Top 10 Thương hiệu ô tô làm hài lòng khách hàng Mỹ nhất năm 2016

Có được khách hàng đã khó, giữ chân được khách hàng "trung thành" còn khó hơn gấp bội bởi đây chính là những khách hàng tiềm năng nhất cho những mẫu xe mới hơn, đắt tiền hơn trong tương lai. Danh sách 10 thương hiệu xe làm khách hàng hài lòng nhất năm 2016 là do Consumer Reports, tạp chí người tiêu dùng uy tín của Mỹ, tiến hành khảo sát và cho kết quả.

Porsche

Porsche được đến là một thương hiệu xe với chất lượng hoàn hảo nổi tiếng thế giới, ngang tầm với những cái tên đình đám như Ferrari, MG, Lamborghini, Aston Martin, Bentley, Rolls-Royce… Không những đắt đỏ, chiếc xe luôn chính xác đến mức hoàn thiện nhất của Đức này cũng không được sản xuất đại trà.
Theo như tuần báo kinh tế Mỹ Business Week, Porsche chính là công ty xuất sắc nhất châu Âu. Với các chuyên gia phân tích ở các ngân hàng lớn nhất trên thế giới, Porsche được xem là nhà sản xuất xe độc lập nhỏ nhất thế giới (chỉ với khoảng 10.400 nhân viên) nhưng có mức độ sinh lãi cao nhất. Riêng đối với 2.500 nhà quản trị Đức được thăm dò bởi tạp chí chuyên ngành Manager Magazine, Porsche với họ chính là thương hiệu đáng được nể trọng nhất của toàn bộ nền kinh tế nước Đức.
Minh chứng rõ ràng nhất về mức độ hài lòng của khách hàng dành cho Porsche thể hiện qua việc rất nhiều khách hàng của Porsche khi được hỏi là sẽ chọn thương hiệu nào trong tương lai đều có duy nhất câu trả lời: Tại sao phải đổi xe?
THÔNG TIN KHÁC:
  • Năm thành lập: 1931
  • Người sáng lập: Ferdinand Porsche
  • Trụ sở chính: Zuffenhausen, Stuttgart, Baden - Wurttemberg, Đức
  • Giám đốc: Michael Macht
  • Website: http://www.porsche-se.com
Xe Porsche
Xe Porsche
Đánh giá dòng xe Porsche Panamera 550hp

Lexus

Lexus chính là phân khúc xe hạng sang của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản - Toyota. Lexus được giới thiệu lần đầu tiên tại Hoa Kỳ vào năm 1989. Ngay lập tức, Lexus đã nhanh chóng trở thành một thương hiệu xe hơi hạng sang bán chạy nhất tại đây. Cho tới năm 2006 Lexus đã chính thức có mặt tại 68 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Năm 2005, phân khúc xe này được giới thiệu tại đất nước Nhật Bản và đã trở thành xe marque đầu tiên được giới thiệu tại thị trường nội địa. Từ đó, Lexus liên tục ra mắt tại nhiều thị trường xuất khẩu khác như một chiến dịch mở rộng thị trường của công ty đầy tham vọng
Với câu khẩu hiệu quen thuộc là "The Pursuit of Perfection" (Theo đuổi sự hoàn hảo), kể từ năm 1989, Lexus đã bắt đầu phát triển danh tiếng của mình với chất lượng vô cùng đáng tin cậy cũng như dịch vụ chăm sóc khách hàng rất tốt. Có lẽ đây là lý do Lexus trở thành cái tên cuối cùng hân hạnh có trong danh sách này với con số ấn tượng: 73% chủ sở hữu Lexus cho biết sẽ vẫn tiếp tục sử dụng thương hiệu này nếu có mua xe mới trong tương lai.
THÔNG TIN KHÁC:
  • Năm thành lập: 1989
  • Người sáng lập: Eiji Toyoda
  • Trụ sở chính: Toyota, Aichi, Nhật Bản
  • Giám đốc điều hành: Yasuhiko Ichihashi
  • Website: http://www.lexus.com/; https://www.lexus.eu/; http://lexus.jp/
Sản phẩm của thương hiệu Lexus
Sản phẩm của thương hiệu Lexus
Lexus khẳng định đẳng cấp của mình qua các sản phẩm nổi bật

