trên các trang đánh giá lớn như IMDb, Metacritic hay Rottens Tomato đều cho rằng TMNT reboot là một thất bại về mặt chuyên môn khi chẳng có gì đặc sắc và làng nhàng như bao sản phẩm phim “bom xịt” kĩ xảo khác.