Honda

Honda được xem là nhà sản xuất động cơ lớn nhất thế giới của Nhật Bản. Honda luôn được khách hàng tin dùng với số lượng hơn 14 triệu xe được mua mỗi năm. Từ năm 2004 hãng đã bắt đầu chế tạo động cơ chạy diesel vừa êm, vừa không cần bộ lọc nhằm đáp ứng tiêu chuẩn không ô nhiễm môi trường. Tuy nhiên, ta có thể nói rằng, nền tảng tạo nên sự thành công của công ty này chính là từ làm xe máy chứ không phải xe hơi. Mặc dù, Honda đóng trụ sở tại Tokyo và có niêm yết trên thị trường chứng khoán Tokyo, nhưng Honda cũng còn niêm yết trên thị trường chứng khoán của Thành phố New York, Luân Đôn, Paris. Honda có rất nhiều chi nhánh nằm ở rất nhiều nước trên thế giới.
Honda luôn nổi tiếng về các sản phẩm có giá cả hợp lý và sự bền bỉ, chính vì vậy Honda luôn nhận được sự yêu quý rất lớn từ các khách hàng trẻ lần đầu tiên sắm cho mình một chiếc xe.
THÔNG TIN KHÁC:
  • Năm thành lập: 1948
  • Trụ sở chính: Tokyo, Nhật Bản
  • Người sáng lập: Soichiro Honda
  • Website: http://www.honda.co.jp/
Mẫu xe được ưa chuộng của Honda
Mẫu xe được ưa chuộng của Honda
Giới thiệu về Honda Việt Nam

Mazda

Mazda là một công ty sản xuất xe hơi của Nhật Bản. Mazda được mệnh danh là thương hiệu “Lái xe phấn khích” . Việc lựa chọn lái chiếc xe Mazda thực sự là một phần thưởng lớn dành cho chủ sở hữu với một sự tự tin và niềm tự hào vô cùng lớn. Lái một chiếc xe Mazda chắc chắn sẽ khiến bạn có cảm giác được tham gia vào những thử thách mới. Không chỉ là một sản phẩm xe hơi, mà mỗi khi nhắc tới Mazda sẽ đều gợi lên những cảm xúc của chuyển động và đánh bại trái tim của hầu hết khách hàng với sự phấn khích không ngừng nghỉ. Tất cả đều được ẩn chứa trong bản chất của thương hiệu đặc biệt “Lái xe phấn khích”.
Có lẽ chính thương hiệu đặc biệt này đã khiến cho khách hàng luôn mong chờ những sản phẩm trong tương lai của Mazda. Và Mazda cũng là một niềm tự hào của "xứ sở hoa anh đào" khi là đại diện thứ 3 đến từ đất nước này góp mặt trong danh sách.
THÔNG TIN KHÁC:
  • Năm thành lập: 1920
  • Trụ sở chính: Fuchu, Aki, Hiroshima, Nhật Bản
  • Người sáng lập: Jujiro Matsuda
  • Chủ tịch: Kazuhide Watanabe
  • Tổng giám đốc: Hisakazu Imaki
  • Website: http://www.mazda.com/
Xe của hãng Mazda
Xe của hãng Mazda
Giới thiệu về Mazda

Chevrolet

Chevrolet, thường được gọi với cái tên ngắn gọn là Chevy, có tên đầy đủ là Chevrolet Division of General Motors Company, là một bộ phận chuyên sản xuất ô tô tại Mỹ của công ty General Motors (GM). Xe mang thương hiệu Chevrolet được bán ở hầu hết các thị trường ô tô trên toàn thế giới. Trong năm 2005, Chevrolet đã chính thức được khởi động lại ở châu Âu với việc bán các loại xe được GM Daewoo của Hàn Quốc sản xuất với lời nhắn rất đặc biệt "Daewoo đã trưởng thành đủ để trở thành Chevrolet", đây là một động thái bắt nguồn từ sự nỗ lực của General Motors để có thể xây dựng một thương hiệu toàn cầu dựa trên thương hiệu Chevrolet. Với sự quay trở lại của thương hiệu Chevrolet ở châu Âu, GM dự định sẽ biến Chevrolet thành một thương hiệu mang giá trị chủ đạo trong khi các sản phẩm châu Âu truyền thống của GM, Opel của Đức và cả Vauxhall của Anh sẽ được di chuyển lên phân khúc cao hơn.
Mặc dù, Chevrolet không có quá nhiều sự khác biệt để có thể chỉ ra chính xác sự hài lòng của khách hàng đối với mẫu xe nào của hãng Chevrolet nhưng dường như kết quả này có lẽ đến từ sự thành công của ba mẫu xe Silverado, Colorado và cả mẫu xe điện Volt PHEV.
THÔNG TIN KHÁC:
  • Năm thành lập: 1911
  • Người sáng lập: Louis Chevrolet, William C. Durant
  • Trụ sở chính: Detroit, Michigan, Mỹ
  • Website: http://www.chevrolet.com/
Silverado - Mẫu xe mang lại sự thành công cho Chevrolet
Silverado - Mẫu xe mang lại sự thành công cho Chevrolet
Giới thiệu dòng xe Coloradov - Một sản phẩm thành công của Chevrolet

Tesla

Tesla Motors là một công ty của Mỹ chuyên thiết kế, sản xuất và phân phối các sản phẩm ô tô điện và linh kiện cho các phương tiện chạy điện. Tesla Motors được biết đến là một công ty đại chúng và giao dịch trên sàn chứng khoán NASDAQ dưới mã TSLA.
Trong quý I năm 2013, Tesla đã công bố lợi nhuận lần đầu tiên sau 10 năm phát triển. Tesla Motors ngay từ lần đầu đã gây chú ý bằng việc ra mắt mẫu xe Tesla Roadster - một mẫu xe thể thao đầu tiên trên thế giới chạy hoàn toàn bằng điện. Dòng xe thứ hai công ty cho ra mắt là mẫu Model S - một mẫu Sedan hạng sang cũng chạy bằng năng lượng điện.
Ngoài ra, Tesla cũng cung cấp các linh kiện cho xe điện. Tesla được hi vọng sẽ là một trong những hãng chế tạo ô tô độc lập với một mục tiêu lớn là đem đến những chiếc xe điện có giá cả phù hợp cho người tiêu dùng bình dân.
91% khách hàng khi được hỏi đều cho biết vẫn sẽ lựa chọn người tiên phong trong lĩnh việc xe thể thao chạy điện. Đó là lý do dễ hiểu vì sao Tesla lại đứng đầu danh sách này.
THÔNG TIN KHÁC:
  • Năm thành lập: 2003
  • Người sáng lập: Elon Musk, Martin Eberhard, Marc Tarpenning, JB Straubel, Lan Wrighth
  • Trụ sở chính: Palo Alto, California, USA
  • Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành: Elon Musk
  • Giám đốc kỹ thuật: JB Strauble
  • Website: https://www.tesla.com/
Xe của Tesla
Xe của Tesla
Tesla được xem là iPhone của giới ô tô

Audi

AUDI AG là một công ty Đức chuyên sản xuất ô tô dưới nhãn hiệu Audi. Công ty này là thành viên chính thức của tập đoàn ô tô Volkswagen AG từ năm 1964. Tập đoàn Volkswagen tái sử dụng cái tên Audi sau khi Audi trở thành một phần không thể thiếu của tập đoàn. Ngoài ra, Volkswagen AG cũng sở hữu tài sản của Auto Union và NSU Motorenwerke AG (NSU). Hiện Audi được xem là một trong những hãng xe sang nổi tiếng nhất thế giới. Hãng còn sở hữu rất nhiều tên tuổi ông lớn trong làng công nghiệp ô tô như Lamborghini, Bugatti, Wolkswagen, Porsche, Bentley, Seat và hãng mô tô lừng danh Ducati.
Có lẽ, sự quan tâm đến khách hàng ngày càng được thực hiện một cách rất nghiêm túc (đây là một phần trong nỗ lực hàn gắn "uy tín" đang bị đổ vỡ của hãng mẹ VW) trong cả năm qua đã giúp Audi vẫn giữ vững được vị trí của mình trong danh sách này.
THÔNG TIN KHÁC:
  • Năm thành lập: 1909
  • Người sáng lập: August Horch
  • Trụ sở chính: Ingolstadt, Đức
  • Giám đốc: Rupert Stadler
  • Website: http://www.audi.com/
Xe của Audi
Xe của Audi
Giới thiệu Audi Q5 2017

Toyota

Toyota Motor Corporation là một công ty đa quốc gia của Nhật Bản và cũng là nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới vào năm 2015. Hãng Toyota chính là nhà sản xuất xe hơi duy nhất có mặt trong nhóm top 10 bảng xếp hạng được công nhận tên BrandZ.
Sự ra đời và phát triển của thương hiệu nổi tiếng Toyota gắn liền với dòng họ Toyoda, ở quận Aichi. Năm 1936, gia đình Sakichi Toyoda có một ý tưởng về việc thành lập một công ty chuyên sản xuất ôtô khi họ giành được một trong hai giấy phép sản xuất ôtô của chính phủ Nhật Bản. Sau những năm chiến tranh thế giới thứ hai đầy khốc liệt, đất nước Nhật Bản rơi vào tình trạng hoang tàn và đổ nát. May mắn thay, những nhà máy của Toyota tại tỉnh Aichi lại không bị đạn bom phá hủy. Điều đó đã giúp cho Toyota bắt đầu quá trình hồi phục của mình bằng việc sản xuất những chiếc ôtô thương mại đầu tiên mang tên Model SA. Vào năm 1950, công ty bán lẻ Toyota Motor Sales Co. chính thức được thành lập và cho đến năm 1956 là hệ thống phân phối Toyopet. Cùng với chiến lược kinh doanh đúng đắn đã mang lại cho Toyota những thành công vượt bậc về mặt thương mại, bên cạnh đó còn là sự phát triển vượt bậc về mặt công nghệ sản xuất ôtô. Toyota tuy không có nhiều bằng phát minh sáng chế như các ông lớn General Motors hay Ford Motor Company, tuy nhiên, chất lượng của các sản phẩm mang thương hiệu Toyota luôn có sự đảm bảo ở mức độ cao nhất bởi Toyota luôn sở hữu những chuyên gia, kỹ sư hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ ôtô thế giới.
Có một sự tương đồng khá lí thú với người bạn đồng hương Subaru là chính những người Mỹ cũng quyết định lựa chọn Toyota vì một lí do rất đặc biệt là giữ giá khi bán lại; 76% người được hỏi cho biết họ sẽ vẫn tiếp tục lựa chọn hãng xe Toyota nếu mua xe mới. Điều này đã cho thấy mức độ hài lòng của khách hàng dành cho hãng xe này là không hề nhỏ.
THÔNG TIN KHÁC:
  • Năm thành lập: 1937
  • Người sáng lập: Kiichiro Toyoda
  • Trụ sở chính: Toyota, Nagoya và Tokyo, Nhật Bản
  • Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc: Fujio Cho
  • Website: http://www.toyota.co.jp/
Một sản phẩm của Toyota
Một sản phẩm của Toyota
Giới thiệu Toyota

Chrysler

Chrysler được biết đến là một trong những hãng xe nổi tiếng của Mỹ. Nhìn chung, Chrysler được coi là một phần của của Big Three, tên của một nhóm ba nhà sản xuất ô tô nội địa có truyền thống lớn nhất ở Mỹ. Theo đánh giá của OICA vào năm 2008, Chrysler chính là nhà sản xuất ô tô lớn hàng thứ 13 trên thế giới với tổng giá trị sản phẩm lên đến khoảng 1,89 triệu USD, trong đó với khoảng 2/3 là xe thương mại.
Trong nhiều năm hình thành và phát triển, hãng xe Chrysler đã nghiên cứu và cho phát triển động cơ tuabin xăng, một loại tuabin có thể sử dụng một cách rộng rãi cho tất cả các loại nguyên liệu dễ cháy. Những tuabin này được dùng phổ biến trên những chiếc xe quân sự, và ngay sau đó Chrysler cũng phát triển ứng dụng này cho chính những chiếc xe thương mại của mình.
Sự xuất hiện của Chrysler được xem là một sự ngạc nhiên không hề nhỏ khi mà thương hiệu này của tập đoàn FCA còn vượt qua cả thương hiệu Fiat để có mặt trong danh sách các thương hiệu có thể làm hài lòng khách hàng Mỹ nhất.
THÔNG TIN KHÁC:
  • Năm thành lập: 1925
  • Nhà sáng lập: Walter Chrysler
  • Trụ sở chính: Auburn, Michigan, Hoa Kỳ
  • Giám đốc điều hành: Pietro Gorlier
  • Website: http://www.chrysler.com/
Mẫu xe của Chrysler
Mẫu xe của Chrysler
Một phần quy trình sản xuất ô tô của Chrysler

Subaru

Subaru là một chi nhánh sản xuất ô tô và cũng tên nhãn hiệu xe hơi của tập đoàn công nghiệp nặng Fuji (FHI) Nhật Bản. Subaru được biết đến trên thị trường quốc tế là nhờ ứng dụng động cơ dạng boxer trong hầu hết những chiếc ô tô dung tích xylanh trên 1500cc của mình cũng như cách bố trí hệ thống truyền động bốn bánh, được giới thiệu lần đầu vào năm 1972 và từ đó đã trở thành thiết bị chuẩn cho các xe cỡ trung và nhỏ trong đa số các hội chợ quốc tế từ năm 1996. Subaru đã bán rất nhiều phiên bản turbocharged của các xe con, như chiếc Impreza WRX.
Việc Subaru - một hãng xe đến từ Nhật Bản lại có vị trí khá cao đối với người tiêu dùng Mỹ là một điều vô cùng đáng ngạc nhiên, điều này cho thấy mức độ hài lòng của khách hàng dành cho hãng xe này là khá cao. Và Subaru chính là niềm tự hào to lớn của "xứ sở hoa anh đào".
THÔNG TIN KHÁC:
  • Năm thành lập: 1917
  • Người sáng lập: Chikuhei Nakajima
  • Trụ sở chính: Ingolstadt, Đức
  • Giám đốc: Rupert Stadler
  • Website : http://subaru-vietnam.com.vn/
Xe của Subaru
Xe của Subaru
Giới thiệu Subaru Forester XT 2016

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?